Quảng cáo Meta & Quảng cáo Google: Cái nào tốt hơn? 6 điểm khác biệt chính
Chia sẻ bài viết

Quảng cáo Meta & Quảng cáo Google: Cái nào tốt hơn? 6 điểm khác biệt chính

Chia sẻ bài viết

Cả nền tảng quảng cáo của Google và Meta đều cung cấp nhiều khả năng giống nhau từ tiếp cận khách hàng tiềm năng lẫn tạo ra chuyển đổi, nhưng có những điểm khác biệt cơ bản có thể khiến bạn gặp khó khăn khi di chuyển từ nền tảng quảng cáo này sang nền tảng quảng cáo khác.

Dưới đây là những điểm khác biệt hàng đầu giữa Quảng cáo Meta so với Quảng cáo Google trong quá trình thiết lập chiến dịch:

  • Mục tiêu chiến dịch
  • Nền tảng và vị trí
  • Ngân sách
  • Sáng tạo
  • Nhắm mục tiêu
  • Báo cáo

Hãy đi sâu vào bắt đầu.

1. Mục tiêu chiến dịch

Trong cả hai nền tảng quảng cáo, khi bạn tạo một chiến dịch mới, bước đầu tiên là chọn mục tiêu chiến dịch.

Trong Trình quản lý quảng cáo Meta, mục tiêu chiến dịch là loại chiến dịch. Ví dụ: chiến dịch Lưu lượng truy cập hoặc chiến dịch Quảng cáo ứng dụng sẽ dẫn đến các quy trình thiết lập và khả năng chiến dịch khác nhau về cơ bản.

Trong Google Ads, việc chọn mục tiêu chiến dịch là tùy chọn và theo ý kiến ​​của tôi là không nên. Lựa chọn này cho phép Google thu hẹp các tùy chọn có sẵn cho bạn sau này trong quá trình thiết lập.

 Ví dụ: nếu bạn chọn mục tiêu là “Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận”, Google Ads sẽ chỉ cho phép bạn chọn loại chiến dịch Hiển thị hoặc Chiến dịch video ở bước tiếp theo.

Sau khi bạn chọn mục tiêu chiến dịch (hoặc không), bước thứ hai là chọn loại chiến dịch. Đây là nơi bạn sẽ chọn giữa Tìm kiếm, Hiển thị, Tối đa hóa hiệu suất, Khám phá, v.v.

2. Nền tảng và vị trí

Có thể bạn đã biết, Google Ads cho phép thiết lập Chiến dịch tìm kiếm để có thể hiển thị quảng cáo cho mọi người dựa trên những gì họ đang tìm kiếm. Quảng cáo Meta không có Tìm kiếm tương đương trên các nền tảng của nó như Facebook, Instagram và WhatsApp.

Tuy nhiên, có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng Quảng cáo Google chỉ chạy trên các nền tảng của Google như Tìm kiếm, YouTube, Gmail, v.v. Quảng cáo Google cũng có thể chạy trên các trang web đối tác Tìm kiếm (các trang web không phải của Google sử dụng công nghệ của Google để hỗ trợ tìm kiếm tại chỗ của họ). Quảng cáo Video cũng có thể chạy trên các trang web đối tác video (khái niệm tương tự). Và tất nhiên, có Mạng hiển thị của Google , tập hợp hàng triệu trang web kiếm tiền bằng cách sử dụng Google AdSense.

Phiên bản Meta của Mạng hiển thị của Google được gọi là Meta Audience Network và nó hoạt động tương tự. Trong chiến dịch Quảng cáo Meta, bạn có thể chọn các nền tảng và mạng khác nhau theo cách thủ công hoặc chỉ để Meta tối ưu hóa điều này cho bạn.

một vài tùy chọn vị trí đặt quảng cáo meta chính

Một vài tùy chọn vị trí Quảng cáo Meta chính.

Mặc dù Google Ads thường cho phép bạn chọn tham gia hoặc không tham gia các trang web đối tác, nhưng ngày càng có nhiều loại chiến dịch (như Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất và chiến dịch video tập trung vào lượt chuyển đổi) buộc bạn phải chọn tất cả các vị trí có sẵn.

Một điểm khác biệt chính ở đây là Quảng cáo Meta trên Facebook và Instagram phải được liên kết với một trang hoặc hồ sơ cá nhân. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào quảng cáo của bạn xuất hiện, người dùng có thể nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn nhưng họ cũng có thể tương tác với bài đăng hoặc truy cập hồ sơ xã hội của bạn.

ví dụ về quảng cáo meta có tương tác

Bạn có thể thấy 9 người tương tác với quảng cáo này bằng cách thêm một hành động.

Ngược lại điều này với Quảng cáo Google, nơi Google chỉ mới bắt đầu xác minh nhà quảng cáo và hiển thị tên doanh nghiệp bên cạnh quảng cáo tìm kiếm. Do tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy, ít nhất một trong các nội dung dòng tiêu đề của bạn phải luôn bao gồm tên thương hiệu, vì “kêu gọi hành động” trong quảng cáo tìm kiếm chỉ đơn giản là nhấp vào dòng tiêu đề.

3. Ngân sách

Có một số điểm khác biệt trong cách thiết lập và chi tiêu ngân sách trong Quảng cáo Meta so với Quảng cáo Google:

3.1 Bạn đặt ngân sách ở đâu?

Trong chiến dịch Quảng cáo Meta, ngân sách được đặt ở cấp độ nhóm quảng cáo. Bạn có tùy chọn bật Ngân sách chiến dịch nâng cao, cho phép tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch sử dụng một ngân sách duy nhất.

Trong chiến dịch Google Ads, ngân sách của bạn được đặt ở cấp chiến dịch; không có tùy chọn cho ngân sách cấp nhóm quảng cáo.

3.2 Có thể sử dụng loại ngân sách nào?

Meta Ads cho phép bạn đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời, trong khi các chiến dịch Google Ads chỉ sử dụng ngân sách hàng ngày—ngoại trừ các chiến dịch video.

Lý do ở đây là hầu hết các chiến dịch Quảng cáo Google được thiết kế để “luôn bật”, trong khi các chiến dịch Quảng cáo Meta thường xuyên hơn. Với một trong hai nền tảng, để đặt ngân sách trọn đời, chiến dịch của bạn cần phải có ngày kết thúc.

3.3 Tại sao quảng cáo nâng ngân sách của tôi?

Ngay cả khi bạn chọn ngân sách hàng ngày, đừng mong đợi kết quả giống nhau trên cả hai nền tảng! 

Cả Quảng cáo Meta và Quảng cáo Google đều coi ngân sách hàng ngày của bạn là ngân sách hàng ngày trung bình không phải là ngân sách hàng ngày tối đa .

Quảng cáo Meta có thể chi tiêu nhiều hơn tới 25% so với ngân sách hàng ngày vào một ngày nhất định, nhưng trong suốt một tuần, sẽ không chi tiêu nhiều hơn 7 lần ngân sách hàng ngày của bạn.

nơi đặt ngân sách hàng ngày hoặc hàng tuần trong quảng cáo meta

Còn Google Ads có thể chi tiêu nhiều hơn tới 100% so với ngân sách hàng ngày của bạn vào một ngày nhất định, nhưng trong suốt một tháng, sẽ không chi tiêu nhiều hơn 30,4 lần ngân sách hàng ngày. Thực tế, “ngân sách hàng ngày” của bạn trên Google Ads là ngân sách hàng tháng .

4. Sáng tạo

Trong Quảng cáo Meta, quảng cáo của bạn bao gồm dòng tiêu đề, mô tả, văn bản chính và sau đó là hình ảnh hoặc video. Mặc dù bạn có thể có nhiều dòng tiêu đề, mô tả, v.v. trong một quảng cáo, nhưng việc thử nghiệm quảng cáo bằng cách tạo nhiều quảng cáo độc lập sẽ phổ biến hơn.

quảng cáo facebook không chuyển đổi - ví dụ sao chép quảng cáo facebook

Ngược lại điều này với Quảng cáo Google, trong đó phản hồi là điều bình thường mới. đáp ứng nghĩa là gì? Trong thế giới của Google, một quảng cáo đáp ứng chứa nhiều nội dung khác nhau mà Google có thể ghép lại với nhau để tạo ra hàng nghìn kết hợp khác nhau. Ví dụ: Quảng cáo tìm kiếm thích ứng có thể có tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả khác nhau.

báo cáo kết hợp quảng cáo tìm kiếm thích ứng

Nói về mô tả, hãy nghĩ về văn bản chính trong Quảng cáo Meta tương đương với mô tả trong Quảng cáo Google. Đây là nơi bạn thực sự có thể sử dụng các câu đầy đủ và cung cấp thêm chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

5. Nhắm mục tiêu

Dưới đây là một vài điểm khác biệt trong các tùy chọn nhắm mục tiêu có sẵn trong Quảng cáo Meta so với Quảng cáo Google.

5.1 Tệp đối tượng tương tự

Có thể bạn đã quen thuộc với khái niệm đối tượng tương tự (thông tin chi tiết về Meta Ads) hoặc phân khúc tương tự (thông tin chi tiết về Google Ads). Bằng cách thêm nhắm mục tiêu này vào chiến dịch của mình, bạn có thể tiếp cận những người dùng mới có hành vi trực tuyến tương tự như những người dùng hiện tại.

cách thiết lập đối tượng tương tự trong quảng cáo meta

Thật không may, Google Ads đã nói “tạm biệt” với phân khúc tương tự kể từ tháng 8 năm 2023, chúng sẽ ngừng phân phát hoàn toàn. Tuy nhiên, những người tương tự vẫn tồn tại và phát triển tốt trong Meta Ads và là một chiến thuật tìm kiếm khách hàng tiềm năng phổ biến cho những người mới bắt đầu sử dụng nền tảng này.

5.2 Mở rộng đối tượng

Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trả tiền, bất kể nền tảng nào, bạn sẽ biết rằng tự động hóa đang chiếm ưu thế . Cả Quảng cáo Google và Quảng cáo Meta sẽ thúc đẩy bạn tự động hóa việc nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình!

Quảng cáo Google gọi đây là Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa , Quảng cáo Meta gọi đây là Nhắm mục tiêu chi tiết theo lợi thế . Cả hai cài đặt này thường được bật theo mặc định và cấp cho nền tảng quyền hiển thị quảng cáo của bạn cho những người nằm ngoài lựa chọn đối tượng mà nền tảng cho là có khả năng chuyển đổi. Lời khuyên là bạn nên thử nghiệm nó; đôi khi nó hoạt động tốt, đôi khi không nhưng bạn không bao giờ biết cho đến khi bạn thử.

6. Báo cáo

Nếu bạn đang tìm kiếm sự minh bạch trong báo cáo, Google Ads chắc chắn sẽ thắng trong cuộc đối đầu này.

6.1 Tính minh bạch

Trong Quảng cáo Meta, báo cáo được cung cấp ở cấp độ chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo. Trên thực tế, điều này có nghĩa là nếu bạn thêm nhiều đối tượng vào cùng một nhóm quảng cáo, thì bạn sẽ không biết hiệu suất của từng đối tượng đó, mà chỉ biết hiệu suất tổng thể của nhóm quảng cáo. Mặc dù bạn có thể tạo các nhóm quảng cáo riêng biệt cho từng đối tượng, nhưng điều này có khả năng dẫn đến các vấn đề khác về ngân sách, phạm vi tiếp cận, v.v.

Trong Google Ads, báo cáo được cung cấp ở cấp độ chi tiết hơn nhiều. Nếu bạn thêm nhiều từ khóa , vị trí, đối tượng, v.v. vào cùng một nhóm quảng cáo, thì bạn vẫn sẽ nhận được báo cáo chi tiết về hiệu suất của từng phần trong câu đố nhắm mục tiêu của mình. Điều này vô cùng hữu ích cho việc tối ưu hóa .

6.2 Thời lượng phân bổ mặc định

Cài đặt phân bổ mặc định khi tạo chiến dịch trong Quảng cáo Meta là nhấp chuột trong 7 ngày hoặc chế độ xem một ngày. Điều này có nghĩa là sau khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, nếu họ chuyển đổi trong vòng bảy ngày, thì chiến dịch đó sẽ nhận tín dụng. Tương tự, nếu ai đó xem nhưng không nhấp vào quảng cáo của bạn, sau đó chuyển đổi trong vòng một ngày, chiến dịch cũng sẽ nhận tín dụng. Đây là lý do tại sao báo cáo Google Analytics của bạn sẽ không bao giờ phù hợp với báo cáo Trình quản lý quảng cáo Meta của bạn; Google Analytics không thể “thấy” các chuyển đổi xem qua đó.

Google Ads thường không bao gồm chuyển đổi xem qua theo mặc định. Tuy nhiên, thời lượng chuyển đổi lần nhấp mặc định trong Google Ads Manager là 30 ngày. Đây là lý do tại sao báo cáo Google Analytics của bạn sẽ không bao giờ phù hợp với báo cáo Google Ads của bạn; Google Ads sẽ tiếp tục “thêm” lượt chuyển đổi trong suốt tháng.

Tổng kết

Khi đánh giá các khả năng khác nhau của Google Ads và Meta Ads, hãy coi chúng là anh em họ hàng gần chứ không phải là hai người xa lạ. Nếu bạn đã thông thạo một nền tảng và đang muốn bắt đầu ở nền tảng kia, thì đây là một lời nhắc thân thiện để bạn thực hiện thẩm định cẩn thận (như đọc bài viết này!) để không bị vấp ngã.

Bài viết được dịch từ Meta Ads vs. Google Ads: 6 Key Differences (+Which Is Better?)

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN