Google Marketing Live 2024: Tóm tắt các thông báo quan trọng

Chia sẻ bài viết

Tại sự kiện Google Marketing Live 2024 ngày 21/05/2024, Google đã trình bày về cách AI đang làm thay đổi nội dung nghe nhìn, mẫu quảng cáo và phương pháp đo lường để dẫn đường tới một kỷ nguyên mới của quảng cáo.

Bài viết dưới đây tóm tắt toàn bộ nội dung công bố về tất cả các sản phẩm đã được Google công bố trong sự kiện. 

  • Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất
  • Tìm kiếm
  • Tạo nhu cầu
  • Bán lẻ và thương mại
  • YouTube
  • Đo lường và đối tượng
  • Các ứng dụng
  • Kiến thức cơ bản về AI trong mục Điểm tối ưu hoá và các đề xuất
  • Những thông tin cập nhật về Google Marketing Platform 

1. Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất (Performance Max)

Các chiến dịch Tìm kiếm với sự hỗ trợ của AI kết hợp với Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất (sau đây chúng tôi sẽ gọi ngắn gọn là Performance Max) để thu được số lượt chuyển đổi và hiệu suất lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất trên tất cả các kênh của Google đã tạo thành Cặp đôi quyền lực quảng cáo – Ads Power Pair.

Hầu hết các nhà bán lẻ đang quảng cáo trên nền tảng Google đều đã sử dụng Performance Max và thấy được những kết quả tuyệt vời. Ngoài lĩnh vực bán lẻ, các nhà quảng cáo bắt đầu áp dụng Performance Max nhận thấy rằng cùng một mức CPA/ROAS, lượt chuyển đổi hoặc giá trị đều tăng lên, với mức tăng bình quân là 27%. Con số này đúng ngay cả khi họ sử dụng đối sánh rộng (broad match) và Đấu giá Thông minh (Smart Bidding) trong các chiến dịch Tìm kiếm của mình.

Tại sự kiện này, Google đã giới thiệu những đổi mới cho phép các nhà quảng cáo có thêm quyền kiểm soát đối với quảng cáo của mình trong Performance Max, đồng thời, họ cung cấp thông tin minh bạch hơn về vị trí xuất hiện cũng như cách thức hoạt động. Các công cụ sáng tạo mới nhất của Google hứa hẹn sẽ giúp mở rộng tài sản quảng cáo và sự đa dạng về nội dung theo đúng tinh thần của thương hiệu.

1.1. Tạo ra nội dung quảng cáo trực quan hấp dẫn về thương hiệu

  • Nâng cao công nghệ tạo hình ảnh trong các chiến dịch Performance Max và Demand Gen (Tạo nhu cầu): Google đã điều chỉnh các mô hình này với dữ liệu hiệu suất trong nhiều lĩnh vực nhằm tạo ra công cụ Trí tuệ Nhân tạo Tạo sinh (AI tạo sinh) dành cho quảng cáo. Dữ liệu của người dùng và Google sẽ là những thành phần cốt lõi để tạo ra các nội dung quảng cáo chất lượng cao và hiệu quả. Những tính năng cải tiến này sẽ được bắt đầu triển khai trong những tháng tới. 
  • Tạo quảng cáo có hiệu suất cao đáp ứng được các tiêu chuẩn thương hiệu của bạn: Cuối năm nay, người dùng có thể sẽ cung cấp Bộ quy chuẩn thương hiệu (màu sắc và phông chữ thương hiệu) cho AI của Google để phân phối quảng cáo thương hiệu nhiều hơn tới khách hàng trên khắp các định dạng và kênh khác nhau. 

Người dùng có thể tải lên hình ảnh mẫu lên nhằm làm điểm tham chiếu cho AI tạo sinh tạo hình ảnh mới phù hợp với phong cách hình ảnh thương hiệu. Với các nội dung có hiệu suất tốt, người dùng có thể sử dụng tính năng “Tạo thêm nội dung tương tự thế này để tạo thêm các biến thể phù hợp với thương hiệu.

Tạo quảng cáo hiệu suất cao với AI của Google AI và vẫn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu.
Tạo quảng cáo hiệu suất cao với AI của Google AI và vẫn đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn thương hiệu.
  • Đưa các sản phẩm lên vị trí đắc địa bằng tính năng chỉnh sửa hình ảnh được hỗ trợ bởi AI. Trong những tuần tới, các nhà bán lẻ có thể chỉnh sửa hình ảnh — bao gồm cả hình ảnh sản phẩm từ nguồn cấp dữ liệu trên nền tảng Google Merchant Center của mình – trên Performance Max và các loại chiến dịch khác. Google cũng sẽ bổ sung thêm khả năng này cho tất cả các nhà quảng cáo giúp họ có thể thêm và xóa đối tượng, mở rộng hình nền và điều chỉnh hình ảnh để phù hợp với mọi kích thước, hướng và tỷ lệ khung hình. 

Hình ảnh do AI tạo ra cũng sẽ xuất hiện trong các đề xuất về Performance Max để giới thiệu sản phẩm của thương hiệu trong những bối cảnh và khung cảnh mới – bao gồm cả hình ảnh về phong cách sống. Những đề xuất này sẽ bắt đầu được triển khai sau vài tháng nữa để chọn các danh mục sản phẩm.

Đưa các sản phẩm của bạn lên vị trí trung tâm dễ được chú ý nhất bằng tính năng chỉnh sửa hình ảnh được hỗ trợ bởi AI.
Đưa các sản phẩm của bạn lên vị trí trung tâm dễ được chú ý nhất bằng tính năng chỉnh sửa hình ảnh được hỗ trợ bởi AI.
  • Cộng tác dễ dàng trên Google Ads và nền tảng sáng tạo của các bên thứ ba. 

Google đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều nền tảng sáng tạo như Canva, Smartly và Pencil Pro, và sẽ có thêm nhiều mối quan hệ đối tác khác trong tương lai. Canva, Smartly và Pencil Pro cung cấp khả năng tích hợp với thư viện tài nguyên (Asset Library). Giờ đây, các đội ngũ sáng tạo của bạn có thể dễ dàng tạo nội dung trên các nền tảng khác và xuất sang Google Ads.

1.2. Nhận thêm thông tin chi tiết về hiệu suất và các lĩnh vực có cơ hội

  • Xem vị trí quảng cáo của bạn phân phối trên YouTube. Những cải tiến trong báo cáo vị trí Tối đa hóa hiệu suất đảm bảo rằng hình ảnh thương hiệu sẽ xuất hiện chính xác ở nơi mà các nhà bán lẻ muốn.

Giờ đây Google sẽ hiển thị các video trên YouTube trong các bản báo cáo về vị trí để cải thiện tính minh bạch về nơi mà quảng cáo Performance Max của doanh nghiệp hiển thị trên YouTube – và đưa ra các tùy chọn loại trừ để kiểm soát vị trí xuất hiện của thương hiệu.

  • Hiểu được nội dung nào hoạt động tốt nhất. Với tính năng báo cáo sẽ được triển khai trong Performance Max trong những tháng tới, các nhà quảng cáo có thể xem các chỉ số chuyển đổi chính cho từng nội dung quảng cáo và nắm được điều gì đang gây ấn tượng với người tiêu dùng.
  • Kiểm tra tác động của việc thêm nhiều nội dung sáng tạo hơn vào chiến dịch quảng cáo. Thử nghiệm là chìa khóa để giúp tối ưu hóa các chiến dịch Google Ads của bạn. Cuối năm nay, các nhà bán lẻ có thể sẽ thử nghiệm và đo lường mức tăng lượt chuyển đổi khi có thêm các nội dung hình ảnh, video và văn bản vào Performance Max bên cạnh các nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của họ.
  • Đo lường mức độ gia tăng bằng các nghiên cứu về Mức tăng chuyển đổi (Conversion lift – công cụ đo lường số lượt chuyển đổi, lượt truy cập trang web và bất kỳ hành động nào khác do đối tượng xem quảng cáo của bạn trực tiếp tác động vào).

Các nghiên cứu về Conversion lift có thể giúp các nhà quảng cáo trả lời được câu hỏi: “Có phải chiến dịch của bạn đã thực sự tạo ra một sự khác biệt, hay dù sao thì những khách hàng đó cũng sẽ chuyển đổi?”.

Những thử nghiệm bảo vệ quyền riêng tư này cung cấp bằng chứng chặt chẽ về quan hệ nguyên nhân – kết quả để các nhà quảng cáo có thể tin tưởng vào mức độ gia tăng trong các chiến dịch của mình. Theo thời gian, các nhà bán lẻ và quảng cáo sẽ biết điều gì đã thực sự mang lại thay đổi để tập trung đầu tư và điều gì không để dừng lại.

Các nghiên cứu về Conversion lift sẽ được triển khai trên toàn cầu trong những tháng tới, và trong thời gian chờ đợi, các nhà quảng cáo có thể liên hệ với nhóm Google của mình để tham gia thử nghiệm ở phiên bản beta.  

  • Khắc phục các sự cố với thông tin chẩn đoán chuyên sâu đã được sửa đổi. Cuối năm 2024, Google sẽ giới thiệu trải nghiệm chẩn đoán mới cho các chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất – Performance Max, Tạo nhu cầu – Demand Gen, Tìm kiếm – Search, Video và Hiển thị. Điều này sẽ thống nhất thông tin chi tiết ở các lĩnh vực như đặt giá thầu, nội dung, thiết lập lượt chuyển đổi và thanh toán vào một chế độ xem với tùy chọn xem chi tiết hơn. Thông tin chi tiết về việc chẩn đoán cũng đang mở rộng tới phần Tổng quan cấp độ chiến dịch của các nhà quảng cáo. Những vấn đề nghiêm trọng sẽ được gắn cờ ngay lập tức ở đầu trang, nhờ đó họ có thể dễ dàng kiểm tra xem chiến dịch của mình có hoạt động đúng như dự kiến ​​hay không. 

1.3. Bắt đầu chạy đua với chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất

Khai thác tối đa tính năng tổng hợp của Google bằng chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất với loại mặc định mới là dành cho các nhà quảng cáo mới. Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất có thể mang lại kết quả bằng cách sử dụng AI tốt nhất của Google và kết nối bạn với khách hàng bất kể họ đang tìm kiếm thông ở đâu. Đó là lý do tại sao giờ đây, Performance Max được đề xuất cho hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu hành trình quảng cáo với Google. 

2. Tìm kiếm

Trong sự kiện, Google đã chia sẻ cách họ áp dụng những cải tiến mới nhất về AI tạo sinh để giúp quảng cáo trên Google Tìm kiếm làm được nhiều điều hơn những gì mà chúng tôi từng tưởng tượng. Đó là từ việc tạo ra trải nghiệm mới và sống động để hướng dẫn người mua thực hiện các quyết định mua hàng phức tạp, cho đến tích hợp quảng cáo trực tiếp bên trong Tổng quan về AI. 

Google cũng đang nâng cấp Google Ads để giúp các nhà quảng cáo tiếp cận nhiều khách hàng hơn khi họ tương tác với những trải nghiệm Tìm kiếm mới này. Ví dụ: trong 6 tháng qua, những cải tiến nhờ AI tới chất lượng, mức độ liên quan và khả năng hiểu ngôn ngữ đã nâng cao hiệu suất đối sánh rộng thêm 10% cho các nhà quảng cáo sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh.

2.1. Tìm thấy nhu cầu chưa được khai thác trong những trải nghiệm Quảng cáo tìm kiếm mới

Tương tác trực tiếp với những người tiêu dùng được truyền cảm hứng trực quan bằng Quảng cáo mua sắm trong Google Lens và những kết quả khoanh vùng để tìm kiếm cụ thể (Circle to Search). Để tạo một trải nghiệm hữu ích hơn, trong vài tháng tới, Quảng cáo mua sắm sẽ bắt đầu hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm trực quan khi người tiêu dùng sử dụng Google Lens 3 hoặc Circle to Search 4. Trải nghiệm quảng cáo mới này trong kết quả tìm kiếm trực quan cho phép thương hiệu giới thiệu sản phẩm của mình khi có liên quan đến ảnh và ảnh chụp màn hình mà mọi người đang tìm kiếm.

Trong vài tháng tới, quảng cáo Mua sắm sẽ bắt đầu xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh khi người tiêu dùng sử dụng Google Ống kính hoặc tính năng Khoanh tròn để tìm kiếm
Trong vài tháng tới, quảng cáo Mua sắm sẽ bắt đầu xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm bằng hình ảnh khi người tiêu dùng sử dụng Google Ống kính hoặc tính năng Khoanh tròn để tìm kiếm
  • Bắt đầu khám phá trải nghiệm quảng cáo tương tác mới bằng Quảng cáo tìm kiếm cung cấp đề xuất do AI cung cấp. Giờ đây các quảng cáo tìm kiếm có thể mang lại nhiều lợi ích hơn bằng cách cung cấp trải nghiệm tương tác được hỗ trợ bởi AI, cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa – đặt ra tiêu chuẩn mới cho một quảng cáo được xem là hữu ích. 

Ví dụ: Tạo ra một cách hoàn toàn mới để khách hàng thể hiện nhu cầu, nơi họ có thể chia sẻ nhiều hơn về những gì họ muốn thông qua đa phương thức đầu vào như ảnh và nhận các đề xuất phù hợp. Trải nghiệm này sẽ được thử nghiệm với một số nhà quảng cáo được ở Mỹ trong những tuần tới.

Khai thác trải nghiệm quảng cáo tương tác mới bằng Quảng cáo tìm kiếm nhờ những đề xuất do AI cung cấp.
Khai thác trải nghiệm quảng cáo tương tác mới bằng Quảng cáo tìm kiếm nhờ những đề xuất do AI cung cấp.
  • Tiếp cận người tiêu dùng trong những khoảnh khắc khám phá mới bằng quảng cáo được tích hợp vào Tổng quan về AI. 

Tại sự kiện Google I/O 2024, Google đã thông báo rằng Tổng quan về AI sẽ được triển khai cho tất cả mọi người ở Mỹ và sắp ra mắt ở nhiều quốc gia khác. Trong thử nghiệm ban đầu, Google nhận thấy rằng nhiều khách hàng đánh giá cáo về tính hữu ích trong các quảng cáo xuất hiện bên trên và bên dưới phần tổng quan do AI tạo ra. Google sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo mua sắm trong phần Tổng quan về AI cho các doanh nghiệp ở Mỹ. Quảng cáo từ các chiến dịch Tìm kiếm và tối đa hoá hiệu suất được hỗ trợ bởi AI hiện có sẽ có cơ hội xuất hiện trong phần Tổng quan về AI – trong một phần được gắn nhãn “Được tài trợ” khi có liên quan đến cả truy vấn và thông tin trong Tổng quan về AI. 

Bằng cách hiển thị quảng cáo trực tiếp trong phần Tổng quan về AI, người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội hơn để khám phá các sản phẩm và dịch vụ có liên quan, đồng thời thực hiện hành động tìm hiểu về những điều mà doanh nghiệp có thể trợ giúp cho họ.

Google sẽ bắt đầu bằng một thử nghiệm nhỏ ở Mỹ và áp dụng cách tiếp cận có trách nhiệm, áp dụng những bài học từ phản hồi của người dùng, nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Tiếp cận người tiêu dùng trong những khoảnh khắc khám phá mới. Google sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo mua sắm trong phần Tổng quan về AI cho người dùng ở Mỹ.
Tiếp cận người tiêu dùng trong những khoảnh khắc khám phá mới. Google sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm Quảng cáo tìm kiếm và Quảng cáo mua sắm trong phần Tổng quan về AI cho người dùng ở Mỹ.
  • Xây dựng chiến dịch Tìm kiếm tốt hơn nhưng tốn ít công sức hơn

Tạo Chiến dịch tìm kiếm được tối ưu hóa nhờ trải nghiệm trò chuyện trong Google Ads. Năm ngoái, Google đã công bố trải nghiệm trò chuyện trong Google Ads để giúp bạn thiết lập Chiến dịch tìm kiếm lý tưởng chỉ với một URL từ trang web của mình – hoàn chỉnh với các từ khóa đối sánh rộng và nội dung phù hợp. 

Kết quả là, Google nhận thấy rằng các nhà quảng cáo của các doanh nghiệp nhỏ sử dụng trải nghiệm trò chuyện trong Google Ads có khả năng xuất bản các Chiến dịch tìm kiếm có Độ mạnh quảng cáo là “Tốt” hoặc “Xuất sắc” cao hơn 63%. 

2.2. Tạo nhu cầu

Nếu thương hiệu muốn đầu tư vào cách kể chuyện trực quan hơn, hãy sử dụng chiến dịch Tạo nhu cầu để giúp tối đa hóa sự hiện diện của mình trên các nền tảng YouTube, Shorts, Discover và Gmail. Tạo nhu cầu mới và thúc đẩy lượt chuyển đổi trên các nền tảng định hướng về giải trí sống động nhất của Google, nơi mà mọi người có thể phát trực tuyến, cuộn chuột và kết nối. Trung bình, các nhà quảng cáo nhận thấy rằng họ đã tăng thêm tăng thêm 14% chuyển đổi khi thêm Tạo nhu cầu vào chiến dịch Tìm kiếm và/hoặc Tối đa hoá hiệu suất. 

Cũng trong ngày 21/05/2024, Google đã công bố những cách mới để tối ưu hóa hiệu suất trên quy mô lớn, phân phối các quảng cáo hấp dẫn về mặt hình ảnh để tiếp cận nhiều khách hàng chất lượng hơn.

2.3. Tối ưu hóa hiệu suất ở quy mô

Chạy chiến dịch Tạo nhu cầu từ Google Marketing Platform. Tạo nhu cầu – Demand Gen, sẽ được triển khai cho nền tảng Display & Video 360 và Search Ads 360 trong những tháng tới, với sự tối ưu hóa được hỗ trợ bằng cách thiết lập đo lường lượt chuyển đổi Floodlight.

2.4. Phân phối quảng cáo hấp dẫn về mặt trực quan và kiểm soát vị trí quảng cáo hiển thị

  • Thúc đẩy mức độ tương tác nhiều hơn với quảng cáo hình ảnh động trong các chiến dịch Tạo nhu cầu. Các nhà bán lẻ có tài khoản Merchant Center hiện có thể phân phối quảng cáo bằng hình ảnh động trên YouTube Shorts bên cạnh quảng cáo video. Quảng cáo hình ảnh động sẽ được tạo tự động bằng cách sử dụng hình ảnh từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm có sẵn nhằm giúp thương hiệu giới thiệu các sản phẩm có liên quan tới sự quan tâm của khách hàng.
Giới thiệu các sản phẩm phù hợp bằng quảng cáo hình ảnh động trên YouTube Shorts
Giới thiệu các sản phẩm phù hợp bằng quảng cáo hình ảnh động trên YouTube Shorts
  • Ghim nội dung video để kiểm soát vị trí hiển thị. Với các tùy chọn sáng tạo sẽ được Google triển khai trong những tuần tới, các nhà quảng cáo sẽ có thể ghim nội dung video vào các nền tảng cụ thể trong chiến dịch Tạo nhu cầu của mình. Điều này giúp họ có nhiều quyền kiểm soát hơn về nơi nội dung video hiển thị. 

Ví dụ: Nếu thương hiệu đã phát triển một quảng cáo với một nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên Shorts thì có thể ghim quảng cáo đó vào YouTube Shorts để quảng cáo đó xuất hiện thường xuyên hơn. Google đang tìm cách đưa các biện pháp kiểm soát này vào các chiến dịch video khác dựa trên những gì họ học được từ Demand Gen.

Ghim nội dung video của bạn vào các vị trí cụ thể mà bạn muốn.
Ghim nội dung video của bạn vào các vị trí cụ thể mà bạn muốn.

2.5. Tiếp cận nhiều khách hàng chất lượng hơn

Kết nối với những đối tượng khách hàng mới tương tự như khách hàng hiện tại. Tính năng phân khúc tương tự chỉ có sẵn trong chiến dịch Tạo nhu cầu. Trong những tuần tới, Google sẽ giúp các công ty nhỏ tạo nhóm phân khúc tương tự dễ dàng hơn bằng cách giảm quy mô danh sách bắt buộc tối thiểu từ 1000 xuống còn 100.

Các nhà quảng cáo có thể khám phá thông tin chi tiết mới trong phần phân khúc tương tự của mình như danh mục sở thích, danh mục trong thị trường, độ tuổi, giới tính, địa lý, thiết bị,…

3. Bán lẻ và Thương mại

Ngày nay, người tiêu dùng đòi hỏi cao hơn, sáng suốt và quan tâm sâu sắc đến những nội dung hấp dẫn và những thương hiệu tuyệt vời đằng sau các quảng cáo đó. 

Tại sự kiện, Google đã chia sẻ những cách mới mà AI họ có thể giúp các nhà quảng cáo tạo kết nối mua sắm hữu ích hơn, mang lại ROI và sự trung thành mạnh hơn của khách hàng. Đồng thời, họ có thể hiểu rõ hơn về mong muốn thầm kín của khách hàng để tạo ra một ứng dụng dễ dàng sử dụng để mua sắm hơn.

3.1. Tạo ra những kết nối mua sắm hữu ích hơn

  • Tạo nên video và hình ảnh sản phẩm trong vài giây với AI của Google. Cuối năm 2024, Google sẽ cho phép các nhà quảng cáo sử dụng Product Studio để chuyển ảnh tĩnh thành video thu hút nhằm giúp tạo ra hình ảnh sản phẩm thương hiệu đẹp mắt và kết nối sâu sắc hơn với người mua sắm trực tuyến. Khi đó, chỉ từ một hình ảnh tham chiếu, Google có thể hỗ trợ để tạo ngay hình ảnh phù hợp với phong cách của thương hiệu.
  • Hãy làm nổi bật câu chuyện độc đáo về thương hiệu bằng hồ sơ thương hiệu trực quan trên Google Tìm kiếm, giới thiệu hình ảnh, video và chương trình khuyến mãi. Google sẽ triển khai hồ sơ này trong những tháng tới. Quảng cáo cũng sẽ tiếp tục xuất hiện trên trang cùng với hồ sơ thương hiệu.
  • Tăng sự tự tin ở người mua hàng và thúc đẩy họ khám phá sản phẩm bằng video nổi bật. Cuối năm nay, Google sẽ giới thiệu trải nghiệm sống động mới trong Quảng cáo mua sắm cho một số danh mục quần áo và làm đẹp với một nhóm nhỏ các nhà quảng cáo để. Trải nghiệm này sẽ mời người mua sắm khám phá các video ngắn về thương hiệu đã được tuyển chọn, tìm thấy những câu trích dẫn hữu ích của khách hàng nói về sản phẩm và giới thiệu qua những sản phẩm khác cùng thương hiệu.
Tăng sự tự tin của người mua thông qua Quảng cáo mua sắm bằng video nổi bật.
Tăng sự tự tin của người mua thông qua Quảng cáo mua sắm bằng video nổi bật.
  • Trưng bày trang phục của thương hiệu trong một bộ sưu tập nhiều mẫu mã đa dạng. Trong những tháng tới, Google sẽ triển khai tính năng thử ảo trong Quảng cáo mua sắm dành cho áo sơ mi nam và nữ. Trải nghiệm này sẽ giúp người mua hàng biết được quần áo phù hợp với nhiều vóc dáng cơ thể như thế nào từ đó giúp họ tạo dựng sự tự tin khi mua hàng.
  • Thu hút người mua tiềm năng bằng hình ảnh hấp dẫn và chi tiết sản phẩm có liên quan. Trong những tháng tới, những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể sẽ nhìn thấy hình ảnh 360 độ về đôi giày của họ từ Quảng cáo mua sắm. Các nhà quảng cáo chỉ cần cung cấp một vài hình ảnh sản phẩm, sau đó AI của Google sẽ tạo hình ảnh 3D. Quảng cáo Mua sắm cũng sẽ cung cấp được nhiều thông tin hơn bằng cách tự động hiển thị thông tin sản phẩm chính từ trang web của thương hiệu và những điểm nổi bật tích cực từ các đánh giá của khách hàng.
Một vòng quay 3D của đôi giày trong quảng cáo của bạn được tạo nên bởi một vài hình ảnh sản phẩm
Một vòng quay 3D của đôi giày trong quảng cáo của bạn được tạo nên bởi một vài hình ảnh sản phẩm

3.2. Mang lại chỉ số ROI cao hơn và xây dựng lòng trung thành ở khách hàng

  • Tối đa hóa lợi nhuận bằng cách sử dụng mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận trong Đặt giá thầu thông minh. Trong những tháng tới, các nhà bán lẻ có thể tối ưu hóa lợi nhuận nhờ các chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất và Mua sắm tiêu chuẩn (Standard Shopping) bằng cách sử dụng dữ liệu từ các lượt chuyển đổi ở cấp giỏ hàng và giá vốn hàng bán trong Merchant Center. AI của Google sẽ ưu tiên các vị trí đặt quảng cáo giúp mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng từ các khách hàng trung thành. Các chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất và Mua sắm tiêu chuẩn có thể biến chương trình khách hàng thân thiết thành điểm cạnh tranh khác biệt. Trong những tháng tới, các nhà bán lẻ sẽ có một cách điều chỉnh các chương trình khuyến mãi trong Quảng cáo mua sắm hoàn toàn mới. Ví dụ: Làm nổi bật các ưu đãi độc quyền chỉ dành cho thành viên hoặc mức giá đặc biệt. 
  • Tạo sự khác biệt cho Quảng cáo mua sắm đối với các khách hàng mới. Với mức giá dành cho khách hàng mới, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo nên sử nổi bật và khác biệt cho các dịch vụ của mình trong mắt những khách hàng tiềm năng – những người có thể vẫn còn băn khoăn về sản phẩm và mức giá.

Bắt đầu từ cuối năm nay, doanh nghiệp có thể hiển thị các chương trình khuyến mãi đặt hàng đầu tiên cho khách hàng mới ngay trong Quảng cáo mua sắm của các chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất và Mua sắm tiêu chuẩn. 

  • Đưa giá bán linh hoạt được hỗ trợ bởi AI vào Quảng cáo mua sắm. Cuối năm 2024, Google sẽ triển khai tính năng nâng cao cho phép các nhà bán lẻ tự động cập nhật Quảng cáo mua sắm với mức giá tối ưu dựa trên doanh số bán hàng từ cửa hàng trực tuyến. Mục tiêu hướng tới là tối đa hóa lợi nhuận và thúc đẩy nhiều lượt mua hàng hơn. Tính năng mới này sẽ có sẵn thông qua Merchant Center và các nền tảng của bên thứ ba như Shopify và WooCommerce.
  • Hiển thị quảng cáo có phiếu giảm giá có thể đổi quà. Giờ đây, các nhà bán lẻ có thể thêm thành phần khuyến mãi vào chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất để làm nổi bật các phiếu giảm giá. Nhờ đó, họ có thể tăng số lượt ghé thăm cửa hàng thực tế và số lượt bán hàng tại cửa hàng. Tính năng này khả dụng trên toàn cầu, ngoại trừ các quốc gia EU, Lãnh thổ quốc gia thành viên EU và các quốc gia EEA. 

3.3. Hiểu được mong muốn thầm kín của khách hàng

  • Nhận thông tin chi tiết hữu ích về hiệu suất trong Merchant Center Next với AI của Google. Trong những tháng tới, doanh nghiệp sẽ bắt đầu tìm thấy những thông tin chi tiết được tạo và tùy chỉnh dưới dạng đoạn mã ngắn gọn trực tiếp trong Merchant Center Next. Nhờ đó, họ sẽ nhận được hướng dẫn về hiệu suất và phác thảo các bước tiếp theo được đề xuất. Đồng thời, họ có thể mô tả về một bản báo cáo mong muốn của mình bằng ngôn ngữ đơn giản và nhận báo cáo ngay lập tức với thông tin chi tiết trực quan. 
  • Nhận thêm thông tin chi tiết dựa trên danh mục dành cho Quảng cáo mua sắm của bạn. Cuối năm nay, Goofle sẽ triển khai thông tin chi tiết về hiệu suất ở cấp danh mục và xu hướng nhu cầu cùng với các điểm chuẩn cạnh tranh trong chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất và Chiến dịch mua sắm tiêu chuẩn. Những thông tin chi tiết này sẽ bao gồm các đề xuất hữu ích để giúp doanh nghiệp tìm thấy các cơ hội tối ưu hóa và nâng cao hiệu suất.
  • Quản lý khách hàng mở rộng cho các đại lý. Các nhà quảng cáo chỉ cần sử dụng một điểm truy cập duy nhất trong Merchant Center để nhanh chóng đánh giá danh mục khách hàng, ưu tiên các hành động và tối đa hóa hiệu suất của khách hàng. Tính năng này hiện có sẵn cho một số đại lý được chọn và sẽ được triển khai cho nhiều đại lý hơn vào cuối năm nay.

3.4. Thiết kế ứng dụng dễ sử dụng hơn trong việc mua sắm

  • Trưng bày sản phẩm của thương hiệu trên các vị trí quảng cáo Khám phá bằng các ứng dụng. Giờ đây, khi doanh nghiệp kết nối nguồn cấp dữ liệu Merchant Center với các ứng dụng thì các quảng cáo đủ điều kiện phân phối ở định dạng xoay vòng 3D ở trên khu vực Khám phá. Điều này nhằm giúp doanh nghiệp kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 
  • Tạo ra quảng cáo phù hợp hơn, được thiết kế riêng cho Chiến dịch ứng dụng. Để giúp các nhà quảng cáo dễ dàng tạo các nhóm chủ đề chặt chẽ phù hợp, Google sẽ triển khai khả năng lọc nguồn cấp dữ liệu của nhóm quảng cáo trong giao diện Google Ads trong vài tuần tới.
  • Trưng bày nội dung khuyến mãi bằng quảng cáo trong Chiến dịch ứng dụng. Giờ đây, các nhà quảng cáo có thể làm nổi bật nội dung khuyến mãi trong quảng cáo của Chiến dịch ứng dụng để làm nổi bật các chương trình ưu đãi và giảm giá. Những nội dung này sẽ hiển thị cùng với quảng cáo khi được phân phối trên khoảng không quảng cáo trên Display và YouTube. 
  • Tự động cập nhật giá thầu trong Chiến dịch ứng dụng dựa trên các sự kiện ưu đãi. Giờ đây doanh nghiệp có thể tự động áp dụng các thay đổi về giá thầu dựa trên thông tin chi tiết mà họ cung cấp về các sự kiện khuyến mãi sắp tới để nâng cao hiệu suất từ ​​Chiến dịch ứng dụng. Các điều chỉnh theo thời vụ hiện đang có sẵn ở cấp chiến dịch và sẽ được triển khai ở cấp nhóm quảng cáo trong những tháng tới. 
  • Tìm thêm khách hàng trung thành bằng tín hiệu đối tượng trong Chiến dịch ứng dụng. Giờ đây, doanh nghiệp có thể liên kết nhiều danh sách đối tượng, bao gồm cả danh sách đối tượng của bên thứ nhất, với Chiến dịch ứng dụng của mình để tìm thấy nhiều khách hàng có khả năng mua sắm với giá trị cao hơn.

AI của Google sẽ học từ thông tin đầu vào do doanh nghiệp cung cấp và hiển thị quảng cáo tới cho những khách hàng có tiềm năng chuyển đổi cao hơn.

4. YouTube

YouTube là nơi tốt nhất để các nhà quảng cáo tăng phạm vi tiếp cận hiệu quả và xây dựng kết nối với những người xem quan tâm cho bất kỳ mục tiêu tiếp thị. Tại sự kiện, Google sẽ công bố những nâng cấp nhằm giúp doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua hàng tiếp theo, đồng thời hiểu sâu hơn về những nơi mà quảng cáo của họ xuất hiện.

Truyền cảm hứng cho nhiều người xem hơn khiến họ có các hành động

  • Quảng cáo ngắn trở nên thu hút hơn bằng nhãn dán. Trong vài tháng tới, Google sẽ ra mắt nhãn dán cho quảng cáo Shorts để giúp doanh nghiệp tạo quảng cáo hấp dẫn hơn và tăng khả năng chuyển đổi giống như trải nghiệm với Shorts. 

Google sẽ lấy các thành phần hiện có từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, danh sách cửa hàng ứng dụng hoặc thông tin từ chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, và sau đó hiển thị các thông tin này dưới dạng nhãn dán có thể nhấp vào ở trên đầu quảng cáo Shorts của họ. 

  • Tương tác với nhiều người xem video ngắn hơn. Trong những tháng tới, Google sẽ triển khai quảng cáo để phù hợp với cảm nhận, hành vi của người xem video ngắn. Ví dụ: Khả năng vuốt sang trái để truy cập trang đích trên YouTube hoặc tùy chọn nhấn đúp để thích. Google cũng sẽ mang đến cơ hội khám phá nội dung dài ở nơi khác trên YouTube cho người xem quảng cáo Shorts.
  • Bán được nhiều sản phẩm hơn với người sáng tạo và chương trình liên kết YouTube Mua sắm mở rộng. Chương trình này cho phép những người sáng tạo uy tín trên YouTube dễ dàng gắn thẻ sản phẩm trong video, video ngắn và sự kiện trực tiếp của họ để giúp người xem có thể thực hiện mua sắm ngay trong khi xem. 

Cuối năm nay, người bán hàng trên Shopify Plus và Advanced ở Mỹ sẽ có thể tham gia chương trình, đồng bộ hóa liền mạch các sản phẩm của họ với YouTube. Họ sẽ có quyền truy cập vào thông tin chi tiết để biết được người sáng tạo và nội dung nào đang có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng.

  • Thúc đẩy các video do người sáng tạo thực hiện giống như một quảng cáo trên YouTube. Với sự hợp tác giữa Google và BrandConnect, doanh nghiệp có thể đưa những nội dung thể hiện sự hào hứng hoặc đổi mới của những người làm sáng tạo vào ngay trong các chiến dịch của mình trong vài tháng tới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tạo phân khúc đối tượng mới dựa trên người xem những video đó.

5. Hiểu rõ hơn về vị trí xuất hiện của các mẫu quảng cáo

Nắm được những thông tin chi tiết về vị trí hiển thị của quảng cáo trên YouTube hiển thị. Dựa trên các tiêu chuẩn ngành về tính liền kề, doanh nghiệp có thể xem nội dung mà quảng cáo chạy giữa các môi trường YouTube khác nhau, bao gồm Shorts. 

Ngoài ra, các đối tác bên thứ ba đáng tin cậy và độc lập hiện có thể truy cập và báo cáo về vị trí quảng cáo Shorts trên các loại chiến dịch. Các nhà quảng cáo cũng có thể quản lý nơi quảng cáo xuất hiện với các tùy chọn loại trừ vị trí và chủ đề tinh chỉnh trên YouTube in-stream, và bây giờ là YouTube Shorts.

6. Công cụ hỗ trợ Đo lường và đối tượng

Bằng cách đầu tư vào các giải pháp đo lường và khán giả, doanh nghiệp có thể tạo ra một nền tảng bền vững giúp thúc đẩy AI  mang lại kết quả kinh doanh lâu dài cho chiến lược tiếp thị của mình. Tại sự kiện này, Google đã giới thiệu các giải pháp mới sẽ giúp doanh nghiệp có thể tinh giản việc quản lý dữ liệu, kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và khám phá các thông tin chi tiết mới.

6.1. Tinh giản việc quản lý dữ liệu và kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng hơn

  • Khai thác toàn bộ tiềm năng của dữ liệu. Các nhà quảng cáo có thể sử dụng Google Ads Data Manager để đơn giản hóa quá trình sử dụng dữ liệu đầu tiên. Chỉ với vài cú nhấp chuột, họ có thể kết nối với các đối tác như Salesforce, BigQuery và Google Cloud Storage để kích hoạt các giải pháp như chuyển đổi nâng cao hoặc Kết hợp khách hàng (Customer Match).

Tối ưu hóa chiến dịch sử dụng mục tiêu thu hút khách hàng mới với Google Analytics. Các chiến dịch sử dụng mục tiêu thu hút khách hàng mới dựa trên một loạt các tín hiệu Google Ads để phân biệt giữa khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Cuối năm nay, các nhà quảng cáo có thể tự động thêm các tín hiệu Google Analytics vào hỗn hợp để cải thiện các mô hình hỗ trợ mục tiêu này—giúp họ dễ dàng bắt đầu và thúc đẩy hiệu suất.

  • Quản lý ngân sách chiến dịch trên các kênh hiệu quả hơn. Google đã ra mắt tính năng quản lý ngân sách đa kênh trong Google Analytics dưới dạng bản thử nghiệm vào cuối năm nay nhằm giúp doanh nghiệp có thể theo dõi tiến độ chiến dịch và hiệu suất dự kiến trên các kênh—và nhận các đề xuất.
  • Tái tương tác với khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp. Cuối năm nay, Google sẽ triển khai tính năng khán giả tương tác với Google – đây là một phân đoạn dữ liệu mới bao gồm những người đã truy cập trang web từ trang kết quả tìm kiếm hoặc quảng cáo trên các nền tảng của Google. Phân đoạn khán giả này sẽ tự động khả dụng trong các tài khoản đủ điều kiện.

6.2. Khám phá các thông tin chi tiết mới để đưa ra quyết định sáng suốt hơn

  • Đưa ra quyết định nhanh hơn và sáng suốt hơn với các thông tin chi tiết được tạo ra. Trong vài tháng tới, các thẻ thông tin chi tiết của Google Analytics sẽ được hỗ trợ bởi AI tạo sinh để làm nổi bật các xu hướng và thay đổi đáng kể trong dữ liệu của bạn, đồng thời cung cấp các giải thích và đề xuất hữu ích bằng ngôn ngữ đơn giản.
  • Nhận báo cáo và thông tin chi tiết nhanh hơn trong Google Ads và Search Ads 360. Google Ads và Search Ads 360 cũng sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo các câu trả lời nhanh hơn bằng cách lọc dữ liệu của mình và tạo báo cáo với các hình ảnh dễ dàng.
  • Cung cấp các nền tảng đo lường phù hợp. Chẩn đoán Đo lường (Measurement Diagnostics) là nơi các nhà quảng cáo có thể xác thực và khắc phục sự cố thiết lập đo lường của mình trực tiếp trong Google Ads và Campaign Manager 360. Xem độ bền và sẵn sàng đo lường tại một nơi để họ có thể xây dựng và kích hoạt dữ liệu đầu tiên của mình.
  • Nâng cao năng lực đội ngũ để xây dựng các Mô hình Tiếp thị Hỗn hợp (Marketing Mix Models – MMM) hàng đầu và thúc đẩy kết quả kinh doanh tốt hơn. Mô hình MMM nguồn mở của Google sẽ được triển khai toàn cầu vào cuối năm nay để giúp các nhà quảng cáo có thể đo lường tác động của chiến lược tiếp thị và đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.
  • Đánh giá hiệu suất so với các doanh nghiệp cùng ngành. Cuối năm 20024, Google sẽ triển khai một tính năng mới trong Google Analytics 4 để mọi người có thể hiểu cách hiệu suất so với các doanh nghiệp cùng ngành. Với những thông tin chi tiết này, họ sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt về nơi đầu tư thời gian và nguồn lực của mình.
  • Đo lường trên toàn kênh và phễu. Cuối năm nay, Google Analytics 4 sẽ tích hợp với các tài khoản Campaign Manager 360 được liên kết để mang lại các lần hiển thị tổng hợp vào không gian làm việc quảng cáo của doanh nghiệp và cung cấp cho họ nhiều thông tin hơn về hiệu suất thương hiệu trên phễu. Ngoài ra, Google đang làm cho việc nhập dữ liệu chiến dịch không phải của Google vào Analytics trở nên đơn giản hơn. Điều đó có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ có thể xác thực các API báo cáo từ Pinterest, Reddit và Snap trực tiếp trong tài sản Analytics  bằng cách sử dụng nhập dữ liệu chi phí.

7. Công cụ hỗ trợ thực hiện các chiến dịch quảng cáo qua Ứng dụng

Các chiến dịch ứng dụng cho phép doanh nghiệp thúc đẩy sự tương tác tốt hơn với người dùng di động của mình trên các nền tảng của Google. Những thông báo hôm nay sẽ giúp họ thúc đẩy nhiều hiệu suất hơn từ các chiến dịch Tìm kiếm và Tối đa hóa hiệu suất (Performance Max) với ứng dụng  cũng như đo lường tác động của các chiến dịch ứng dụng hiệu quả hơn.

7.1. Thúc đẩy nhiều hiệu suất hơn từ các chiến dịch Tìm kiếm và Tối đa hóa hiệu suất với ứng dụng của doanh nghiệp

Đạt tỷ lệ chuyển đổi trong ứng dụng cao hơn với Web to App Connect. Trung bình, Web to App Connect mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp 2 lần cho các nhấp chuột dẫn đến ứng dụng so với trang web di động của bạn.

Để việc áp dụng Web to App Connect dễ dàng hơn, Google Ads hiện sẽ cung cấp các nhắc nhở và đề xuất tùy chỉnh khi các nhà quảng cáo tạo các chiến dịch Tìm kiếm, Tối đa hóa hiệu suất hoặc Mua sắm. Trong vài tháng tới, Web to App Connect cũng sẽ được triển khai cho quảng cáo Video, Khách sạn và Tạo nhu cầu trên cả thiết bị Android và iOS.

7.2. Đo lường tác động của các chiến dịch ứng dụng hiệu quả hơn

  • Nhận đo lường và hiệu suất iOS tốt hơn với các cải tiến SKAdNetwork. Để giúp cải thiện việc phân bổ cho các hành trình người dùng từ web đến ứng dụng của doanh nghiệp, các cập nhật báo cáo SKAdNetwork mới hiện có sẵn trên Google Ads API, các đối tác phân bổ ứng dụng bên thứ ba và giao diện người dùng Google Ads. Ngoài ra, một phiên bản beta hiện có sẵn cho phép họ có thể tích hợp sơ đồ giá trị chuyển đổi SKAdNetwork của mình với Google Ads để nâng cao hiệu suất của các chiến dịch ứng dụng iOS  sử dụng đấu giá tCPA và tROAS.
  • Đo lường tính gia tăng của các chiến dịch ứng dụng của doanh nghiệp. Bây giờ họ có thể thiết lập các thử nghiệm kiểm soát dựa trên địa lý để đo lường chính xác hơn Lợi tức đầu tư gia tăng từ chi tiêu cho các chiến dịch ứng dụng iOS và Android. Các thử nghiệm tập trung vào quyền riêng tư này có thể dễ dàng được thiết lập trong Google Ads và hoạt động liền mạch với các sự kiện Google Analytics 4 hoặc dữ liệu đầu tiên được tải lên  để báo cáo kết quả.

8. Các yếu tố cần thiết của AI trong Điểm tối ưu hóa và Đề xuất

Đảm bảo doanh nghiệp có các yếu tố cần thiết để thành công với AI của Google.

Xem quảng cáo của doanh nghiệp đang ở đâu và hành động trên các yếu tố cần thiết của AI trong Google Ads với điểm tối ưu hóa và đề xuất. Hiện tại, có một danh mục ‘AI Essentials’ mới trên trang đề xuất được thiết kế để làm nổi bật các cơ hội cải thiện điểm tối ưu hóa của họ chỉ với vài cú nhấp chuột. Google nhận thấy thấy rằng các nhà quảng cáo có thể tăng điểm tối ưu hóa cấp tài khoản lên ít nhất 10 điểm có mức tăng số lượt chuyển đổi tăng trung bình là 15%.

Được viết bởi đội ngũ Google Marketing Live

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN