Dịch vụ SEO mũ trắng – 4+ điều nhất định phải biết trước khi lựa chọn
Chia sẻ bài viết

Dịch vụ SEO mũ trắng – 4+ điều nhất định phải biết trước khi lựa chọn

Chia sẻ bài viết

Tuân thủ luật chơi 3WIN (Doanh nghiệp – Người dùng – Công cụ tìm kiếm) chính là cốt lõi của dịch vụ SEO mũ trắng. Nhờ vậy, kết quả lên TOP của từ khóa khi sử dụng dịch vụ này được an toàn qua các lần Google cập nhật thuật toán. Đồng thời giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tạo ra doanh thu trên internet bền vững hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp có thể gặp một vài rào cản nhỏ khi lần đầu sử dụng dịch vụ SEO mũ trắng. Những rào cản này là gì? SEO mũ trắng có xứng đáng để doanh nghiệp “vượt rào”? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất!

1. Hiệu quả của dịch vụ SEO mũ trắng sẽ chậm hơn SEO mũ đen

SEO mũ trắng là phương pháp SEO sử dụng các kỹ thuật tối ưu Website được Google công nhận. Phương pháp này giúp phát triển và tăng thứ hạng website, từ khoá một cách an toàn, bền vững, bằng cách tập trung vào chất lượng nội dung và liên kết chất lượng. Cốt lõi của dịch vụ SEO mũ trắng là đem lại lợi ích cho cả 3 bên: Công cụ tìm kiếm, người dùng và doanh nghiệp.

Sự chênh lệch về thời gian lên TOP của SEO mũ trắng và SEO mũ đen đến từ việc dịch vụ mũ trắng tập trung vào các kỹ thuật tối ưu trải nghiệm của người dùng hơn là thao túng thuật toán, xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Để làm được điều đó, người làm dịch vụ SEO mũ trắng sẽ phải dành nhiều thời gian cho 2 công việc:

  • Thứ nhất, tối ưu Onpage cho website (Tối thiểu 1 tháng): Bao gồm kiểm tra domain, cấu trúc website, tính thân thiện và cấu trúc URL, heading, tốc độ tải trang, mobile friendly, kiểm tra schema,… (Tại SEONGON, hạng mục này sẽ được triển khai theo 30+ checklist Onpage SEO quan trọng).
  • Thứ hai, cải thiện nội dung trên website (Tối thiểu 3 tháng): Bao gồm tối ưu các bài viết cũ, làm dày nội dung trên website với các bài viết cùng chủ đề và tạo nội dung hữu ích với các bài viết mang tính chuyên môn cao.

Chính vì thế, doanh nghiệp sẽ phải mất tối thiểu từ 3 đến 6 tháng và thậm chí là lâu hơn (trường hợp 3 tháng khá hiếm gặp, chỉ xuất hiện ở 1 số nhóm ngành cực ngách, mức độ cạnh tranh thấp) để thấy rõ được hiệu quả của dịch vụ SEO mũ trắng. Trong khi đó, nếu sử dụng dịch vụ SEO mũ đen, nhờ các kỹ thuật thao túng không chính thống (mua bán backlink, tự tạo backlink), kết quả SEO nhận được rất nhanh chóng chỉ trong 1 đến 2 tháng. Tuy nhiên, “dục tốc bất đạt“, doanh nghiệp sẽ phải trả cái giá rất đắt khi sử dụng hình thức SEO qua mắt công cụ tìm kiếm này.

Tuy nhiên, với phương pháp “ăn chắc mặc bền” này, dịch vụ SEO mũ trắng sẽ cho kết quả lên từ khóa lên TOP bền vững, chuyển đổi tốt hơn. Về lâu dài, đây sẽ là bước đệm xứng đáng để doanh nghiệp bỏ ra thời gian, công sức chứ không hẳn là “chậm”.

Minh chứng cho SEO mũ trắng mang lại kết quả bền vững
SEO mũ trắng tuy mất nhiều thời gian hơn nhưng kết quả mang lại bền vững, có thể phát triển lâu dài

2. Chi phí ban đầu cho SEO mũ trắng cao, tuy nhiên dài hạn có thể bằng hoặc ít hơn SEO mũ đen

Sự chênh lệch về chi phí giữa hai dịch vụ SEO đối lập: Mũ trắng – Mũ đen là điều dễ hiểu. Để có một kết quả tốt và bền vững, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ SEO mũ trắng sẽ cần đầu tư vào:

  • Tối ưu website hoặc thậm chí là “đập đi xây lại” website mới: Điều này đòi hỏi một khoản chi phí lớn dành cho việc code web, cải thiện tốc độ trang, cải thiện UX/UI,…
  • Tạo ra nội dung chất lượng: Tất nhiên đi đôi với chất lượng sẽ là mức giá cao hơn, xứng đáng cho việc nghiên cứu, phân tích và sáng tạo nội dung (bao gồm thông tin, nội dung bài viết, hình ảnh, video có trên website).
  • Làm dày nội dung trên website: Phương pháp SEO mũ trắng sẽ không thể giúp doanh nghiệp ngay lập tức lên TOP 1 từ khóa chỉ với 1 bài viết, chính vì thế sẽ cần thêm chi phí để “nuôi dưỡng” các chủ đề liên quan. Nhờ đó, Google dễ dàng “nhận dạng” được website doanh nghiệp, đồng thời tăng sức mạnh toàn site lên đáng kể.

Xem thêm: 35+ Checklist bài viết chuẩn SEO đầy đủ nhất

Bên cạnh đó, khi lựa chọn dịch vụ SEO mũ trắng cũng đòi hỏi doanh nghiệp cần đầu tư thời gian, tiền bạc vào việc nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm. Trong khi với dịch vụ SEO mũ đen, chi phí doanh nghiệp bỏ ra chủ yếu sẽ dành để thuê hoặc mua bán backlink.

Chi phí đầu tư cho dịch vụ SEO mũ trắng nói riêng và dịch vụ SEO nói chung là chi phí dài hạn
Chi phí đầu tư cho dịch vụ SEO là chi phí dài hạn, doanh nghiệp nên có cái nhìn tổng quan về chi phí này song hành với chiến lược phát triển của mình

Tuy nhiên khi xét về dài hạn, chi phí này có thể bằng hoặc thấp hơn so với chi phí thuê dịch vụ SEO mũ đen:

  • Lý do đầu tiên phải kể đến là SEO mũ trắng đưa website lên top với toàn bộ các từ khóa liên quan đến ngành, “chạm” đến người dùng ở tất cả các giai đoạn trước khi mua hàng. Đồng thời chất lượng nội dung trên website SEO theo phương pháp mũ trắng luôn cao hơn, mang đến giá trị thực sự cho người dùng và thúc đẩy chuyển đổi mạnh mẽ. Như vậy xét về hiệu quả trên chi phí thì SEO mũ trắng thực sự vượt trội.
  • Lý do thứ hai là chi phí rủi ro của SEO mũ trắng cực kỳ thấp, trái ngược hẳn với phương pháp mũ đen. Khi Google cập nhật thuật toán, các kết quả TOP từ dịch vụ SEO mũ đen dễ bị “bay màu” do vi phạm nguyên tắc. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn thêm 1 khoản lớn để xây dựng lại kết quả SEO từ đầu.

Tổng kết lại, chi phí dịch vụ SEO mũ trắng ban đầu tuy cao nhưng mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, duy trì ổn định theo thời gian. Về dài hạn, tổng chi phí SEM sẽ được cân bằng. Như vậy, chi phí đầu từ dành cho dịch vụ SEO mũ trắng là hợp lý, không còn bất cân xứng khi so sánh với SEO mũ đen.

3. Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SEO mũ trắng không thể khoán hoàn toàn cho agency

Trên hành trình tìm kiếm sự thỏa mãn của khách hàng trên website, agency thực hiện dịch vụ SEO mũ trắng cần sự đồng hành sát sao của doanh nghiệp trong việc:

  • Tối ưu lại website: Doanh nghiệp hỗ trợ tối ưu code backend và giao diện frontend theo tiêu chuẩn Google.
  • Mang đến nội dung chất lượng, hữu ích cho khách hàng: Doanh nghiệp sẽ cần cung cấp những nghiên cứu chuyên sâu về ngành, đối thủ, lợi thế cạnh tranh và insight người dùng để cá nhân hoá nội dung trên website.
  • Xây dựng thực thể (entity) cho website: Thông qua việc doanh nghiệp tạo các tài khoản, nội dung trên social, PR báo chí,… để giúp Google nhận diện đúng về định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

Nếu sử dụng dịch vụ SEO mũ đen, doanh nghiệp hầu như không phải làm bất cứ điều gì. Bởi với phương pháp này, nội dung trang đích chỉ cần xây dựng đơn giản, agency/bên thứ ba chỉ cần khoảng 3-5 phút để tạo các nội dung bằng AI mà không cần đến sự hỗ trợ của doanh nghiệp. Phần lớn nguồn lực sẽ được đổ vào các thủ thuật, tip, tricks nhằm xếp hạng cho trang đích, điều mà các bên cung cấp dịch vụ cũng không muốn chia sẻ đến doanh nghiệp.

Như vậy việc sử dụng, đồng hành cùng agency Mũ trắng có thể gây tốn thời gian, nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhưng đổi lại chất lượng đầu ra sẽ được giám sát kỹ càng. Bên cạnh đó, trong tương lai doanh nghiệp có thể dễ dàng tự duy trì, phát triển kết quả SEO nhờ vào những kinh nghiệm đồng hành quản lý cùng agency trong quá trình thực hiện dự án.

Dịch vụ SEO mũ trắng phải được thực hiện giữa sự đồng hành của doanh nghiệp và agency
Doanh nghiệp và agency cần có sự đồng hành, hỗ trợ nhau trong quá trình làm SEO mũ trắng

4. Kết thúc hợp đồng dịch vụ vẫn cần tiếp tục chăm sóc website

Có một nguyên tắc mà doanh nghiệp cần nắm được khi bước vào sân chơi của Google chính là: “TOP SEO chỉ thực sự ổn định khi đối thủ không làm gì cả“. Bởi lẽ Google sẽ luôn cập nhật cơ sở dữ liệu trong thư viện nhằm mang đến người tìm kiếm những kết quả tốt và mới nhất. Trong khi đó, các đối thủ trên thị trường SEO luôn biến đổi không ngừng, đặc biệt với những ngành cạnh tranh cao thuộc nhóm YMYL (Your Money, Your Life) như: Y dược, tài chính, luật,…

Để duy trì kết quả SEO đã đạt được, doanh nghiệp cần liên tục cập nhật và thích nghi với những thay đổi chính sách từ Google. Đồng thời, làm mới và bổ sung nội dung trên website thường xuyên, đều đặn.

Đây là vấn đề chung mà doanh nghiệp cần hết sức lưu ý sau khi sử dụng dịch vụ SEO, bất kể là SEO mũ trắng hay mũ đen.

Thời gian lý tưởng để doanh nghiệp tối ưu hoá tổng thể website (gồm Technical SEO, content, Offpage) sẽ là định kỳ 3 tháng 1 lần hoặc tối thiểu 6 tháng 1 lần.

Cần chú trọng chăm sóc website sau bảo hành ngay cả khi thực hiện dịch vụ SEO mũ trắng hay mũ đen
Doanh nghiệp cần chú trọng việc chăm sóc website sau bảo hành để duy trì kết quả thứ hạng từ khoá

Nhìn chung, nếu xét về khía cạnh chạy đua với thời gian, SEO mũ đen hoàn toàn áp đảo SEO mũ trắng. Nhưng khi nhìn về lợi ích lâu dài của doanh nghiệp thì chắc chắn rằng dịch vụ SEO mũ trắng sẽ là “át chủ bài” cho doanh nghiệp trên sân chơi đầy khốc liệt này của Google.

Cụ thể, đây sẽ là 4 lợi ích to lớn SEO mũ trắng mang đến cho doanh nghiệp:

  • Lên TOP cao & bền vững: Với sức mạnh website đã được cải thiện cùng nội dung trau chuốt, từ khoá sẽ có thể leo lên được các vị trí cao. Đồng thời, cho dù Google liên tục cập nhật các thuật toán thì thứ hạng từ khoá cũng không bị ảnh hưởng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Dịch vụ SEO mũ trắng chú trọng vào tối ưu trải nghiệm người dùng, chính về thế khách hàng sẽ hài lòng hơn với các sản phẩm/dịch vụ trên website. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện đáng kể.
  • Tăng độ phủ thương hiệu: Nhờ khả năng lên TOP bền vững với nhiều nhóm từ khóa, bài viết chất lượng. Mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp sẽ thay đổi tích cực và được người dùng đánh giá như 1 chuyên gia trong ngành.
  • Giảm tỷ lệ nhận án phạt từ Google: Do tuân theo các nguyên tắc mà Google đặt ra trong “sân chơi” này nên website sử dụng dịch vụ SEO mũ trắng sẽ hạn chế được việc bị Google phạt.

Như vậy, dịch vụ SEO mũ trắng với nguyên tắc “chậm mà chắc” sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc, tiến tới việc gặt hái những lợi ích bền vững trong tương lai.

SEONGON – Đơn vị cung cấp dịch vụ SEO mũ trắng uy tín hàng đầu Việt Nam

Nếu Quý doanh nghiệp đang mong muốn lên TOP bộ từ khóa ngành một cách bền vững, SEONGON tự tin sẽ mang đến dịch vụ SEO mũ trắng chất lượng nhất.

SEONGON với dịch vụ SEO PPP độc quyền đã được kiểm chứng qua kết quả lên TOP của hơn 500+ dự án cùng các doanh nghiệp lớn nhỏ đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Vinmec, BIDV, VNPT, VIETTEL, DIANA, UNICHARM, SUNGROUP,… với dịch vụ SEO tổng thể Hà Nội và dịch vụ SEO tổng thể Hà Nội.

Cùng với hơn 100+ nhân sự chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng lý thuyết làm SEO cốt lõi 3-Win, SEONGON tin chắc rằng sẽ mang đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị thật, bền vững.

Quý doanh nghiệp có thể điểm qua một vào case study “hóc búa” mà SEONGON đã triển khai tại: SEONGON – Đã SEO là phải “ngon”.

Hơn 3000+ khách hàng đồng hành với SEONGON sử dụng dịch vụ SEO mũ trắng
Từ 2012 đến nay, SEONGON đã đồng hành cùng hơn 3000+ khách hàng với dịch vụ SEO tổng thể – SEO mũ trắng

Bằng cả sự tận tâm và chuyên nghiệp, SEONGON cam kết mang đến quý Doanh nghiệp Dịch vụ SEO tổng thể PPP đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Giúp website tăng traffic tự nhiên;
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cao và đo lường chuyển đổi;
  • Cam kết lên TOP bền vững, bảo hành kết quả;
  • Xây dựng nội dung “chất”, đáp ứng đúng ý định tìm kiếm của người dùng;
  • Tối ưu website chuẩn quy tắc của Google;
  • Hệ thống liên kết tự nhiên, chất lượng, không spam backlink;
  • Cam kết theo dõi tiến độ và báo cáo hàng tháng.

Như vậy, khi sử dụng dịch vụ SEO mũ trắng doanh nghiệp sẽ có thể gặp phải 1 số trở ngại nhỏ về chi phí đầu tư ban đầu cũng như cần thêm thời gian để nhận được kết quả. Tuy nhiên đổi lại, kết quả cuối cùng sẽ mang đến nhiều giá trị chuyển đổi, về lâu dài còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing. Mong rằng qua bài viết này, Quý doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan, sâu sắc hơn về dịch vụ SEO mũ trắng.

Để nhận được kế hoạch triển khai dịch vụ SEO mũ trắng dành riêng cho doanh nghiệp kèm báo giá chi tiết sớm nhất, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ đến hotline CSKH của SEONGON: (+84) 090 1707 090 hoặc truy cập trang Dịch vụ SEO. Trân trọng!

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN