Online Marketing Ngành Y/Dược: 11 cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất
Chia sẻ bài viết

Online Marketing Ngành Y/Dược: 11 cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất

Chia sẻ bài viết

Khi thị trường đang cạnh tranh nặng nề thì bất cứ nghề nào cũng cần khách hàng và ngành Y/ Dược cũng không ngoại lệ, khi mà khách hàng có thời gian online nhiều hơn. Vì vậy Marketing ngành Y/ Dược trên Online đang cần rất nhiều lưu lượng khách hàng truy cập vào web, đăng ký thông tin, hỗ trợ tư vấn. Khi đã có nhân viên bạn phải trả tiền và chi phí để trang trải nên phòng khám của bạn cần phải bận rộn nhất có thể mỗi ngày.

11 tips online Marketing ngành Y/Dược

Bây giờ nhiều người đã tìm kiếm đến các doanh nghiệp địa phương như văn phòng bác sĩ trực tuyến, vì vậy marketing trên digital với ngành y tế dịch vụ trực tuyến là cách lý tưởng để thu hút bệnh nhân mới tìm đến bạn và với mức giá hợp lý nhất có thể. Cần một chút sáng tạo, bạn có thể tìm thấy vô vàn cách để Marketing trực tuyến ngành Y/Dược của bạn.

Dưới đây là 11 cách trong vô số phương pháp để thực hành marketing Y/Dược trực tuyến.

1. Truyền thông xã hội

Hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội là cách tuyệt vời để tiếp thị ngành Y/Dược tới các bệnh nhân. Sử dụng mạng xã hội như FacebookTwitter để nói với bệnh nhân về các dịch vụ mới mà bạn sẽ cung cấp, nhắc nhở họ rằng đã đến lúc phải tiêm phòng cúm và chia sẻ lời khuyên về cách sống lành mạnh hơn.

Nếu những người theo dõi thấy bài viết của bạn hữu ích, họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè của họ. Từ đó bạn sẽ luôn đứng đầu trong danh sách những mối quan tâm của khách hàng, tất nhiên đây cũng là cách tuyệt vời để phòng khám của bạn trở nên bận rộn ngay cả khi  bạn không có thêm bệnh nhân mới.

Truyền thông xã hội trong ngành Y/Dược

2. Tiếp cận cộng đồng

Bạn có thể tài trợ cho một sự kiện cộng đồng như chạy bộ vì sức khỏe tim mạch và khuyên khách hàng của mình tham gia, đây là một cách tuyệt vời để họ hiểu rõ, quan tâm đến sức khỏe, y tế và tăng cường nhận thức về các vấn đề sức khỏe. Dĩ nhiên đừng quên hoạt động PR doanh nghiệp, bạn cần liên hệ với tất cả các tờ báo địa phương. Bạn cũng có thể gửi một thông cáo báo chí trực tuyến đến các tòa soạn. Sự kiện này sẽ tạo ra nhiều liên kết đến trang web của bạn. Tham gia tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng là cách để nhiều người biết đến doanh nghiệp bạn, tăng cường thu thập cảm nhận của khách hàng khi tham gia sự kiện, chia sẻ những gì mà báo chí nói về bạn trên website. Theo thời gian, các liên kết trên có thể làm tăng thứ hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm.

Tiếp cận cộng đồng thông qua những chương trình thiện nguyện

Xem thêm: Hành trình ra quyết định [Khách hàng ngành dược]

3. Chỉ dẫn doanh nghiệp

Có phải phòng khám của bạn đang hiển thị với tần suất cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google cho các từ khóa địa phương? Nếu không có, bạn rất cần nhiều trang trực tuyến đề cập đến địa chỉ của bạn để củng cố độ phủ thương hiệu đối với các tìm kiếm tại địa phương.


Cách tốt nhất để gia tăng số lượng trích dẫn địa phương là xác nhận hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên các thư mục doanh nghiệp địa phương và đảm bảo rằng mỗi hồ sơ hiển thị chính xác tên, địa chỉ và số điện thoại văn phòng của bạn. Độ chính xác thông tin của doanh nghiệp trên Yelp và Google có tầm xác thực đặc biệt quan trọng.

 11 tips Online Marketing/ Chỉ dẫn địa điểm

4. Nội dung trên trang web

Nội dung trên trang web là một trong những công cụ mạnh mẽ để marketing phòng khám của bạn có. Mỗi khi bạn xuất bản một bài viết trên trang web của mình, bạn sẽ tạo cơ hội cho trang web của phòng khám có thể xuất hiện trong số các kết quả tìm kiếm của Google. Dĩ nhiên là khi bất kỳ ai tìm kiếm cụm từ khóa có liên quan đến bài viết của bạn đều hiển thị lên kết quả tìm kiếm Google, đồng nghĩa với việc người đó vào website phòng khám của bạn.

Nếu trang web của bạn đăng tải những thông tin thực sự hữu ích, thì chắc chắn lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng lên – và mọi khách hàng truy cập tới trang web đều cho bạn cơ hội có thể kiếm được một bệnh nhân mới. Nếu bạn không biết phải viết gì, bạn có thể bắt đầu bằng cách mô tả một số dịch vụ mà phòng khám y tế cung cấp. Giải thích về lợi ích của các dịch vụ mà mình cung cấp, thêm đó mô tả những gì bệnh nhân có thể mong đợi khi họ sử dụng các dịch vụ phòng khám tư nhân.

Xem thêm:

5. Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm

Mặc dù bạn đã rất nỗ lực để tạo ra nội dung gì đó hấp dẫn, khách thích những gì bạn chia sẻ, dễ là phòng khám của bạn có thể xếp hạng đầu tiên trên Google cho tất cả các cụm từ khóa mục tiêu. Google Ads có thể giúp khắc phục mọi thiếu sót trong nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đảm bảo rằng trang web của bạn có cơ hội xuất hiện trong các lĩnh vực nổi bật – trên các trang kết quả tìm kiếm cho các từ khóa quan trọng nhất.

Ai cũng biết Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, Bing và Yahoo cũng có các tính năng quảng cáo dựa trên từ khóa (dù không được phổ biến). Với quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, bạn chỉ trả tiền khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn – vì vậy quảng cáo trên công cụ tìm kiếm có thể là một cách rất hợp lý để thu hút bệnh nhân mới đến phòng khám của bạn.

11 tips Online Marketing/ quảng cáo địa chỉ

 

6. Retarget

Một số người truy cập vào trang web phòng khám trực tuyến của bạn với mong muốn nhận được cuộc gọi tư vấn ngay lập tức. Một số chỉ tìm kiếm thông tin chung. Những người khác vẫn đang xem xét các lựa chọn của họ và chưa sẵn sàng cam kết với bác sĩ. Tuy nhiên, nếu mọi người đủ quan tâm đến website của bạn, họ có thể trở thành bệnh nhân với một chút “dỗ dành” từ phía bạn.

Retarget là một hệ thống quảng cáo theo dõi người dùng trên web sau khi họ đã truy cập vào trang web của bạn. Sau khi một người truy cập trang web của bạn và rời đi, anh ấy sẽ thấy quảng cáo về phòng khám/dịch vụ y tế của bạn khi anh ấy truy cập các trang web khác trên cùng một mạng hiển thị. Một số mạng hiển thị nhắm mục tiêu phổ biến nhất là AdRoll, Chango và Perfect Audience.

7. Đăng tải các bài viết từ chuyên gia/y dược sĩ lên trang web

Bạn có đang gặp một số vấn đề về tìm kiếm chủ đề bài viết trên trang web? Hãy thử liên hệ một chuyên gia nổi tiếng viết. Các trang web về y tế, báo chí và các nhà xuất bản khác thích chấp nhận bài viết của khách là bác sĩ uy tín. Phát ngôn của bác sĩ luôn có thẩm quyền và nội dung từ bác sĩ giúp nâng cao danh tiếng của tờ báo, nhà xuất bản. Còn nếu bạn là một bác sĩ, SEONGON khuyên bạn nên dành thời gian để xuất bản các nội dung trên các trang web.

Mặt khác bạn cung cấp thông tin cho một trang web có giá trị cao với đối tượng lớn. Phát ngôn của bạn được công chúng biết đến thông qua mạng lưới công chúng của website đó. Thế nên, đừng quên yêu cầu liên kết đến trang web của bạn để đổi lấy việc cung cấp nội Vdung miễn phí. Nếu nhà xuất bản có một lượng lớn khán giả, nội dung của bạn có thể sẽ tạo ra nhiều nhấp chuột. Một liên kết chất lượng cao đến trang web của bạn cũng có thể cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm.

>>> Đọc thêm bí kíp cải thiện traffic website ngành Dược & đưa từ khóa của bạn lên TOP dễ dàng tại đây:

8. Sự kiện trực tiếp

Tạo một sự kiện trực tiếp là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web và tạo sự quan tâm đến thực tiễn của bạn. Hiện tại nếu bạn đã có trang Facebook, sử dụng Facebook làm nền tảng phát trực tuyến của bạn là một cách dễ dàng để cho phép, phát tán để mọi người có thể tham dự sự kiện của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng quảng cáo trên Facebook để cho mọi người biết rằng bạn sẽ có một sự kiện sắp diễn ra.

Nếu bạn không ở trên Facebook – hoặc không muốn sử dụng nó để truyền phát sự kiện của mình – bạn cũng có thể sử dụng YouTube làm nền tảng phát trực tuyến của mình. Bạn có thể tổ chức một sự kiện mà bạn thảo luận về cách sống chung với – hoặc tránh – một tình trạng y tế mãn tính. Bạn có thể tổ chức một cuộc thảo luận về cách tránh cúm trong mùa cúm. Bạn thậm chí có thể tổ chức một sự kiện chung với các bác sĩ địa phương khác, trong đó bạn thảo luận về các vấn đề y tế quan trọng hiện tại.

11 tips Online Marketing/ Livestream giải đáp

9. Trả lời câu hỏi trực tuyến

Mọi người lên mạng mỗi ngày để đặt câu hỏi về sức khỏe, y tế trên các trang web như Quora, Reddit, và Yahoo Hỏi Đáp. Hầu hết các câu trả lời mà họ nhận được đều không có thẩm quyền. Là một bác sĩ, bạn có cơ hội tham gia các trang web hỏi đáp và cung cấp câu trả lời có thẩm quyền giúp mọi người. Bạn cũng có thể để lại liên kết đến trang web của mình khi cung cấp câu trả lời có liên quan đến chủ đề bạn đã giải đáp trên trang web. Những liên kết này sẽ tạo ra một loạt các nhấp chuột từ những người đọc câu trả lời của bạn và muốn tìm hiểu thêm về những chủ đề có liên quan. Nếu bạn trả lời câu hỏi trực tuyến thường xuyên, tất nhiên lưu lượng truy cập vào website sẽ tăng chóng mặt.

10. Video Marketing

Google dành ưu tiên đặc biệt cho YouTube trên các trang kết quả tìm kiếm video. Mọi người yêu thích xem video vì nó cung cấp quyền truy cập thông tin nhanh và YouTube cung cấp doanh thu quảng cáo cho Google, vì vậy Google yêu thích YouTube. Tận dụng sự phổ biến của YouTube bằng cách tải lên các video thông tin. Bạn không cần một ngân sách lớn để tạo sản phẩm video; đơn giản chiếc điện thoại thông minh có một camera đủ tốt.


Thêm nữa, hãy xem xét việc mua micrô/máy thu âm để cải thiện âm thanh. Nếu bạn không có ý tưởng kịch bản cho video, hãy xem các bài đăng trên blog của bạn để tìm cảm hứng. Video của bạn sẽ tăng nhận thức của khách hàng về doanh nghiệp và tạo lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Marketing bằng video có thể giúp tăng xếp hạng trang web trên Google cho các từ khóa cạnh tranh cao.

11 tips Online Marketing/ Video Marketing

11. Marketing bằng Email

Bạn đang có dữ liệu chứa thông tin địa chỉ email của khách hàng – đây được coi là tài nguyên quý giá để sử dụng vào việc biên khách truy cập vào trang web thành khách hàng mới đến sử dụng dịch vụ tại phòng khám của bạn. Nếu trước đây bạn chưa bao giờ thử nghiệm marketing qua email, thì bạn có thể dễ dàng bắt đầu bằng cách sử dụng phần mềm tạo luồng email cho từng đối tượng khách hàng. Để tiếp thị thành công bằng email, bạn sẽ cần thêm biểu mẫu điền thông tin tư vấn khi khách hàng vào trang web của mình, mong muốn được tư vấn hoặc nhận một số tài liệu liên quan đến chăm sóc sức khỏe, phòng chữa bệnh.

11 tips Online Marketing/ Email Marketing

Nhận trợ giúp từ đội ngũ chuyên gia tư vấn của SEONGON để dễ dàng quảng cáo dịch vụ, phòng khám của bạn trên Google, Facebook hoặc SEO để trang web của bạn tăng lưu lượng truy cập. Không dễ để marketing ngành Y Dược trên Digital, nó có thể tốn rất nhiều thời gian của bạn. Và nếu bạn cảm thấy quá tải, hãy liên hệ với SEONGON ngay bây giờ để được giúp đỡ.

Tìm hiểu thêm:

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN