[Hướng dẫn] 5 lưu ý khi sử dụng logo VinaPhone
Chia sẻ bài viết

[Hướng dẫn] 5 lưu ý khi sử dụng logo VinaPhone

Chia sẻ bài viết

VinaPhone chính thức thay đổi logo từ năm 2015 tuy nhiên vẫn còn nhiều người dùng chưa biết hoặc chưa rõ về hình ảnh, thông tin và cách sử dụng logo mới như thế nào. Hãy cùng cập nhật logo VinaPhone mới nhất 2023 ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Lưu ý 1: Xác định và tải đúng logo VinaPhone mới nhất

1.1. Hình ảnh logo VinaPhone chuẩn hiện nay

Logo mới nhất của VinaPhone chỉ có duy nhất dòng tên thương hiệu “vinaphone”, giữ nguyên màu xanh dương quen thuộc và chủ đạo. Đặc biệt, biểu tượng 3 giọt nước tạo hình chữ V cùng câu slogan quen thuộc và nổi tiếng “Không ngừng vươn xa” đã được lược bỏ hoàn toàn. Đây được xem là chiếc logo tối giản và ấn tượng nhất của VinaPhone từ trước đến giờ.

Hình ảnh logo VinaPhone mới nhất 2023

Một số điều người dùng hay nhầm lẫn về logo VinaPhone hiện nay

  • Logo cũ (có hình giọt nước và slogan “Không ngừng vươn xa”) vẫn đang được sử dụng: Điều này không chính xác, từ khi VinaPhone ban hành logo mới vào năm 2015, logo cũ đã ngừng sử dụng và không còn hiệu lực. Hiện tại, VinaPhone chỉ sử dụng logo mới. 
  • Hình ảnh “vinaphone” là tên thương hiệu chứ không phải là logo: Việc này là hoàn toàn sai, logo không bắt buộc là phải kèm theo biểu tượng hoặc hình ảnh khác. Hình ảnh chỉ có mỗi dòng chữ “vinaphone” màu xanh dương mới là logo mới nhất chính thức hiện nay. 
  • VinaPhone sử dụng song song cả logo cũ và mới: Điều này chắc chắn là không đúng. VinaPhone chỉ sử dụng duy nhất một logo mới để làm bộ nhận diện thương hiệu trong thời điểm hiện tại.
Logo VinaPhone âm bản

VinaPhone vẫn sử dụng logo cũ, “vinaphone” là tên thương hiệu chứ không phải là logo hay VinaPhone sử dụng song song cả logo cũ và mới là 3 điều nhầm tưởng phổ biến, bạn nên lưu ý nhằm tránh xảy ra sai sót đáng tiếc khi in ấn và thiết kế đảm bảo các ấn phẩm có hiệu lực cũng như truyền tải đúng thông điệp từ nhà mạng. 

1.2. Tải ngay miễn phí trọn bộ logo VinaPhone full định dạng

Dưới đây là link tải logo VinaPhone mới đầy đủ định dạng: Vector, AI, PSD, PNG, JPG, PDF. Cập nhật ngay link tải của từng định dạng dưới đây: 

1.2.1. Định dạng Vector

Click vào link để tải ngay logo VinaPhone file Vector

Logo VinaPhone định dạng Vector

1.2.2. Định dạng AI

Click vào link để tải ngay logo VinaPhone file AI

Logo VinaPhone định dạng AI

1.2.3. Định dạng PSD

Click vào link để tải ngay logo VinaPhone file PSD

Logo VinaPhone định dạng PSD

1.2.4. Định dạng PNG

Click vào link để tải ngay logo VinaPhone file PNG

Logo VinaPhone định dạng PNG

1.2.5. Định dạng JPG

Click vào link để tải ngay logo VinaPhone file JPG

Logo VinaPhone định dạng JPG
Logo VinaPhone định dạng JPG

1.2.6. Định dạng PDF

Click vào link để tải ngay logo VinaPhone file PDF

Logo VinaPhone định dạng PDF

2. Lưu ý 2: Màu sắc của thương hiệu logo VinaPhone

Màu sắc thương hiệu cần được tuân thủ trong mọi trường hợp áp dụng. Khi chọn các vật liệu có sẵn để thi công, sản xuất các mẫu quảng cáo, cần so sánh với code màu chuẩn để đảm bảo việc áp dụng không bị quá sai lệch.

2.1. 3 hệ thống màu xanh Vinaphone

Vinaphone sử dụng màu sắc cũng rất đơn giản. Đó là màu xanh da trời hay còn gọi là màu xanh dương đại diện cho niềm tin và sự bền vững, thể hiện VinaPhone là thương hiệu đáng tin cậy từ trước đến nay và cả về sau. 

Ngoài ra, VinaPhone còn thể hiện ý chí mạnh mẽ thông qua sắc xanh đơn giản. Đó là mong muốn vươn cao như bầu trời xanh kia và xa như ngoài đại dương mênh mông. Với lòng yêu nước và niềm tự hào của dân tộc, VinaPhone khát vọng nâng tầm thương hiệu mạng di động Việt, sánh vai với các nhà mạng nổi tiếng trên thế giới.

Màu xanh trên logo VinaPhone được quy định bởi 3 hệ thống màu sau:

  • Hệ thống màu CMYK: C:100 M:10
  • Hệ thống màu PANTONE: PANTONE DE 225-3 C
  • Hệ thống màu RGB: G : 161 B: 228
Quy định màu sắc xanh trên từng hệ thống màu

2.2. Các kiểu màu của biểu tượng thương hiệu

Hình dáng cơ bản của biểu tượng thương hiệu được quy định theo 2 cách xuất hiện: Dương bản (Biểu tượng Vinaphone trên nền Trắng), và Âm bản (Biểu tượng VinaPhone trắng trên nền xanh). Cách thức xuất hiện của dương bản, hay âm bản sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế nhưng nên giới hạn sử dụng.

Sau đây là 1 số cách sử dụng kiểu màu

Biểu tượng màu đen VinaPhone  K: 100

Biểu tượng logo Vinaphone màu kim loại vàng: Gold: PANTONE 872 C

Biểu tượng logo VinaPhone màu Bạc: Silver: PANTONE 877 C

Biểu tượng phải rõ hơn trên bất kỳ nền nào. Trong trường hợp màu xám và màu đen nhiều hơn 50% thì nền của logo VinaPhone cần phải là màu trắng (âm bản).

Phối màu logo theo gạch chéo màu hồng đều không được chấp nhận

3. Lưu ý 3: Quy định về cỡ chữ và phông chữ

Vinaphone sử dụng phông chữ Helvetica cho chiếc logo mới của mình. Đây là phông chữ đơn giản, quen thuộc và phổ biến trên các thiết bị số như điện thoại, máy tính,… Tất cả các chữ cái đều được viết thường và liền nhau, không viết hoa chữ “V” và “P” tạo nên sự tối giản, đồng nhất và cân đối. 

Việc này thể hiện chuẩn xác tinh thần Việt: bình đẳng, đoàn kết và yêu thương. Đó là sự đồng điệu, gắn bó giữa người với người, không có khoảng cách, ranh giới hay sự phân biệt. Dù đang ở bất kỳ tầng lớp, hoàn cảnh nào mọi người đều có quyền sử dụng và hưởng các giá trị từ tiện ích, dịch vụ của VinaPhone. 

Trong tất cả những mẫu Quảng cáo của VinaPhone, cần sử dụng kiểu chữ chỉ định nhằm đảm bảo tính thống nhất về nhận diện. Cần cài đặt font chữ trên máy tính nhằm đảm bảo không bị lỗi font khi mở file thiết kế.

4. Lưu ý 4: Hình ảnh logo theo chiều dọc, chiều ngang

Biểu tượng thương hiệu được cấu thành bởi 2 thành tố được đặt cạnh nhau trong một bố cục chặt chẽ.

Có 3 cách đặt biểu tượng để có thể áp dụng trong các tình huống khác nhau. Tuy nhiên cách đặt biểu tượng với bố cục ngang được khuyến nghị sử dụng, các cách đặt biểu tượng khác không được khuyến nghị sử dụng.

Hình ảnh logo VinaPhone thiết kế theo chiều dọc – chiều ngang

5. Lưu ý 5: Quy chuẩn kích thước và phối hợp

Kích thước logo VinaPhone chuẩn trên website thường là 250×150 pixel (Cao x rộng).

Quy định vùng an toàn trong logo VinaPhone

Thành tố “Thương hiệu của VNPT” là thành tố bắt buộc phải có những mẫu nhận diện thương hiệu VinaPhone. Khi áp dụng yêu cầu áp dụng đúng kích thước theo hướng dẫn như trong hình dưới.

Quy định khi thêm “thương hiệu của VNPT”

6. Logo mới trong các ấn phẩm của VinaPhone

Logo VinaPhone mới nhất 2023, thương hiệu của VNPT

Logo VinaPhone trên Cốc

Logo trên ấn phẩm quảng cáo
Logo Vinaphone trên Poster chương trình quay số trúng thưởng

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách sử dụng logo VinaPhone mới nhất 2023. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn cập nhật cũng như biết cách sử dụng tốt nhất logo VinaPhone vào mục đích công việc cũng như học tập của mình.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN