Phân loại, cách kiểm tra & phương pháp tăng Traffic cho Website
Chia sẻ bài viết

Phân loại, cách kiểm tra & phương pháp tăng Traffic cho Website

Chia sẻ bài viết

Traffic của Website là một trong những yếu tố quyết định đến sự ảnh hưởng của thương hiệu bạn đối với người dùng. Vậy cụ thể, tầm quan trọng của traffic như thế nào và có những cách nào tăng traffic cho Website hiệu quả, hãy cùng SEONGON theo dõi bài viết ngay dưới đây!

1. Traffic là gì?

Traffiv của Website

Traffic của Website

Traffic là thuật ngữ dùng để mô tả lưu lượng truy cập của  một website. Theo đó, lưu lượng truy cập vào Website càng tăng thì đồng nghĩa với việc danh thu từ Website của bạn sẽ tăng.

2. Tầm quan trọng của traffic trên Website

Traffic là một trong các chỉ số quan trọng hàng đầu trong SEO. Tuy nhiên chúng ta có thể nói ngắn ngọn lại tầm quan trọng của traffic trên Website theo 6 ý sau:

  • Gia tăng độ phổ biến của Webiste
  • Tăng độ uy tín cho Website
  • Đánh giá được sự quan tâm của người sử dụng với Website
  • Gia tăng các lượng người dùng mới
  • Một trong các tiêu chí xếp hạng kết quả tìm kiếm

3. Phân loại traffic

Các kênh traffic

Các kênh traffic 

Các nguồn traffic đến từ 6 kênh sau đây:

  • Social: Là lượng truy cập đến từ các trang mạng xã hội ( Facebook, Twitter, zalo..). Người dùng truy cập thông qua các bài viết được chia sẻ hoặc quảng cáo trên các trang mạng xã hội đó.

Lưu ý: Có thể một số bạn sẽ lầm tương quảng cáo từ Facebook sẽ ở nguồn Paid Search nhưng không, thực chất  nó sẽ ở phần Social.

  • Direct: Người dùng truy cập trực tiếp vào Website của bạn mà không thông qua bất kỳ trung gian nào khác. Direct traffic là chỉ số thể hiện mức độ nhận thức thương hiệu của người dùng đối với Website của bạn xa hơn đó là mức độ tính nhiệm đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Referral: Lượng truy cập mà người dùng đến từ trang Website khác vào Website của bạn thông qua backlink.

Ví dụ : SEONGON đăng bài tuyển dụng vị trí kỹ thuật SEO trên Website tuyển dụng có chèn thêm link mô tả chi tiết về công việc đến trang Web của chúng tôi. Những người nhấn vào liên kết này đến trang của chúng tôi đó được gọi là Referral Traffic.

  • Organic search: Lượng truy cập vào Website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên, không phải mất phí.
  • Paid Search: Là nguồn truy cập thông qua quảng cáo mất phí như Google Adwords.
  • Orther: 

4. Công cụ kiểm tra traffic

Có rất nhiều công cụ để kiểm tra traffic của Website, nhưng trong bài viết dưới đây SEONGON xin chia sẻ với bạn 2 công cụ để kiểm tra trafffic phổ biến nhất. 

4.1. Analytics

Sử dụng Google Analytics để kiểm tra lượng truy cập website

Sử dụng Google Analytics để kiểm tra lượng truy cập website

Google analytic được xem là công cụ giúp kiểm tra traffic website miễn phí tốt nhất hiện nay được phát triển và cung cấp từ Google.

Nếu bạn có website nhưng không biết đến Google Analytics thật là một thiếu sót nghiêm trọng. Khi đó sẽ khó đo lường được chính xác tình trạng khách truy cập vào website của bạn như thế nào.

Bên cạnh việc cung cấp cho bạn chính xác lượng truy cập website nó còn phân tích được nhiều yếu tố khác như: Người dùng đang truy cập chủ yếu qua kênh nào, thời gian truy cập là bao lâu, tỉ lệ thoát là bao nhiêu… 

4.2. Ahrefs

Ahrefs là một trong số những công cụ hỗ trợ rất đắc lực khi làm SEO và khi sử dụng bắt buộc bạn phải trả phí.

Để xem traffic website của bạn hay bất kỳ đối thủ nào đầu tiên bạn phải đăng ký tài khoản tại webiste ahrefs.com mới có thể sử dụng được. 

Sau khi đăng ký xong bạn có thể dễ dàng kiểm tra traffic của websit bằng cách sao chép, sau đó dán địa chỉ trang web đó vào ô tìm kiếm.

Điền địa chỉ website cần kiểm tra lượng truy cập

Điền địa chỉ website cần kiểm tra lượng truy cập

Kết quả xuất hiện như sau:

Kết quả kiểm tra lượng truy cập website bằng Ahrefs

Kết quả kiểm tra lượng truy cập website bằng Ahrefs

Theo đó, bạn quan tâm đến 2 chỉ số cuối cùng là Organic traffic và Traffic Value, đây chính là lượng truy cập đến từ tự nhiên và trả phí của website đó.

Ngoài ra, bạn có thể xem chi tiết lượng truy cập của Website theo từng tháng, từng năm hay tùy chọn thời gian bạn muốn xem.

Xem lượng truy cập theo thời gian

Xem lượng truy cập theo thời gian

Bên cạnh đó, Ahrefs còn giúp bạn xem được những bài viết có lượng traffic cao nhất trên Website bằng cách bạn chọn mục Organic Search => Top pages.

Những bài viết có lượng truy cập cao trên website

Những bài viết có lượng truy cập cao trên website

Bên cạnh việc kiểm tra traffic, bạn cũng nên quan tâm đến cách kiểm tra tốc độ Website bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến traffic của website. Nếu tốc độ website nhanh sẽ giúp trải nghiệm người dùng được nâng cao, từ đó khiến lượng truy cập tăng đáng kể.

5. 7 cách tăng traffic cho website

Có rất nhiều cách để tăng traffic cho Website. Tuy nhiên, trong bài viết này SEONGON sẽ chia sẻ với bạn 7 cách để tăng traffic whitehat cho Web của mình.

  • SEO

SEO

Tăng traffic từ SEO

Nếu bạn đang có nỗ lực để đẩy traffic cho website, thì bạn nên nghiên cứu thật kỹ quy trình SEO 3P của SEONGON dưới đây:

P1: Nghiên cứu từ khóa 

P2: Lên cấu trúc Website

P3: Content 

Ngoài ra, giá trị SEO của Website của bạn sẽ được tăng lên khi nhận được backlink từ các Website chất lượng khác.

>>>Lựa chọn ngay dịch vụ SEO traffic uy tín để tăng truy cập tự nhiên hiệu quả, ổn định và bền vững!

  • Video Marketing 

Nếu bạn có những ý tượng đột phá tạo nên những Video với content chất mang đến những thông điệp ý nghĩa, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người nhớ đến.

Trường hợp bạn không thể tạo ra video, bạn có thể sưu tầm các video ý nghĩa và chia sẻ lại để quảng bá dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu. Sức lan tỏa của những video có thể nhận được rất nhiều sự quan tâm mà bạn không ngờ đấy.

  • Email marketing

Nếu bạn có hệ thống email khách hàng, bạn có thể gửi email đến khách hàng của bạn. Việc gửi email chăm sóc khách hàng hiện nay càng ngày càng được sử dụng rộng rãi giúp duy trì được khách hàng thân thiết trên website của bạn. 

  • Chia sẻ Webiste lên cộng đồng trên mạng 

Ngày nay, mạng xã hội đang là kênh bán hàng trực tuyến rất hiệu quả, nếu như chia sẻ webisite của bạn lên mạng xã hội để kéo traffi cũng được xem là một trong số những cách tăng traffic tốt cho Webisite của bạn.

  • Quảng cáo

Quảng cáo facebook

Quảng cáo facebook

Nếu bạn có ngân sách, bạn nên bỏ ra một ít chi phí để chạy quảng cáo cho Website để kéo traffic về. Hãy xem việc quảng cáo Google hoặc quảng cáo Facebook là 2 hình thức tối nhất để thực hiện cách này.

  • Xây dựng blog 

Bạn có thể xây dựng các blog hoặc trang web vệ tinh, chăm sóc chúng như một website chính và dùng những website đó để đẩy mạnh cho website chính. Đây là một trong số những phương pháp tuyệt vời để quảng bá phạm vi tiếp cận mà không cần phải trả tiền.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kênh Youtube để đẩy mạnh traffic về cho website. Có thể tìm hiểu thêm qua các bài viết sau:

Với những cách tăng traffic cho Website chia sẻ ở trên, SEONGON đã và đang vận dụng thành công vào rất nhiều dịch vụ SEO mà chúng tôi đã cung cấp cho khách hàng. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẻ giúp bạn nghiên cứu ra cách hiệu quả và phù hợp nhất để tăng traffic cho Website của mình. Chúc bạn thành công!

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN