Chính sách sử dụng Voucher của Google Adwords
Chia sẻ bài viết

Chính sách sử dụng Voucher của Google Adwords

Chia sẻ bài viết

Google Ads hiện đang là kênh quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã tốn không ít chi phí để thực hiện loại hình quảng cáo này. Tuy nhiên, vẫn có các cách để giúp doanh nghiệp có thể giảm thiểu một phần chi phí khi thực hiện quảng cáo Google.

Một trong những cách được nhiều doanh nghiệp sử dụng đó là săn mã khuyến mại từ Google Ads. Vậy mã khuyến mãi Google Ads là gì và cách săn mã khuyến mại như thế nào? Hãy cùng SEONGON tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Voucher Google Ads là gì?

Voucher Google Ads (Mã khuyến mãi Google Ads) là phiếu giảm giá Google cung cấp cho các nhà quảng cáo để giảm trừ một phần chi phí khi chạy chiến dịch quảng cáo Google. Voucher Google Ads có hình thức một chuỗi ký tự và số viết in hoa (VD: AH7C6-L63F9-U7EY).

Voucher Google Ads sẽ giúp nhà quảng cáo tiết kiệm một phần chi phí cho chiến dịch Google Ads.

Có nhiều loại voucher Google Ads nhưng ở Việt Nam có 2 dạng voucher là voucher 900.000 VNĐ và voucher 1.350.000 VNĐ. Khi các bạn nhập mã khuyến mãi vào tài khoản, sau khi đáp ứng đủ nhu cầu thì voucher sẽ kích hoạt cho bạn số tiền tương đương với voucher của bạn trong tài khoản.

  • Mã 900.000 VNĐ: Loại mã phổ biến và dễ nhất, tặng các khách hàng cá nhân. Thường khi bạn sử dụng các sản phẩm như Google Analytics, Google Webmaster có kết nối website vào đây, nếu website đó bán hàng thì Google sẽ gửi 1 email tặng bạn 1 mã trị giá 900.000đ để có thể tự chạy tài khoản
  • Mã 1.350.000 VNĐ: Là loại mã dành tặng riêng các doanh nghiệp là đối tác (tham gia chương trình Google Partner). Các mã này sẽ được tạo thông qua phần quản trị của trang Partner.

Với mã khuyến mãi 1.350.000 VNĐ này thì có thể tạo nhiều khu vực, trong khi đó nếu mã 900.000 VNĐ được tặng chỉ được áp dụng với quốc giá có liên kết với tài khoản. Loại mã này được giới hạn rất chặt, tức chỉ được sử dụng trong 14 ngày. Khi làm đối tác của Google thì lợi ích nhận được là chứng minh cho khách hàng thấy năng lực của công ty. Bởi quy định để làm Partner cũng khá phức tạp cả về chuyên môn và khả năng duy trì khách hàng.

2. 4 cách nhận Voucher Google Ads mới nhất 2023

Cách 1: Lấy Voucher trực tiếp từ Google Ads

Google Ads thiết lập chính sách quảng cáo riêng theo từng quốc gia khác nhau và lập các trang chuyên cung cấp mã khuyến mãi cho nhà quảng cáo mới. Sau khi điền form theo hướng dẫn, trong vòng 24 giờ mã khuyến mãi sẽ được gửi đến tài khoản của bạn.

Ưu điểm:

  • Chắc chắn nhận được mã, nhưng phải chờ
  • Nếu nhận được mã thì hoàn toàn hợp lệ do từ chính Google cấp

Nhược điểm: Lấy mã ở thị trường nào sẽ sử dụng ở thị trường đó, hiện tại không thể lấy mã hoặc sử dụng khi chạy Ads tại Việt Nam.

Cách 2: Lấy Voucher thông qua ứng dụng khác của Google

Các ứng dụng của Google như Google Analytics, Google Search Console thường cung cấp các mã khuyến mãi dành cho Google Ads. Những email này thường nằm trong Promotion tab, vì thế hãy thường xuyên check email, biết đâu bạn sẽ nhận được ưu đãi bất ngờ từ Google nhé.

Voucher Google Ads có thể lên đến $150.

Ưu điểm: Voucher được Google tặng có thể có giá trị cao, lên đến 150 USD

Nhược điểm:

  • Đây được xem như hình thức khuyến mãi ngẫu hứng của Google vì không phải tài khoản nào cũng có thể nhận được. Bạn cần check email thường xuyên và chờ đợi cơ hội đến với mình.
  • Mã khuyến mãi dạng này sẽ đi kèm với hạn dùng, thường là trong 31 ngày kể từ ngày gửi.

Cách 3: Lấy Voucher thông qua các đối tác quảng cáo của Google

Để nhận được voucher từ các đối tác quảng cáo của Google thì việc đầu tiên bạn cần làm là liên hệ, đưa thông tin tới các đối tác quảng cáo cấp cao của Google (bao gồm mã quảng cáo và địa chỉ mail).

Với cách này bạn sẽ nhận được mã khuyến mãi từ Google dành cho khách hàng là bạn 1.350.000 VNĐ, mã này được tích lũy tương ứng với số tiền bạn quảng cáo Google trong vòng 31 ngày và đạt tối đa là 1.350.000 VNĐ.

Tài khoản được nhận thông thường sẽ là tài khoản quảng cáo mới hiển thị quảng cáo ít nhất 1 lần trong 14 ngày kể từ ngày tạo

Ưu điểm: Có thể thực hiện tại Việt Nam và sử dụng mã chạy tại Việt Nam

Nhược điểm: Vì có hàng ngàn đối tác quảng cáo của Google nên bạn sẽ mất thời gian trong việc lựa chọn đơn vị uy tín để nhận mã

Cách 4: Lấy mã Voucher Google Ads từ các hội nhóm cộng đồng

Hiện nay trong cộng đồng có rất nhiều hội nhóm bán và chia sẻ các mã voucher Google Ads. Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm có liên quan để hỏi xin hoặc hỏi mua về sử dụng.

Ưu điểm: Nhanh chóng, có thể dễ dàng thực hiện được

Nhược điểm Có thể bị lừa tiền hoặc mua phải mã không hiệu quả, không đúng. Trong trường hợp xấu thì mã đó sẽ không sử dụng được nên cách này có rủi ro cao về độ uy tín.

3. Cách sử dụng Voucher Google Ads thế nào?

3.1. Chuẩn bị trước khi bắt đầu

Bạn sẽ cần nhập phương thức thanh toán. Nếu bạn muốn sử dụng lập hóa đơn hàng tháng, hãy chắc chắn thiết lập cài đặt đó trước khi nhập mã. Nếu không, ưu đãi của bạn sẽ không hợp lệ và số tiền bị mất khi bạn chuyển sang lập hóa đơn.

Bạn đủ điều kiện nhận tín dụng khuyến mại nếu bạn:

  • Mới sử dụng Google Ads và lần hiển thị quảng cáo đầu tiên của bạn được phân phát từ tài khoản Google Ads đầu tiên không quá 14 ngày trước khi bạn nhập mã khuyến mại
  • Là khách hàng Google Ads hiện tại và bạn bật tính năng hoặc sản phẩm mới trong Google Ads hoặc kích hoạt lại tài khoản không hoạt động, như được Google nêu rõ trong phiếu thưởng. Yêu cầu đủ điều kiện hiện hành được nêu rõ trong phiếu mua hàng mà bạn nhận được từ Google.

3.2. Nhập Voucher khuyến mãi

Để thực hiện việc nhập Voucher khuyến mãi, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Nhấp vào biểu tượng Công cụ và chọn Khuyến mại trong mục Thanh toán.
  • Nhấp vào nút “dấu cộng” màu xanh dương .
  • Nhập mã khuyến mại.
  • Nhấp vào Lưu.

Lưu ý: người dùng tài khoản người quản lý không thể nhập mã khuyến mại từ cấp người quản lý thông qua trang Khuyến mại. Tài khoản người quản lý phải truy cập vào trang thanh toán của tài khoản mà họ muốn áp dụng chương trình khuyến mại và làm theo các bước ở trên.

3.3. Kiểm tra tiến trình hoạt động của Voucher

Để xem tiến trình bạn nhận được khoản tín dụng, hãy truy cập vào trang Quảng cáo trong tài khoản của bạn. Trang này được cập nhật vài giờ một lần. Bạn sẽ có thể kiểm tra nhanh tiến trình và trạng thái của bất kỳ tín dụng nào, cũng như xem các khuyến mại đã hoàn thành hoặc đã hết hạn của bạn. Sau đây là cách chuyển đến mục này:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
  • Nhấp vào biểu tượng công cụ và chọn Khuyến mại trong mục “Thanh toán”.
  • Trên trang “Khuyến mại”, bạn sẽ thấy tất cả các mã khuyến mại đã được thêm vào tài khoản Google Ads của mình cũng như số tiền và trạng thái tương ứng, bao gồm:
    • “Đang hoạt động”: Phần thưởng đi kèm với phiếu giảm giá đã được cấp.
    • “Đã sử dụng: số tiền khuyến mại hiện có”: Bạn đã sử dụng thành công phiếu giảm giá, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu (ví dụ: “Nhận được 50 đô la khi chi tiêu 25 đô la”).
    • “Đang xử lý”: Bạn đã đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu (tức là “Nhận được 50 đô la khi chi tiêu 25 đô la”) và hệ thống của chúng tôi đang xử lý số tiền thưởng đã được cấp.
    • “Đã hết hạn”: Phiếu giảm giá đã hết hạn sau khi sử dụng và trước khi đáp ứng yêu cầu về mức chi tiêu
    • “Đã hết hiệu lực”: Phiếu giảm giá không hợp lệ/đã hết hiệu lực.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý về các điều khoản và điều kiện áp dụng cho phiếu quảng cáo trực tuyến như sau:

  • Người quảng cáo sẽ bị tính phí đối với tất cả các quảng cáo vượt tín chỉ khuyến mại. Người quảng cáo có thể tạm dừng quảng cáo của mình bất kỳ lúc nào trước khi hết số tín chỉ khuyến mại nếu họ không muốn bị tính thêm phí quảng cáo. Người quảng cáo sẽ không được thông báo khi tín chỉ khuyến mại đã hết.
  • Đề nghị còn tùy thuộc vào việc phê duyệt quảng cáo, đăng ký có giá trị, và việc chấp thuận các điều kiện và điều khoản tiêu chuẩn của Chương trình Google Ads.
  • Tín chỉ khuyến mại không chuyển nhượng được và không được phép bán hoặc trao đổi.
  • Đề nghị có thể bị thu hồi lại bất kỳ lúc nào vì bất kỳ lý do gì bởi Google Ireland Ltd. or Google Asia Pacific Pte. Ltd. (tùy trường hợp).
  • Người quảng cáo chịu trách nhiệm nộp mọi khoản thuế phát sinh.
  • Một tín chỉ khuyến mại cho một khách hàng.
  • Bạn có thể được yêu cầu tích lũy một khoản chi phí quảng cáo tối thiểu và được thanh toán thành công trước khi áp dụng tín chỉ khuyến mại.
  • Việc sử dụng đề nghị này có thể bị giới hạn ở tùy chọn thanh toán hóa đơn tự động.
  • Nếu bạn tạo ra tài khoản Google Adwords với loại tiền tệ khác loại tiền tệ mà bạn được thưởng tín chỉ khuyến mại, số tín chỉ khuyến mại trên thực tế có thể còn tùy thuộc vào các biến động ngoại tệ.
  • Phiếu mua hàng chỉ hợp lệ cho các khách hàng có địa chỉ thanh toán tại Việt Nam.
  • Đề nghị sẽ hết hạn sau 3 tháng kể từ khi phương tiện bao hàm phiếu của bạn được phát hành lần đầu hoặc vào ngày hết hạn ghi trên phiếu (nếu có).
  • Việc bạn sử dụng phiếu này và/hoặc tín chỉ khuyến mại cấu thành sự chấp thuận của bạn với các điều kiện và điều khoản này. Đề nghị vô hiệu nếu bị pháp luật cấm.

4. Kết luận

Trên đây là các thông tin cơ bản nhất để bạn có thể săn mã khuyến mại quảng cáo Google về cho doanh nghiệp của mình. Khi đã có voucher Google Ads, gánh nặng về chi phí quảng cáo sẽ phần nào giảm bớt và giúp doanh nghiệp có thể chuyên tâm giải quyết những vấn đề khác.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với SEONGON để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm:

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN