25+ giáo trình Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao
Chia sẻ bài viết

25+ giáo trình Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao

Chia sẻ bài viết

Tìm kiếm giáo trình Digital Marketing chất lượng từ cơ bản đến nâng cao là nhu cầu của hầu hết các Digital Marketer. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên bắt đầu từ đu và lựa chọn loại sách cho phù hợp. Thấu hiểu được mong muốn này, SEONGON đã tổng hợp một số cuốn sách cũng như các nguồn miễn phí cung cấp kiến thức về tiếp thị kỹ thuật số cho những bạn đang muốn theo đuổi lĩnh vực Digital Marketing.

1. Tổng hợp 5 giáo trình Digital Marketing cơ bản

Trong kho tài liệu khổng lồ về Digital Marketing, SEONGON đã chọn lọc và gợi ý đến bạn một số đầu sách cung cấp những kiến thức nền tảng nhất về tiếp thị trực tuyến. Đây là nguồn tài liệu bổ ích dành cho những “tân binh” cũng như những Marketer dày dặn kinh nghiệm. 

Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi hiện đang đứng thứ 3 trong top best seller sách Marketing – Bán hàng của Tiki, với hơn 719 lượt đánh giá đến từ độc giả. Cuốn sách được đánh giá là khá bám sát mảng Marketing Online tại Việt Nam, khi cung cấp những kiến thức nền tảng cốt lõi thông qua văn phong gần gũi, dễ hiểu đối với cả những người chưa từng học qua tiếp thị trực tuyến. 

Sách được đánh giá là bám sát mảng Marketing Online tại Việt Nam
Sách được đánh giá là bám sát mảng Marketing Online tại Việt Nam

Nội dung sách tập trung khai thác các case study tại thị trường Việt Nam cũng như lồng ghép kiến thức chuyên ngành đến từ các học giả nổi tiếng như Al Ries, Jack Trout, Philip Kotler. Do đó, kiến thức được truyền đạt trong sách Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi có giá trị thực tiễn hơn đối với người đọc. 

Nếu bạn là một newbie, muốn tìm hiểu về Digital Marketing thì đây là cuốn thích hợp với bạn. Từ Chiến Lược Đến Thực Thi sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi “Làm thế nào để tạo ra một kế hoạch tiếp thị trực tuyến hoàn chỉnh nhất?” từ những kiến thức căn bản nhất về ngành. 

1.2. Tiếp thị 5.0: Công nghệ vị nhân sinh – Philip Kotler 

Nếu Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi là một bước đệm để bạn đến với ngành tiếp thị online, thì Tiếp Thị 5.0: Công nghệ vị nhân sinh là một cuốn giáo trình về tiếp thị mà bạn cần đọc để củng cố sâu hơn kiến thức ngành. Sách được chấp bút bởi Philip Kotler, một giáo sư Marketing nổi tiếng, được mệnh danh là “huyền thoại của tiếp thị hiện đại”.

Thông qua cuốn sách này, tác giả chỉ ra cách một nhà tiếp thì lấy được insight nhằm giải quyết niềm đau của khách hàng. Nếu bạn cần xây dựng tệp khách hàng và duy trì khách hàng hiện tại thì cuốn sách này là một gợi ý khá hay. 

Tiếp Thị 5.0: Công nghệ vị nhân sinh là một cuốn giáo trình nâng cao mà bạn cần đọc
Tiếp Thị 5.0: Công nghệ vị nhân sinh là một cuốn giáo trình nâng cao mà bạn cần đọc
Sách bao gồm các chủ đề về trí tuệ nhân tạo, các phương thức tiếp thị linh hoạt, khái quát các xu hướng thị trường và công nghệ của tương lai vào tiếp thị, mang lại một góc nhìn bao quát và dễ tiếp cận đối với những bạn mới vào nghề.

1.3. Branding 4.0 – Philip Kotler và Piyachart Isarabhkdee

Một cuốn sách cũng đến từ cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler cùng tác giả Piyachart Isarabhkdee – CEO của tập đoàn BRANDi. Cuốn sách được chia thành hai phần, với phần một tái định nghĩa về thực tế môi trường kinh doanh trong thời kỳ 4.0 và phần còn lại sẽ trang bị cho người đọc những kỹ năng để xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số hóa. 

Tương tự như Tiếp Thị 5.0: Công nghệ vị nhân sinh, nội dung của Branding 4.0 diễn giải về sự phát triển của công nghệ, kéo theo những thay đổi trong hành vi của khách hàng. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ hiểu ngọn ngành về những biến chuyển trong phương thức kinh doanh từ thời kỳ 1.0 – đến 4.0, cũng như cách để tạo dựng, định vị thương hiệu trong thời điểm mà BigData, AI đang tác động trực tiếp lên hành vi, tư duy và quyết định mua hàng của con người. 

Sách chỉ ra cách định vị thương hiệu và kết nối với khách hàng
Sách chỉ ra cách định vị thương hiệu và kết nối với khách hàng
Nếu là một người đang làm truyền thông, cụ thể là mảng branding, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm branding mà còn chỉ ra cách để đưa thương hiệu của bạn đến cấp độ 9 – cấp độ cao nhất trong mối liên hệ giữa thương hiệu và khách hàng.

1.4. Hiệu Ứng Chuồn Chuồn – Jennifer Aaker, Andy Smith và Carlye Adler

Hiệu ứng Chuồn Chuồn không phải là một cuốn “giáo trình Digital Marketing” với nội dung liên quan trực tiếp đến tiếp thị online. Cuốn sách này đơn giản là muốn dùng chuồn chuồn, để nói về sức mạnh của sự lan tỏa khi con người cùng đồng loạt thực hiện một điều gì đó. 

Nói cách khác, cuốn sách chỉ ra những chân lý mà bạn có thể áp dụng để tổng hợp nguồn lực và kết nối mọi người. Nhờ đó, người làm tiếp thị sẽ nắm trong tay một tệp khách hàng không nhỏ, đồng thời từ đó nhân rộng khách hàng mục tiêu cũng như bảo toàn khách hàng trung thành. 

Hiệu Ứng Chuồn Chuồn sẽ là một cuốn sách tổng hòa về tâm lý của con người, thực tiễn việc thu hút đám đông trong kinh doanh thông qua văn phong báo chí chuẩn mực
Hiệu Ứng Chuồn Chuồn sẽ là một cuốn sách tổng hòa về tâm lý của con người, thực tiễn việc thu hút đám đông trong kinh doanh thông qua văn phong báo chí chuẩn mực

1.5.  Inbound Marketing – Shah và Halligan

Cuốn sách nói về Inbound Marketing, tức hình thức tiếp thị chú trọng vào việc thu hút khách hàng bằng cách cung cấp nội dung chất lượng trên các kênh trực tuyến như website, mạng xã hội,… Với những nội dung trên, nếu như bạn đang đảm nhận vị trí Digital Marketing Executive thì đọc sách sẽ giúp các bạn thu nạp một lượng kiến thức không nhỏ về những vấn đề xoay quanh tiếp thị Inbound. 

Cuốn sách nằm trong top 100/1000 sách Marketing – Bán hàng bán chạy nhất trên Tiki, được viết bởi Brian Halligan – CEO và Dharmesh Shah – CO-Founder của HubSpot, nên bạn có thể yên tâm về độ chính xác của nội dung được cung cấp. Tuy nhiên, đối với những cuốn sách của tác giả nước ngoài, các ví dụ thực tế sẽ không quá sát với thị trường Việt Nam, do đó có thể gây khó hiểu cho người mới đọc lần đầu. 

Nếu bạn là một nhà quản trị nhân sự trong lĩnh vực Marketing hoặc dự định tạo dựng một startup thì cuốn sách này sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp.  
Nếu bạn là một nhà quản trị nhân sự trong lĩnh vực Marketing hoặc dự định tạo dựng một startup thì cuốn sách này sẽ giúp bạn tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp.

2. Tổng hợp 8 giáo trình Digital Marketing nâng cao

Ngoài những giáo trình Digital Marketing có bản dịch tiếng Việt, bạn cũng đừng nên bỏ qua những cuốn giáo trình nâng cao bằng ngoại ngữ. Đây là những cập nhật mới nhất về thị trường, thích hợp cho những ai đang trực tiếp “chinh chiến” trong lĩnh vực Digital Marketing vốn đang biến động từng giờ. 

2.1. Digital Marketing Strategy: An Integrated Approach to Online Marketing – Simon Kingsnorth

Cuốn sách này trình bày cách xây dựng chiến lược tiếp thị tối ưu cho doanh nghiệp. Bạn có thể học được cách kết hợp các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số với chiến lược kinh doanh và các mô hình tiếp thị mới nhất. 

Nội dung chủ đạo của sách sẽ giúp người đọc hiểu sâu và rộng hơn về SEO & các kênh Digital như mạng xã hội, email, tin nhắn. Bên cạnh đó, cách để tiếp thị nội dung, phân tích trải nghiệm người dùng hay chế độ bảo mật dữ liệu khách hàng và doanh nghiệp cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ trong cuốn giáo trình Digital Marketing này. 

Đây thực sự là cuốn sách bổ ích cho những ai đang cần học chuyên sâu để làm tốt nhiệm của của một Digital Marketer trong thời đại mới
Đây thực sự là cuốn sách bổ ích cho những ai đang cần học chuyên sâu để làm tốt nhiệm của của một Digital Marketer trong thời đại mới

2.2. Shoot The HiPPO: How to be a killer Digital Marketing Manager – Tom Bowden và Tom Jepson

Bạn sẽ sẵn sàng hơn trong việc trở thành một nhà quản lý trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến nếu bạn đọc cuốn giáo trình Digital Marketing này. Thông qua sách, hai tác giả Bowden và Jepson đã chỉ ra cách để một người đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế thay vì trực giác và cảm xúc. Ngoài ra, sách cũng đưa ra những giải pháp cần biết để thực hành SEO, tiếp thị email và Google Analytics trong kỷ nguyên số hóa. 

Làm thế nào để trở thành nhà quản lý trong Digital Marketing? Hãy đọc cuốn sách này
Làm thế nào để trở thành nhà quản lý trong Digital Marketing? Hãy đọc cuốn sách này

2.3. Digital Marketing – Dave Chaffey & Fiona Ellis-Chadwick

Nếu bạn mong muốn trở thành một Digital Marketer cừ khôi thì đây là một trong những giáo trình Digital Marketing mà bạn cần. Cuốn cách liệt kê các phương pháp để tận dụng tối đa phương tiện truyền thông và công nghệ kỹ thuật số trong việc đáp ứng mục tiêu trong chiến dịch tiếp thị bằng những case study thực tiễn. Cuốn sách này là một chất liệu khá hay để bạn khai thác thông tin về công cụ Digital Marketing một cách đầy đủ và chính xác. 

Cuốn cách liệt kê các phương pháp để tận dụng tối đa phương tiện truyền thông và công nghệ kỹ thuật số
Cuốn cách liệt kê các phương pháp để tận dụng tối đa phương tiện truyền thông và công nghệ kỹ thuật số

2.4. Marketing Communications: Integrating Online and Offline, Customer Engagement and Digital Technologies – PR Smith và Ze Zook

Cuốn sách bao gồm các phương thức để áp dụng thành công AI, Big Datta, AR/AV và tự động hóa tiếp thị vào chiến dịch. Cơ hội và thách thức của phương tiện truyền thông xã hội và cách ứng phó với các vấn đề đạo đức trong Marketing cũng như quản lý dữ liệu, cũng như sử dụng các công cụ và công nghệ tiếp thị kỹ thuật số đang được ưa chuộng 

Cuốn sách này thích hợp cho những ai đã có kiến thức nền tảng về Digital Marketing và mong muốn học hỏi chuyên sâu về khai thác Big Data hay vận dụng AI vào chiến lược tiếp thị. 

Bạn có thể đào sâu kiến thức về tiếp thị online với cuốn sách này
Bạn có thể đào sâu kiến thức về tiếp thị online với cuốn sách này

2.5. Traffic Secrets: The Underground Playbook for Filling Your Websites and Funnels with Your Dream Customers – Russell Brunson

Nếu bạn là Digital Marketer đang loay hoay trong việc xác định tệp khách hàng thông qua lưu lượng truy cập (traffic) thì cuốn sách này sẽ hữu ích với bạn. Tác giả Brunson chia sẻ cách để thúc đẩy traffic trên các công cụ Digital. Cũng từ lượng traffic đó, Brunson tiếp tục chỉ ra cách để bạn định vị được tệp khách hàng của mình, đồng thời học cách để tạo ra những tệp khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. 

Đây là một giáo trình hữu ích để học về traffic trong tiếp thị trực tuyến
Đây là một giáo trình hữu ích để học về traffic trong tiếp thị trực tuyến

2.6. Brand Storytelling: Put Customers at the Heart of Your Brand Story – Miri Rodriguez

Branding Storytelling là một gợi ý hay ho khác về câu chuyện thương hiệu dành cho bạn. Trong cuốn sách của mình, tác giả Rodriguez hướng dẫn từng bước để định vị khách hàng khi chỉ ra các chiến lược kinh doanh xoay quanh trong trung thành của khách hàng. Để có được lòng trung thành ấy, storytelling – những câu chuyện kể về thương hiệu là yếu tố then chốt, gần như quyết định khả năng khách hàng đồng cảm với thương hiệu. 

Nếu bạn phụ trách phần tiếp thị nội dung trong Digital Marketing, hãy tìm đọc Brand Storytelling để biết cách “kể chuyện” để tạo ra sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, giữa giá trị của doanh nghiệp và nhu cầu của khách hàng. 

Tìm đọc Brand Storytelling để biết cách “kể chuyện” với khách hàng
Tìm đọc Brand Storytelling để biết cách “kể chuyện” với khách hàng

2.7. Digital Marketing Analytics: In Theory And In Practice – Kevin Hartman

Tác giả Kevin Hartman – chuyên gia trong lĩnh vực Google Analytics chia cuốn sách của mình thành 5 phần chính. Bắt đầu với việc mô tả về việc phân tích dữ liệu từ quá khứ, hiện tại và tương lai cho đến sử dụng khoa học phân tích dữ liệu và trực quan hóa số liệu. Cuối cùng, bạn sẽ được chỉ cách để chuyển đổi dữ liệu thành báo cáo toàn diện và có ý nghĩa – một cách kể chuyện thông qua dữ liệu đầy khéo léo.

Đây là cuốn giáo trình Digital Marketing lý tưởng với những người chịu trách nhiệm phân tích dữ liệu và làm báo cáo trong quá trình tiếp thị online
Đây là cuốn giáo trình Digital Marketing lý tưởng với những người chịu trách nhiệm phân tích dữ liệu và làm báo cáo trong quá trình tiếp thị online

2.8. Digital Branding – Daniel Rowles

Cuốn sách này chú trọng hướng người đọc đến với kiến thức và kỹ năng Marketing cho bề nổi của thương hiệu, đặc biệt là website. Làm cách nào để xây dựng một trang web hiệu quả, cách tối ưu cho thông qua các công cụ SEO đều sẽ được giải đáp trong cuốn sách này. 

Là cuốn cẩm nang thực chiến trong việc định danh trong thời đại số, sẽ giúp bạn có nền tảng cơ bản để xây dựng kế hoạch và triển khai. Với ưu điểm là văn phong gần gũi, từ ngữ đơn giản, cuốn sách này có thể phù hợp với những người mới học về Digital Marketing. 

Sách cung cấp kiến thức về các xây dựng và tối ưu hóa Website
Sách cung cấp kiến thức về các xây dựng và tối ưu hóa Website
Các bộ sách nâng cao của tác giả nước ngoài đều cung cấp cho người đọc rất nhiều kiến thức chuyên sâu, kinh nghiệm hay từ hàng loạt case study nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, sách vẫn có một số hạn chế khi sử dụng nhiều từ ngữ chuyên ngành, những ví dụ chưa sát với thị trường Việt Nam, do đó bạn nên đọc lại nhiều lần để hiểu chính xác và chi tiết nhất các nội dung.

3. Gợi ý tài liệu Digital Marketing theo 3 lĩnh vực chính

Digital Marketing là một lĩnh vực rộng lớn, do đó, ngoài những sách tổng quan về ngành, người học cũng cần đào sâu chuyên môn thông qua các tài liệu dành cho từng mảng riêng biệt. SEONGON sẽ gợi ý một vài đầu sách phổ biến dành cho các lĩnh vực dưới dây: 

3.1. SEO

SEO hay còn là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – là một trong những phần chủ chốt của Digital Marketing. Nắm vững kiến thức SEO giúp bạn biết cách đẩy nội dung của mình lên top Google, tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Dưới đây là một vài gợi ý về giáo trình SEO được đánh giá cao về nội dung.  

3.1.1 Seo On – Page Trong Tầm Tay – Trình Nguyễn

Sách là một tập hợp của sự đúc kết của tác giả Trình Nguyễn về các giải pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong tiếp thị trực tuyến. Ngoài những kiến thức chuyên môn về SEO, điểm nổi bất nhất của cuốn sách này là tác giả có đề cập đến Google NLP Demo và phương pháp, cách thức Google hiểu chữ nghĩa và xếp hạng từ khóa. Do đó, sách thích hợp với những người đã có tư duy và kinh nghiệm thực chiến về làm SEO, và mong muốn nâng trình SEO On-Page. 

Sách chứa đựng kiến thức chuyên sâu về SEO On - page cho người có chuyên môn
Sách chứa đựng kiến thức chuyên sâu về SEO On – page cho người có chuyên môn

3.1.2 The art of SEO – Nhiều tác giả

Tương tự như cuốn sách trên, The Art of SEO không phải là cuốn sách được khuyến khích cho người mới tìm hiểu. Thay vào đó, bạn phải hiểu rõ về các công cụ kỹ thuật trong SEO, nội dung sách sẽ đề cập đến thực chất của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bao gồm các yếu tố: Canonical Link, phần mềm Spider Google, các vấn đề về hệ quản trị nội dung (CMS), tối ưu hóa chương trình Flash,…

Cuốn sách này được đánh giá là một trong những tài liệu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chất lượng và đáng đọc cho những ai muốn tìm hiểu về SEO.

Một trong những tài liệu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nên đọc 
Một trong những tài liệu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nên đọc

3.1.3. SEO Made Easy – Evan Bailyn 

Cuốn sách của tác giả Evan Bailyn là những chắt lọc về những bí mật đằng sau các công cụ tìm kiếm cũng như cách để “vượt mặt” chúng và tối ưu hóa nội dung của doanh nghiệp. Để đọc hiểu cuốn sách này, bạn nên trang bị cho mình một kiến thức nhất định về SEO. Nói cách khác, chỉ khi hiểu SEO là gì bạn mới có thể góp nhặt hết được tinh túy trong cuốn sách. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO vẫn là ưu tiên hàng đầu để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO vẫn là ưu tiên hàng đầu để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng

3.2. Content Marketing

Để làm Digital Marketing hiệu quả, nội dung là yếu tố then chốt. Vậy, làm cách nào để cho ra đời những nội dung có giá trị đối với người dùng? Các cuốn sách dưới đây có thể giải đáp cho bạn. 

3.2.1. Sách Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo – Học Cách Làm Ảo Thuật Với Những Con Chữ Nhiệm Màu – Victor O.Schwab

Cuốn sách này được coi là “một khóa học ngắn về nghệ thuật viết quảng cáo sao cho thuyết phục công chúng bỏ tiền mua sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả nhất.” (Trích lời Robert W.Bly – tác giả cuốn Copywriter – Khởi nghiệp và Thành đạt). 

Nội dung của cuốn sách đi theo trình tự về tiêu chí của một quảng cáo thành công và các bước tạo nên một quảng cáo thu hút và cái hay của nghệ thuật viết quảng cáo. Nếu bạn muốn rèn luyện tư duy quảng cáo và những vấn đề có liên quan, bạn có thể tham khảo cuốn sách này. 

Cuốn sách cung cấp nội dung chất lượng tương đương với một khóa học về SEO
Cuốn sách cung cấp nội dung chất lượng tương đương với một khóa học về SEO

3.2.2. Kỹ nghệ chơi chữ Ngón nghề Content – Mark Shaw

Cuốn sách này tổng hợp các quy tắc, bí quyết và kỹ thuật làm nghề của một Copywriter thông qua 8 chương sách. Trong đó, tác giả đi sâu vào phân tích nghệ thuật của từng lĩnh vực viết bao gồm: Thông điệp quảng cáo, thương hiệu và tiếp thị, thị trường bán lẻ, tạp chí và bản tin và truyền thông nội bộ, viết catalog và viết cho các kênh online. Nếu bạn mong muốn trở thành một Copywriter thì những kiến thức trong sách có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về công việc và cách hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Sở hữu những “ngón nghề” content, Kỹ nghệ chơi chữ là lựa chọn hàng đầu cho dân chữ
Sở hữu những “ngón nghề” content, Kỹ nghệ chơi chữ là lựa chọn hàng đầu cho dân chữ

3.2.3. Content đúng là KING – Dan Norris

Cuốn sách này đưa chúng ta trở về sự đơn thuần của từ “content” khi tác giả tập trung đi lần lượt từng vấn đề của tiếp thị nội dung. Đó là việc tạo ra nội dung cơ bản, cách nâng cấp nội dung để tạo ra sự khác biệt cũng như làm thế nào để xây dựng một “cỗ máy” nội dung có quy mô. Ngoài ra, sách cũng đề cập đến nhiệm vụ chính của Content Marketing để Content Marketer định hướng được công việc cần thực hiện. 

Cuốn sách giúp người đọc hiểu về content từ những điều cơ bản nhất
Cuốn sách giúp người đọc hiểu về content từ những điều cơ bản nhất

3.3. Social Media Marketing

Social Media là một trong những công cụ Digital Marketing phổ biến nhất. Việc tận dụng thành công công cụ này sẽ giúp quá trình branding và tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Để làm được điều này, đừng quên bổ sung cho mình những kiến thức từ một vài giáo trình Digital Marketing hữu ích dưới đây. 

3.3.1 The Art of Social Media – Guy Kawasaki

Tác giả đã trình bày 100 thủ thuật sử dụng mạng xã hội phục vụ cho marketing để giúp người đọc hiểu được cách tận dụng tối đa ưu thế đến từ công cụ tiếp thị Digital nổi bật này. Trong đó, việc xây dựng nền tảng truyền thông, chọn lọc thông tin cũng như nâng tầm nội dung truyền tải là những điều quan trọng nhất. 

Cuốn sách này sẽ là một cuốn bí kíp giá trị cho những ai đã và đang định hướng bản thân là một người làm về Social trong lĩnh vực Digital Marketing. Bạn sẽ biết cách xây dựng và chắt lọc những thông tin giá trị cho doanh nghiệp đồng thời phù hợp với hình thức của kênh social. 

Sách tổng hợp 100 thủ thuật người làm Social nên biết
Sách tổng hợp 100 thủ thuật người làm Social nên biết

3.3.2 Likeable Social Media của Dave Kerpen

Mục đích của tác giả khi viết cuốn sách này chính là giúp Marketer chuyên nghiệp hóa công việc quản trị kênh social của mình bằng cách tận dụng những kênh social cho việc branding. Qua 18 chương sách, tác giả cung cấp cho bạn các bí quyết xây dựng mạng xã hội và biến chúng trở thành một công cụ xây dựng thương hiệu miễn phí nhưng hiệu quả vượt trội. 

18 chương sách chứa đựng các bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội
18 chương sách chứa đựng các bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

3.3.3 Nghệ thuật câu “Like” – Ann Handley & C.C Chapman 

Với kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực social, tác giả sẽ dẫn dắt độc giả vào các nội dung như xác định mục tiêu chiến lược, phác họa ý tưởng, cách truyền tải nội dung để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng. Ngoài ra, cuốn sách cũng đưa ra những ví dụ những tiễn về những doanh nghiệp đã thành công khi áp dụng các bí quyết trên. Bạn có thể coi đây là một gợi ý hay khi muốn tìm hiểu về cách khai thác ưu thế của mạng xã hội và cụ thể là làm thế nào để xây dựng nội dung có tính thu hút trên social.

Tổng hợp các ví dụ thực tiễn về cách làm social sao khách hàng phải nhớ đến thương hiệu
Tổng hợp các ví dụ thực tiễn về cách làm social sao khách hàng phải nhớ đến thương hiệu

4. Có thể tìm thêm nguồn tài liệu về Digital Marketing miễn phí ở đâu?

Ngoài những cuốn giáo trình Digital Marketing đã được liệt kê ở phần trước, các Marketer cũng đừng bỏ lỡ những nguồn học trực tuyến miễn phí uy tín nhất hiện nay.

  • Khóa học miễn phí của Google: Google cung cấp rất nhiều khóa học có chứng chỉ miễn phí, tổng hợp các kiến thức và ví dụ thực tế về Digital Marketing, Google Adwords, Google Analytics, SEO hay Social Media. 
  • Khóa học miễn phí trên các nền tảng Marketing: HubSpot, LinkedIn là những website cung cấp khóa học Digital Marketing miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ giúp bạn kiến thức chuyên môn mà còn cung cấp chứng chỉ có thể áp dụng trên toàn cầu.
  • Hội nhóm chia sẻ kiến thức từ các công ty và chuyên gia đầu ngành: Tại đây bạn sẽ có cơ hội học hỏi các kinh nghiệm thực tế về ngành cũng như định hướng công việc trong tương lai. Đồng thời cập nhật thông tin mới nhất và case study thực tế nhanh chóng.

Có thể thấy, đối với lĩnh vực tùy biến như Digital Marketing, việc học hỏi và phát triển để tránh tụt hậu là điều rất cần thiết. Trong đó, những giáo trình Digital Marketing chúng tôi vừa gợi ý ở trên là những nguồn tài liệu được đánh giá cao bởi những người trong ngành. Hy vọng thông qua thông tin mà SEONGON cung cấp, các bạn đã tìm cho mình được những chất liệu để mở mang thêm về kỹ năng tiếp thị online

Bên cạnh đó bạn muốn biết thêm thông tin về nghề thì hãy đọc thêm các bài viết liên quan:

Là một Agency về tiếp thị trên Google, SEONGON cung cấp những kiến thực thực tế nhất về Digital Marketing, đặc biệt là về SEO và Google Ads. Bạn có thể tham khảo nguồn tài liệu Digital Marketing miễn phí cũng như các khóa học của SEONGON tại đây! Bên cạnh SEONGON có tổ chức khóa học SEO Googlekhóa học Google Ads cung cấp cho bạn những kiến thức được hệ thống hóa, từ cơ bản đến nâng cao.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN