Top 8 Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords
Chia sẻ bài viết

Top 8 Cách tối ưu quảng cáo Google AdWords

Chia sẻ bài viết

Bạn đã thiết lập xong chiến dịch quảng cáo Google Ads, việc cần làm tiếp theo là đo lường những chỉ số của quảng cáo. Để tối ưu quảng cáo trên Google Ads, bạn cần phải xác định rõ được những chuyển đổi nào tốt cho doanh nghiệp của mình và tối ưu nó để tăng hiệu quả chiến dịch. Sau đây, SEONGON sẽ hướng dẫn 8 cách để tối ưu quảng cáo Google Ads.

1. Điều chỉnh giá thầu

Một trong những cách để tối ưu quảng cáo trên Google đó là điều chỉnh giá thầu quảng cáo. Tăng giá thầu là một trong những cách để lên top quảng cáo tìm kiếm Google Ads

Hiện tại Google Ads đang có 2 lại giá thầu đó là: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Phương pháp đặt giá thầu CPC thủ công, cho phép bạn đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình, khác với chiến lược giá thầu tự động (CPC nâng cao) sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Đặt chi phí mỗi nhấp chuột quá cao sẽ lãng phí nhưng nếu để quá thấp thì không thể quảng cáo được, điều chỉnh này sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nhìn hình dưới bạn thấy từ khóa bạn đặt ra thì phù hợp với quảng cáo nhưng có điều cản trở là “Từ khóa đang hoạt động không tốt vì giá thầu của từ khóa quá thấp để hiển thị quảng cáo trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm”. Đây là lúc bạn cần tăng giá thầu để quảng cáo hiển thị hiệu quả hơn. Điều chỉnh giá thầu Google Ads

2. Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

Nhìn hình dưới bạn sẽ thấy sự chênh lệch rất cao giữa chi phí bỏ ra cho quảng cáo với giá trị mang lại. Khi nhìn đo lường chuyển đổi, nếu bạn nhận thấy các từ khóa không chất lượng khi chi phí bỏ ra cao mà hiệu quả mang lại thấp, bạn cần tắt ngay những chiến dịch đó để không ném tiền qua cửa sổ.

Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả Google Ads

3. Phân bổ lại ngân sách

Không phải bạn chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn có rất nhiều chiến dịch cần chạy, phân bổ khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. Để quản lý được dòng tiền dành cho quảng cáo bạn cần phân bổ lại ngân sách hợp lý cho từng chiến dịch. Sau một thời gian chạy quảng cáo bạn cần chia ngân sách cho phù hợp, để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

Phân bổ lại ngân sách Google Ads

4. Xử lý Truy vấn tìm kiếm (thêm hoặc phủ định)

Sử dụng báo cáo Truy vấn tìm kiếm để xem các truy vấn tìm kiếm thực tế đã dẫn đến hiển thị quảng cáo của bạn. Việc hiểu rõ một cách chính xác cách người dùng tìm kiếm loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ mang lại cho bạn cơ hội tinh chỉnh danh sách từ khóa Google Ads, tiếp cận đối tượng rộng hơn và hiển thị quảng cáo của bạn hiệu quả hơn
Thêm hoặc phủ định từ khóa

5. Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Khi bắt đầu chạy quảng cáo bạn nên để quảng cáo chạy 24h00/ngày, sau một vài ngày thậm chí 1 tuần, bạn nhìn vào kết quả đo lường để biết được khung giờ nào chuyển đổi nhiều thì có thể tăng tiền, còn khung giờ không có chuyển đổi nên tắt để tiết kiệm tiền quảng cáo

Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

6. Thiết lập ưu tiên thiết bị

Theo dõi quá trình chạy quảng cáo rất quan trọng, khi nhìn những số liệu báo cáo kết quả chạy từng ngày bạn sẽ biết khách hàng đang dùng nhiều ở thiết bị nào? Ví dụ sản phẩm của bạn là kem dưỡng da dành cho nữ, độ tuổi từ 18 – 23. Đây là nhóm khách hàng hay tìm kiếm sản phẩm trên điện thoại di động, vì vậy bạn cần thiết lập chiến dịch quảng cáo trên thiết bị điện thoại để tiếp cận gần hơn với khách hàng.

7. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Trong cài đặt chiến dịch, bạn có thể thay đổi nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý, bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo của mình sao cho có liên quan đến người dùng tại khu vực gần khu vực của doanh nghiệp bạn. Ví dụ: nếu một công ty bán sách nhận thấy rằng người dùng ở nội thành Hà Nội có tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử cao hơn, thì công ty đó có thể tạo chiến dịch được nhắm mục tiêu theo địa lý cho thành phố Hà Nội với văn bản quảng cáo bao gồm “Miễn phí giao hàng nội thành Hà Nội”. Chia theo vị trí địa lý, nếu khu vực nào chuyển đổi tốt thì tăng ngân sách khu vực ấy và giảm tiền ở những khu vực khác.

Tối ưu trên các thiết bị

8. Tắt/ Thay mẫu quảng cáo

Bạn nên chạy nhiều mẫu quảng cáo cùng với đó là theo dõi đo lường, nếu CTR (Click Through Rate – Tỷ lệ nhấp chuột) cao thì để lại, CTR thấp nên tắt hoặc sửa thông điệp.

tắt, thay mẫu quảng cáo

Trên đây là 8 cách đơn giản mà SEONGON gợi ý đến bạn để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, công việc này khá quan trọng và cũng không kém phần phức tạp. Bạn cần biết cách phân tích dữ liệu số, bảng biểu, và áp dụng những mẹo trên để tìm ra cách cải thiện chiến dịch. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các thao tác kỹ thuật để tối ưu hóa chuyển đổi tại Blog SEONGON.

Nếu đã thực hành chi tiết tất cả những bước thực hiện được hướng dẫn ở trên mà bạn vẫn không thể khởi tạo chiến dịch của mình như mong muốn.
Đừng ngần ngại hãy gọi điện cho hotline của SEONGON và lựa chọn 1 dịch vụ phù hợp với mình trong số các dịch vụ chạy quảng cáo Google mà chúng tôi đang cung cấp.

Hoặc để tiến xa hơn trong ngành quảng cáo, bạn có thể  đăng ký tham gia khóa học google ads của SEONGON với hệ thống kiến thức tổng quan, chi tiết.

> Xem thêm:

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Duc Nhat
Duc Nhat
2 năm trước

cho mình thông tin khóa học với

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN