Thiết kế website bán hàng: 6 sai lầm thường gặp và 4 lưu ý
Chia sẻ bài viết

Thiết kế website bán hàng: 6 sai lầm thường gặp và 4 lưu ý

Chia sẻ bài viết

Có được một website bán hàng hiệu quả không chỉ nâng cao doanh thu mà còn đưa đến kênh truyền thông tối ưu cho doanh nghiệp. Thiết kế website bán hàng cần những chú ý gì? Những sai lầm hay mắc phải khi thiết kế Website bán hàng là gì?

6 sai lầm khi thiết kế website bán hàng

Khi thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp cần tránh những sai lầm sau để giúp website đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Chưa hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Mỗi ngành hàng sẽ hướng đến những khách hàng mục tiêu khác nhau với những vấn đề quan tâm riêng biệt. Nếu doanh nghiệp không hiểu rõ khách hàng mục tiêu, không đưa đến những giá trị thực sự cho khách hàng thì website sẽ không thực sự hiệu quả.

Chưa hiểu rõ khách hàng mục tiêu

Chính vì vậy, người thiết kế website bán hàng cần nghiên cứu kỹ về vấn đề mà khách hàng mục tiêu thực sự quan tâm và đưa những nội dung này hiển thị, dễ tìm trên website. Nhờ đó khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi website cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.

  • Quên mất mục tiêu của website

Các doanh nghiệp cần nhớ rõ mục tiêu chính của website là bán hàng, không nên quá chú trọng vào những chức năng khác. Điều này có thể dẫn đến tình trạng website không rõ ràng, gây mất thiện cảm đối với người dùng. Doanh nghiệp cần tập trung vào sản phẩm và thông tin sản phẩm cũng như các chức năng xử lý đơn hàng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng mua hàng.

  • Không đầu tư vào giao diện mobile

Hiện nay, sử dụng điện thoại để truy cập website đã trở nên phổ biến hơn với sự phát triển của điện thoại thông minh. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên chú trọng vào việc đầu tư giao diện mobile. Đây sẽ là một bước phát triển tốt dành cho website bán hàng.

giao diện mobile
Vincity – Website với giao diện di động được SEONGON triển khai thiết kế

Người dùng có thể tìm kiếm và mua hàng dễ dàng trên điện thoại mà không cần sử dụng đến giao diện web.

  • Chỉ quan tâm tới giao diện, quên các chức năng

Một sai lầm thường thấy ở nhiều website bán hàng là quá chú trọng tới giao diện mà quên đi các chức năng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng bán hàng không hiệu quả cũng như gây ấn tượng xấu với người dùng. Song song với việc thiết kế giao diện, doanh nghiệp nên xây dựng các chức năng hữu ích phục vụ cho việc mua hàng trên website của người dùng.

  • Không đầu tư vào nội dung trên web

Website bán hàng không chỉ là nơi khách hàng tìm thấy những sản phẩm mình quan tâm mà còn đưa đến những thông tin hữu ích nhất. Một website không được đầu tư vào nội dung sẽ dễ trở nên nhàm chán, không thu hút. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư nội dung thật chất lượng, từ đó sẽ góp phần làm nổi bật thương hiệu cũng như giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp, uy tín của website.

  • Làm web cho “có”

Nhiều doanh nghiệp chỉ xây dựng website một cách hời hợt mà không có sự đầu tư xứng đáng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi website là bộ mặt của doanh nghiệp, một website không tốt sẽ không đưa đến lợi ích cho doanh nghiệp.

Do đó doanh nghiệp nên chú trọng thiết kế và xây dựng website tối ưu nhằm tăng thêm hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

4 lưu ý khi thiết kế website bán hàng để đạt hiệu quả

Một website bán hàng để đạt được hiệu quả cần phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó các doanh nghiệp cần lưu ý 4 vấn đề sau khi tiến hàng thiết kế website bán hàng:

  • Giao diện

Giao diện website bán hàng là điều đầu tiên mà người thiết kế web cần quan tâm. Một giao diện đơn giản nhưng có bố cục rõ ràng sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.

Giao diện website cần được chú ý

Người thiết kế website bán hàng cần phân loại sản phẩm theo danh mục cụ thể với những thông tin sơ lược nhất. Nhờ đó, khách hàng sẽ thấy được sản phẩm kinh doanh ngay khi vào website, đưa đến hiệu quả bán hàng cao hơn.

  • Chức năng

Một website bán hàng tối ưu cần có những chức năng hỗ trợ cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Các chức năng như Call to action, chức năng đặt hàng, quản lý đơn hàng, quản lý kho hàng, giao vận cần được sắp xếp ở những vị trí dễ nhìn thấy, tạo sự thuận tiện cho người dùng.

Chức năng của website bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của người dùng mà còn hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả nhất.

  • Tối ưu luồng người dùng

Luồng người dùng là một loạt các đường dẫn mà khách hàng thực hiện trên website để hoàn thành tác vụ. Doanh nghiệp có thể đặt các mã theo dõi, tracking và Google Analytics để theo dõi, tối ưu người dùng trên trang.

Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng phát hiện lưu lượng truy cập và điều hướng chính của người dùng trên website, từ đó sẽ dễ dàng tối ưu website một cách hiệu quả nhất.

  • Thêm các chức năng khác

Bên cạnh các chức năng chính của website, doanh nghiệp cũng có thể bổ sung một số chức năng như Pop-up nhận khuyến mãi, Email marketing, quản trị CRM, tối ưu các CTA.

Những chức năng này sẽ hỗ trợ rất nhiều trong hoạt động truyền thông cũng như quản trị khách hàng cho doanh nghiệp.

Vì sao nên thiết kế website tại SEONGON?

Hiện nay có khá nhiều agency chuyên cung cấp dịch vụ về website nhằm tạo nên những website bán hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Trong đó SEONGON với uy tín lâu năm đã trở thành cái tên được nhiều khách hàng tìm đến trong việc thiết kế website bán hàng.

  • Giải pháp về thiết kế

Thiết kế của SEONGON theo phong cách tối giản (minimalist) – tập trung vào content, đi theo chuẩn bộ nhận diện thương hiệu, khiến diện mạo website của doanh nghiệp trở nên thanh lịch, chuyên nghiệp và hiện đại.

Đặc biệt, thiết kế đề cao UI/UX, chuẩn SEO, chuẩn AIDA (Attention – Interest – Desire – Action) giúp điều hướng người dùng tốt, thân thiện với người sử dụng, tương thích trên mọi loại thiết bị, và đặc biệt được Google đánh giá cao.

  • Giải pháp Digital

Tối ưu SEO: SEONGON cung cấp công cụ chấm điểm SEO của bài viết ngay khi up bài, liệt kê những lỗi trong bài viết khiến điểm bài viết không được đánh giá cao (checklist theo Google, chuẩn SEONGON). Nhờ đó các bài viết sẽ có thể đạt điểm tối ưu với các công cụ chấm điểm SEO của thế giới. Điều này cũng giúp copywriter dù không biết kỹ thuật SEO cũng có thể tạo bài viết chuẩn SEO.

Tối ưu Digital (Facebook, Google): Insert data của Google Analytics vào hệ quản trị website, hỗ trợ cài facebook pixel để remarketing, tùy chỉnh bài share Facebook.

Một số dự án SEONGON đã triển khai về website bán hàng

Dụng cụ bếp Phương Loan

Dụng cụ bếp Phương Loan Website
Trang chủ dụng cụ bếp Phương Loan
website bếp phương loan
Dụng cụ nhà bếp Phương Loan, được thiết kế và triển khai bởi SEONGON

Thiết kế Website Calista

Trang chủ Website Calista
Website Calista thiết kế bởi SEONGON

 

Trên đây là những lưu ý cùng sai lầm thường gặp khi thiết kế website bán hàng. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các doanh nghiệp thuận lợi hơn khi xây dựng website để đạt hiệu quả tối ưu.

*** SEONGON nhận tư vấn miễn phí và thiết kế website chuẩn Digital, đăng ký ngay để nhận báo giá dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp bạn tại đây:

dịch vụ thiết kế website

 

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN