3 cách tối ưu Google Shopping để tăng lợi nhuận ngành thương mại điện tử
Chia sẻ bài viết

3 cách tối ưu Google Shopping để tăng lợi nhuận ngành thương mại điện tử

Chia sẻ bài viết

Làm cách nào bạn có thể đưa sản phẩm thương mại điện tử của mình đến trực tiếp với khách hàng mục tiêu và có ý định cao?

Bạn đang tìm những cách thành công nhất để tích hợp Google Mua sắm vào chiến lược tiếp thị nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình vào những mùa mua sắm cao điểm? Hãy cùng SEONGON tìm hiểu 3 phương án tối ưu quảng cáo Google Shopping.

  1. Tối ưu hóa tiêu đề và dữ liệu sản phẩm
  2. Tối ưu hóa chiến lược giá thầu: Sử dụng chiến lược giá thầu ROAS mục tiêu và tối đa hóa giá trị chuyển đổi một cách hợp lý.
  3. Chiếm lĩnh hiển thị: Sử dụng tỷ lệ hiển thị để thống trị một danh mục hoặc phân khúc.

1. Tối ưu hóa tiêu đề và dữ liệu sản phẩm

Bạn càng đưa nhiều dữ liệu vào feed của mình, đặc biệt là tiêu đề thì công cụ AI càng có thể khớp sản phẩm của bạn với các cụm từ tìm kiếm chuyển đổi tốt hơn. 

Với quảng cáo tìm kiếm, bạn có thể xác định chính xác các cụm từ tìm kiếm cụ thể và đặt giá thầu cho những cụm từ bạn muốn, nhưng với quảng cáo mua sắm thì bạn không thể làm vậy. Chính vì vậy, bạn cần tối ưu liên tục tiêu đề, mô tả sản phẩm của mình để sản phẩm có thể hiển thị đến người dùng tìm kiếm cụm từ phù hợp.

Tham khảo thêm cách thức hoạt động của quảng cáo mua sắm

Có 4 bước để bạn tối ưu được file dữ liệu sản phẩm của mình:

  • Tối ưu tiêu đề
  • Tối ưu mô tả
  • Tối ưu hình ảnh
  • Thêm các thuộc tính đề xuất

1.1 Tối ưu hóa tiêu đề

Cấu trúc đặt tên cơ bản: Thương hiệu + Loại sản phẩm + Thuộc tính

Cấu trúc đề xuấtVí dụ
Thương hiệu + Giới tính + Loại sản phẩm + Thuộc tính ( Màu sắc, Kích thước, Chất liệu)Bestop Supertop có cửa mềm 2 cánh & cửa sổ trong suốt – xe jeep mui trần, màu nâu vàng nhạt, 58” 47″ 35″
Nhãn hiệu + Thuộc tính + Loại sản phẩm + Mẫu#Samsung 88” TV thông minh màn hình LED với màn hình cong 4K 3D (UN88JS9500)

Một vài ví dụ về cách đặt tên tiêu đề theo ngành dọc:

Nếu sản phẩm là…Hãy sử dụng cấu trúc này:Ví dụ
Thời trangThương hiệu + Giới tính + Loại sản phẩm + Thuộc tính (Màu sắc, Kích thước, Phong cách, Chất liệu)Quần Dchic ống rộng màu đen cho nữ size S
Hàng hóa tiêu dùng hoặc thực phẩmThương hiệu + Loại sản phẩm + Thuộc tính (Hương vị, số lượng, Trọng lượng, Tổng)TwinLab Super CoQ10, 50 mg, 60 viên nang
CE hoặc hàng hóa bềnThương hiệu (nhà sản xuất) + Loại sản phẩm + Thuộc tính (Kích thước, Trọng lượng) + Mẫu mãBộ ghế bàn ăn của Wiker, Màu nâu, 4 cái
TV

Điện tử

Thương hiệu (nhà sản xuất) + Thuộc tính + Sản phẩm + Mẫu mã

Hoặc

Thương hiệu + Sản phẩm + Thuộc tính + Mẫu mã

TV Samsung 52”, Màu đen, #A783x63
Theo mùa/Kỳ nghỉDịp + Loại sản phẩm + Thuộc tính ( Màu sắc, Kích thước, Trọng lượng)Quà tặng móc khóa tốt

nghiệp đại học, Màu bạc

1.2 Tối ưu hóa mô tả

Hãy coi nội dung mô tả sản phẩm của bạn như là “Quảng cáo” và thêm nhiều thông tin phù hợp hết mức có thể cùng các từ khóa phù hợp với sản phẩm.

1.3 Tối ưu hóa hình ảnh

Một hình ảnh tốt sẽ thay ngàn lời nói. Hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao trên nền trắng cho sản phẩm của bạn

1.4 Thêm các Thuộc tính đề xuất

Thêm các thuộc tính khác cho nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn. Càng nhiều dữ liệu thì AI sẽ càng dễ tìm kiếm khách hàng phù hợp cho bạn. Các thuộc tính đề xuất gồm:

  • Danh mục sản phẩm Google
  •  Loại sản phẩm tối thiểu phải nằm ở danh mục thứ 3
  •  Nhãn tùy chỉnh
  • Liên kết dành cho thiết bị di động
  • Các thuộc tính khác về kích thước, màu sắc, thương hiệu

2. Tối ưu hóa chiến lược giá thầu cho chiến dịch 

Thông thường các nhà quảng cáo hay sử dụng một chiến lược giá thầu Tối đa hóa giá trị chuyển đổi hoặc một ROAS mục tiêu cho tất cả các dòng sản phẩm. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu suất cho toàn bộ tài khoản, chúng ta sẽ có những lựa chọn thay thế tốt hơn mà bạn có thể xem xét.

  • Đặt ROAS mục tiêu theo dữ liệu lịch sử: Phù hợp với các tài khoản có nhiều sản phẩm với doanh số khác nhau và tROAS khác nhau

      • Lời khuyên 1: Có thể chia chiến dịch dựa vào chỉ số hiệu suất thực tế trên tài khoản
      • Lời khuyên 2: Nếu có thể các chiến dịch được tách ra nên có ít nhất 100 chuyển đổi/ tháng
  • Đặt ROAS mục tiêu theo lợi nhuận của từng dòng sản phẩm: Phù hợp với tài khoản có nhiều sản phẩm với doanh số và biên lợi nhuận khác nhau

Ví dụ: 2 sản phẩm với cùng mức ROAS nhưng ROI khác nhau. Nếu sản phẩm B chúng ta giảm tROAS xuống còn 3 thì chúng ta vẫn có lãi/ 1 sản phẩm trong khi nhận được nhiều chuyển đổi hơn/ bán được nhiều hơn.

3. Chiếm lĩnh hiển thị của ngành hàng

Với 2 phương án trên, chúng ta nói về việc tối ưu hiệu quả thông qua việc tối ưu những gì đang có. Tới phương án thứ 3 này, SEONGON mang đến cho bạn một phương án tối ưu hiệu quả qua việc gia tăng chiếm lĩnh thị phần hiển thị của ngành hàng.

Với quảng cáo tìm kiếm và shopping, việc có tỷ lệ hiển thị cao đồng nghĩa với mức độ nhận diện trên thị trường của bạn sẽ cao. Chính vì vậy, việc liên tục đặt giá thầu cao hơn “X” lần so với đối thủ cạnh tranh sẽ mang lại cho bạn lợi thế tiếp cận.

Bằng cách sử dụng công cụ xem xét tỷ lệ hiển thị, bạn có thể xem hiện tại bạn đang ở vị trí nào so với đối thủ. Từ đó, bạn có thể xem xét các đối thủ cạnh tranh và cách họ đặt giá thầu, cho phép bạn luôn đặt giá thầu cao hơn và đứng đầu.

Vì bạn cần liên tục tăng giá thầu để cạnh tranh với đối thủ cho vị trí đầu tiên, nên CPC bạn cần trả sẽ tăng cao. Chính vì vậy, bạn không nên lạm dụng chiến thuật này mà cần cân nhắc kỹ càng và theo dõi sát các chỉ số sau khi chạy. Bạn nên sử dụng chiến thuật này khi:

  • Đang có một chiến dịch đẩy sản phẩm đặc biệt (ví dụ trong mùa mua sắm cuối năm)
  • Muốn dọn kho hàng nhành
  • Ra mắt sản phẩm mới (xây dựng thương hiệu sản phẩm)

Tổng kết

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của Google Shopping trong việc gia tăng doanh thu và lợi nhuận của các website thương mại điện tử. Những cách sử dụng thông minh và hiện đại với Google Shopping không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn đảm bảo rằng họ luôn đi đầu trong thị trường thương mại điện tử đầy cạnh tranh. 

Nếu bạn đang tìm kiếm cách để tối ưu hoá chiến dịch Google Shopping của mình thông qua sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, liên hệ SEONGON để chúng tôi mang những giải pháp quảng cáo thông minh và hiệu quả nhất tới doanh nghiệp.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN