20+ thiết kế website du lịch đẹp, thu hút người dùng toàn thế giới
Chia sẻ bài viết

20+ thiết kế website du lịch đẹp, thu hút người dùng toàn thế giới

Chia sẻ bài viết

Thiết kế web du lịch là một công việc đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Website được đầu tư kỹ lưỡng sẽ đưa đến ấn tượng tốt cho khách hàng và giúp họ tin tưởng hơn về thông tin được cung cấp.

Thiết kế website du lịch cần có những lưu khi triển khai để thu hút khách hàng và hãy cùng tham khảo 20+ Mẫu Website du lịch đẹp, ấn tượng nổi tiếng thế giới

1. Một số lưu ý khi thiết kế website du lịch

Khi thiết kế web du lịch, trước hết bạn cần xác định mục tiêu cụ thế khi xây dựng website. Như vậy, bạn mới có thể cung cấp các thông tin cần thiết và bố trí các hình ảnh phù hợp. Nhìn chung, một trang web du lịch cần đảm bảo được những yếu tố sau:

  • Hình ảnh đẹp, sắc nét và có chất lượng cao
  • Bản tóm tắt ngắn gọn về khu vực với những địa điểm quan trọng và nổi bật nhất
  • Đề xuất khách sạn với các liên kết web đến khách sạn và website đặt phòng
  • Thông tin về giải trí và hoạt động ngoài trời
  • Hướng dẫn về địa điểm văn hóa nghệ thuật, bao gồm bảo tàng, nhà hàng và các điểm tham quan khác
  • Mẹo đóng vali và gói đồ
  • Bản đồ và hướng dẫn đường đi
  • Thông tin giao thông công cộng
  • Thông tin sân bay
  • Lời khuyên về ngôn ngữ và phương ngữ

Tuy nhiên khi làm web du lịch, bạn không nhất thiết phải bao gồm tất cả những yếu tố trên. Thay vào đó, hãy tạo nên điểm đặc biệt riêng và phù hợp với mục tiêu của trang web bạn. Điều này sẽ giúp tạo nên một trang web hiệu quả và hấp dẫn dành cho doanh nghiệp.

2. 20 mẫu thiết kế website du lịch đẹp

Sau đây là những mẫu website ấn tượng và đặc sắc nhất dành cho những người chuyên thiết kế web du lịch tìm kiếm cảm hứng trong công việc. Thông qua những gợi ý này, bạn cũng phần nào hiểu rõ hơn về xu hướng thiết kế website du lịch trên thế giới hiện nay.

2.1. Airbnb

Airbnb là một cộng đồng cho thuê – nơi du khách có thể thuê phòng khách sạn, căn hộ, homestay hoặc ký túc xá cho những chuyến đi của mình. Phong cách đặc trưng của trang web này là những hình ảnh không chỉ thể hiện văn hóa địa phương mà còn thể hiện được thiết kế nội thất tinh tế của những địa điểm cho thuê.

Thông tin đặt phòng được ghi đầy đủ và chi tiết cùng CTA rõ ràng, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và liên hệ. Bên cạnh đó, trang web cũng có khu vực bình luận để tăng tính xác thực và độ tin cậy.

2.2. Another Escape

Another Escape là trang web đưa đến những thông tin hữu ích về lối sống năng động, văn hóa sáng tạo và những câu chuyện về phong cảnh quyến rũ. Đây được xem như nguồn cảm hứng cho những người tìm kiếm lối sống tích cực bằng cách khuyến khích tư duy lạc quan, cầu tiến và có trách nhiệm.

Phong cách thiết kế của toàn bộ website dựa trên phong cảnh tự nhiên với nền là hình ảnh dãy nũi rộng lớn tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, người dùng có thể cuộn xuống để khám phá thêm những bức ảnh theo chủ đề phiêu lưu ngoài trời.

Toàn bộ trải nghiệm người dùng của trang web được thiết kế tốt với thanh điều hướng được hiển thị rõ ràng, hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm thông tin cần thiết.

2.3. Design hotels

Design hotels là một công ty giao dịch công khai cung cấp dịch vụ khách sạn cho mạng lưới hơn 300 khách sạn nhỏ và khách sạn sang trọng tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Du khách tìm kiếm trên website này có thể chọn một trong những khách sạn độc đáo với mức giá tốt nhất.

Trên trang web này, cấu trúc hình ảnh của các trang không hề bị lộn xộn mà rất cân bằng khi sự nhấn mạnh vào những bức ảnh lớn. Bố cục cục của toàn bộ trang web cũng nêu bật được thông tin quan trọng, như danh sách khách sạn hay doanh số khách sạn. Người dùng có thể tìm kiếm thông tin nhanh chóng với tốc độ mở của trang web tuyệt vời.

Bên cạnh đó, quá trình đặt phòng rất dễ dàng giúp người dùng thuận lợi hơn khi lựa chọn được một căn phòng ưng ý.

2.4. VisitFinland

Đây là trang web du lịch chính thức của Phần Lan – nơi cung cấp tất cả thông tin du lịch về đất nước này. Tất cả thông tin chính của website được hiển thị bằng những hình ảnh tuyệt vời về Phần Lan.

Thiết kế trang chủ lấy tông màu chủ đạo là trắng cùng bản đồ hoạt hình đặc biệt khiến trang web trở nên thú vị và độc đáo hơn VisitFinland cung cấp thông tin du lịch đầy đủ ở Phần Lan và cho người dùng biết các địa điểm nào đáng tham quan nhất.

Người dùng cũng có thể cuộn xuống trang để xem các thông tin chi tiết hơn. Nó còn cung cấp lựa chọn ngôn ngữ khác nhau cho các nhu cầu khác nhau của người dùng.

2.5. The Yacht Week

The Yacht Week sẽ là trang web bạn nên tìm đến khi muốn có được những chuyến phiêu lưu trên du thuyền tuyệt nhất. Chủ đề thiết kế của website là cuộc sống biển với màu sắc chủ đạo la xanh và trắng.

Thông tin chính cũng được làm nổi bật dưới dạng hình ảnh và video cực kỳ hấp dẫn và trực quan. Cấu trúc tổng thể của website khá hoàn thiện, giúp người dùng thoải mái tìm kiếm thông tin chỉ với vài cú nhấp chuột.

Trang web cũng cung cấp hướng dẫn đặt phòng cụ thể và chi tiết.

2.6. Telluride, Colorado

Đây là trang web hướng dẫn du lịch chính thức đến thành phố Telluride, Colorado. Điểm ấn tượng khi người dùng truy cập trang web này đó là bộ sưu tập hình ảnh nổi bật với phong cảnh tuyệt đẹp của thành phố.

Thiết kế của website Telluride không đi vào cách tiếp cận chi tiết và tập trung nhiều vào khung cảnh đẹp như tranh vẽ của thành phố. Người dùng có thể lựa chọn nhấp vào kế hoạch chuyến đi để hiểu rõ hơn về lịch trình cùng các hoạt động cần thiết như mua vé hoặc đặt phòng.

2.7. Visit Brasil

Tuy khá đơn giản như trang web Visit Brasil vẫn tạo ấn tượng mạnh cho người dùng bằng cách chia thông tin thành các khu vực khác nhau.

Điều này cho phép du khách có được trải nghiệm du lịch ảo và có thể khám phá các điểm tham quan của Brazil ngay từ máy tính của họ.

Qua đó, du khách có thể quyết định địa điểm muốn đến trong đất nước rộng lớn này. Khi đã lựa chọn được điểm đến chính xác, website sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời có thể thực hiện trong khoảng thời gian của chuyến đi.

2.8. On the Grid

On the Grid là một blog du lịch trải dài trên nhiều quốc gia và lục địa. Thay vì để người dùng truy cập ngay vào thông tin về khách sạn và hoạt động, thanh điều hướng chính của website được tổ chức theo vùng sẽ giúp bạn tìm được điểm đến phù hợp.

Danh sách theo thứ tự chữ cái của thành phố, từ Aberdeen đến Zurich sẽ đưa đến những thông tin cần thiết về điểm đến ấn tượng, các phong cảnh không thể bỏ qua cùng hoạt động du lịch đặc sắc.

2.9. Cookiesound

Cookiesound là một blog du lịch tập trung vào việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân từ một nhóm nhiếp ảnh gia mẹ và con gái. Điều khiến trang web này khác biệt đó chính là quan điểm cá nhân của những người tạo ra nó.

Những hình ảnh chân thực từ những chuyến đi trên toàn thế giới cùng nội dung thú vị đã khiến trang web này rất được yêu thích trong cộng đồng du lịch.

2.10. Wheeling, West Virginia

Trang web du lịch chính thức của thành phố Wheeling, West Virginia bao gồm một loạt các hình ảnh chất lượng cao trên trang chủ giúp làm nổi bật các hoạt động khác nhau có sẵn cho du khách trong thành phố. Từ đó, trang được chia thành các phần bao gồm khách sạn, nhà hàng, giải trí và các hoạt động khác. Điều này sẽ giúp du khách có thể truy cập tất cả thông tin họ cần để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

2.11. Life Elevated

Life Elevated là trang web du lịch của bang Utah, nổi bật với trang chủ có hình ảnh lớn, hấp dẫn về các điểm đến danh lam thắng cảnh. Sau đó, người dùng có thể nhấp vào CTA để tìm hiểu thêm về vị trí trong ảnh. Sự kết hợp này sẽ đưa đến hiệu quả cao khi khuyến khích du khách bằng hình ảnh tuyệt đẹp cùng nội dung hấp dẫn, ấn tượng.

2.12. Travel Oregon

Travel Oregon là một trong những trang web sáng tạo nhất khi nó trình bày các khu vực và điểm tham quan khác nhau với thiết kế lấy cảm hứng từ trò chơi video.

Trang chủ bắt đầu câu nói ấn tượng “Oregon is magic”, sau đó khuyến khích du khách tìm hiểu thêm về tiểu bang với những lời kêu gọi hành động theo phong cách độc đáo như “Wander into the forest” “Visit the Rose City” hay “See the magic Coast”.

Từ đó, mỗi CTA sẽ hướng người dùng đến nhiều thông tin hơn và ảnh thật của khu vực họ đã chọn.

2.13. Visit Australia

Bằng cách kết hợp hình ảnh bắt mắt và video trực quan, trang web Visit Australia tạo ấn tượng mạnh với người dùng khi truy cập. Website này được thiết kế để khuyến khích du khách tìm hiểu thêm về các khu vực cụ thể trên nước Úc và xác định địa điểm phù hợp nhất trong chuyến đi. Những video 360 độ sẽ đưa đến sự ấn tượng, thú vị và gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách khi truy cập trang web.

2.14. Live Africa

Live Africa gói gọn bản chất của châu Phi hoang dã, rộng lớn với kết cấu và màu sắc đặc biệt được sử dụng trên mỗi trang. Thêm vào đó, những video nổi bật về những loài động vật hùng vĩ tự nhiên cho du khách thấy những gì họ có thể chứng kiến ​​khi họ lên kế hoạch cho chuyến đi đến Châu Phi. Các đầu mục cũng được phân chia và bố trí rõ ràng, hỗ trợ người dùng rất nhiều trong quá trình tìm kiếm thông tin.

2.15. African Budget Safaris

Trang web African Budget Safaris đưa đến một cách tiếp cận trực tiếp khi du khách có thể nhìn thấy ngay thông tin cho chuyến đi châu Phí ngay trên trang chủ. Điểm ấn tượng ở đây là website sẽ cung cấp những chia sẻ giúp du khách có mức giá hợp lý nhất trong chuyến đi. Những thông tin về giảm giá máy bay, khách sạn cũng các hoạt động ngay trong tiêu đề sẽ làm nổi bật giá trị tuyệt vời nhất của website.

2.16. Egyptian Tourism Authority

Trang web Egyptian Tourism Authority đã thành công trong việc làm nổi bật các loại chuyến đi và trải nghiệm khác nhau dành cho khách du lịch. Người dùng khi truy cập website có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của đất nước Ai Cập, từ những hình ảnh về bãi biển, sa mạc cho đến Kim tự tháp Giza. Cách tiếp cận rộng này sẽ cho phép trang web thể hiện một số điểm hấp dẫn khác nhau và đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng du khách khác nhau.

2.17. The Hawaiian Islands

Hệ thống phân cấp điều hướng được chia thành sáu tab cơ bản để người dùng có thể tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm trên trang web The Hawaiian Islands. Thiết kế cuộn trang sẽ tiếp tục giúp bạn tiếp tục đọc và tìm hiểu thêm về những điểm đến ấn tượng trên hòn đảo tuyệt đẹp này. Các yếu tố này tạo nên một trang web hiệu quả khi hỗ trợ du khách lên kế hoạch chuyến đi của mình.

2.18. Lake Crackenback

Trang web của Lake Crackenback thực hiện tốt công việc cân bằng giữa chi tiết và thiết kế. Trang web vừa cung cấp đủ thông tin vừa đảm bảo thiết kế ấn tượng, độc đáo. Các mục menu được sắp xếp rõ ràng giúp du khách có tùy chọn khám phá thông tin về khách sạn, ăn uống, sự kiện và hoạt động

2.19. Visit Idaho

Điểm ấn tượng của trang web Visit Idaho nằm ở việc người thiết kế đã sử dụng đồ họa trong menu của nó. Nhờ đó, điều hướng website trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và người dùng có thể truy cập cũng như phát hiện ra tab chứa thông tin họ cần.

2.20. Washington The State

Trọng tâm của trang web Washington The State là làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của tiểu bang với những hình ảnh chân thực nhất. Cách phối màu tinh tế cùng bố cục đơn giản rất phù hợp với hình ảnh phong cảnh tuyệt đẹp.

*** Bạn đang có nhu cầu tư vấn thiết kế website du lịch hiệu quả và đưa đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng? SEONGON với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng kinh nghiệm nhiều năm hoạt động sẽ là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn:

dịch vụ thiết kế website

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN