Tại sao SEO cực kỳ quan trọng với những công ty Startup?
Chia sẻ bài viết

Tại sao SEO cực kỳ quan trọng với những công ty Startup?

Chia sẻ bài viết

Bài viết được SEONGON biên tập dựa trên bài viết gốc “Why SEO Must Be a Consideration for Early Funding Phase Start-Ups” của tác giả Dan Taylor – Head of Research & Development at SALT.agency.

Lập kế hoạch SEO và chiến lược tìm kiếm tự nhiên sớm sẽ luôn là một lợi thế đối với một doanh nghiệp Startup. Hãy cùng tìm hiểu lý do và nghiên cứu kỹ hơn những lĩnh vực cần tập trung trước đối với các doanh nghiệp mới thành lập qua bài viết dưới đây.

Trong những ngày đầu mới thành lập, với khoản đầu tư hạn chế ban đầu, bạn có thể sẽ phải chịu rất nhiều gánh nặng.

Bạn đang cố gắng quản lý một số lượng lớn các chức năng kinh doanh để phát triển ý tưởng và mở rộng đế chế của mình.

Một trong những gánh nặng của công ty mới là bạn buộc phải thu hút thêm đầu tư, từ những nhà đầu tư sẵn có hoặc tìm kiếm những nguồn đầu tư mới.

Tác giả nhận định được một vài cách thức đầu tư và những chiêu trò theo cùng một hình thức – biểu đồ cột tăng trưởng, điểm thoát khả thi và cơ hội đầu tư, cũng như rất nhiều mức tăng trưởng khác nhau và ROI dự kiến.

Trong khi kế hoạch kinh doanh và chiến lược Marketing là rất tốt ở những giai đoạn đầu, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải thật sự mong đợi về hiệu quả từ các kế hoạch này.. Cụ thể, khi bạn có thể trình bày các báo cáo hoặc thể hiện được sự tăng trưởng trong:

  • Doanh thu kinh doanh / sản phẩm.
  • Thống kê người dùng (Churn, CAC, LTV, DAU, MAU, v.v.).
  • Thành công của sản phẩm / dịch vụ (Gartner, Forrester, G2, v.v.).

Đối với hầu hết các bước, SEO có thể được xem như một kênh phụ hoặc kênh thứ ba để tương tác vì ban đầu, bạn sẽ mất một thời gian để xây dựng kênh, tạo ra các nội dung bền vững,…

Có cả những kênh khác, ví dụ như PPC, cung cấp một lộ trình nhanh chóng hơn để đạt được lượng khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL – Marketing Qualified Lead).

Tuy nhiên, hãy tìm cách làm SEO để tăng lượng tìm kiếm tự nhiên của bạn ở giai đoạn đầu, bởi việc này có thể giúp bạn không chỉ xây dựng kênh chuyển đổi dài hạn mà còn giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên thị trường đầy rẫy các thương thiệu tên tuổi khác.

Qua quá trình làm việc với các công ty từ khi startup cho đến khi IPO của họ, tác giả đã đúc kết được một vài việc quan trọng mà các công ty này nên làm để gia tăng khả năng linh hoạt trong việc thực hiện thay đổi.

Có thể bạn quan tâm:

Sự nổi bật của SEO trong Chiến lược Tiếp cận Thị trường

Bên cạnh kế hoạch kinh doanh và chiến lược Marketing, rất nhiều nhà đầu tư (ở mọi giai đoạn) muốn xem chiến lược tiếp cận thị trường Go-to-market (GTM) của bạn.

Chiến lược GTM điển hình là một tập hợp các đề xuất có giá trị, bắt nguồn từ việc hiểu các sản phẩm/dịch vụ của bạn, những kênh truyền thông của sản phẩm và cơ sở khách hàng.

Chiến lược GTM hoàn toàn có thể được bao gồm trong chiến lược marketing, tuy nhiên các nhà đầu tư muốn xem một kế hoạch cụ thể cho sản phẩm với mục đích:

  • Để sản phẩm hiện diện trên thị trường
  • Gia tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm
  • Truyền đạt được giá trị của doanh nghiệp bạn.

Khi phát triển chiến lược marketing cho bất kỳ kênh truyền thông nào, chúng ta sẽ xây dựng tính cá nhân và bắt đầu xây dựng hành trình của người dùng. Điều này có sự liên hệ mạnh mẽ tới nghiên cứu từ khóa và phân tích ý định người dùng.

Thay vì lặp đi lặp lại các hoạt động giống nhau, lợi ích của việc kết hợp nhóm SEO (hoặc nhà cung cấp) sớm vào quy trình chiến lược GTM là:

  • Giúp tạo ra một chiến lược SEO lâu dài và hiệu quả.
  • Chứng minh cho các nhà đầu tư thấy rằng chiến lược của bạn không phải là về ROI ngắn hạn trên số tiền nhận được.
  • Cho thấy rằng bạn đang có kế hoạch tạo cơ hội thị trường bền vững bằng cách tối ưu hóa và tạo hành trình của người dùng dựa trên các đề xuất giá trị của bạn.

Theo thời gian, loại chiến lược SEO này có thể được phát triển và tối ưu hóa hơn nữa bằng cách tạo các vòng feedback với phòng Sales và Customer Service để hiểu rõ hơn về khoảng cách, sự khác biệt giữa thông điệp sản phẩm với kỳ vọng của khách hàng.

Bằng cách giảm khoảng cách khó chịu này, bạn có thể giảm bớt sự rời bỏ, thiếu tin tưởng của khách hàng và cải thiện giá trị lâu dài, trung thành của khách hàng.

Xem thêm:

Phân loại sản phẩm & giải pháp thông điệp

Một khi hiểu được cách định hình và phân loại sản phẩm, thì việc tìm kiếm giải pháp và tính năng sẽ trở thành chìa khóa cho chiến lược GTM của mỗi doanh nghiệp.

Rất nhiều công ty dịch vụ phần mềm – SaaS đã nhầm lẫn rằng danh sách tính năng sản phẩm là giải pháp. Nhưng đối với khách hàng tiềm năng, chúng lại chỉ là một danh sách các gạch đầu dòng đơn thuần.

Dù sản phẩm của bạn có một số tính năng khác biệt hoặc vượt trội so với các sản phẩm cùng ngành khác, thì khả năng khách hàng thích hoặc muốn tất cả những tính năng đó cũng chưa chắc cao.

Chính vì vậy, chiến lược thông điệp có thể sẽ ảnh hưởng đến cấu ​​trúc trang web của bạn.

Ngoài trang chủ, bạn có thể tạo ra một trang danh sách sản phẩm, một trang thể hiện giải pháp và sau đó là những trang khác thể hiện thêm các khía cạnh riêng lẻ của sản phẩm.

Tuy nhiên, các trang này có thể được kết hợp với nhau, với thông điệp và nội dung phù hợp.

Bằng cách này, bạn sẽ tránh được tình trạng giải thích cùng một nội dung về sản phẩm/dịch vụ nhưng chỉ là viết dưới các cách khác nhau. Điều này có thể có ý nghĩa từ quan điểm nhắm mục tiêu theo từ khóa tuyến tính, nhưng nhiều trang gây nhầm lẫn từ khóa đó chính là thông điệp sản phẩm.

Chứng minh điều trên sẽ được thực hiện như thế nào theo thời gian khi danh mục sản phẩm của bạn mở rộng là điều quan trọng đối với các nhà đầu tư – đặc biệt là khi thương hiệu và sản phẩm có cùng tên.

Bài viết cùng chủ đề:

Chuyển nội dung có lưu lượng truy cập cao thành nội dung tiềm năng để thu hút MQL

Khi bạn đánh giá SEO không quan trọng, chúng ta đã bỏ lỡ các cơ hội – đặc biệt là khi nói đến việc sản xuất nội dung.

Nội dung đôi khi là thương mại hoặc thông tin. Chúng ta có thể bị cuốn hút vào các sự kiện trong thế giới thực và đôi khi các yếu tố trong bài viết được cho là không liên quan.

Trong những tháng gần đây, đại dịch COVID đã buộc các cá nhân và doanh nghiệp phải thay đổi rất nhiều. Điều này đã đưa ra những thách thức mới và yêu cầu chuyển đổi kinh doanh nhanh chóng đối với các doanh nghiệp.

Đây là lúc mà nội dung thông tin có thể được định vị như một trình điều khiển MQL với yếu tố thương mại vừa phải, đồng thời không gây ra sự thay đổi quá lớn về nội dung.

Asana là một ví dụ tuyệt vời về điều này trong thực tế. Với nhiều nhóm làm việc từ xa hơn, họ đã chuyển thông điệp sản phẩm của mình từ hệ thống quản lý dự án sang giải pháp hỗ trợ làm việc nhóm từ xa.

Để làm được điều này, họ gần như đã ngừng nói về Asana như một thương hiệu, hay là một sản phẩm. Thay vào đó, Asana đã tự định vị trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực hỗ trợ làm việc từ xa, quản lý nhóm từ xa và thiết lập mục tiêu.

Đây dù là thách thức, nhưng không thể phủ nhận việc phát triển các kỹ năng mới cộng hưởng với sự thăng tiến trong công việc của người dùng và công ty.

Mặc dù nội dung này không trực tiếp mang tính thương mại nhưng nó tạo dựng được lòng tin nơi người dùng.

Bằng cách kết nối với mối quan tâm chung và giải quyết những điểm khó khăn khi tiếp cận khách hàng mục tiêu, đồng thời tạo các tài nguyên đơn giản được gửi qua email, chẳng hạn như hội thảo trên web và hướng dẫn, bạn có thể đang nuôi dưỡng được một danh sách các khách hàng tiềm năng hấp dẫn.

Và bằng cách hiểu nội dung mà họ đã đăng ký, nhóm bán hàng của bạn sau đó sẽ hiểu những tính năng nào của sản phẩm cần nói đến thay vì chỉ gửi tự động các thông tin “nguội” – không liên quan tới mối quan tâm của người dùng.

Có thể nói, SEO rõ ràng không phải là một chiến thuật dành riêng cho các doanh nghiệp đã có tên tuổi. Trên thực tế, nó là một chiến lược hay ho ở giai đoạn đầu của cả những doanh nghiệp Startup.

Việc còn bỡ ngỡ với SEO ở giai đoạn khởi động công ty là điều không còn xa lạ khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm đến SEONGON. Bằng hiểu biết sắc bén, kinh nghiệm dày dạn, tinh thần học hỏi và cập nhật liên tục, SEONGON với dịch vụ SEO Web uy tín đã hỗ trợ không ít các doanh nghiệp mới tạo dựng nên nền tảng SEO bền vững cho nhiều khách hàng

Chính vì vậy, chúng tôi luôn tự tin có thể đồng hành cùng các quý công ty ở thời kỳ “trứng nước”. Vậy còn chần chừ gì mà không liên hệ SEONGON ngay để nhận được tư vấn sớm nhất từ chúng tôi!

Nguồn: searchenginejournal.com

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN