Tối đa hoá hiệu suất cho trang web thương mại: Quảng cáo Google mà không cần website
Chia sẻ bài viết

Tối đa hoá hiệu suất cho trang web thương mại: Quảng cáo Google mà không cần website

Chia sẻ bài viết
seo tổng thể ppp

Gần đây, Google đã ra mắt một chương trình quảng cáo mới mang tên Performance Max for Marketplaces hay được gọi là Tối đa hoá hiệu suất cho trang web thương mại giúp người bán quảng bá sản phẩm của mình trên các kênh quảng cáo của Google mà không cần có trang web hay tài khoản Google Merchant Center. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các tính năng của Performance Max for Marketplaces và cách nó có thể giúp người bán tăng doanh số bán hàng trên thị trường.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

1. Điểm nổi bật của Performance Max for Marketplaces

Performance Max for Marketplaces là một phần mở rộng của chương trình quảng cáo hiện có của Google, Performance Max. Sự khác biệt lớn nhất là Performance Max for Marketplaces được thiết kế đặc biệt cho người bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Amazon, eBay, Shopee… trong khi Performance Max phù hợp với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình

(Lưu ý: những sàn TMĐT trên chỉ là ví dụ, danh sách các sàn TMĐT chính thức chưa được Google công bố)
(Lưu ý: những sàn TMĐT trên chỉ là ví dụ, danh sách các sàn TMĐT chính thức chưa được Google công bố)

Ngoài ra, Performance Max for Marketplaces không yêu cầu có trang web hoặc tài khoản Google Merchant Center, đồng thời các nhà bán hàng không cần có website hay tài khoản Google Merchant Center để bắt đầu.

Tài liệu Google Ads Help đã chỉ ra rằng:

“Performance Max for Marketplaces helps you reach more customers and drive more sales of your products using a marketplace. After you connect your Google Ads account to the marketplace, you can create Performance Max campaigns that send shoppers to your products there.”

Tạm dịch: Performance Max for Marketplaces giúp nhà bán hàng tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, cũng như cải thiện lượng bán sản phẩm qua marketplace. Sau khi kết nối tài khoản Google Ads vào marketplace, bạn có thể khởi tạo chiến dịch Performance Max để đưa người dùng đến với sản phẩm của bạn.

Thông báo chính thức được trích trong tài liệu của Google
Thông báo chính thức được trích trong tài liệu của Google

2. Sự khác biệt so với chiến dịch Performance Max tiêu chuẩn

Dưới đây là những điểm khác biệt chính của Performance Max for Marketplaces so với chiến dịch Performance Max thông thường:

  • Không có tính năng mở rộng URL

  • Không có ACA (nội dung chạy tự động)

  • Không có nội dung video

  • Không có tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trên nhiều tài khoản

Mời bạn tham khảo bài viết: Giới thiệu về tính năng theo dõi lượt chuyển đổi trên nhiều tài khoản.

  • Không có chế độ NCA (thu hút khách hàng mới)

  • Không có báo cáo phân khúc đối tượng

3. Những điều cần chuẩn bị để bắt đầu Performance Max for Marketplaces

Để bắt đầu chiến dịch Performance Max for Marketplaces, người bán cần có tài khoản hoạt động trên nền tảng marketplace và tài khoản Google Ads.

Google vẫn chưa công bố thị trường trực tuyến nào được tham gia. Chúng tôi đã liên hệ với Google để yêu cầu danh sách và sẽ cập nhật bài viết này khi nhận được thông tin.

Khi các tài khoản được liên kết, người bán có thể khởi chạy các chiến dịch Performance Max, sử dụng dữ liệu sản phẩm trực tiếp từ danh mục của thị trường.

Google nhấn mạnh: “Bạn không cần phải có trang web hoặc tài khoản Google Merchant Center của riêng mình” và “Bạn có thể sử dụng dữ liệu sản phẩm hiện có trên thị trường của mình để tạo quảng cáo với thông tin, giá cả và hình ảnh sản phẩm.”

4. Cách setup chiến dịch và theo dõi chuyển đổi

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo tài khoản Google Ads của bạn được liên kết với trang web thương mại.

Bạn có thể tham khảo: Tạo chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất cho trang web thương mại

Bước 1/6: Tạo chiến dịch và chọn một mục tiêu

Trong tài khoản Google Ads, chọn tạo Chiến dịch mới.

Chọn mục tiêu quảng cáo “Doanh số” hoặc “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”. Khi được yêu cầu về đích đến cho lưu lượng truy cập, chọn trang web thương mại.

Chọn loại chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất.

Bước 2/6: Lựa chọn chiến lược giá thầu

Bạn có thể lựa chọn các chiến lược giá thầu tối ưu theo chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi. Với các chiến lược giá thầu thông minh, chiến dịch sẽ đặt giá thầu phù hợp cho mỗi phiên đấu giá để giúp bạn đạt hiệu suất tốt nhất.

Bước 3/6: Cài đặt chiến dịch

Tại phần “Cài đặt chiến dịch”, bạn có thể lựa chọn:

  • Vị trí địa lý để nhắm mục tiêu và loại trừ trong mục “Vị trí”.
  • “Ngôn ngữ” mà khách hàng mục tiêu sử dụng.
  • Để đặt lịch quảng cáo, ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch, đồng thời loại trừ lưu lượng dựa trên thương hiệu, hãy chọn mục “Chế độ cài đặt khác”.

Bước 4/6: Tạo nhóm thành phần và thành phần (không bắt buộc)

Chiến dịch sẽ sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm cho trang web thương mại để phân phát quảng cáo. Bạn không cần sử dụng các thành phần khác. Nhưng bạn có thể cung cấp thêm những thông tin này để nâng cao hiệu suất của chiến dịch.

Tạo nhóm thành phần theo các nguyên tắc bên dưới.

Sau đó, hãy cung cấp Tín hiệu đối tượng cho chiến dịch. Dù không bắt buộc phải cài đặt, nhưng tín hiệu đối tượng sẽ giúp máy học học và phân phối quảng cáo hiệu quả hơn.

Bước 5/6: Đặt ngân sách

Đặt ngân sách cho chiến dịch. Lưu ý, bạn nên đặt mức ngân sách gấp tối thiểu 2 lần CPA mục tiêu để chiến dịch phân phối được tốt nhất.

Bước 6/6: Xem lại và xuất bản chiến dịch 

5. Marketplace platforms phù hợp để triển khai hình thức mới này

Google vẫn chưa tiết lộ bao gồm Marketplace platforms nào. SEONGON đang trao đổi với Google và sẽ cập nhật bài viết này khi chúng tôi nhận được thông tin chính thức.

Sau khi các tài khoản được liên kết, người bán có thể khởi chạy Performance Max for Marketplaces, lấy dữ liệu sản phẩm trực tiếp từ danh mục của Marketplace platforms. Tuy nhiên Google vẫn chưa có danh sách chính thức về việc trang web TMĐT nào sẽ được tham gia.

Cập nhật. “Performance Max cho các Sàn thương mại điện tử đã được ra mắt ở phiên bản Beta với một vài đối tác được chọn và hiện đang ở giai đoạn đầu. Chúng tôi đang tích cực thu thập phản hồi về cách trải nghiệm này hoạt động cho khách hàng của chúng tôi,” theo người phát ngôn của Google.

Những sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay 
Những sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay 

6. Chuyên gia SEONGON nói gì về lợi ích của Performance Max for Marketplace đối với nhà quảng cáo?

Các chuyên gia về Google Marketing tại SEONGON nhận định rằng thông báo về sự xuất hiện của Performance Max for Marketplace chính là sự công nhận rõ ràng của Google về tầm quan trọng ngày càng rõ rệt của các sàn thương mại điện tử trực tuyến, chẳng hạn như Amazon hay eBay… và là một cải tiến mang tính đột phá trong với nhiều lợi thế dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực e – commerce.

“Đối với các marketers đã và đang có doanh số trên các sàn thương mại điện tử, Performance Max for Marketplace có khả năng sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Google Ads của họ trong tương lai – với điều kiện mọi thứ diễn ra đúng theo kế hoạch của Google” – Theo chị Nguyễn Kim Thuý, Trưởng phòng Kỹ thuật Quảng cáo của SEONGON.

Do không cần một trang web đắt tiền hoặc tài khoản Google Merchant center, đây sẽ là  một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nhỏ – cũng như những doanh nghiệp hạn chế về ngân sách. Theo những chuyên gia của SEONGON đánh giá, Performance Max for Marketplace có tiềm năng mang lại một số lợi ích sau đây mà các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô có thể tận dụng:

  • Chi phí triển khai thấp: Performance Max for Marketplaces loại bỏ nhu cầu về một trang web riêng biệt và thiết lập Google Merchant Center, đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch và tiết kiệm chi phí. Do đó các nhà quảng cáo có thể tiết kiệm  khoản chi phí làm website khi sử dụng Performance Marketplaces, bằng cách chỉ cần tạo tài khoản trên các sàn thương mại điện tử và kết nối với Google Ads.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận: Phạm vi tiếp cận rộng lớn của mạng quảng cáo Google là một mỏ vàng đích thực – Performance Max tận dụng triệt để mạng lưới quảng cáo rộng lớn này bằng cách tiếp cận khách hàng tiềm năng ở bất cứ đâu trong hành trình mua hàng của họ.
  • Tự động tối ưu hoá hiệu suất: Giống như các chiến dịch Performance Max thông thường, Performance Max for Marketplaces sử dụng thuật toán máy học của Google để tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và tối đa hóa chuyển đổi dựa trên thông tin chi tiết theo thời gian thực.
  • Quyết định dựa trên dữ liệu: Nhận dữ liệu hiệu suất chính xác trong giao diện Google Ads quen thuộc, cho phép ra quyết định dựa trên dữ liệu và tinh chỉnh chiến dịch.
  • Khả năng tiếp cận cho các nhà bán hàng nhỏ: Về lý thuyết, Performance Max for Marketplaces có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí làm và vận hành website bằng cách chỉ cần kết nối tài khoản sàn TMĐT với tài khoản Google Ads.
  • Khám phá nhu cầu mới: Với quyền truy cập vào toàn bộ danh mục sản phẩm của bạn trên sàn thương mại điện tử, Performance Max for Marketplaces có thể xác định phân khúc khách hàng tiềm năng mà các nhà bán hàng chưa được khám phá trước đây, mở rộng phạm vi tiếp cận cho các nhà bán hàng trong thời gian tới.

Kết luận

Performance Max for Marketplaces là một chương trình quảng cáo sáng tạo của Google, cung cấp các cơ hội độc đáo cho người bán trên các nền tảng thương mại điện tử lớn. Nó cho phép các doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng, tăng doanh số và tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý các chiến dịch quảng cáo của họ.

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của các thị trường trực tuyến, đặc biệt là Amazon, trong việc tìm kiếm sản phẩm, Performance Max for Marketplaces có thể là một bước đột phá cho người bán muốn quảng bá sản phẩm của mình trên các nền tảng này. Khả năng quảng cáo mà không cần trang web hay tài khoản Google Merchant Center làm cho chương trình này trở nên dễ tiếp cận với các doanh nghiệp nhỏ hoặc người bán không có sự hiện diện trực tuyến.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm cùng  hơn 300 tỷ ngân sách quảng cáo mỗi năm và là Google Partner Premier, SEONGON tự tin có thể giúp bạn và doanh nghiệp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng, tối ưu chi phí và đạt được hiệu quả thực với dịch vụ quảng cáo Google. Tham khảo ngay về dịch vụ Quảng cáo Google của SEONGON tại ĐÂY.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN