Tối ưu quảng cáo Google Shopping
Chia sẻ bài viết

Tối ưu quảng cáo Google Shopping

Chia sẻ bài viết

Ở kì trước, SEONGON đã hướng dẫn bạn cách thiết lập tài khoản quảng cáo Google Shopping, nhưng như vậy chưa hẳn đã xong. Để quảng cáo hiệu quả bạn có thể tối ưu quảng cáo Google Shopping 8 điểm sau:

  • Trang nhóm sản phẩm
  • Trang sản phẩm
  • Trang tham số
  • Báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá
  • Trình mô phỏng đấu giá
  • Tối ưu đánh giá sản phẩm
  • Phủ định truy vấn không liên quan
  • Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu

Bây giờ cùng tìm hiểu 8 mẹo để tối ưu quảng cáo Google Shopping

1. Theo dõi và tối ưu Trang nhóm sản phẩm

Trang nhóm sản phẩm là nơi đầu tiên bạn có thể kiểm tra để xem nhóm sản phẩm của mình đang hoạt động như thế nào? Tùy chỉnh cột và những thông tin sau:

tối ưu trang nhóm sản phẩm

2. Sử dụng trang sản phẩm (Chỉ mua sắm)

Trang Sản phẩm giúp bạn hiểu hiệu suất của từng sản phẩm trong chiến dịch của mình. Dưới đây là các cột tùy chỉnh mà bạn có thể thấy:

tối ưu trang sản phẩm google shopping

3. Tối ưu Trang báo cáo được xác định trước

Trang Báo cáo được xác định trước cung cấp báo cáo hiệu suất tùy chỉnh ở bất kỳ mức độ chi tiết nào theo bất kỳ tham số nào mà bạn chọn, bao gồm cả:

Tối ưu trang báo cáo Google shopping ads

4. Sử dụng báo cáo Thông tin chi tiết về phiên đấu giá

Báo cáo từ Thông tin chi tiết về phiên đấu giá cho phép bạn sánh hiệu suất của mình với các nhà quảng cáo đang tham gia vào cùng phiên đấu giá với bạn. Thông tin này có thể giúp bạn đưa ra quyết định chiến lược đặt giá thầu tiếp theo sao cho phù hợp. Và bạn cũng theo dõi được những phần không hiệu quả của chiến dịch.

5. Sử dụng trình mô phỏng đấu giá

Bạn muốn tăng hoặc giảm giá thầu nhưng không chắc giá thầu đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất của bạn? Trình mô phỏng đấu giá có thể giúp mang lại sự rõ ràng về các giá thầu nhóm sản phẩm khác nhau có thể ảnh hưởng như thế nào đến lưu lượng truy cập và số chuyển đổi của bạn bằng cách ước tính kết quả quảng cáo của bạn là gì trong 7 ngày trước đó, nếu bạn đã đặt các giá thầu khác nhau.

Cách xem số liệu ước tính của bạn cho một sản phẩm riêng lẻ

  1. Truy cập Chiến dịch -> Nhóm quảng cáo -> Nhóm sản phẩm rồi chọn một nhóm sản phẩm.
  2. Nhấp vào biểu tượng biểu đồ trình mô phỏng Bid Simulator icon bên cạnh giá thầu trong “CPC t.đa” hoặc cột “% CPC t.đa”.
  3. Trong cửa sổ trình mô phỏng đấu giá, hãy chọn các tùy chọn giá thầu khác nhau để xem chúng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn như thế nào.
  4. Để thay đổi giá thầu và áp dụng giá thầu trực tiếp cho nhóm sản phẩm của bạn, hãy chọn một tùy chọn giá thầu mới trong trình mô phỏng đấu giá.
  5. Nhấp vào Lưu.

Cách xem số liệu ước tính cho một nhóm chiến dịch riêng lẻ

  1. Truy cập Chiến dịch
  2. Nhấp vào biểu tượng biểu đồ trình mô phỏng Bid Simulator icon bên cạnh ngân sách chiến dịch của bạn trong cột “Ngân sách”.
  3. Trong cửa sổ trình mô phỏng đấu giá, hãy chọn các tùy chọn giá thầu khác nhau để xem chúng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập của bạn như thế nào.
  4. Để thay đổi giá thầu và áp dụng giá thầu trực tiếp cho chiến dịch của bạn, hãy chọn một tùy chọn giá thầu mới trong trình mô phỏng đấu giá.
  5. Nhấp vào Lưu.

6. Tối ưu đánh giá sản phẩm

Google có công cụ tính xếp hạng sao cho website, sản phẩm. Để xếp hạng sao trên quảng cáo Google shopping, thì phải có ít nhất 3 lượt đánh giá trên mỗi sản phẩm và tối thiểu 50 đánh giá trên toàn bộ sản phẩm. Điểm chất lượng cáo sẽ giúp quảng cáo hiển thị nhiều hơn, thu hút được nhiều người nhấp chuột hơn, tạo sự tin tưởng với khách hàng.

7. Phủ định truy vấn không liên quan

Về bản chất Google Shopping vẫn là quảng cáo tìm kiếm. Vì vậy, việc tốt ưu hóa quảng cáo sẽ được thực hiện giống  như đối với quảng cáo Search: Phủ định truy vấn không liên quan, điều chỉnh giá thầu hoặc đặt giá thầu tự động hay điều chỉnh các yếu tố liên quan trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo bao gồm thiết bị, thời gian và vị trí hiển thị quảng cáo.

phủ định nội dung truy vấn không liên quan

8. Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu

Khác với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo Google Shopping sẽ lấy nguồn thông tin sản phẩm từ nguồn dữ liệu bạn gửi vào Merchant center. Các từ khóa xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là cơ sở để Google hiển thị quảng cáo của bạn trong các truy vấn tìm kiếm liên quan.
Những thông tin cung cấp trong quảng cáo Google Shopping đều phải xác thực và luôn được cập nhật để Google điều chỉnh, tích hợp để hiển thị mẫu quảng cáo của bạn.

tối ưu nguồn cấp dữ liệu

Quảng cáo Google Shopping là một kho báu giúp doanh nghiệp tăng gấp đôi, gấp ba doanh thu. Tám mẹo trên sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo hiệu quả bằng cách chọn 1 hoặc kết hợp nhiều mẹo tối ưu. 

Nếu như bạn vẫn còn gặp vướng mắc trong việc thiết lập chiến dịch quảng cáo Google Shopping thì đừng ngại liên SEONGON để được tư vấn dịch vụ quảng cáo Google Shopping đến từ đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Hoặc tham gia các khóa học Google Ads của SEONGON Academy để tiếp cận nền tảng kiến thức tổng quan, hệ thống hóa nhất về Google Ads.

Tham khảo thêm:

>>> Bạn cần tìm hiểu về quảng cáo Google hãy liên hệ với SEONGON, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

quang-cao-google

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN