WordPress và những thế mạnh khi triển khai SEO
Chia sẻ bài viết

WordPress và những thế mạnh khi triển khai SEO

Chia sẻ bài viết

 “Có nên chuyển sang nền tảng WordPress không”, ” WordPress có thực sự hiệu quả hơn các nền tảng khác khi thực hiện các dự án SEO?” Đây là câu hỏi SEONGON đã nhận được rất nhiều từ khách hàng khi thực hiện hơn 200 dự án SEO cho dịch vụ SEO HCM và nhiều tỉnh thnafh khác trong thời gian qua.

Khi bắt đầu triển khai 1 website mới, việc chọn một hệ quản trị nội dung (CMS) phù hợp là điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến.

Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi Tại sao sử dụng nền tảng WordPress sẽ thuận lợi cho sự án SEO cho website của bạn!

WordPress miễn phí

WordPress là một hệ quản trị nội dung mã nguồn mở (Open Source) điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tự do tải mã nguồn về tùy chỉnh và sử dụng cho website của mình hoàn toàn miễn phí.

Hiện nay WordPress đang chiếm 62% thị phần Open-Source CMS và 35% tổng số website trên toàn thế giới (theo số liệu của Kinsta). Điều này đồng nghĩa với việc cứ 3 website lại có 1 website đang sử dụng WordPress. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều những lợi ích có thể kể đến sau đây.

Chú ý: WordPress miễn phí không có nghĩa là bạn có thể xây dựng website 0 đồng, bạn vẫn phải chi trả một khoản phí nho nhỏ cho việc mua tên miền và hosting hàng năm.

Dễ tuỳ biến với hệ thống Theme và Plugin đa dạng

WordPress từ lâu đã nổi tiếng với hệ thống theme và plugin đa dạng và mức độ tùy biến cao, phù hợp với rất nhiều lĩnh vực và nhu cầu khác nhau như: viết blog, thương mại điện tử (woocomerce), trang tin tức, giới thiệu dịch vụ, làm landing page…

Chỉ với một truy vấn tìm kiếm “theme WordPress” ta có khoảng 2.2 tỷ kết quả trên Google chỉ sau 0.6 giây.

Đối với những người dùng phổ thông thì WordPress như một mỏ vàng với rất nhiều mẫu website đi kèm trong theme có thể giúp những người không có kiến thức về thiết kế web có thể dễ dàng có cho mình một giao diện web “khá bảnh”.

Tìm “nhẹ” “plugin WordPress” cũng phải có đến 850 triệu kết quả…

Hệ thống plugin hỗ trợ người dùng có thể giúp bạn xử lý đến 99% những tác vụ mà bạn có thể nghĩ ra. Từ những công cụ tạo website dạng kéo thả hay những plugin tối ưu SEO đều được hỗ trợ rất nhiều trên WordPress.

Xem thêm: 20+ Plugin không thể thiếu với website wordpress

WordPress thân thiện với các công cụ tìm kiếm

Tôi có thói quen kiểm tra xem các website trên top Google đang làm gì và sử dụng gì thì CMS của website không nằm ngoài điều đó. Khi tra cứu thông tin thì trung bình cứ 10 website trên trang 1 thì WordPress sẽ chiếm khoảng 3 – 5 website sử dụng (đừng vội nổi nóng khi bạn tìm thấy ít hơn hoặc không có vì trải nghiệm sử dụng internet của mỗi người là khác nhau ).

Với bài Tìm kiếm CMS tốt nhất cho SEO trong năm 2020 sau khi phân tích kết quả tìm kiếm của 10.000 từ khóa của GotchSEO (Bài viết tại đây) có thể thấy việc WordPress đang chiếm sóng mạnh mẽ như thế nào trên trang 1 Google.

Ngoài ra hệ thống Plugin hỗ trợ cho SEO của WordPress cũng rất đa dạng và ĐẶC BIỆT ĐƯỢC CẬP NHẬT LIÊN TỤC. Ngay khi có một xu hướng SEO mới thì gần như ngay lập tức có plugin hỗ trợ cho nó. Ví dụ: khai báo dữ liệu có cấu trúc, thẻ tiêu đề, mô tả …

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO lại sử dụng WordPress chưa?

Có thể về mặt vận hành hệ thống WordPress không bằng những hệ quản trị khác nhưng đối với SEO website thì WordPress số 2 thì tôi vẫn đang đi tìm số 1. Rất nhiều website trong những lĩnh vực cạnh tranh cao như du lịch, y tế, tài chính, bất động sản, điện tử điện máy, nội thất…hiện nay vẫn đang sử dụng toàn bộ hoặc một phần website là WP để triển khai SEO.

Xem thêm: Duy trì thứ hạng bền vững trong SEO khó hay dễ?

Dễ cài đặt và sử dụng

Cài WordPress lên Hosting chỉ trong một nốt nhạc

Việc cài đặt WordPress trên WordPress chỉ với một vài cú click chuột cũng như việc cài đặt giao diện, plugin cho website

Giao diện quản lý trực quan, dễ sử dụng và có tiếng Việt.

Các mục trong panel quản trị của WP rất trực quan và dễ sử dụng cho cả người “mù công nghệ”, những người chiếm số đông trong chúng ta.

Cũng chính bởi sự phổ biến của WP nên việc tuyển dụng nhân viên biết sử dụng hoặc đào tạo nhân viên sử dụng WP cũng sẽ rất đơn giản.

WordPress bảo mật

Khi nghe đến một nền tảng mở chúng ta luôn nghĩ rằng nó sẽ kém an toàn, dễ bị tấn công. Nhưng sự thật là BẤT CỨ NỀN TẢNG NÀO CŨNG CÓ THỂ BỊ TẤN CÔNG.

WordPress chiếm thị phần rất lớn nên nó là miếng mồi béo bở cho cách hacker (càng nổi càng dễ vớt mà). Vì một khi đã tìm ra một lỗ hổng thì các hacker có thể tìm kiếm các website sử dụng phiên bản WP hoặc plugin tương tự để tấn công.

Nhưng ở chiều ngược lại, nhờ có cộng đồng rất lớn nên WP và các nhà phát triển theme/plugin vẫn luôn sửa các lỗ hổng bảo mật từ lớn đến nhỏ. Và cũng có rất nhiều phương pháp và plugin tăng cường bảo mật cho WordPress mà bạn có thể tìm kiểm trên internet.

Hỗ trợ từ cộng đồng rất mạnh

Cộng đồng hỗ trợ WP rất đông và hung hãn

Hầu như tất cả các vướng mắc liên quan đến WP đề có thể tìm ra câu trả lời từ cộng đồng. Đối với tôi đây là điểm đáng giá nhất khi sử dụng WP. Nếu bạn không hiểu tiếng Anh ư? Vẫn sẽ có cộng đồng WP Việt Nam hỗ trợ cho bạn. Theme/Plugin bạn sử dụng gặp vấn đề ư? Các nhà phát triển cũng như cộng đồng sử dụng theme/plugin đó sẽ hỗ trợ cho bạn.

WordPress đi khắp muôn nơi

Kinh nghiệm nho nhỏ cho bạn khi tham khảo ý kiến từ cộng đồng: hãy chuẩn bị câu hỏi thật rõ ràng đầu đuôi vấn đề mà bạn gặp phải, nên tìm hiểu trước khi hỏi vì có nhiều vấn đề đã được trả lời và rất dễ xử lý.

Tóm lại 7 lý do vì sao nên SEO trên website sử dụng WordPress mà tôi thấy đáng giá nhất là:

  • WordPress là một nền tảng miễn phí
  • Dễ tùy biến với theme và plugin đa dạng
  • WordPress thân thiện với các công cụ tìm kiếm
  • Dễ dàng cài đặt và sử dụng
  • WordPress bảo mật
  • Hỗ trợ từ cộng đồng 

Có thể bạn quan tâm:

Tạm kết

Qua bài viết này chắc bạn đã có thể tìm hiểu về những điểm mạnh của WP và vì sao nên triển khai SEO trên website sử dụng WordPress. Hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một CMS phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân và doanh nghiệp của mình. Nếu cần tư vấn về dịch vụ SEO Web thì hãy liên hệ SEONGON – Đơn vị nhận SEO Hà Nội ngay nhé!

SEONGON – Google Marketing Agency

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN