Digital Marketing học trường nào? Top 15+ trường đào tạo tốt nhất 2023
Chia sẻ bài viết

Digital Marketing học trường nào? Top 15+ trường đào tạo tốt nhất 2023

Chia sẻ bài viết

Việc chuyển đổi loại hình giữa Marketing truyền thống sang Marketing trên nền tảng kỹ thuật số dần trở thành xu hướng của các doanh nghiệp ngày nay. Vậy Digital Marketing học trường nào là tốt nhất và đạt tiêu chuẩn cao cả về chất lượng đào tạo lẫn cơ hội nghề nghiệp? Hãy cùng SEONGON tìm hiểu thông tin của các trường có đào tạo Digital Marketing được đánh giá là uy tín ở trong nước qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

1. Digital Marketing học trường nào ở Hà Nội?

Với tốc độ phát triển và nhu cầu nhân sự cho ngành Digital Marketing ngày một tăng cao, chuyên ngành Marketing nói chung và bộ môn Digital Marketing nói riêng được bổ sung vào hệ thống đào tạo bài bản. Dưới đây sẽ là top 6 trường đại học uy tín tại Hà Nội có đào tạo về lĩnh vực Digital Marketing.

1.1. Đại học Kinh tế Quốc dân

Nói đến lĩnh vực kinh doanh, kinh tế thì không thể nào không nhắc đến trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU). Ngôi trường được mệnh danh là trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam.

Ngành Marketing là một trong những ngành cạnh tranh và được quan tâm nhiều nhất của trường cũng như của các sĩ tử vào giai đoạn thi THPT quốc gia hàng năm. Ngành Marketing của NEU được phân thành các chuyên ngành khác nhau như Marketing online, Digital Marketing,… 

Đối với Digital Marketing, người học được trang bị các kiến thức trọng tâm bao gồm: Nghiên cứu thị trường, khách hàng và môi trường kinh doanh; quy trình bán hàng cá nhân; xây dựng các kế hoạch và chiến lược bán hàng;…

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính là ngôi trường mơ ước của nhiều sinh viên theo học Digital Marketing
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính là ngôi trường mơ ước của nhiều sinh viên theo học Digital Marketing

Ngành Marketing của trường được đánh giá là đứng đầu về chất lượng trong các khối ngành kinh tế, tài chính. Với đội ngũ giảng viên sở hữu bằng thạc sĩ, tiến sĩ và là cầu nối giới thiệu nhiều công việc cho sinh viên sau khi ra trường nhiều vị trí công việc với mức lương hấp dẫn, trường đại học Kinh tế Quốc dân là nguyện vọng hàng đầu cho sinh viên muốn theo ngành Digital Marketing.

  • Tên trường: Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: D07, A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 28,15 điểm
  • Học phí: Từ 15 đến 20 triệu đồng/năm học 
  • Website: https://neu.edu.vn/

1.2. Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại Thương là trường đại học công lập có điểm chuẩn cao nhất trong khối ngành Kinh tế. Rất nhiều cử nhân ưu tú, giáo sư, tiến sĩ và người nổi tiếng bước ra từ ngôi trường này và đạt được nhiều thành tựu cao trong sự nghiệp.

Với ngành Quản trị kinh doanh và Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại Thương, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận sâu hơn về Marketing. Từ đó có nền tảng vững chắc về quản lý thương hiệu, quan hệ công chúng cho đến xây dựng hình ảnh cá nhân, dễ dàng tiếp cận tới ngành Digital Marketing.

Cơ hội rèn luyện kỹ năng và mở ra nhiều cơ hội việc khi bạn là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương. 
Cơ hội rèn luyện kỹ năng và mở ra nhiều cơ hội việc khi bạn là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương.

Hiện nay, Khoa Đào tạo Quốc tế trường Đại học Ngoại Thương đã phối hợp với Trường Đại học Northampton, Anh Quốc xây dựng chương trình Cử nhân Quản trị Marketing để giúp  sinh viên có cơ hội được học tập và trải nghiệm trong môi trường giảng dạy chất lượng nhất. 

  • Tên trường: Đại học Ngoại Thương (FTU)
  • Ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh
  • Khối thi: D07, A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 28,55 điểm
  • Học phí: Khoảng 20 triệu đồng/năm học 
  • Website: https://ftu.edu.vn/

1.3. Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại là trường đại học đa ngành trong các lĩnh vực Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Thương mại điện tử… tại Việt Nam. Đối với lĩnh vực Marketing, Đại học Thương mại vinh dự lọt vào Top 5 Trường Đại học đào tạo ngành Marketing uy tín nhất tại Việt Nam. 

Trong đó Digital Marketing là một trong những chuyên ngành thuộc khoa Marketing của trường Đại học Thương mại. Cử nhân ngành Marketing có khả năng xây dựng, triển khai và phân tích chiến lược, quản trị và phát triển định vị thương hiệu của doanh nghiệp…

Nhiều nhà tuyển dụng sẽ săn đón sinh viên Digital Marketing của trường Đại học Thương mại
Nhiều nhà tuyển dụng sẽ săn đón sinh viên Digital Marketing của trường Đại học Thương mại

Trong quá trình học, nhà trường luôn tạo điều kiện đưa sinh viên đến gần với doanh nghiệp qua các chương trình tham quan học tập, tiếp nhận chia sẻ kiến thức từ những doanh nhân, chuyên gia hàng đầu. Nhờ đó sinh viên có cơ hội rèn giũa những kỹ năng cần thiết và học hỏi thêm nhiều kiến thức hữu ích từ mọi người xung quanh. 

  • Tên trường: Đại học Thương mại (TMU)
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 27,45 điểm
  • Học phí: Từ 15 – 17 triệu đồng/năm học
  • Website: https://tmu.edu.vn/

1.4. Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông 

Với vị thế là đơn vị đào tạo, nghiên cứu trọng điểm, chủ lực của Ngành thông tin và truyền thông Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông được xem là một trong những trường có hệ thống đào tạo đạt chất lượng cao trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin.

Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Marketing được thiết kế với những định hướng, mục tiêu đào tạo rõ ràng và cụ thể. Điều này giúp sinh viên nhanh chóng bước vào ngành Digital Marketing – thị trường nhân lực đang ngày càng phát triển bùng nổ tại Việt Nam. Khi tham gia học Marketing tại đây, sinh viên sẽ được trao dồi đầy đủ kiến thức chuyên ngành về Internet Marketing, phân tích dữ liệu marketing số và truyền thông marketing. 

Lựa chọn theo đuổi Digital Marketing tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
Lựa chọn theo đuổi Digital Marketing tại Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông

Đến với học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, 100% giảng viên của trường đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, vốn kiến thức được đào tạo bài bản, mang lại cho sinh viên những điều bổ ích nhất. Môi trường học tập thân thiện, giảng viên tâm huyết với nghề và tấm bằng cử nhân có giá trị cao là những lợi ích khi theo học tại học viện.

  • Tên trường: Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT)
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 25,65 điểm
  • Học phí: Từ 19 – 21 triệu đồng/năm học
  • Website: https://ptithcm.edu.vn/

1.5. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí – Tuyên truyền là đơn vị trực thuộc Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ báo chí truyền thông…. 

Digital Marketing thuộc ngành Truyền thông Marketing của học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chuyên ngành Truyền thông Marketing sẽ học chuyên sâu về phân tích thị trường và các số liệu ngành. Ngoài ra, khi theo học ngành Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Học viên, sinh viên hoàn toàn có đủ nền tảng để thử sức trong lĩnh vực truyền thông số.

Digital Marketing thuộc ngành Truyền thông Marketing của học viện Báo chí và Tuyên truyền
Digital Marketing thuộc ngành Truyền thông Marketing của học viện Báo chí và Tuyên truyền

Với dàn đội ngũ giảng viên đều là người có học vị cao đã từng đi du học nước ngoài trong vị trí thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư và giáo sư, sinh viên sẽ được tiếp cận phương pháp giảng dạy quốc tế một cách bài bản. Tốt nghiệp ngành Marketing tại trường, bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau trong Agency, Client, cơ quan nhà nước và tổ chức phi chính phủ.  

  • Tên trường: Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC)
  • Ngành đào tạo: Truyền thông Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 27,77 điểm xét theo phương thức học bạ
  • Học phí: Khoảng 39 triệu đồng/năm học
  • Website: https://ajc.hcma.vn/

1.6. Đại học FPT 

Xếp thứ 4 trong danh sách trường đại học tốt nhất Việt Nam năm 2018, sự khác biệt của Trường Đại học FPT đến từ mô hình đào tạo liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. 

Digital Marketing là một ngành học riêng lẻ của trường, tập trung đào tạo chuyên sâu từ kiến thức, kỹ năng chuyên môn đến các kỹ năng mềm, thiết kế song hành với nhu cầu liên tục biến đổi của thị trường trong và ngoài nước. Nhờ vậy, sinh viên theo học ngành Digital Marketing tại Đại học FPT sẽ có cái nhìn bao quát hơn về kinh doanh dựa trên mạng lưới internet, từ đó xây dựng được chiến lược Digital Marketing hoàn chỉnh.

Đại học FPT được mệnh danh là ngôi trường đào tạo Digital Marketing hàng đầu cả nước
Đại học FPT được mệnh danh là ngôi trường đào tạo Digital Marketing hàng đầu cả nước

Chất lượng đào tạo và đảm bảo đầu ra của trường luôn được các doanh nghiệp xác nhận và đánh giá ở mức độ cao. Đại học FPT chính là môi trường học vô cùng lý tưởng cho sinh viên để học tập và rèn luyện kỹ năng hoàn thiện bản thân, mở ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương ấn tượng trong tương lai.

  • Tên trường: Đại học FPT
  • Ngành đào tạo: Digital Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01, D09
  • Điểm chuẩn mới nhất: xét theo phương thức học bạ
  • Học phí: Khoảng 27 triệu đồng/học kỳ
  • Website: https://daihoc.fpt.edu.vn/

2. Digital Marketing học trường nào ở TP. Hồ Chí Minh?

Ngoài các trường trực thuộc ở Hà Nội, tại thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều trường danh giá đào tạo tốt chuyên ngành Digital Marketing. Dưới đây là một số trường học thuộc thành phố Hồ Chí Minh có đưa Digital Marketing vào chương trình đào tạo.

2.1. Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trong các trường đại học trọng điểm của quốc gia – đứng thứ 8 trong top trường đại học tốt nhất tại Việt Nam 2022 (Theo Webometrics). 

Digital Marketing là một chuyên ngành nhỏ thuộc ngành Marketing của trường. Với mục tiêu giúp sinh viên điều hành và quyết định toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp. Sinh viên được đào tạo chuyên sâu về hành vi tiêu dùng, phát triển sản phẩm, thực thi các chiến dịch truyền thông, quan hệ công chúng (PR) và những giải pháp marketing kỹ thuật số. 

Trường Đại học Kinh tế - ngôi trường đào tạo lĩnh vực Kinh tế hàng đầu miền Nam Việt Nam
Trường Đại học Kinh tế – ngôi trường đào tạo lĩnh vực Kinh tế hàng đầu miền Nam Việt Nam

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có đủ năng lực để làm về Digital Marketing tại các công ty dịch vụ marketing và truyền thông. Hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Mình – khu vực phát triển truyền thông marketing bậc nhất tại Việt Nam. 

  • Tên trường: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH)
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 27,5 điểm 
  • Học phí: Khoảng 22 triệu đồng/năm học
  • Website: https://ueh.edu.vn/

2.2. Đại học Tài chính – Marketing 

Trường Đại học Tài chính – Marketing là một trường chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại Hồ Chí Minh. Với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing, trường liên tục nằm trong nhóm các trường đào tạo về khối ngành kinh tế tốt nhất tại Việt Nam.

Chương trình cử nhân kinh doanh chuyên ngành Marketing thuộc 1 trong 4 chương trình đại học liên kết giữa Trường ĐH Tài chính – Marketing và Trường Đại học HELP. Chương trình học giúp bạn trở thành một nhân sự có kỹ năng đa dạng trong lĩnh vực truyền thông đang phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, nội dung học hướng đến sự thực tiễn, rèn luyện khả năng sáng tạo nội dung đa nền tảng, nhằm truyền tải thông tin một cách thu hút nhất.

Digital Marketing thuộc một trong những thế mạnh của trường Đại học Tài chính - Marketing
Digital Marketing thuộc một trong những thế mạnh của trường Đại học Tài chính – Marketing

Chương trình đào tạo cử nhân kinh doanh ngành Marketing là một trong những ngành có tỷ lệ sinh viên được nhận việc cao nhất của trường Đại học Tài chính – Marketing. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có thể tự tin đi làm tại các doanh nghiệp khác nhau trong lĩnh vực Digital Marketing. 

  • Tên trường: Đại học Tài chính – Marketing (UFM)
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 27,1 điểm 
  • Học phí: Khoảng 57 triệu đồng/ năm học
  • Website: https://ufm.edu.vn/

2.3. Đại học Kinh tế – Tài chính 

Trường Đại học Kinh tế (UEF) – Tài chính TP. Hồ Chí Minh theo đuổi mục tiêu là đại học hàng đầu Việt Nam và hướng tới chuẩn mực đào tạo quốc tế. 

Digital Marketing là một chuyên ngành nhỏ trong ngành Marketing – chuyên ngành được đào tạo bài bản chuẩn quốc tế và chất lượng đầu ra ở mức độ cao. Chương trình giảng dạy được thiết kế với những môn học mang tính ứng dụng vào công việc trong thực tế cao như: Marketing căn bản, quản trị Marketing, xây dựng chiến lược sản phẩm, quảng cáo và Marketing quốc tế… 

Chương trình đào tạo Digital Marketing của trường Đại học Kinh tế - tài chính giúp xây dựng nền tảng vững chắc nhất
Chương trình đào tạo Digital Marketing của trường Đại học Kinh tế – tài chính giúp xây dựng nền tảng vững chắc nhất

Chương trình đào tạo của trường chú trọng lấy người học làm trọng tâm đào tạo nên giáo trình giảng dạy được cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển xuất ngành và có tiếp cận với nền giáo dục từ các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Điều đó dẫn đến tấm bằng cử nhân Marketing của trường rất có giá trị trong mắt của các nhà tuyển dụng hiện nay.

  • Tên trường: Đại học Kinh tế – tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF)
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01, C00
  • Điểm chuẩn mới nhất: 24 điểm 
  • Học phí: Khoảng 24 triệu đồng/học kỳ
  • Website: https://uef.edu.vn/

2.4. Đại học Kinh tế – Luật 

Là thành viên của khối Đại học Quốc gia, trường Đại học Kinh tế – luật là ngôi trường có tiếng trong đào tạo các lĩnh vực luật, quản lý và kinh tế. Nổi bật với thế mạnh về năng lực giảng viên, trường được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Ngành Marketing được mệnh danh là “con cưng” của trường, trong đó có chuyên ngành Digital Marketing. Trường chú trọng đào tạo kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, với hệ thống kiến thức về Quản trị Marketing, quản trị truyền thông và thương hiệu, quan hệ khách hàng… giúp sinh viên quản trị tốt các chiến lược và hoạt động Marketing tại một doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh mang tính toàn cầu.

Ngành Marketing được mệnh danh là “con cưng” của trường Đại học Kinh tế - luật
Ngành Marketing được mệnh danh là “con cưng” của trường Đại học Kinh tế – luật

Ngoài giờ giảng dạy trên lớp, các giảng viên còn tạo cơ hội và điều kiện để sinh viên phát triển bản thân. Chẳng hạn như làm việc nhóm, tham gia hoạt động trao đổi du học sinh, câu lạc bộ, đội nhóm,… Cầm tấm bằng cử nhân Marketing của trường Đại học Kinh tế – luật, sinh viên sẽ dễ dàng tìm kiếm việc làm và tự hào về giá trị chất lượng đào tạo của trường. 

  • Tên trường: Đại học Kinh tế – luật – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh (UEL)
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01
  • Điểm chuẩn mới nhất: 27,25 điểm 
  • Học phí: Khoảng 18 triệu đồng/năm học
  • Website: https://uel.edu.vn/

3. Học Digital Marketing tại các trường quốc tế

Nếu bạn là sinh viên Digital Marketing của các trường Đại học Quốc tế thì chắc chắn rằng cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ được rộng mở trong thị trường kinh tế cả trong nước và nước ngoài. Hãy cùng nhau điểm mặt 5 trường Đại học quốc tế có chất lượng đào tạo Digital Marketing hàng đầu cả nước.

2.1. Đại học RMIT 

Đại học RMIT sở hữu danh tiếng quốc tế và là một trong những cơ sở giáo dục bậc cao đầu tiên của Úc – đứng thứ 59 toàn cầu về tầm nhìn quốc tế. Trường mang đến các chương trình học về kinh doanh, công nghệ, truyền thông,… đáp ứng tối đa nhu cầu đào tạo nguồn lực. 

Digital Marketing là một ngành học riêng biệt của trường, do đó sinh viên sẽ nhận được tấm bằng cử nhân Digital Marketing sau khi hoàn thành chương trình học. Bạn sẽ được trang bị những kỹ năng thiết yếu để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong một thế giới đang số hóa, đồng thời rèn luyện khả năng thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo hiển thị và tối ưu công cụ tìm kiếm… 

Đại học RMIT - ngôi trường siêu “hot” với độ nổi tiếng trong thế hệ gen Z
Đại học RMIT – ngôi trường siêu “hot” với độ nổi tiếng trong thế hệ gen Z

Khi hoàn thành chương trình học, sinh viên có thể nhập học  chương trình Honours tại RMIT hoặc chương trình Sau đại học tại Việt Nam và Úc. Với chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, RMIT hứa hẹn mang lại nhiều vị trí tuyệt vời trong lĩnh vực Digital Marketing như Quản lý Digital Marketing, Quản lý thương hiệu, Chuyên viên phân tích chiến dịch marketing,…

  • Tên trường: Đại học RMIT
  • Ngành đào tạo: Digital Marketing
  • Điểm chuẩn mới nhất: Điểm trung bình lớp 12 THPT và tiêu chuẩn tiếng Anh đầu vào của trường
  • Học phí: Khoảng 300 triệu đồng/năm học
  • Website: https://rmit.edu.vn/

3.2. Đại học Anh Quốc Việt Nam BUV

British University Vietnam (BUV) là trường Đại học Quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cấp bằng 100% Anh Quốc, được thành lập từ thỏa thuận hợp tác giữa 2 chính phủ Việt Nam và Anh Quốc. Chương trình tại BUV được University of London và Staffordshire University cấp bằng với khối ngành như Du lịch, Marketing, Tài chính, Kinh tế, Kế toán.

Tại trường Đại học BUV có cấp bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị Marketing bởi Đại học Staffordshire. Digital Marketing chính là chuyên ngành nhỏ trong chương trình đào tạo Marketing của trường. Chương trình sẽ trang bị cho sinh viên những kỹ năng thiết yếu để thành công trong một số lĩnh vực marketing như xây dựng thương hiệu, tiếp thị sản phẩm, tiếp thị số, nghiên cứu thị trường, truyền thông xã hội,… 

BUV - Trường Đại học Quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cấp bằng 100% Anh Quốc
BUV – Trường Đại học Quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cấp bằng 100% Anh Quốc

Sinh viên đại học BUV được khuyến khích và tạo điều kiện đi thực tập ngay từ năm 1 tại các công ty tập đoàn uy tín trong nước và quốc tế như Carlsberg Group, Deloitte, KPMG,… Từ đó sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tự tin trước các nhà tuyển dụng về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực chiến của bản thân.

  • Tên trường: British University Vietnam (BUV)
  • Ngành đào tạo: Quản trị Marketing
  • Điểm chuẩn mới nhất: Xét theo tiêu chí của trường
  • Học phí: Khoảng 589 triệu đồng/năm học
  • Website: https://buv.edu.vn/

3.3. Đại học Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam là Liên kết quốc tế giữa Swinburne University of Technology (Melbourne, Australia) và Đại học FPT. Đại học Swinburne là trường đại học danh tiếng xếp vị trí thứ 321 các trường đại học trên thế giới theo QS Ranking 2022. 

Digital Marketing thuộc ngành Marketing của trường, khóa học sẽ đi sâu vào nguyên tắc, khái niệm và thực tiễn liên quan đến truyền bá thông điệp theo cách hiệu quả nhất. Sinh viên sẽ được tìm hiểu về hành vi người tiêu dùng, lập kế hoạch, xây dựng thương hiệu, truyền thông tiếp thị tích hợp và nghiên cứu thị trường. Các nội dung liên quan tới Digital Marketing được trường chú trọng và hướng dẫn sinh viên thực hành thường xuyên. 

Đại học Swinburne là trường đại học danh tiếng xếp vị trí thứ 321 các trường đại học trên thế giới theo QS Ranking 202
Đại học Swinburne là trường đại học danh tiếng xếp vị trí thứ 321 các trường đại học trên thế giới theo QS Ranking 202

Swinburne Việt Nam hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tế. Đây là cơ hội để sinh viên được làm việc trong các dự án thực tiễn và trau dồi cho bản thân những kỹ năng cần thiết của một chuyên gia Digital Marketing. Từ đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin dấn thân vào các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong các bộ phận thuộc lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. 

  • Tên trường: Đại học Swinburne
  • Ngành đào tạo: Marketing
  • Điểm chuẩn mới nhất: xét theo tiêu chí của trường
  • Học phí: Khoảng 50 triệu đồng/năm học
  • Website: https://swinburne-vn.edu.vn/

3.4. Đại học Fulbright Việt Nam

Đại học Fulbright tại Việt Nam là một trường đại học độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ, hoạt động không vì lợi nhuận. Đây là trường đại học với tuổi đời rất trẻ, chỉ mới được thành lập vào năm 2016.

Đại học Fulbright tại Việt Nam là một trường đại học độc lập dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ
Đại học Fulbright tại Việt Nam là một trường đại học độc lập dưới sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ

Digital Marketing là chuyên ngành nhỏ trong chuyên ngành Kinh tế học của trường Đại học Fulbright. Sinh viên được nghiên cứu những quyết định mà các cá nhân, công ty và quốc gia đưa ra liên quan đến việc phân bổ thời gian, tiền bạc và nguồn lực. 

Sau khi hoàn thành chương trình 4 năm, sinh viên được nhà trường cấp bằng Cử nhân Khoa học Xã hội, Nhân văn và Nghệ thuật đối với sinh viên theo học Digital Marketing. Vì là trường quốc tế nên nhà trường có nhiều sự hợp tác và liên kết với các doanh nghiệp lớn, từ đó tạo nền tảng giúp sinh viên của trường có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

  • Tên trường: Đại học Fulbright
  • Ngành đào tạo: Kinh tế học
  • Điểm chuẩn mới nhất: xét theo tiêu chí của trường
  • Học phí: Khoảng 467 triệu đồng/năm học
  • Website: https://fulbright.edu.vn/vi/

3.5. Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Hồng Bàng (HIU) là một trường đại học được công nhận toàn cầu về kỹ năng lãnh đạo và tân tiến trong công nghệ, thiết kế cũng như tổ chức kinh doanh. Chương trình học đạt chuẩn quốc tế, môi trường học tập dựa theo phong cách nước ngoài.

Nắm bắt được xu thế chuyển đổi từ Marketing truyền thống sang Marketing kỹ thuật số, Đại học Hồng Bàng tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu ngành Digital Marketing. Chương trình được thiết kế trên nền tảng của chuyên ngành Marketing và cập nhật nhiều môn học mới đúng với xu hướng Marketing trong tương lai như: Xây dựng chiến lược Digital Marketing, sản xuất nội dung Marketing, Truyền thông đa phương tiện,…

Đại học Hồng Bàng tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu ngành Digital Marketing
Đại học Hồng Bàng tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu ngành Digital Marketing

Trường Đại học Hồng Bàng cam kết sinh viên Digital Marketing sẽ đảm nhiệm các vị trí ở phòng Marketing tại các tập đoàn lớn ngay sau khi hoàn thành chương trình học. Ngoài ra, cử nhân chuyên ngành Digital Marketing hoàn toàn có thể mở công ty cung cấp dịch vụ marketing kỹ thuật số cho các doanh nghiệp chưa có khả năng tự thực hiện.

  • Tên trường: Đại học Hồng Bàng (HBU)
  • Ngành đào tạo: Digital Marketing
  • Khối thi: A00, A01, D01, C00
  • Điểm chuẩn mới nhất: 15 điểm 
  • Học phí: Khoảng 105 triệu đồng/học kỳ
  • Website: https://hiu.vn/

4. 5 lưu ý để chọn trường phù hợp cho ngành Digital Marketing

Mặc dù Digital Marketing là một ngành “hot” và có tiếp tục có xu hướng phát triển, mở rộng. Tuy nhiên đây vẫn còn là ngành học khá mới mẻ đối với nền giáo dục bậc đại học tại Việt Nam. Do đó, nếu bạn cần lưu ý 5 vấn đề sau đây để chọn được trường phù hợp cho ngành Digital Marketing.

1- Nghiên cứu kỹ thông tin các trường học trước khi đăng ký

Mỗi trường sẽ có thế mạnh và phương hướng đào tạo khác nhau, để đánh giá và có cái nhìn khách quan hơn về các trường học đào tạo Digital Marketing, bạn có thể dựa vào các yếu tố sau đây:

  • Nghiên cứu kỹ về các chuyên ngành đào tạo, đảm bảo trường có chuyên ngành bao gồm các môn học liên quan đến Digital Marketing. 
  • So sánh mức điểm xét tuyển của các năm về trước so với khả năng hiện tại của bản thân. 
  • Bằng cấp đầu ra của trường có giá trị như thế nào và áp dụng được đối với những doanh nghiệp gì.
  • Mức học phí có xứng đáng với chất lượng đào tạo hay không? Xem xét điều kiện cá nhân hiện tại liệu rằng có đủ khả năng đáp ứng mức học phí đó?
Nghiên cứu kỹ thông tin của từng trường để có lựa chọn đúng đắn cho ngành Digital Marketing
Nghiên cứu kỹ thông tin của từng trường để có lựa chọn đúng đắn cho ngành Digital Marketing

2- Tìm hiểu về ngành và cơ hội nghề nghiệp 

Theo tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, ngành Digital Marketing sẽ trở thành vùng biển rộng lớn đầy tiềm năng. Chính vì thế Digital Marketing đòi hỏi cần có nhiều nhân lực hơn trong ngành.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau. Chẳng hạn như quản lý, tiếp thị hoặc quan hệ công chúng, chuyên viên marketing online, trợ lý truyền thông,… 

Ngoài ra, nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia Digital Marketing của các doanh nghiệp hiện nay cũng đang trên đà tăng cao, góp phần giúp cho cơ hội việc làm của sinh viên Digital Marketing được rộng mở hơn.  Đây cũng là một trong những lý do bạn nên học Digital Marketing.

Digital Marketing - cơ hội làm việc ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau
Digital Marketing – cơ hội làm việc ở rất nhiều lĩnh vực và vị trí khác nhau

3- Nhận tư vấn từ người có chuyên môn 

Rất nhiều bạn học sinh khi chọn trường đều mắc phải một số sai lầm như sau: không tìm hiểu kỹ thông tin về trường, chọn trường vì danh tiếng, chọn ngành theo trào lưu, đặt nguyện vọng quá cao,… Những lỗi này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội nghề nghiệp trong tương lai của các bạn trẻ. 

Nhận tư vấn từ người có chuyên môn chính là giải pháp tốt nhất để bạn khắc phục điều này. Những người đã có kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực Digital Marketing sẽ đưa ra quan điểm và góc nhìn thực tế hơn về hệ thống đào tạo của mỗi trường cũng như cơ hội sau khi tốt nghiệp.

Tham khảo ý kiến từ người có chuyên môn để có nhiều góc nhìn hơn
Tham khảo ý kiến từ người có chuyên môn để có nhiều góc nhìn hơn

4- Tham dự hội thảo của trường

Trước kỳ thi THPT Quốc gia, hầu hết các trường đại học sẽ tổ chức các buổi hội thảo nhằm giới thiệu về trường và định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Bạn hãy nắm bắt cơ hội và tham dự những buổi hội thảo liên quan đến việc lựa chọn trường học phù hợp với ngành Digital Marketing. 

Việc đặt câu hỏi và trao đổi với diễn giả trong buổi hội thảo sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về sự phát triển của ngành cũng như lộ trình đào tạo về Digital Marketing của mỗi trường.

Tham dự những buổi hội thảo liên quan đến việc lựa chọn trường học phù hợp với ngành Digital Marketing
Tham dự những buổi hội thảo liên quan đến việc lựa chọn trường học phù hợp với ngành Digital Marketing

5- Tham gia khóa học miễn phí để đánh giá mức độ phù hợp

Mặc dù Digital Marketing là một ngành hot và là xu hướng trong thời gian gần đây, tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa thật sự tìm hiểu kỹ về ngành cũng như là chọn trường để theo học. 

Nhằm giúp các bạn học sinh, sinh viên hiểu rõ được phương hướng đào tạo cũng như tổng quan về ngành Digital Marketing, một số trường đã cung cấp các khóa học đào tạo Digital Marketing miễn phí trên nền tảng học tập trực tuyến. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn không chỉ nhận được những kiến thức bổ ích mà còn đánh giá được mức độ phù hợp của bản thân đối với việc lựa chọn trường để theo đuổi ngành Digital Marketing.

Thông qua những thông tin liên quan đến câu hỏi Digital Marketing học trường nào. Hy vọng rằng bài viết có thể đem đến cho các bạn học sinh có cái nhìn tổng quan hơn về trường học đào tạo ngành Digital Marketing, giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn ngôi trường phù hợp với khả năng của bản thân ở hiện tại.

Ngoài ra, SEONGON – Google Marketing Agency hiện tại đã bổ sung các khóa học Digital Marketing miễn phí cho các bạn học sinh, sinh viên. Thông qua khóa học này, các bạn sẽ nắm vững kiến thức và kỹ năng về tiếp thị kỹ thuật số từ cơ bản đến nâng cao. Nếu bạn hứng thú và có nhu cầu tìm hiểu về khóa học Google Adskhóa học SEO, hãy liên hệ ngay với SEONGON nhé!

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
2 Các bình luận khác
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Ho thi kim lan
Ho thi kim lan
1 năm trước

Cháu đang học lớp 9 nhưng phụ huynh muốn cháu học để nhiên cứu tim hiểu về nghành nghề và yêu thích cua cháu thì có trương nao day ko

Nb
Nb
1 năm trước

Điểm chuẩn mới nhất các trường sai rồi. PTIT 2021 là 26,45 nhé.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN