7 mẹo tối ưu dành cho nhà quảng cáo Google Ads vào mùa mua sắm cuối năm
Chia sẻ bài viết

7 mẹo tối ưu dành cho nhà quảng cáo Google Ads vào mùa mua sắm cuối năm

Chia sẻ bài viết

Năm 2023, do tình hình lạm phát cũng như suy thoái kinh tế ảnh hưởng rõ rệt, dẫn tới những người tiêu dùng không chỉ có xu hướng lên kế hoạch cặn kẽ và mua sắm sớm hơn mà họ còn khắt khe hơn nhiều trong ngân sách mua sắm của mình.

Điều này khiến cho chi phí quảng cáo đối với các doanh nghiệp tăng lên. Chính vì vậy việc đảm bảo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trở thành điều quan trọng hơn bao giờ hết với các nhà quảng cáo.

Dưới đây là những cách thức giúp doanh nghiệp tự tin hơn trong những chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình trong dịp lễ cuối năm sắp tới.

Hãy luôn tiếp cận đến các khách hàng mới

Google thống kê rằng 61% người tiêu dùng sử dụng 5 kênh trở lên để mua sắm trong 2 ngày. Điều này mang lại cho một số nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận khách hàng mới khi hiểu rõ hành vi mua sắm của khách hàng. 

Google vừa phát hành một tính năng mới “Giúp tối ưu cho việc tiếp cận và gia tăng chuyển đổi của các khách hàng mới với giá trị cao ”. Đây là tính năng hiện đang được thử nghiệm beta và cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu cho những khách hàng mới có khả năng là khách hàng mục tiêu với giá trị chuyển đổi cao.

Có hai tùy chọn có sẵn để thu nạp khách hàng mới cho Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất và Chiến dịch tìm kiếm sử dụng mục tiêu doanh số bán hàng trực tuyến:

  • Đặt giá thầu cho khách hàng mới cao hơn khách hàng hiện tại (Chế độ Giá trị khách hàng mới)
  • Chỉ đặt giá thầu cho khách hàng mới (Chế độ Chỉ khách hàng mới) 

Tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương để tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng

Google đã tiến hành một nghiên cứu từ tháng 10/2022 đến tháng 1/2023 cho thấy rằng 96% các khách hàng tìm kiếm trực tuyến trước khi ra cửa hàng. Để giúp các nhà quảng cáo có mặt tại những thời điểm khi người dùng tìm kiếm và nhất quán trên các kênh khác nhau, Google cho phép:

  • Đã bật chú thích ‘Nhận hàng sau’ cho những người bán không có nguồn cấp dữ liệu kho hàng tại địa phương.
  • Mở rộng quyền truy cập vào định dạng quảng cáo ở vị trí hàng đầu trên Tìm kiếm dành cho những doanh nghiệp sử dụng chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất cho mục tiêu tại cửa hàng thực tế . Định dạng tương tác này hiển thị thông tin doanh nghiệp, chẳng hạn như giờ mở cửa và nhắc nhở những khách hàng đã thể hiện ý định mua sắm rõ ràng tại địa phương (như tìm kiếm “gần tôi”) bằng các hành động kinh doanh phù hợp, chẳng hạn như chỉ đường hoặc gọi điện.
  • Giảm thời gian bắt đầu sử dụng quảng cáo kho hàng tại địa phương và phát triển định dạng quảng cáo cửa hàng địa phương mới. Những quảng cáo mới này kết hợp thông tin và hình ảnh từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm địa phương và hồ sơ doanh nghiệp của nhà quảng cáo.

Cải thiện hiệu suất chiến dịch liên tục nhờ báo cáo chi tiết hơn

Google đang bổ sung thêm thông tin chi tiết hơn vào tab Sản phẩm trong Google Ads để cho phép người bán xác định các vấn đề về nguồn cấp dữ liệu sản phẩm có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Thông tin như mặt hàng hết hàng và mục tiêu đặt giá thầu nâng cao (ROAS, v.v.) giờ đây sẽ được hiển thị trong tab Sản phẩm để có thể xem được trên một nền tảng mà không cần phải truy cập Google Merchant Center.

Nói như vậy, tab Hiệu suất trong GMC cũng đã được nâng cấp để hiển thị các chi tiết như giá cả và thông tin chi tiết về hiệu suất cạnh tranh. Người bán có thể xem các sản phẩm phổ biến nhất và bán chạy nhất của họ và so sánh chúng với đối thủ cạnh tranh.

Những người bán có cửa hàng thực và có khả năng thương mại điện tử giờ đây sẽ có thể thử nghiệm A/B đặt giá thầu trực tuyến so với Đặt giá thầu thông minh cho lượt ghé thăm cửa hàng và doanh số bán hàng tại cửa hàng. Tính năng này hiện có thể áp dụng cho các chiến dịch Mua sắm thông thường trước mùa lễ hội và cũng sẽ sớm có sẵn cho các chiến dịch Tìm kiếm.

Làm cho sản phẩm của bạn nổi bật so với đối thủ

Nghiên cứu mua sắm trong dịp lễ của Google (22/10/2022 – 23/1/2023) cũng tiết lộ rằng :

“ 87% người mua sắm trong kỳ nghỉ cho biết họ sử dụng các sản phẩm của Google (chẳng hạn như Tìm kiếm, Maps và YouTube) làm thông tin mua sắm, trong khi 65% sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và 59% chuyển sang các thị trường trực tuyến hàng đầu.”

Đảm bảo thông tin sản phẩm đầy đủ và chính xác

Với việc có rất nhiều điểm tiếp xúc trong suốt quá trình mua hàng của khách hàng, điều quan trọng là thông tin của sản phẩm/dịch vụ cần được cung cấp đầy đủ và chính xác nhất có thể trên quảng cáo trực tuyến để mang lại cơ hội thành công cao nhất. Dữ liệu bổ sung (chẳng hạn như khuyến mại, v.v.) cần hiển thị rõ ràng hơn và được cá nhân hóa hơn khi người tìm kiếm bằng Google Mua sắm

Sử dụng nhiều hình ảnh sản phẩm thực tế

Google cho biết các sản phẩm có nhiều hơn một hình ảnh sản phẩm có khả năng tăng số lần hiển thị lên tới 76% và số lần nhấp chuột nhiều hơn 32%. Và việc sử dụng nhiều hình ảnh sản phẩm hơn sẽ giúp người dùng từ đó dễ dàng nhìn nhận, đánh giá được nhiều góc cạnh của sản phẩm hơn, giúp người dùng hình dung rõ ràng và nâng cao về quyết định mua hàng của mình.

Sử dụng video và ảnh động

Các nhà quảng cáo đã nhận thấy số lượt chuyển đổi tăng trung bình là 12% khi đưa ít nhất một video vào nhóm thành phần Tối đa hóa hiệu suất của họ. Với thông tin này, Google sẽ bắt đầu sử dụng hình ảnh từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tạo nội dung video cho YouTube và YouTube Shorts. 

Nó cũng giúp bạn dễ dàng tạo chúng theo cách thủ công từ thư viện thành phần trong Google Ads hoặc từ phần cài đặt của Tối đa hóa hiệu suất.

Ngoài ra, hình ảnh xoay 360 độ đã được chứng minh là hoạt động tốt và có thể được tạo từ ít nhất 5 hình ảnh 2D tĩnh bằng AI của Google:

Để biết thêm thông tin về cách tạo hình ảnh này, hãy xem tại đây

Trên đây là những phương thức cơ bản tuy nhiên sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong mùa mua sắm lớn cuối năm sắp tới. Nếu doanh nghiệp đang gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình bứt phá doanh số bằng Google Ads thì hãy liên hệ SEONGON. Chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp tận dụng Google Ads triệt để để sinh lợi nhuận cho kỳ mua sắm lớn này.

Bài viết được dịch từ GETTING HOLIDAY SEASON READY WITH GOOGLE ADS

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN