4 lý do, 6 bước và quy trình tối ưu hoá nội dung luôn thân thiện với Google
Chia sẻ bài viết

4 lý do, 6 bước và quy trình tối ưu hoá nội dung luôn thân thiện với Google

Chia sẻ bài viết
seo tổng thể ppp

Việc cập nhật nội dung cũ thường xuyên cũng rất quan trọng vì nó đảm bảo rằng trang web của bạn luôn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm và giúp cải thiện hiệu suất tổng thể lưu lượng truy cập của trang web.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những lý do thuyết phục rằng bạn nên tối ưu hoá nội dung của mình và những cách giúp bạn bắt đầu với chúng. 

Tối ưu hóa nội dung là gì?

Tối ưu hóa nội dung là quá trình làm cho nội dung của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm để có thể xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Tối ưu hóa nội dung có thể được thực hiện bằng cách thêm từ khóa mục tiêu, cải thiện nội dung chất lượng, chỉnh sửa mô tả meta, tối ưu hóa hình ảnh,… và đảm bảo rằng trang web của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn.

Tại sao tối ưu hóa nội dung lại quan trọng?

Tối ưu hóa nội dung có thể được ví như việc tạo ra một lớp sơn mới cho website, cho nội dung của trang web. 

Khi bạn tối ưu hóa nội dung, bạn thực sự làm cho nó trở nên tươi mới và nổi bật hơn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là cải thiện thứ hạng trang web của bạn. Đồng thời, nó cải thiện hiệu suất tổng thể của trang web bởi vì việc tối ưu hoá nội dung cũ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và thu hút đúng đối tượng mục tiêu dựa trên nhu cầu và mục đích. Biến họ thành khách hàng tiềm năng, và đó chính là cách các chiến lược tiếp thị nội dung hoạt động.

Vậy bạn nên tối ưu hóa nội dung bao lâu một lần?

Tần suất bạn tối ưu hóa nội dung sẽ phụ thuộc vào bản chất nội dung của bạn, các chủ đề cạnh tranh trong lĩnh vực và xu hướng trở nên lỗi thời trên các công cụ tìm kiếm nhanh như thế nào. 

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện tối ưu hóa nội dung 3 – 6 – 9 tháng một lần để nội dung đó luôn hiển thị với các công cụ tìm kiếm, phù hợp với đối tượng mục tiêu, thu hút sự chú ý của người đọc mới và tăng lượng organic traffic đều đặn hơn.

4 lý do bạn nên tối ưu hóa nội dung cho trang web của mình?

Google yêu thích nội dung mới

Một trong những cách tốt nhất để giữ cho nội dung của bạn luôn mới mẻ là thường xuyên cung cấp dữ liệu cần thiết và thông tin có giá trị. Điều này cho Google biết rằng trang web của bạn có nội dung đáng tin cậy, luôn được cập nhật cho người dùng và bạn đang liên tục cải thiện chất lượng với trang web của mình, điều này có thể giúp Google đánh giá cao và tăng thứ hạng cho website.

Giúp cải thiện thẩm quyền trên trang

Một trang web có độ uy tín cao thể hiện khả năng của trang web đó trong việc xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm (SERP). Một phương pháp để tăng độ uy tín của trang web của bạn, bên cạnh việc tạo nội dung mới, là bổ sung thông tin mới và cải thiện chất lượng của các trang web và bài đăng blog cũ.

Nó thu hút một lượng khán giả mới

Nếu bạn cập nhật nội dung và làm cho nó dễ dàng tìm thấy bằng cách sử dụng từ khóa phù hợp, dựa trên mục đích tìm kiếm hoặc cụm từ tìm kiếm của đối tượng mục tiêu, thì nội dung của bạn sẽ có khả năng thu hút đối tượng mới và chất lượng hơn.

Nội dung trở nên độc đáo và có giá trị hơn

Việc sản xuất nội dung và thêm thông tin liên quan giúp nội dung của bạn nổi bật so với những nội dung khác một cách hiệu quả. Điều này có thể đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), giúp nội dung phù hợp hơn với các công cụ tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi để tăng lưu lượng truy cập, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cho trang web của bạn.

Việc luôn cải thiện chất lượng, mức độ liên quan và giá trị của nội dung, bạn khuyến khích người đọc đến trang web của mình bằng nội dung hấp dẫn, điều này sẽ có nhiều khả năng khiến khách hàng tiềm năng và cả những khách hàng mới truy cập và quay lại hơn.

6 cách tối ưu hóa nội dung cũ chất lượng hơn

  1. Nghiên cứu lại dàn ý
  2. Xác định lại từ khóa chính và nhóm từ khóa phụ
  3. Tìm hết các thông tin mà KH cần khi tìm hiểu nhóm từ khóa
  4. Nghiên cứu lại Search Intent từ nhóm từ khóa đã chốt
  5. Lựa chọn concept mới: Review, Top list, xếp hạng, so sánh, hỏi đáp
  6. Lên lại cấu trúc 1 bài viết hoàn chỉnh theo “cách riêng”

Quy trình tối ưu nội dung cũ cho bất kỹ 1 trang đích nào

18 bước quan trọng nhất dành cho việc tối ưu cho từng trang đích, làm lần lượt, cuốn chiếu và không bỏ qua bước nào để đẩy chất lượng lên tối đa

  1. Tối ưu tiêu đề SEO
  2. Tối ưu Description
  3. Ghim bài lên trang chủ
  4. Tăng traffic, tương tác trên hệ thống social
  5. Share, submit URL social
  6. Điều hướng các bài có traffic có nội dung liên quan trực tiếp
  7. Điều hướng các bài có traffic nhưng không có nội dung liên quan trực tiếp
  8. Tối ưu từ khóa phụ trong bài (Sử dụng GSC và Ahrefs để tìm các từ khóa phụ, sử dụng LSI trong bài viết)
  9. Thêm từ khóa phụ trong search console
  10. Tối ưu nội dung bài viết (lên lại outline, làm mới nội dung, bổ sung comment bài viết, sửa sapo,…)
  11. Offpage whitehat cho trang đích SEO
  12. Thêm, xóa, sửa video phù hợp
  13. Thêm, xóa, sửa hình ảnh phù hợp
  14. Tối ưu lại đoạn kết bài
  15. Cập nhật nội dung tươi mới
  16. Chăm sóc bình luận
  17. Kiểm tra lại mật độ từ khóa chính, phụ
  18. Cuối cùng đừng quên submit bài viết lại trong Search Console

Google và các công cụ tìm kiếm khác liên tục điều chỉnh thuật toán nhằm cải thiện chất lượng các trang web và mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Một phần của việc mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng là đảm bảo rằng nội dung của bạn mới mẻ, phù hợp và hấp dẫn.

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu và làm cách nào để tối ưu hóa nội dung cũ, bạn luôn có thể liên hệ SEONGON để chúng tôi giúp bạn xây dựng cả một chiến dịch SEO Tổng Thể bền vững!

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN