So sánh sự khác nhau của SEO tổng thể và SEO truyền thống
Chia sẻ bài viết

So sánh sự khác nhau của SEO tổng thể và SEO truyền thống

Chia sẻ bài viết

Bằng việc tập trung tạo ra nội dung chất lượng, độc nhất để phục vụ người dùng. Tạo ra các tương tác mạng xã hội thường xuyên, liên tục (like, share, comment) để nâng cao uy tín của website đối với Search Engine (Google). Các bước SEO tổng thể con có gì đặc biệt mà có thể giúp hàng trăm từ khoá cũng raking trong một bài viết. Hãy cùng SEONGON phân tích sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO truyền thống ngay sau đây.

SEO tổng thể là gì? Ưu nhược điểm của SEO tổng thể

SEO tổng thể là phương pháp SEO tất cả các từ khóa khách hàng đã – đang và sẽ tìm kiếm để tìm thấy một 1 nội dung bất kỳ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Ví dụ: Bạn đang muốn SEO cho chủ đề “máy lọc nước”. Thông qua các công cụ nghiên cứu từ khóa như Keywordtool.io, Google Keyword Planner, bạn nhận thấy người dùng cũng tìm kiếm các thông tin liên quan đến máy lọc nước như máy lọc nước gia đình, máy lọc nước để bàn, máy lọc nước âm tủ, v.v. Ngoài các từ khoá về sản phẩm, người dùng cũng thực hiện các truy vấn liên quan đến giá máy lọc nước, máy lọc nước ở đâu tốt, cách lắp đặt máy lọc nước, v.v. Khi thực hiện SEO tổng thể cho website, bạn sẽ cần SEO tất cả các từ khóa liên quan đến chủ đề máy lọc nước đã liệt kê ở trên. Nói ngắn gọn, SEO tổng thể là tối ưu TỔNG THỂ bộ từ khóa, không giới hạn ở bất cứ từ khoá nào. Dưới đây là bảng tóm tắt ưu nhược điểm của SEO tổng thể:

Ưu điểm của SEO tổng thểNhược điểm của SEO tổng thể
  • TOP bền vững do không bị ảnh hưởng bởi thuật toán Google
  • Lượng truy cập vào Website lớn hơn
  • Mang lại lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp do họ thường tìm kiếm bằng từ khóa dài, từ khóa thông tin
  • Đảm bảo sự phát triển tổng thể của Website
  • Tạo được nền tảng uy tín và trải nghiệm tốt cho người dùng
  • Chi phí cao
  • Tốn nhiều thời gian, công sức,… để nghiên cứu thị trường
  • Đòi hỏi nhân sự thực hiện SEO phải có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về nhu cầu của khách hàng, hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ thì mới có thể tạo ra nội dung hữu ích và hấp dẫn với người dùng

SEO từ khoá là gì? Ưu nhược điểm của SEO từ khoá

SEO từ khoá là phương pháp SEO tập trung vào một số từ khóa nhất định mà doanh nghiệp nghĩ rằng có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Đây là phương pháp SEO đã cũ và hiện rất ít các đơn vị làm SEO áp dụng khi triển khai dự án. Ví dụ: Khi SEO cho chủ đề “máy lọc nước”, người làm SEO từ khoá sẽ chỉ tập trung vào các từ khoá có volume search lớn như máy lọc nước, máy lọc nước tốt nhất. Dưới đây là bảng tóm tắt ưu nhược điểm của SEO từ khoá:

Ưu điểm của SEO từ khoáNhược điểm của SEO từ khoá
  • Chi phí chỉ khoảng bằng 20% – 30% so với SEO tổng thể (với các từ khóa có độ cạnh tranh thấp).
  • Phù hợp với Website bán hàng trong lĩnh vực đơn lẻ.
  • Nội dung các bài viết SEO không đòi hỏi quá nhiều sự nghiên cứu hoặc nguồn nhân lực lớn.
  • Gây khó khăn và tốn kém trong việc duy trì thứ hạng SEO cho Website
  • Tốn nhiều chi phí cho các từ khóa có độ cạnh tranh cao
  • Lượng dữ liệu và khách hàng tiềm năng thấp do chỉ tập trung SEO vào trang chủ hoặc một số từ khóa nhất định
  • Tính bền vững thấp do hệ thống Backlink không tự nhiên, đây là một trong những thủ thuật không hề được Google khuyến khích nhất là khi Google thay đổi thuật toán
  • Có thể bị Google phạt (tụt hạng, lượng traffic bị giảm đáng kể, thậm chí bị xóa khỏi trang kết quả) nếu dùng Backlink xấu hoặc spam link
  • Nếu không đảm bảo chi phí duy trì thì từ khóa dễ bị tụt hạng và khó có thể lên lại

So sánh SEO website tổng thể và SEO từ khóa

Để có đánh giá chính xác hơn về tính hiệu quả của phương pháp SEO tổng thể website và SEO từ khóa, bạn có thể tham khảo sự so sánh về các tiêu chí của 2 phương pháp này trong bảng dưới đây:

Tiêu chíSEO tổng thểSEO từ khóa
✅Số lượng từ khóa⭐Bao gồm toàn bộ từ khóa, không chỉ từ khóa HOT, từ khóa ngắn mà còn có từ khóa thông tin, từ khóa dài.⭐Chủ yếu là từ khóa HOT, từ khóa ngắn với lượng truy cập và độ cạnh tranh cao.
✅Lượt truy cập vào Website (Traffic)⭐Thứ hạng từ khóa ổn định, từ đó lượt traffic tăng trưởng đều đặn.⭐Traffic bị hạn chế, nếu bị phạt thì traffic sẽ bị giảm đáng kể.
✅Tỷ lệ chuyển đổi⭐Tỷ lệ chuyển đổi CAO do nội dung trang đích phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.⭐Tỷ lệ chuyển đổi THẤP do thường tập trung vào backlink để “qua mặt” thuật toán của Google chứ không hướng đến người dùng.
✅Tính bền vững⭐Tính bền vững CAO do Google khuyến khích các nội dung hướng đến người dùng và tuân thủ theo thuật toán của Google.⭐Tính bền vững THẤP do backlink không được tự nhiên, thứ hạng từ khóa dễ bị tuột khi Google thay đổi thuật toán.
✅Chi phí⭐Chi phí cao nếu tính theo số tuyệt đối. Tuy nhiên mang lại hiệu quả rất cao.⭐Chi phí thấp do chỉ tập trung vào một số từ khóa nhưng không mang lại hiệu quả cao.

Doanh nghiệp nên chọn phương pháp SEO nào?

Tuy SEO từ khóa tổng thể có nhiều lợi ích nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng vì phương pháp này đòi hỏi thời gian, công sức và ngân sách khá lớn. Việc lựa chọn phương pháp SEO tổng thể hay từ khóa còn phụ thuộc vào thực trạng của doanh nghiệp:

Đối với doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng đơn lẻ với mức ngân sách còn hạn chế thường cần yêu cầu phải đạt hiệu quả ngay để xoay sở nguồn vốn với mục tiêu về thương hiệu chưa cao thì nên chọn SEO từ khóa. Với phương pháp này, chỉ trong vòng vài tháng, Website của công ty có thể xuất hiện và duy trì khá vững chắc trên công cụ tìm kiếm, giúp doanh nghiệp nhanh chóng có được khách hàng và nguồn vốn ổn định để duy trì thực hiện SEO và các hoạt động kinh doanh khác. Ngoài ra, nếu Website bị phạt rớt top do vi phạm thuật toán của Google thì cũng không bị ảnh hưởng quá nặng nề vì doanh nghiệp có thể xây dựng lại với chi phí không quá cao.

Đối với doanh nghiệp vừa và lớn

Ngược lại, với những doanh nghiệp vừa và lớn, sở hữu nguồn vốn lớn, đội ngũ nhân sự ổn định và có mục tiêu cao về thương hiệu cũng như Website thì phương pháp SEO tổng thể là lựa chọn tối ưu nhất. Với những lợi ích đã phân tích như trên, dịch vụ seo tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một nền tảng Website uy tín và vững mạnh, mở rộng thị trường, thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng cũng như giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh hơn. Tóm lại, để lựa chọn phương pháp SEO phù hợp, cần xem xét các yếu tố, đặc biệt là tài chính và nguồn lực.

Dự án SEO tổng thể mà SEONGON đã thực hiện

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về hiệu quả của SEO tổng thể, bạn có thể tham khảo một số các dự án đã từng sử dụng phương pháp này. Cụ thể như sau:

Dự án SEO tổng thể từ khóa ngành bán lẻ.

Bối cảnh dự án: Ra mắt thương hiệu từ 2007- M***** là nhà sản xuất Việt Nam đứng top thị trường về các sản phẩm dành cho mẹ và bé. Đi theo xu hướng thương mại điện tử, M***** đặt ra mục tiêu thu hút người dùng truy cập website từ đó tạo ra doanh thu.

nghiên cứu bộ từ khóa phủ toàn bộ nhu cầu tìm kiếm của người dùng
Nghiên cứu bộ từ khóa phủ toàn bộ nhu cầu tìm kiếm của người dùng

Triển khai: Để thu hút traffic chất lượng vào website, SEONGON tiến hành phân tích nhu cầu tìm kiếm của khách hàng mục tiêu doanh nghiệp dựa trên hành trình mang thai, sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh để tìm ra các chủ đề phù hợp triển khai trên website. Từ đó, nghiên cứu bộ từ khóa phủ toàn bộ nhu cầu tìm kiếm của người dùng

  • Các nội dung tạo mới cần khoảng 2 – 3 tháng để có hiệu quả tăng trưởng traffic rõ ràng, ảnh hưởng đến kế hoạch tăng trưởng traffic hàng tháng. Chiến thuật xây dựng và tối ưu nội dung trên website, gồm 4 giai đoạn:
Chiến thuật xây dựng và tối ưu nội dung trên website, gồm 4 giai đoạn:

Kết quả đạt được: Organic Traffic tăng trưởng đạt 182.000 traffic/tháng (đạt 104% KPIs)

Organic Traffic tăng trưởng đạt 182.000 traffic/tháng (đạt 104% KPIs)

Tham khảo: CASE STUDY SEO – NGÀNH BÁN LẺ – SEONGON

Dự án SEO tổng thể ngành tài chính

Bối cảnh: Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011, A*** là công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính chuyên cung cấp các sản phẩm vay tiêu dùng. Bài toán được đặt ra cho SEONGON lúc này là có thể giúp doanh nghiệp A*** chứng minh được hiệu quả của SEO không chỉ qua các thông số về Top, traffic mà còn còn bằng những chuyển đổi giá trị thật sự như: lượt đăng ký form hay khách hàng trực tiếp vay tiền mặt. KPI cam kết trong hợp đồng:

  • 40% Top 5
  • 70% Top 10
  • 700.000 traffic trong 12 tháng

Kết quả đạt được: Chỉ sau 9 tháng triển khai, SEONGON cùng M*** đã đạt được rất nhiều kết quả khả quan:

Tăng gấp 1.5 lần organic traffic
Tăng gấp 1.5 lần organic traffic
  • Organic traffic chiếm hơn 40% tổng traffic và cũng tăng trưởng hơn 1.5 lần so với trước khi làm SEO – Vượt cam kết về traffic là 700.000 traffic trong 12 tháng chỉ sau 9 tháng triển khai.
  • 63% bộ từ khóa đạt TOP 5 tương đương với hơn 350 từ khóa (KPI: 40%)
    • 75% bộ từ khóa đạt TOP 10 (KPI: 70%)
    • Trong đó có rất nhiều từ khóa cạnh tranh, hotkey
    • Tất cả các KPI đều vượt deadline dự kiến từ 8 – 11 tháng, rút ngắn thời gian để có hiệu quả từ hoạt động SEO cho doanh nghiệp. Nên ngay từ tháng thứ 4, thứ 5 của dự án, doanh nghiệp đã nhận thấy sự tăng trưởng đáng kể về con số chuyển đổi.
  • Quan trọng nhất là về hiệu quả chuyển đổi từ SEO, cụ thể:
    • Chuyển đổi từ nguồn truy cập Organic tăng tới 263% từ 2.500 lượt đến hơn 9.300 (chuyển đổi điền form)
    • Nếu trước kia chuyển đổi chủ yếu đến từ từ khóa thương hiệu thì nay chuyển đổi đến từ rất nhiều từ khóa khác đã được làm SEO

Tham khảo: Case Study SEO – Ngành Tài Chính – SEONGON

Dự án SEO web tổng thể ngành dược

Bối cảnh: Doanh nghiệp Fo*** hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng. Sự kỳ vọng của doanh nghiệp đối với chiến dịch SEO lần này là đẩy được các từ khóa thương hiệu, từ khóa “hot”với mức KPIs là 70% Top 10 – cho 800 từ khóa trải dài hơn 15 chủ đề Kết quả đạt được Sau hơn 1 năm triển khai với nhiều thách thức, SEONGON đã cùng doanh nghiệp đạt được nhiều kết quả tích cực

  • 74% Từ khóa đạt Top 10 (so với KPI 70%) – 56% từ khóa đạt Top 3
  • Traffic tăng từ 0 – 2500 traffic/ ngày
  • Cải thiện chuyển đổi trên website với hơn 160 lần gọi điện trên trang, 30 đơn đặt hàng thành công, 50 lần tư vấn với chuyên gia của doanh nghiệp trên trang (trong 1 tháng)
  • Tăng nhận diện thương hiệu trên môi trường mạng tìm kiếm với từ khóa thương hiệu đi từ 0 đến hơn 1000 lượt search/ tháng.
Check top case study SEO ngành dược phẩm
74% Từ khóa đạt Top 10 (so với KPI 70%) – 56% từ khóa đạt Top 3

Tham khảo: Case Study SEO – Ngành Dược Phẩm – SEONGON Để website thực sự khỏe mạnh và giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thì quá trình SEO không chỉ để lên top. Bên cạnh đó SEO website còn cần phải tăng thêm traffic, nâng cao tính cạnh tranh đặc biệt là bán được hàng, vậy thì SEO tổng thể website chính là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Phương pháp SEO tổng thể PPP đã được SEONGON áp dụng thành công cho hàng trăm khách hàng ở rất nhiều ngành nghề khác nhau. Nếu bạn đang cần 1 sự tư vấn nhiệt thành về phương pháp này, hãy liên hệ với SEONGON để được cung cấp dịch vụ seo tổng thể ngay nhé. Ngoài ra nếu bạn là một người mới học SEO, muốn tìm hiểu SEO tổng thể là gì và những vấn đề xung quanh thì có thể truy cập vào SEONGON Academy để nhận được nhiều bài học miễn phí hơn nữa. *** Tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO web tổng thể của SEONGON tại đây: dich-vu-seo-topic

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN