Hướng dẫn toàn tập về Enhanced Conversions – Chuyển Đổi Nâng Cao trong Google Ads

Chia sẻ bài viết

Để đo lường chính xác các lượt chuyển đổi, tính năng lượt chuyển đổi nâng cao (Enhanced Conversions) là một trong những lựa chọn phổ biến được các nhà quảng cáo sử dụng. Vậy chuyển đổi nâng cao là gì? Cách hoạt động và quy trình thiết lập tính năng này như thế nào? Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn một cách chi tiết về tính năng hữu ích này.

1. Giới thiệu về tính năng lượt chuyển đổi nâng cao

Enhanced Conversions (viết tắt EC), tiếng Việt là chuyển đổi nâng cao, là tính năng được sử dụng để giúp kết quả đo lường các lượt chuyển đổi được nâng cao độ chính xác hơn, ghi nhận đúng số lượng lượt chuyển đổi. Từ đó, chiến dịch Google Ads của bạn có nhiều đầu vào chất lượng hơn cho máy học, giúp đặt giá thầu trở nên hiệu quả hơn, tăng số lượt chuyển đổi. Nó có ý nghĩa hỗ trợ thêm đối với các thẻ chuyển đổi đang được sử dụng, dựa trên việc gửi các dữ liệu về lượt chuyển đổi, đã được xử lý bằng thuật toán băm dữ liệu một chiều SHA256, từ website đến Google.

Lợi ích của tính năng này được mô phỏng trong hình ảnh sau: 

Hình ảnh mô phỏng lợi ích của tính năng lượt chuyển đổi nâng cao
Hình ảnh mô phỏng lợi ích của tính năng lượt chuyển đổi nâng cao

1.1. Cách hoạt động

Cách thức hoạt động của thẻ chuyển đổi nâng cao hiểu đơn giản là quá trình xử lý các dữ liệu lượt chuyển đổi và gửi chúng từ website đến Google. Cụ thể theo thứ tự như sau:

  • Khách hàng hoàn thành một lượt chuyển đổi ở website. Bạn nhận được các dữ liệu về khách hàng của bên thứ nhất. Ví dụ như họ và tên, email của khách, số điện thoại liên hệ hoặc địa chỉ,…
  • Dữ liệu được lưu trữ ở các thẻ theo dõi lượt chuyển đổi và được băm một cách bảo mật bằng thuật toán một chiều SHA256.
  • Sau đó, nó gửi dữ liệu đã được băm từ website đến Google một cách đảm bảo quyền riêng tư.
  • Google dựa trên dữ liệu này khiến kết quả đo lường các lượt chuyển đổi trở nên chính xác hơn. 

1.2. Phân loại lượt chuyên đổi nâng cao

Hiện nay có 2 loại lượt chuyển đổi nâng cao (EC) được phân loại dựa trên cách Google sử dụng dữ liệu được nhận để giúp kết quả đo lường chính xác hơn. Bao gồm EC cho web và EC cho khách hàng tiềm năng.

Lượt chuyển đổi nâng cao cho web

Mô hình lượt chuyển đổi nâng cao cho web
Mô hình lượt chuyển đổi nâng cao cho web

Đối với EC cho web, dữ liệu khách hàng được lưu trữ ở thẻ theo dõi chuyển đổi, sau đó được băm và gửi đến Google. Google so khớp những dữ liệu này với những Tài khoản Google mà khách hàng đã đăng nhập trong khi tương tác với quảng cáo của bạn. Loại lượt chuyển đổi này giúp kết quả đo lường các lượt chuyển đổi trong chính website (trực tuyến) được nâng cao tính chính xác. Nó phù hợp để theo dõi sự kiện, lượt bán xảy ra trên một website.

Lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng

Mô hình lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng
Mô hình lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng

Đối với loại EC cho khách hàng tiềm năng, dữ liệu được gửi đến Google là dữ liệu từ biểu mẫu (Form) khách hàng tiềm năng ở website đã được băm nhỏ thông tin. Bạn cần theo dõi và lưu lại dữ liệu khách hàng tiềm năng trong hệ thống CRM (quản trị quan hệ khách hàng). Khi khách hàng tiềm năng bắt đầu chuyển đổi, bạn cần tải lên Google Ads thông tin khách hàng tiềm năng đó. Lưu ý đây là thông tin đã được băm. Google sẽ so khớp thông tin này với chiến dịch quảng cáo đã mang tới khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi.

Một số đặc điểm đang lưu ý của tính năng lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng:

  • Không cần chỉnh sửa Form khách hàng tiềm năng, cũng như không yêu cầu sở hữu hệ thống CRM để nhận mã lượt nhấp GCLID của Google như tính năng nhập lượt chuyển đổi ngoại tuyến.
  • Đo lường lượt chuyển đổi dựa trên thông tin đã thu thập được về khách hàng tiềm năng (ví dụ địa chỉ email).
  • Giúp kết quả đo lường lượt chuyển đổi ngoại tuyến (ngoài trang web) từ khách truy cập website hoặc khách hàng tiềm năng trở nên chính xác hơn.
  • Phù hợp để theo dõi các lượt bán hàng xảy ra trên một website (như qua email hoặc điện thoại) từ các khách hàng tiềm năng ở website.

1.3. Thiết lập tính năng lượt chuyển đổi nâng cao

Tính năng lượt chuyển đổi nâng cao (EC) theo cả 2 loại gồm cho web và khách hàng tiềm năng đều có thể được thiết lập dựa trên một trong ba cách sau:

  • Trình quản lý thẻ của Google (Google Tag Manager gọi tắt là GTM): Cách này phù hợp với người đang theo dõi lượt chuyển đổi bằng GTM. Để thiết lập tính năng EC, bạn chỉ cần điều chỉnh đôi chút về cấu hình.
  • Thẻ Google: Cách này phù hợp với các nhà quảng cáo dùng thẻ Google (gtag.js) để theo dõi các lượt chuyển đổi ngay trên trang website, không phải trong iFrame hoặc công cụ bên khác). Bạn cũng cần điều chỉnh một chút cấu hình để thiết lập tính năng lượt chuyển đổi nâng cao theo cách này.
  • API Google Ads: Thiết lập chuyển đổi nâng cao theo cách này phù hợp với những người muốn linh hoạt hơn trong việc cung cấp dữ liệu EC, cũng như có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với dữ liệu đó thông qua API.

Ngoài ba cách trên, riêng để thiết lập tính lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể thiết lập bằng Quảng cáo biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Cách này phù hợp với các nhà quảng cáo đã kích hoạt quảng cáo Form khách hàng tiềm năng. Theo đó, khi thiết lập tính năng lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng, chế độ gắn thẻ sẽ không phải thay đổi vì dữ liệu mà người dùng cung cấp sẽ được ghi lại ở Form khách hàng tiềm năng do Google lưu trữ.

Nếu như gặp khó khăn trong việc cài đặt chuyển đổi nâng cao, bạn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Google để đặt lịch hỗ trợ tại đây: 

https://support.google.com/google-ads/workflow/14282534

Sau khi cài đặt EC thành công thì phần “trạng thái” trong phần “mục tiêu lượt chuyển đổi” sẽ báo “đang hoạt động” như sau:

Màn hình hiển thị thiết lập lượt chuyển đổi nâng cao thành công
Màn hình hiển thị thiết lập lượt chuyển đổi nâng cao thành công

2. [GA4] Lượt chuyển đổi nâng cao trong Google Analytics

Google Analytics cũng có tính năng lượt chuyển đổi nâng cao (Enhanced Conversions). Cùng tìm hiểu tổng quan tính năng này ở Google Analytics một cách chi tiết dưới đây:

2.1. Tổng quan

Lượt chuyển đổi nâng cao trong Google Analytics giúp tăng độ chính xác khi đo lường và đặt giá thầu trong Google Ads khi nhà quảng cáo sử dụng lượt chuyển đổi nhập từ GA4 sang tài khoản quảng cáo.

Khi người dùng hoàn thành một lượt chuyển đổi, bạn có thể thu thập dữ liệu bên thứ nhất như email hoặc số điện thoại, rồi gửi đến Google dưới dạng đã băm để cải thiện kết quả đo lường.

2.2. Vấn đề cân nhắc

Tính năng EC trong Google Analytics có một số điểm cần nhà quảng cáo cân nhắc trước khi sử dụng:

  • Tính năng dành cho dữ liệu web: Tính năng này chỉ dành cho dữ liệu web, không dành cho dữ liệu ứng dụng. Dùng đo lường trên thiết bị cho iOS nếu chỉ có dữ liệu ứng dụng.
  • Cải thiện mô hình: Cần 1 tháng để cải thiện mô hình và hiển thị các cải tiến trong báo cáo Analytics và hoạt động đặt giá thầu Google Ads.
  • Xử lý dữ liệu người dùng đa thiết bị: Tư cách thành viên cho đối tượng có thể giảm do User-ID được lưu trữ riêng cho người dùng đăng nhập so với người dùng đăng xuất. Tín hiệu của Google có thể giảm bớt tác động này.
  • Xuất dữ liệu và User-ID: Sau khi kích hoạt thu thập dữ liệu người dùng, User-ID sẽ không xuất hiện ở trong dữ liệu cấp sự kiện và người dùng của BigQuery. Phiên bản beta công khai sẽ hỗ trợ User-ID.
  • Chuyển đổi dữ liệu nhân khẩu học: Dữ liệu mối quan tâm và nhân khẩu học sẽ chuyển thành do người dùng đã đăng nhập cung cấp, thay vì lấy từ cookie và các giá trị để nhận dạng thiết bị.
Có 4 vấn đề cần cân nhắc trước khi sử dụng tính năng EC trong GA
Có 4 vấn đề cần cân nhắc trước khi sử dụng tính năng EC trong GA

2.3. Cách kích hoạt 

Để kích hoạt EC trong Google Analytics đối với các tài sản sở hữu luồng dữ liệu website, bạn cần hoàn tất hai bước sau:

  • Thiết lập thu thập dữ liệu bởi người dùng cung cấp đến website.
  • Liên kết tài khoản Google Ads và tài sản Google Analytics 4.

Nếu bạn đã triển khai chuyển đổi nâng cao bằng Google Ads, đã liên kết Google Ads và thiết lập dữ liệu web, bạn chỉ cần cập nhật cấu hình mà không cần thay đổi mã để gửi dữ liệu của khách hàng đến Google Analytics. Sao chép cấu hình ở Google Ads sang GA4.

Đối với trang sử dụng Trình quản lý thẻ Google (GTM), cài đặt dữ liệu người dùng có trong cấu hình thẻ. Nếu sử dụng thẻ Google (gtag.js), tìm cài đặt này trong Quản trị > Tài sản > Luồng dữ liệu > Bao gồm dữ liệu người dùng trong cài đặt thẻ, sau đó sao chép cấu hình từ tính năng Theo dõi lượt chuyển đổi của Google Ads.

2.4. Tính năng lượt chuyển đổi nâng cao trong Google Ads với trong Google Analytics

Tính năng EC trong Google Ads và Google Analytics có một số điểm khác biệt, có ý nghĩa hỗ trợ, cải thiện báo cáo của các nhà quảng cáo. Cụ thể:

  • Khác biệt cơ bản: Cả Google Ads và Google Analytics sử dụng chuyển đổi nâng cao để cải thiện độ chính xác trong đo lường lượt chuyển đổi. Google Analytics cho phép sử dụng dữ liệu do người dùng cung cấp cho nhiều mục đích khác nhau, như nhân khẩu học.
  • Hoạt động và hỗ trợ: Tính năng trong Google Ads không hoạt động với lượt chuyển đổi từ Google Analytics. Google Analytics khắc phục điểm hạn chế này, cho phép cải tiến mô hình phân bổ và báo cáo.
  • Sử dụng dữ liệu: Dữ liệu do người dùng cung cấp trong Google Analytics giúp cải thiện mô hình phân bổ lượt chuyển đổi trên nhiều kênh và hỗ trợ đặt giá thầu chính xác hơn.

3. Case Study và lời khuyên từ SEONGON với tính năng chuyển đổi nâng cao

Tính năng chuyển đổi nâng cao đã được SEONGON áp dụng thành công. Dưới đây là Case study mà SEONGON áp dụng tính năng này hiệu quả và một số lời khuyên hữu ích:

3.1. Case study

Khách hàng ngành sim đã hợp tác với SEONGON khá lâu và bản thân dự án này đã có những thành công nhất định với các chỉ số về traffic và chuyển đổi tăng theo cấp số nhân theo thời gian.

Tuy nhiên đến thời điểm 2 năm trước có những giai đoạn các chỉ số về chuyển đổi mất ổn định và các chỉ số CPA tăng cao. Team dự án bên cạnh việc triển khai tối ưu các phương án kỹ thuật trên tài khoản quảng cáo thì có cũng có nhận được tư vấn từ đội ngũ AM (quản lý tài khoản của Google) về tính năng Chuyển đổi nâng cao. 

SEONGON đã tìm hiểu kỹ về tính năng này và đã quyết định rất nhanh việc thực hiện cài đặt chuyển đổi nâng cao cho chuyển đổi “mua hàng thành công”. Bên cạnh đó team dự án cũng thiết lập 1 chuyển đổi “mua hàng thành công – phụ” song song với chuyển đổi chính có tính năng năng cao để so sánh. 

Kết quả là sau khoảng một tháng triển khai, team dự án so sánh dữ liệu thì nhận thấy chuyển đổi chính có tính năng nâng cao ghi nhận nhiều chuyển đổi hơn chuyển đổi phụ không có tính năng nâng cao khoảng 5%. Cùng với đó, các chỉ số về chuyển đổi được tăng lên đáng kể và CPA cũng cải thiện tương ứng.

3.2. Lời khuyên từ SEONGON

Hiện nay, với việc cookies sẽ dần bị xóa bỏ và theo đó thì dữ liệu của bên thứ 3 cũng bị hạn chế thì việc tập trung vào dữ liệu của bên thứ 1 – dữ liệu của doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết, và đó là chiến lược trong trung và dài hạn. Cài đặt chuyển đổi nâng cao là một trong những phương án giúp nhà quảng cáo tối ưu và lưu trữ dữ liệu của bên thứ nhất một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Lời khuyên từ SEONGON về chuyển đổi nâng cao
Lời khuyên từ SEONGON về chuyển đổi nâng cao

Với SEONGON, 100% các tài khoản quảng cáo đủ điều kiện sẽ điều được đội ngũ kỹ thuật thực hiện cài đặt chuyển đổi nâng cao (nguồn trang web) và lấy đó làm chuyển đổi chính.

Trước đây, việc cài đặt chuyển đổi nâng cao GA4 như sẵn có. Tuy nhiên, gần đây, Google đã phát triển và cho phép cài đặt tính năng chuyển đổi nâng cao trên GA4 cho những website đủ điều kiện. 

Theo đó, các nhà quảng cáo nên cài đặt song song chuyển đổi nâng cao – nguồn trang web và Chuyển đổi nâng cao – GA4 để so sánh dữ liệu và chuẩn bị data cho tương lai gần khi có sự chuyển dịch từ Chuyển đổi trang web Google Ads sang chuyển đổi nhập từ GA4. Tuy nhiên, để chắc chắn rằng bạn không tính trùng lặp các lượt chuyển đổi, thì bạn nên đặt một trong 2 loại chuyển đổi này làm chuyển đổi phụ.

Để thiết lập một các chính xác nhất chuyển đổi nâng cao và không làm ảnh hướng tới hiệu suất của tài khoản quảng cáo nếu thiết lập sai, bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Google tại https://support.google.com/google-ads/workflow/14282534 hoặc gửi yêu cầu trong phần “trợ giúp” trên tài khoản quảng cáo hoặc tài khoản GA4.

Nếu bạn đã tìm kiếm tất cả các cách trên mà vẫn chưa hiểu rõ thiết lập lượt chuyển đổi nâng cao (EC) đúng cách, dịch vụ Google Ads của SEONGON sẽ hỗ trợ bạn. Với dịch vụ này, các chiến dịch quảng cáo của bạn không chỉ được thiết lập EC chính xác mà còn được tối ưu bằng các tính năng hiệu quả nhất theo khuyến nghị mới nhất của Google. Để tư vấn nhanh chóng với chi phí tốt nhất, bạn có thể liên hệ 090 1707 090 (nhánh 1) hoặc email contact@seongon.com.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN