[Chia sẻ] Mẫu bài viết chuẩn SEO mới nhất – Bài viết, bài sản phẩm
Chia sẻ bài viết

[Chia sẻ] Mẫu bài viết chuẩn SEO mới nhất – Bài viết, bài sản phẩm

Chia sẻ bài viết

Cùng SEONGON phân tích 2 mẫu bài viết chuẩn SEO dưới đây để có cái nhìn tổng quan cũng như giúp bạn dễ dàng thực hiện bài viết SEO nhé.

1.  Thế nào là bài viết chuẩn SEO?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết được viết nhằm đáp ứng nhu cầu, ý định tìm kiếm của người dùng, mang đến giá trị cho người dùng. Đồng thời, bài viết chuẩn SEO cũng được tối ưu hóa các kỹ thuật giúp đem lại sự thuận tiện cho người đọc, giúp Google dễ dàng hiểu được nội dung, chủ đề nói đến của bài viết. Nhờ vậy, Google sẽ dễ dàng phân phối bài viết tới đúng đối tượng người dùng cũng như đem lại thứ hạng cao cho bài viết khi người dùng tìm kiếm.

mẫu bài viết chuẩn seo 2021
Bài viết chuẩn SEO là gì? Làm sao để có thể viết được bài chuẩn SEO?

Để có bài viết chuẩn SEO, bạn sẽ cần thực hiện từ bước nghiên cứu chủ đề của từ khóa, nghiên cứu đối thủ và nhận biết ý định tìm kiếm của người dùng. Đây là một trong những bước quan trọng nhất khi viết bài chuẩn SEO.

Tiếp đến là dựa vào ý định tìm kiếm đã xác định, bạn sẽ sản xuất nội dung tương ứng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Tiếp đến là bạn sẽ tối ưu nội dung này sao cho Google dễ hiểu được nội dung, chủ đề và dễ dàng trong việc phân phối nội dung.

Để biết được bài viết đã chuẩn hay chưa, bạn nên kiểm tra lại nội dung theo 35 Checklist bài viết chuẩn SEO. Hoặc tham khảo 2 mẫu bài viết chuẩn seo trong mục tiếp theo.

Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể Hà Nội

2. Mẫu bài viết chuyên môn, kiến thức chuẩn SEO

Giờ SEONGON sẽ làm mẫu về bài viết chuẩn SEO cho bạn nhé. SEONGON sẽ lấy bài viết sau làm mẫu phân tích về những tiêu chí SEO: https://decumar.vn/tri-mun/chua-mun-boc-o-cam.html

phân tích mẫu bài viết chuẩn seo 1

Mẫu bài viết được tối ưu với từ khóa chính là “Trị mụn bọc ở mũi”; từ khóa được chèn ở các vị trí quan trọng là Tiêu đề, Sapo và cả nội dung của bài viết.

Ví dụ mẫu bài viết chuẩn SEO chèn từ khóa trong Heading

Heading trong bài được chèn từ khóa chính từ khóa phụ phù hợp. Ví dụ cụm từ khóa chính “Cách trị mụn bọc ở mũi” được chèn vào H2 của bài, những cụm từ khóa phụ “Cách trị mụn bọc ở mũi đơn giản”; “Làm xẹp mụn bọc ở mũi” được chèn vào trong H2, H3 của bài.

Phân tích mẫu bài viết chuẩn seo

Bài viết được bố trí cụm từ khóa chính là “trị mụn bọc ở mũi” trải đều khắp toàn bộ nội dung của bài.

Minh họa về tuân thủ quy luật đặt Heading trong bài viết

Các tiêu đề phụ trong bài viết được chèn thẻ Heading tương ứng và tuân thủ theo quy định. Mục 2. được đặt là H2, mục 2.1. được đặt là H3.

Mẫu bài viết chuẩn SEO dẫn Internal link

Phần nội dung đầu tiên được chèn thêm link nội bộ tới bài viết về “Nguyên nhân gây mụn bọc ở mũi”. Đây là bài viết cụ thể về nguyên nhân, người đọc khi tới đoạn nội dung này thì sẽ có xu hướng tìm hiểu cụ thể hơn về các nguyên nhân gây mụn bọc thay vì chỉ là 3 nguyên nhân cơ bản, phổ biến nhất.

Tóm ý đầu đoạn khi sử dụng dạng list, ulli trong bài viết

Ở mục nguyên nhân cơ bản, các nguyên nhân được liệt kê theo dạng list bởi các ý này là nội dung bên trong mục nguyên nhân. Đồng thời đây là những nội dung ngang hàng với nhau.1 Tips nhỏ ở đây là bôi đậm ý chính ở đầu đoạn, người dùng sẽ rất dễ để theo dõi và nắm bắt thông tin. Đoạn nội dung sau sẽ là để giải thích cụ thể cho ý bôi đậm ở đầu

Hình ảnh của bài viết chuẩn SEO được chèn thẻ Alt

Hình ảnh sử dụng trong bài viết được bổ sung đầy đủ thẻ Alt và chú thích hình ảnh. Thẻ Alt của hình ảnh được chèn thêm từ khóa “trị mụn bọc ở mũi”.

Trình bày cách thực hiện công thức

Đoạn nội dung về hướng dẫn thực hiện các cách trị mụn bọc được thể hiện theo dạng dễ đọc nhất. Từng mục được sử dụng dạng list các bước giúp người đọc dễ dàng thực hiện theo, nhờ vậy tăng trải nghiệm trên trang và giữ chân người dùng lâu hơn.

Kêu gọi CTA bằng nút thay vì link

Ở đoạn nội dung về thông tin sản phẩm, phần CTA được sử dụng dạng nút bấm để tạo sự khác lạ, bắt mắt cũng như kích thích người dùng bấm vào hơn.

>>Tự làm nội dung chuẩn SEO quá phức tạp? Tham khảo ngay bảng báo giá dịch vụ SEO tổng thể trọn gói làm từ A-Z tiết kiệm công sức cho bạn.

3. Mẫu bài viết sản phẩm chuẩn SEO

Để tham khảo mẫu bài viết sản phẩm chuẩn SEO, có rất nhiều trang bán hàng, E-Commerce lớn mà bạn có thể tham khảo. Ví dụ như các trang Thế giới di động, CellphoneS… Bạn hoàn toàn có thể xem những trang này để có khung cho bài viết sản phẩm của mình.

Ta cùng lấy ví dụ sau để phân tích nhé: https://cellphones.com.vn/iphone-11.html

Trình bày hiển thị đối với trang sản phẩm

Tên sản phẩm được thể hiện rõ và cung cấp thông tin về sản phẩm, đây là mẫu iPhone 11 phiên bản hàng Chính hãng được bán tại thị trường Việt Nam với mã VN/A. Bên cạnh tên sản phẩm là mục đánh giá sao giúp ghi nhận được có bao nhiêu khách hàng hài lòng về sản phẩm, giúp tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Bên dưới là những hình ảnh minh họa cho sản phẩm được chụp với chất lượng cao, rõ nét và chi tiết về sản phẩm. Phía bên tay phải là các phiên bản khác nhau đi kèm với mức giá để người dùng có thể cân nhắc lựa chọn.

mẫu bài viết chuẩn seo cho trang sản phẩm

Phần nội dung bên cạnh với sản phẩm bắt buộc phải có đó là công cụ, nút hỗ trợ người dùng mua hàng. Đây là thứ cần có đối với trang sản phẩm, chuyển đổi ra đơn hàng sẽ đến từ những công cụ này. Các nút có trên trang của CellphoneS đều được làm cách tối ưu nhất cho người dùng. Từng phương án “Mua hàng”, “Trả góp 0%”, “Trả góp qua thẻ đều” đều được chú thích và giải nghĩa cụ thể, giúp khách hàng dễ dàng hiểu được cách thanh toán và lợi ích. Ngoài ra, thông tin khuyến mãi cũng được làm nổi bật cho người dùng.

Mẫu bài sản phẩm chuẩn SEO cần có mục thông số sản phẩm

Phần thông số sản phẩm được bố trí bên phía Sidebar bên phải với đầy đủ số liệu về kích thước, trọng lượng, màn hình, bộ nhớ… Đây cũng là thông tin cần có đối với trang sản phẩm, giúp khách hàng mường tượng rõ nhất về sản phẩm mình mua về sẽ thế nào. Đối với một số mặt hàng, bạn có thể bố trí phần thông số kỹ thuật này bên cạnh hình ảnh sản phẩm cũng được.

ví dụ về bài viết chuẩn seo mô tả thể hiện rõ tính năng sản phẩm

Phần nội dung của “Mô tả sản phẩm bên dưới” sẽ là thông tin giúp khách hàng có cái nhìn đầy đủ nhất về sản phẩm. Những tính năng, lợi ích, ưu điểm… của sản phẩm sẽ được thể hiện ở đây. Phần nội dung này cần làm chi tiết vì nó sẽ tác động nhiều tới quyết định mua hàng của người dùng.

cách phân bổ từ khoá trong những bài viết mẫu chuẩn seo

Cụm từ khóa “iPhone 11” được chèn và trải đều toàn trang. Tuy nhiên ngữ cảnh sử dụng từ khóa iPhone 11 không hề bị gượng hay bị spam từ khóa. Đồng thời, nội dung còn sử dụng thêm các cụm từ khóa phụ như “iPhone 11 chính hãng”, “iPhone 11 2019”, “Apple iPhone 11”, “iPhone 11 Pro”, “iPhone 11 giá bao nhiêu tiền”…

ví dụ bài viết chuẩn seo chèn từ khóa phụ trong mô tả sản phẩm

Nội dung mô tả bên dưới chèn thêm Internal links về những trang liên quan mà người dùng có thể quan tâm. Đây là cách vừa giúp tăng trải nghiệm khách hàng mà lại giữ chân người dùng trên trang lâu hơn.

Sử dụng đa dạng Media và CTA trong bài viết chuẩn seo mẫu

Ở phần cuối của mô tả sản phẩm, đoạn CTA tới CellphoneS với các thông tin về mức giá cũng như thủ tục, khuyến mãi khi mua hàng, chế độ bảo hành… Đoạn nội dung này sẽ tăng thêm sự yên tâm về CellphoneS cũng như có thể giúp khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.

Bên dưới là phần Media bổ sung với các Video thực tế trên tay. Đây cũng là cách có thể giúp người dùng nhìn thấy sản phẩm rõ nhất cũng như giữ chân khách trên trang lâu hơn. Những Video kiểu này có thể chèn vào trong phần nội dung mô tả cũng được.

4. Học viết bài chuẩn SEO với SEONGON

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm dạy viết bài, viết Content chuẩn SEO trên thị trường. Việc lựa chọn đơn vị nào để học viết nội dung chuẩn SEO không phải là điều dễ dàng. Nếu như bạn có ý định lựa chọn đơn vị để học, SEONGON là một lựa chọn tuyệt hảo.

Vốn được biết đến là đối tác quảng cáo chính thức của Google, là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO, quảng cáo Google Ads… nhiều năm. Chắc chắn, khi đến với chúng tôi, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thiện các kỹ năng viết bài chuẩn SEO cũng như các biết thêm các kiến thức chuyên môn Marketing Online trong thời gian ngắn.

Các khóa học về SEO, Mẫu bài viết chuẩn SEO của SEONGON được tổ chức thường xuyên hàng quý, đáp ứng nhu cầu của bạn.

Liên hệ với SEONGON để nhận thông tin về khóa học tại:

Website: https://seongon.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/seongon

Hotline: 0901 707 090

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết chủ đề liên quan:

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

3.7 6 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
3 Các bình luận khác
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tuấn
Tuấn
8 tháng trước

Bạn viết tốt đó, cụ thể

Xuân Thành
5 tháng trước

bài viết hay quá

Tuấn Vũ
Tuấn Vũ
5 tháng trước

cũng hay

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN