Thiết kế website thuê xe: 14 tính năng cần có và giải pháp kỹ thuật
Chia sẻ bài viết

Thiết kế website thuê xe: 14 tính năng cần có và giải pháp kỹ thuật

Chia sẻ bài viết

Thị trường cho thuê xe cạnh tranh, các doanh nghiệp muốn khác biệt so với đối thủ cần đầu tư thiết kế website thuê xe nổi bật và ấn tượng. Những trang web này không chỉ cung cấp thông tin dịch vụ mà còn sở hữu những chức năng quan trọng. 

10 Tính năng cơ bản cần có khi thiết kế website thuê xe

1. Công cụ đặt xe

Khi người dùng đặt xe, trang web sẽ tự động khởi tạo chuỗi hành động để hoàn thành các tác vụ trong quy trình như lên lịch, giao dịch, gửi email xác nhận và thông báo.

Thiết kế website thuê xe hiệu quả

Tất cả dữ liệu được nhập vào sẽ được gửi đến quản trị viên của hệ thống và lưu trữ lại trên hệ thống để quản lý tất cả các khách đã đặt xe.

2. Tình trạng sẵn có

Khách hàng sẽ luôn có thông tin cập nhật về tình trạng của bất cứ chiếc xe nào trong doanh nghiệp. Các trạng thái như có sẵn, đang thuê hoặc đang sửa chữa sẽ giúp khách hàng có lựa chọn phù hợp và bạn cũng có thể quản lý chúng dễ dàng hơn.

3. Quản lý đội xe

Tính năng này có thể được tùy chỉnh để phản ánh số lượng, kiểu dáng, chi tiết xe, bảo dưỡng, chi phí, kiểm tra, ngày hết hạn bảo hiểm, thiệt hại trên xe và nhiều thông tin khác.

4. CMS

Với CMS của trang web, quản trị viên sẽ dễ dàng thêm hoặc chỉnh sửa nội dung trang web về xe hơi, dịch vụ, địa điểm và chương trình giảm giá mà không cần phải mã hóa thông tin trên trang.

5. CRM

Chức năng này sẽ giúp bạn giữ thông tin khách hàng theo thứ tự thời gian. Sau khi người dùng mới đăng ký trên trang web hoặc đặt chỗ, dữ liệu đã nhập sẽ được lưu trong DB và hiển thị trong phần CRM. Điều này sẽ giúp bạn liên hệ với người thuê xe, xác định khách hàng, tạo chân dung khách hàng và ngăn chặn các gian lận.

6. Quản lý đơn hàng

Chức năng quản lý đơn hàng sẽ cho phép quản trị viên xem và chỉnh sửa tất cả các hoạt động đặt xe thông qua trang web. Ngoài ra, bạn cũng nên quản lý các đơn đặt hàng qua các cuộc gọi điện thoại và từ quầy lễ tân để đảm bảo sự chính xác.

7. Quản lý tài chính

Chức năng này giúp bạn quản lý tất cả các giao dịch, chi tiết thanh toán và hoàn tiền dễ dàng. Hiện nay có nhiều mô hình kinh doanh cho thuê xe như tận dụng mối quan hệ đối tác trên mô hình ngang hàng hoặc liên minh với các doanh nghiệp khác. Bạn cũng có thể ký hợp đồng với khách sạn, cửa hàng, công ty du lịch, nhà hàng hoặc nhà bán lẻ khác. Tất cả các mối quan hệ này có thể được quản lý trong hệ thống (thanh toán, đặt phòng, lệ phí, thuế) cùng với các loại quản lý tài chính khác.

8. Thanh toán và lập hóa đơn

Quản trị viên có thể thanh toán và lập hóa đơn một cách tiết kiệm thời gian với hóa đơn điện tử tự động và quản lý hóa đơn theo thứ tự.

9. Quản lý tiền phạt

Tính năng này cho thấy có bao nhiêu tiền phạt phát sinh mỗi tháng. Nó cũng có thể đơn giản hóa công việc vì bạn sẽ luôn biết ai vi phạm các quy tắc và theo dõi tình trạng phạt tiền.

10. Báo cáo

thiết kế website thuê xe - chức năng báo cáo

Hệ thống báo cáo là một tính năng thuận tiện và mạnh mẽ, giúp quản trị viên biết được những gì mang lại cho doanh nghiệp lợi nhuận cao nhất. Báo cáo theo thời gian thực cũng sẽ cung cấp cho bạn các phân tích nhanh chóng và dễ dàng.

4 Tính năng bổ sung độc đáo của trang web

Danh sách kiểm tra tương tác và hệ thống ghi lại thiệt hại trực quan

Với danh sách kiểm tra điện tử, dữ liệu xuất hiện ngay lập tức vào hệ thống và khi khách hàng trả xe, nhân viên có thể dễ dàng so sánh trạng thái xe trong hệ thống. Tất cả dữ liệu được tự động đồng bộ hóa và có sẵn cho các báo cáo và phân tích khác.

11. Theo dõi GPS

Tính năng này hạn chế tối đa tình trạng mất cắp xe có thể xảy ra bởi doanh nghiệp luôn luôn theo dõi được vị trí của những chiếc xe. Theo dõi GPS có thể được liên kết với hệ thống website để hiển thị cho bạn thông tin thực tế về tọa độ xe trên bản đồ.

12. Xác minh danh tính điện tử

Doanh nghiệp có thể ngăn chặn gian lận nhờ việc phần mềm có thể phát hiện các tài liệu giả và thẻ tín dụng của tài xế nhanh chóng và dễ dàng. Đặc biệt, nó có thể được kết nối với trang web của bạn và cung cấp tính năng bảo vệ chống gian lận toàn cầu đối với tài sản của doanh nghiệp.

13. Chương trình khách hàng thân thiết

Thị trường cho thuê xe có tính cạnh tranh cao nên các chương trình khách hàng rất cần thiết để thu hút và khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ. Website có thể dựa vào dữ liệu có sẵn và phân chia khách hàng phù hợp với từng chương trình khuyến mãi như quà đặc biệt, giảm giá, codes hay tích điểm.

14. Dịch vụ hỗ trợ người vận hành

Công nghệ cảm biến và viễn thông tích hợp trong xe ô tô cho phép bạn theo dõi tình trạng của xe từ xa và thông báo cho khách hàng trong trường hợp có một số hư hỏng. Từ đó khách hàng có thể lái xe đến trung tâm dịch vụ gần nhất để kiểm tra một cách kịp thời. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của bạn và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Giải pháp kỹ thuật khi thiết kế website thuê xe

Có khá nhiều cách để xây dựng và thiết kế website thuê xe, tùy theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp mà bạn có thể xem xét và lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Sử dụng mẫu website có sẵn: Trong trường hợp này, bạn không cần một nền tảng mã hóa để tạo trang web. Với mẫu website có sẵn, bạn chỉ cần cung cấp đủ nội dung cần thiết để nó hoạt động tốt nhất. Chi phí để thiết kế website thuê xe theo cách này phụ thuộc vào nhà cung cấp và thường bạn sẽ được miễn phí trong thời gian dùng thử nhưng phải trả thêm một số tiền để có thêm nhiều tính năng.

Phát triển trang web: Với cách này, trang web sẽ được xây dựng từ đầu theo đúng yêu cầu của bạn. Ưu điểm của phương pháp này đó là tính linh hoạt, mức độ bảo mật cao và khả năng tích hợp các dịch vụ của bên thứ ba. Chi phí xây dựng trang web sẽ trực tiếp phụ thuộc vào quy mô và độ phức tạp của dự án, không ai có thể đưa ra con số chính xác trước khi nhận được yêu cầu.

*** Để được tư vấn miễn phí thiết kế website thuê xe ấn tượng và hiệu quả, liên hệ ngay với chuyên gia SEONGON tại đây:

dịch vụ thiết kế website

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN