[Tải về] Báo cáo thương mại điện tử 2017: Nổi lên của bán hàng đa kênh
Chia sẻ bài viết

[Tải về] Báo cáo thương mại điện tử 2017: Nổi lên của bán hàng đa kênh

Chia sẻ bài viết

Năm 2017 là sự phục hồi của nền kinh tế và sự nổi lên của TMĐT qua biên giới và Bán hàng đa kênh: Xu hướng tăng trưởng kinh doanh trực tuyến mạnh mẽ trong những năm tới. Tất cả có trong Báo cáo Thương mại điện tử 2017

Sự nổi lên của thương mại điện tử xuyên biên giới

Internet là một kênh cung cấp thông tin trên thế giới, nhờ đó các doanh nghiệp tận dụng vào việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, đàm phán, giao kết hợp đồng từ nước này sang nước khác.   

Theo năm 2016 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, có tới 32% doang nghiệp đã thiết lập quan hệ kinh tế với đối tác nước ngoài qua kênh trực tuyến, 11% tham gia vào sàn thương mại điện tử và 49% doang nghiệp có website.

Các doanh nghiệp cho biết gặp gỡ trực tiếp để đàm phán và ký hợp đồng vẫn là kênh hiệu quả nhất. Với kênh trực tuyến, email là công cụ chủ yếu phục vụ giao kết hợp đồng. Xu hướng các doanh nghiệp xuất khẩu sử dụng các sàn thương mại điện tử quốc tế uy tín ngày càng trở nên phổ biến do hiệu quả đem lại từ các mô hình này ngày càng rõ nét và cũng là xu hướng sử dụng của các nhà nhập khẩu trên toàn cầu.

Quảng cáo trực tuyến tăng cao

Mạng xã hội (47%) vượt qua công cụ tìm kiếm (41%) để trở thành phương tiện quảng cáo trực tuyến được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất. Ngoài ra quảng cáo Email chiếm 36%, qua báo giấy và báo điện tử ổn định ở mức 34% và 20%. Hiện quảng cáo qua truyền hình có xu hướng giảm xấp xỉ 10 – 13%

Chính tỷ lệ này đã ảnh hưởng tới việc bán hàng của những nhà bán lẻ, có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng, đặc biệt là các mạng xã hội. Ngoài ra còn từ sự giới thiệu của ai đó, xem quảng cáo qua báo giấy, tivi cũng ảnh hưởng tới quyết điịnh mua hàng.

Bán hàng đa kênh

Bán hàng trực tuyến đang trên đa phát triển, một số doang nghiệp đã kết hợp cả hình thức mở cửa hàng thực. Bán hàng qua nhiều kênh (Omnichannel) vừa giúp trao đổi hàng hóa tăng nhanh còn đem lại nguồn thu cho doanh nghiệp.

Phương thức bán lẻ đa kênh có ý nghĩa then chốt trong tiếp cận và gắn kết khách hàng trong thời đại kinh tế số.
Các nhà bán lẻ phải tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn cho khách hàng với các công nghệ hình ảnh ba chiều (hologram), thực tế ảo (virtual reality) và di động.

Tên miền

Tên miền quốc gia .vn có tốc độ tăng trưởng cao và được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Ngoài ra các tên miền như: .com; .net; .top; .shop; .xyz; cũng được đăng kí nhiều.
Tên miền không đơn thuần chỉ là địa chỉ trên mạng internet mà nó gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp.

Kinh doanh trên mạng xã hội

Kinh doanh trên mạng xã hội đang là một xu hướng thu hút sự quan tấm của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các hộ kinh doanh cá thể và cá nhân, khảo sát cho thấy có 34% doanh nghiệp đã tiến hành kinh doanh trên mạng xã hội.

Năm 2016 có 13% doanh nghiệp tham gia triển khai kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.
Kinh doanh trên nền tảng di động có sự bùng nổ mạnh mẽ, các doanh nghiệp đã đầu tư nhiều hơn vào các hoạt động kinh doanh từ khâu nâng cấp website để tương thích với thiết bị di động.

Tổng quan về giao dịch thương mại điện tử với doanh nghiệp B2B

  • Sử dụng các phần mềm quản lý
  • Sử dụng chữ ký điện tử và hợp đồng điện tử
  • Nhận đơn đặt hàng và đặt hàng qua các công cụ trực tuyến
  • Tỷ lệ đầu tư xây dựng và vận hàng website/ ứng dụng di động
  • Đánh giá hiệu quả của việc bán hàng qua các công cụ trực tuyến

*** Để nắm được tiến trình và xu hướng phát triển của TMĐT Việt Nam qua các năm, TẢI NGAY ebook miễn phí tại đây:

tài liệu báo cáo thương mại điện tử 2006 - 2019

Xem thêm Báo cáo thương mại điện tử của những năm khác:

Cập nhật những xu hướng Digital Marketing mới nhất:

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN