11 mẹo tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping tăng tỷ lệ chuyển đổi 
Chia sẻ bài viết

11 mẹo tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping tăng tỷ lệ chuyển đổi 

Chia sẻ bài viết

Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm Google Shopping là điều cần thiết để tăng chuyển đổi và thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang phải đối mặt với tỷ lệ chuyển đổi thấp thì đã đến lúc phải cải thiện chiến lược tối ưu hóa tiêu đề của mình. Hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về từng bước, từ từ khóa đến ngôn ngữ, có thể giúp bạn tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm Google Shopping để đạt được thành công.

Tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping là gì?

Tiêu đề sản phẩm trong Google Shopping là văn bản chính xuất hiện bên dưới hình ảnh sản phẩm trên Google SERP. Tiêu đề sản phẩm của Google Shopping giúp người dùng xác định các mặt hàng/dịch vụ thương hiệu đang bán. Họ nhìn vào tiêu đề sản phẩm của bạn để xem danh sách của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm hay không.

Tiêu đề sản phẩm chính xác sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy các chuyển đổi có giá trị. 

Tại sao tối ưu hoá tiêu đề lại cực kỳ quan trọng với Google Shopping?

Trong một nghiên cứu với 136 sản phẩm trên Google Shopping trong 6 tuần để so sánh hiệu suất của các sản phẩm có và không có tiêu đề mô tả bao gồm cụm từ tìm kiếm, danh mục và giới tính.

Nghiên cứu cho thấy tiêu đề sản phẩm có từ khóa phù hợp hơn tăng 18%  tỷ lệ nhấp (CTR). Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy CTR tăng 88% đối với các truy vấn khớp chính xác với cụm từ tìm kiếm được thêm vào tiêu đề.

Tiêu đề mang tính mô tả và chứa từ khóa có thể tác động đáng kể đến khả năng hiển thị và hiệu suất của sản phẩm trên nền tảng. Vì vậy, doanh nghiệp phải chú ý đến việc tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của mình để nâng cao cơ hội thành công trên Google Shopping.

Định dạng tiêu đề được tối ưu hóa cho Google Shopping

Hãy xem cách tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của Google Shopping trông như thế nào:

Cấu trúc và thông tin trong tiêu đề sản phẩm

  • Cấu trúc đặt tên cơ bản: Thương hiệu + Loại sản phẩm + Thuộc tính
Cấu trúc đề xuấtVí dụ
Thương hiệu + Giới tính + Loại sản phẩm + Thuộc tính ( Màu sắc, Kích thước, Chất liệu)Bestop Supertop có cửa mềm 2 cánh & cửa sổ trong suốt – xe jeep mui trần, màu nâu vàng nhạt, 58” 47″ 35″
Nhãn hiệu + Thuộc tính + Loại sản phẩm + Mẫu#Samsung 88” TV thông minh màn hình LED với màn hình cong 4K 3D (UN88JS9500)
  • Một vài ví dụ về cách đặt tên tiêu đề theo ngành dọc
Nếu sản phẩm là…Hãy sử dụng cấu trúc này:Ví dụ
Thời trangThương hiệu + Giới tính + Loại sản phẩm + Thuộc tính (Màu sắc, Kích thước, Phong cách, Chất liệu)Quần Dchic ống rộng màu đen cho nữ size S
Hàng hóa tiêu dùng hoặc thực phẩmThương hiệu + Loại sản phẩm + Thuộc tính (Hương vị, số lượng, Trọng lượng, Tổng)TwinLab Super CoQ10, 50 mg, 60 viên nang
CE hoặc hàng hóa bềnThương hiệu (nhà sản xuất) + Loại sản phẩm + Thuộc tính (Kích thước, Trọng lượng) + Mẫu mãBộ ghế bàn ăn của Wiker, Màu nâu, 4 cái
TV

Điện tử

Thương hiệu (nhà sản xuất) + Thuộc tính + Sản phẩm + Mẫu mã

Hoặc

Thương hiệu + Sản phẩm + Thuộc tính + Mẫu mã

TV Samsung 52”, Màu đen, #A783x63
Theo mùa/Kỳ nghỉDịp + Loại sản phẩm + Thuộc tính ( Màu sắc, Kích thước, Trọng lượng)Quà tặng móc khóa tốt

nghiệp đại học, Màu bạc

Xem thêm cách tận dụng AI trong Google Shopping tăng doanh thu và lợi nhuận thương mại điện tử

Quảng cáo biến thể sản phẩm hiệu quả

Tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm cho Google Shopping đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về các thuộc tính và đặc điểm liên quan đến từng danh mục sản phẩm.

Với tư cách là nhà quảng cáo, hãy đồng cảm với khách hàng của bạn và xem xét các đặc điểm mong muốn của họ khi tạo tiêu đề. Thứ tự các thuộc tính trong tiêu đề tác động đến khả năng hiển thị và mức độ liên quan. Thực hiện theo cấu trúc tiêu đề được đề xuất để tối ưu hóa.

Tất nhiên, nếu bạn muốn tự mình tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của mình, hãy xem các phương pháp dưới đây!

11 mẹo dễ dàng để tối ưu hóa tiêu đề cho chiến dịch Google Shopping

Hãy suy nghĩ như khách hàng

Khi tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm Google Shopping của bạn, hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ giống như đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách hiểu thói quen và hành vi tìm kiếm của họ, bạn có thể chọn từ khóa phù hợp để đưa vào tiêu đề sản phẩm và cải thiện hiệu suất chiến dịch của mình.

Để làm được điều này, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và xem xét cách họ tìm kiếm sản phẩm như thế nào

  • Họ sẽ sử dụng những từ khoá nào? 
  • Họ đang tìm kiếm theo tên thương hiệu hoặc danh mục? 
  • Những tính năng, màu sắc, kích thước hoặc chất liệu nào là quan trọng nhất?
  • ……

 Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn có thể tạo tiêu đề sản phẩm phản ánh chính xác những gì đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.

Tuân theo nguyên tắc tiêu đề của Google

Việc tuân thủ nghiêm ngặt các dấu câu như: Dấu chấm than và chữ in hoa,… phải tuân thủ các quy định của Google. Nếu tiêu đề của bạn có quá nhiều chữ in hoa và dấu chấm than, Google sẽ không phê duyệt các mặt hàng của bạn. Số lượng ký tự tối đa là 150 và hãy ghi nhớ những điều bạn nên tránh:

  • Lỗi ngữ pháp
  • Viết hoa: Những câu viết hoa này thường bị coi là thư rác và không đáng tin cậy. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng chúng khi thích hợp, chẳng hạn như khi đề cập đến tiền hoặc các từ viết tắt như “USD” hoặc “USA”.
  • Nội dung quảng cáo: Tránh sử dụng các từ như “tốt nhất”, “tuyệt vời” hoặc “đáng kinh ngạc”,… trong tên sản phẩm của bạn.
  • Ngôn ngữ: Các ngôn ngữ khác nhau trong tiêu đề có thể khiến khách hàng bối rối và ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả quảng cáo của bạn trừ khi mọi người đều có thể hiểu chúng. 

Việc tuân thủ các quy tắc này sẽ đảm bảo rằng tiêu đề sản phẩm của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, đáp ứng các yêu cầu của Google và xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Chứa các từ khóa có liên quan

Google sử dụng các cụm từ khoá chính xác trong tiêu đề sản phẩm để xác định cụm từ tìm kiếm nào sẽ được sử dụng để hiển thị quảng cáo của bạn. Do đó, bạn nên đảm bảo tiêu đề sản phẩm chứa các từ khóa quan trọng nhất.

Đặt thông tin quan trọng đầu tiên

Đặt thông tin quan trọng nhất ở đầu tiên đề để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng sẽ có thể thấy thông tin đó, chẳng hạn như tên sản phẩm hoặc thương hiệu.

Ngoài ra, khi bạn đã đưa từ khóa của mình vào tiêu đề sản phẩm, hãy đặt chúng càng gần vị trí đầu càng tốt. Khi bạn đặt các từ khóa chất lượng phù hợp nhất lên đầu, mọi người sẽ nhận ra rằng sản phẩm của bạn phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm và điều đó sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Bao gồm từ mô tả chi tiết sản phẩm

Những tính từ miêu tả sản phẩm thường bị bỏ qua trong tiêu đề. Những điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn bán sản phẩm là thời trang. Mặc dù bạn có thể thấy rõ sản phẩm thuộc về màu sắc, kích thước, giới tính hoặc độ tuổi nào dựa trên hình ảnh bạn cung cấp cho danh sách, nhưng người mua hàng chỉ có thể xác định sản phẩm của bạn dựa trên cụm từ tìm kiếm của họ. Google dựa vào chúng để xác định nơi phân phối quảng cáo.

Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn có tiêu đề “Áo tắm màu xanh” thì việc thêm “dành cho nam” hoặc “dành cho nữ” sẽ làm thay đổi sản phẩm một cách đáng kể. Việc bao gồm bộ mô tả quan trọng này sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người tìm kiếm phù hợp nhất.

Thêm danh mục và thương hiệu

Bao gồm danh mục và thương hiệu sản phẩm của bạn trong tiêu đề để làm cho sản phẩm dễ nhận biết hơn. Kết hợp các tính năng hữu ích nhất của sản phẩm vào tiêu đề để đảm bảo tiêu đề sản phẩm của bạn phù hợp nhất có thể. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo Giày Nike, các tính năng sản phẩm của bạn có thể bao gồm: 

  • Thương hiệu 
  • Kích cỡ 
  • Màu sắc 

Tiêu đề không nên dài quá 150 ký tự

Hãy chú ý đến độ dài của tiêu đề của bạn. Đảm bảo chúng không vượt quá 150 ký tự. Trong một số trường hợp, chỉ có thể hiển thị 70 ký tự, chẳng hạn như trên thiết bị di động. Nếu bạn vượt quá độ dài này, tiêu đề của bạn có thể bị rút ngắn. Google sẽ hiển thị càng nhiều tiêu đề sản phẩm của bạn càng tốt, nhưng nó thường sẽ được rút ngắn. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn đưa thông tin hấp dẫn nhất vào đầu tiêu đề sản phẩm của mình. 

Sử dụng từ ngữ miêu tả

Việc sử dụng ngôn ngữ mô tả sẽ giúp người mua tiềm năng mô tả kỹ lưỡng và hấp dẫn hơn về các tính năng sản phẩm của bạn. Ví dụ: để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về những gì họ đang xem, bạn có thể viết “quần jean nam sành điệu” thay vì chỉ nói “quần jean nam”.

Sử dụng ngôn ngữ truyền tải chính xác các tính năng của sản phẩm đồng thời nhấn mạnh các đề xuất bán hàng đặc biệt của sản phẩm. Hãy nhớ rằng mục tiêu là thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu và thuyết phục họ rằng sản phẩm của bạn là lựa chọn tốt nhất cho họ.

Hãy cân nhắc việc sử dụng tính từ, từ mô tả và cụm từ gây cảm xúc để tạo tiêu đề sản phẩm hấp dẫn bằng ngôn ngữ mô tả.

Sử dụng các yếu tố khác biệt

Tiêu đề sản phẩm cũng nên bao gồm các yếu tố khác biệt hóa (hoặc đề xuất giá trị). Ví dụ, một vấn đề thường gặp với máy hút bụi là bị vướng vào tóc. Để nhấn mạnh chức năng này – một điểm khác biệt quan trọng – các nhà quảng cáo máy hút bụi đã bắt đầu chèn cụm từ “không quấn tóc” hoặc “tự làm sạch” vào phần mô tả sản phẩm của họ.

Điểm khác biệt là những đặc điểm riêng biệt của sản phẩm giúp phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Chúng không cần phải độc quyền; chúng có thể chỉ đơn giản là các tính năng giúp người tìm kiếm xác định rõ hơn hàng hóa của bạn. Các thuật ngữ như không gây dị ứng, hữu cơ, chống trơn trượt, chống vết bẩn, chống thấm nước,… là những ví dụ về quảng cáo có giá trị.

Sử dụng dữ liệu hiệu suất truy vấn tìm kiếm

Phân tích dữ liệu hiệu suất truy vấn tìm kiếm của bạn để xác định cơ hội cải thiện tiêu đề sản phẩm. Dữ liệu này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cụm từ tìm kiếm của người tiêu dùng để xác định vị trí các mặt hàng của bạn và cho phép bạn điều chỉnh tiêu đề của mình để đáp ứng các truy vấn tìm kiếm của họ.

Nếu bạn nhận thấy rằng người mua thường tìm kiếm “giày da màu đen” nhưng tiêu đề sản phẩm của bạn chỉ chứa “giày”, thì bạn có thể muốn thử thêm “đen” và “da” vào tiêu đề của mình. Điều này sẽ làm cho sản phẩm của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm phù hợp hơn, tăng khả năng người tiêu dùng nhấp vào sản phẩm đó.

Thực hiện các thử nghiệm và cải tiến liên tục

Mẹo cuối cùng để tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm là thường xuyên xem xét và cập nhật tiêu đề sản phẩm của bạn dựa trên dữ liệu hiệu suất và các phương pháp hay nhất trong ngành để đảm bảo chúng vẫn hiệu quả.

Chạy thử nghiệm A/B thường xuyên. Chỉ có một vài tựa sản phẩm được tạo ra lần đầu mang lại kết quả tốt. Bạn nên thử nghiệm các kết hợp biến thể khác nhau cho tên sản phẩm.

Nói một cách ngắn gọn, việc tinh chỉnh tiêu đề sản phẩm trên Google Shopping không chỉ quan trọng mà còn giúp bạn khai thác tối đa khả năng bán hàng. Sử dụng từ khóa đúng và phản ánh tính chất sản phẩm có thể giúp thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Liên hệ với SEONGON để cải thiện chiến dịch Google Shopping của bạn với đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

Bài viết được dịch từ Easy ways for Google Shopping product title Optimization

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN