8+ cách làm Backlink cho website theo Whitehat của SEONGON
Chia sẻ bài viết

8+ cách làm Backlink cho website theo Whitehat của SEONGON

Chia sẻ bài viết

Google khuyến khích chủ website tối ưu SEO onpage tạo ra nội dung hữu ích người dùng để có kết quả xếp hạng tốt. Thế còn Backlink thì sao? Tạo nội dung hữu ích thôi liệu có đủ để website của bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm?

Bài viết này sẽ không nói về một backlink tốt là như thế nào, chúng ta chỉ thảo luận về vai trò của backlink trong việc gia tăng thứ hạng của Website với 4 Vai trò chính

Không thể phủ nhận được vai trò của Backlink tới kết quả xếp hạng. Tôi nói một cách dễ hiểu như thế này:

Tôi thấy mình rất giỏi? Vẫn chưa thuyết phục!

Nhưng nếu như tôi thấy mình rất giỏi NHƯNG lại được các chuyên gia công nhận – Rất thuyết phục!

Tương tự như vậy, nếu như trang web của bạn tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu như nhận được “công nhận” từ các website trong ngành, hoặc các báo lớn, diễn đàn uy tín khác thông qua việc có backlink từ các trang đó trỏ về trang của bạn.

Mỗi liên kết từ website khác trỏ về website của bạn chính là một “phiếu bầu” trong kết quả tìm kiếm của Google. Hãy xem thống kê của Moz – Trang tin tức uy tín về SEO:

Moz - Trang tin uy tín trong giới SEO

Thống kê của Moz cho thấy:

  • 99,2% của tất cả các vị trí top 50 đã có ít nhất một liên kết bên ngoài trỏ đến trang web của họ.
  • 77,8 % của tất cả các vị trí top tiếp theo cũng tương tự – có ít nhất một liên ngoài trỏ về.

Với những dự án thực tế của SEONGON đã làm, từ khi có liên kết về, các thứ hạng từ khóa cũng thay đổi rõ rệt, cụ thể:

Dự án làm backlink của SEONGON
Một dự án tăng traffic rõ rệt của SEONGON

Các Google Bot khám phá trang web mới bằng cách theo các liên kết ngược từ các trang web hiện có. Chỉ khi chúng phát hiện ra trang web của bạn, nó mới có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn để lập chỉ mục một cách hiệu quả .

Google bot sẽ đi qua các liên kết để Crawl các nội dung và từ đó lập chỉ mục. Với một Website thường xuyên được Google bot quét nội dung và thử tưởng tượng website của bạn có 1 liên kết từ website đó trỏ về, các nội dung của bạn sẽ được lập chỉ mục rất nhanh

Ngược lại, sẽ khó khăn hơn cho các Google bot khi tìm trang web của bạn nếu website của bạn không có bất kỳ một Backlink nào. 

Một website mới rõ ràng sẽ được index nhanh hơn nếu có nhiều những liên kết từ những website khác trỏ đến!

Với một website đã có người dùng, việc người dùng click qua những liên kết để đến trang web của bạn là điều bình thường

Đặc biệt, với những nội dung có nhiều lưu lượng truy cập từ người dùng thì chỉ cần có chút khéo léo trong việc đặt liên kết trỏ về website của bạn, bạn sẽ có một lượng người dùng từ những kênh giới thiệu không hề nhỏ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng

Đặt liên kết ở những nội dung liên quan: Người dùng có xu hướng xem thêm những nội dung liên quan: Khi đang đọc một nội dung về “cách làm giảm tàn nhang sau sinh” thì một liên kết tới nội dung: “Kem chống tàn nhang cho bà bầu sau sinh” cũng rất hấp dẫn!

Đặt đúng ngữ cảnh của người đọc: Nếu như ý trên, đặt backlink ở những nội dung liên quan thì ý này tôi khuyên các bạn nên đặt backlink ở những vị trí theo luồng nội dung trong bài viết. Hãy chú ý đến ví dụ sau, bạn có muốn Click không?

Làm liên kết của bạn trở nên nổi bật: Một liên kết Backlink đặt ở nội dung liên quan và đúng theo ngữ cảnh chưa hẳn đã được người dùng chú ý đến, hãy sử dụng bộ soạn thảo: Đổi màu, in nghiêng hay bôi đậm, sẽ thêm nhiều click, nhiều traffic về site của bạn đấy

4. Tăng độ phủ cho thương hiệu, sự nổi tiếng hay phổ biến

Một website được nhiều liên kết từ các website uy tín trỏ về sẽ được hiểu là một website chất lượng.

Tần suất xuất hiện nhiều trên những trang website uy tín khác cũng sẽ tạo ra “sự nổi tiếng” hay “Phổ biến” cho website của bạn.

Website của một doanh nghiệp thường xuyên được lên báo bởi những tin tức của họ chắc chắn sẽ được nhiều người biết đến hơn, nổi tiếng hơn và nhiều người dùng hơn!

Đầu tiên phải thống nhất 1 số vấn đề: SEONGON chỉ cung cấp dịch vụ SEO theo trường phái mũ trắng, việc làm Backlink không phải xấu nếu nó là tự nhiên, mang sản phẩm, dịch vụ, kiến thức từ doanh nghiệp của bạn đến thị trường, khách hàng và cộng đồng

SEO nằm trong Digital Marketing, chúng tôi coi việc làm Backlink cũng chính là những hoạt động làm Marketing, quảng bá nội dung của website tới nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp!

Đây là 8+ cách làm backlink Mũ trắng của SEONGON, chẳng bao giờ lo bị Google phạt!

1. Làm bài thông cáo báo chí (PR) – Một công đôi việc

Việc 1 doanh nghiệp thông cáo báo chí, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình là điều hoàn toàn tự nhiên. Điều này rất tốt cho website của doanh nghiệp về 2 mặt: Cả về kỹ thuật SEO và Truyền thông

Kỹ thuật SEO: Khi liên kết được trỏ về từ những trang báo mạng uy tín và được Google đánh giá cao, nói một cách dễ hiểu thì website của bạn sẽ được “truyền” một phần chất lượng, uy tín từ những trang báo đó

Truyền thông: Khi thương hiệu xuất hiện trên những trang báo lớn, uy tín thì thương hiệu cũng trở nên uy tín và tin cậy với khách hàng. Chưa kể trên những trang báo nhiều người truy cập, cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng cũng sẽ cao hơn!

Khi quảng bá của website bằng việc đặt các bài báo trên các trang báo chí lớn, chi phí cũng khá đắt, việc này không khác gì việc bạn đặt các “đại lý” của bạn trong các “trung tâm thương mại “.

2. Tạo nội dung chất lượng từ mạng xã hội, điều hướng về website – Nguồn traffic khổng lồ

Với một website mới, đầu tư nội dung vào các trang mạng xã hội là một chiến thuật thông minh để hút người dùng tới website, từ đó trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Điều hướng người dùng về từ Mạng xã hội

Đến đây nhiều người làm SEO sẽ cho rằng đặt link ở các trang mạng xã hội sẽ không có tác dụng vì thông thường các mạng xã hội chặn bot của các công cụ tìm kiếm. Nhưng bạn yên tâm, mọi tín hiệu người dùng từ các nguồn đều được Google ghi nhận thông qua các mã theo dõi, tín hiệu người dùng và chỉ số trên trang, từ đó đánh giá được chất lượng nội dung và đưa ra được xếp hạng!

Ngoài các trang mạng xã hội, bạn cần tạo thêm một tài khoản Google Maps cho doanh nghiệp, qua đó tăng sự hiện diện và xác thực doanh nghiệp trên Google:

Tham khảo bài viết: Hướng dẫn chi tiết cách xác minh Google Maps dễ thực hiện 

3. Note: Đừng bỏ qua Youtube

Đặc biệt, nếu bạn có một kênh Youtube thì đừng bỏ qua cách làm này. Thống kê của Google cho thấy có những nội dung mà người dùng trên Youtube.com còn nhiều hơn cả trên Google. Hãy tận dụng nguồn traffic này: Tạo Video về các chủ đề người dùng tìm kiếm và nhớ chèn liên kết đến website về các nội dung liên quan tới Video trong phần mô tả Video nhé!

Nguồn traffic chất lượng từ Youtube

Sẽ rất hiệu quả nếu như nội dung được đầu tư bài bản, có giá trị với người dùng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Xem thêm: 7 bước xây dựng kênh Youtube từ con số 0

4. Giới thiệu nội dung từ KOLs: Chưa bao giờ là lỗi thời

Những KOLs trong ngành sở hữu những trang mạng xã hội cá nhân với hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu lượt Follow sẽ là nơi bạn quảng bá thương hiệu, nội dung trên website của bạn một cách tuyệt vời nhất.

Điều này mang lại 3 lợi ích:

  • Tăng lưu lượng truy cập tới website
  • Tạo độ tin cậy của khách hàng với thương hiệu thông qua KOLs
  • Tăng điểm chất lượng với các công cụ tìm kiếm, Google hoàn toàn hiểu được những KOLs trong từng chủ đề, ngành nghề

Trước khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ, chắc chắn khách hàng của bạn sẽ quan tâm và tìm hiểu rất nhiều những thông tin chuyên ngành về dịch vụ, sản phẩm đó, những vấn đề mà khách hàng gặp phải. 

Nhưng, không phải cứ có 1 forum chuyên ngành và bạn spam hàng ngày trên đó thì sẽ có hiệu quả, làm như thế không những không nhiều hiệu quả mà thậm chí còn có tác động ngược lại, ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn: Chúng ta đều không muốn người dùng nhìn nhận thương hiệu của mình dưới 1 góc nhìn: SPAM phải không nào.

Trải qua nhiều dự án và chúng tôi cho rằng những cách làm liên kết sau trên môi trường Forum sẽ mang lại hiệu quả cao, hoàn toàn Whitehat và bền vững

Chọn Forum hoạt động thực, nhiều người dùng thật, uy tín trong lĩnh vực đó

Có thể kể đến:

  • Webtretho hay lamchame với nội dung cho bà bầu, nuôi dạy trẻ
  • Công nghệ và phụ kiện với tinhte.vn
  • Dân làm SEO với SEOmxh.com

ĐỪNG QUÊN: Hãy trở thành CHUYÊN GIA trong lĩnh vực của bạn

Người dùng vào forum để tìm kiếm những nội dung chuyên ngành, chuyên sâu từ chính chuyên gia, nếu muốn ghi điểm với khách hàng mục tiêu của bạn ở Forum, hãy lắng nghe điều mà người dùng mong muốn, đáp ứng điều đó và khéo léo nhắc tới thương hiệu của bạn trong nội dung bài viết

Cách tạo backlink trên sẽ rất hiệu quả nếu bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của mình!

6. Trả lời những câu hỏi, đưa ra ý kiến ở những Topic chuyên sâu

Đặc điểm của những người đang quan tâm tới một lĩnh vực là hỏi rất nhiều trên các forum chuyên ngành và thật tốt nếu có một câu trả lời “gãi đúng chỗ ngứa” của họ. Hoàn toàn tự nhiên và cực kỳ chất lượng

Comment ở những topic chuyên sâu:

Tương tự như các Forum chuyên ngành, với một chủ đề nào đó, thương hiệu website đưa ra những lời bình luận về chủ đề đó dưới góc nhìn của một chuyên gia, đó cũng là một điểm cộng vô cùng chất lượng.

Tất nhiên, cũng giống như cách số 4, để làm được điều này, bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, có nghiên cứu chuyên sâu về sản phẩm, dịch vụ, các vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải!

Trả lời hỏi đáp:

Yahoo hỏi đáp, Quora, Answer.com… luôn đầy rẫy những câu hỏi với đa dạng các vấn đề từ hàng triệu người dùng. Đây là mảnh đất màu mỡ cho bạn quảng bá website của mình trên đó!

Quora hỏi đáp

Những câu hỏi mà người dùng không thể tìm câu trả lời trên Google đều được hỏi tại đây, cơ hội cho bạn thể hiện mình là chuyên gia và  ghi điểm với khách hàng, với các công cụ tìm kiếm thông qua những câu trả lời mang tính chuyên môn cao, có sự đầu tư nghiên cứu Chuyên sâu các vấn đề.

7. Chia sẻ tài liệu: Cho đi là nhận lại

“100+ Công thức dưỡng da tại nhà, 35+ Checklist viết bài chuẩn SEO… “

Những tài liệu hữu ích, có giá trị với đọc giả, tập khách hàng của bạn sẽ mang lại một lượng người dùng đáng kể, một lượng khách hàng đáng kể.

Chia sẻ nội dung trên Internet là cách làm backlink hiệu quả

Đừng ngần ngại chia sẻ những tài liệu này nhé, rất hữu dụng cho việc quảng bá website và tạo độ tin cậy của thương hiệu đối với khách hàng.

Tuyệt vời hơn nữa nếu kết hợp với cách số 2 – Mạng xã hội chia sẻ tài liệu: Slideshare (với các file), Pinterest hoặc Behance với ảnh… sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ

8. Đăng tin tuyển dụng

Doanh nghiệp nào cũng cần tuyển dụng, bên cạnh các tin tuyển dụng, đừng quên kèm theo 1 đường link về trang web của doanh nghiệp.

Một lượng traffic không hề nhỏ từ những kênh tuyển dụng từ những người dùng quan tâm tới doanh nghiệp của bạn sẽ là những điểm cộng cho SEO.

Một công đôi việc phải không nào? Vừa tuyển được người, vừa SEO được Web.

Xem thêm: Làm backlink whitehat đừng bỏ qua 10 bí quyết sau đây

Tổng kết.

SEONGON theo đuổi trường phái SEO mũ trắng, tập trung vào nội dung chất lượng nhưng không phải vì thế mà việc quảng bá nội dung trên các kênh internet để thu về các backlink chất lượng không được chú trọng

Một website với chất lượng nội dung tốt kết hợp với cách tạo backlink tốt, tăng các điểm Authority, Trust cho website sẽ tạo nên một bước phát triển mạnh mẽ về traffic

Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích áp dụng các cách làm trên nếu như chất lượng nội dung hay sản phẩm dịch vụ của bạn không tốt. Chỉ khi sản phẩm dịch vụ của bạn thực sự tốt, nội dung website cung cấp các thông tin đầy đủ và hữu ích với khách hàng của bạn nãy nên sử dụng các cách làm trên

Qua bài viết này, chúng tôi mong các bạn hiểu rộng hơn rằng: Backlink không phải là những con số thống kê thông qua các công cụ mà là việc bạn thực hiện các hoạt động truyền thông cho nội dung của bạn một cách tự nhiên trên các kênh truyền thông online qua 8 cách làm Backlink mà SEONGON sử dụng trong Dịch vụ SEO của chúng tôi: Tự nhiên, bền vững!

*** Tìm hiểu ngay dịch vụ SEO Tổng thể độc quyền của SEONGON – Lên TOP hàng nghìn từ khóa:

dịch vụ seo của https://seongon.com/wp-content/uploads/2022/12/Phong-cach-Moc.png

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN