5 bí quyết giúp Video quảng cáo nổi bật trong mùa lễ hội
Chia sẻ bài viết

5 bí quyết giúp Video quảng cáo nổi bật trong mùa lễ hội

Chia sẻ bài viết

Video quảng cáo đang chiếm một vị trí quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt, trong khoảng thời gian sôi động của các lễ hội, Video quảng cáo giúp làm nổi bật thương hiệu của bạn. SEONGON xin giới thiệu đến bạn 5 bí quyết để khiến Video quảng cáo nổi bật trong mùa lễ hội, đã được áp dụng thành công tại Ấn Độ.

Năm 2018, người dùng tại Ấn Độ đã phá kỷ lục 4.3 tỷ lượt online trong mùa lễ hội, tăng 43% so với năm 2017. Mùa lễ hội năm 2019 đang đến rất nhanh, đây là thời điểm quan trong cho các Marketers tiếp cận đến người dân Ấn Độ ở nơi họ dành nhiều thời gian nhất: YouTube. 

Cuộc đua đến 2 lễ hội tôn giáo lớn của Ấn Độ, Diwali và Dussehra là thời điểm nhộn nhịp với cả các Marketers và người dùng. Năm ngoái, 40% quần áo. đồ điện tử và đô gia dụng đã được bán trong mùa lễ hội. Hơn nữa, mùa lễ hội năm ngoái đã chứng kiến tăng 71% người mua trực tuyến.

Tại sao mùa lễ hội tác động đến những sự thay đổi trong hành vi và ưu tiên của khách hàng? 

Người Ấn rất chú trọng về hình thức trong mùa lễ hội. Lượng tìm kiếm về các trang phục, hình thức nghệ thuật trong ngày lễ đều tăng rất cao.

Mùa lễ hội cũng là một thời điểm thích hợp cho các giao dịch lớn. Ví dụ, năm 2018 trong lễ hội Diwali số tiền chi tiêu cho trang sức đã tăng 2.9 lần so với 2017.

Video quảng cáo nổi bật trong mùa lễ hội

Các Marketers muốn chiến dịch mang về hiệu quả cao nên chú ý đến những thay đổi về hành vi và sự ưu tiên của người dùng trong mùa lễ hội. Với những thương hiệu cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng, điều này cũng quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng trên nền tảng mà người dùng tích cực tham gia

Với dự đoán 500 triệu người dùng đến năm 2020, không gian Video trực tuyến của Ấn Độ đang trở nên bùng nổ. Thực tế, YouTube đã có hơn 265 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Ấn Độ. Nhưng YouTube không phải là nền tảng chỉ tạo ra những hành vi tiêu dùng bị động, vì: 90% người dùng đã khám phá các nhãn hiệu hoặc sản phẩm mới trên YouTube, trong khi đó 80% người xem đã hành động sau khi xem quảng cáo trên nền tảng này.

Xây dựng một chiến dịch hiệu quả với những sáng tạo phù hợp chính là chìa khóa thúc đẩy hành động, giúp các Marketer kết nối với người dùng. Dựa trên những hiểu biết về sự kết hợp của các thương hiệu và Ignition của Google đã xây dựng thành công các chiến dịch sáng tạo, dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn đạt kết quả tốt nhất trên YouTube trong mùa lễ hội này.

Tham khảo thêm:

1. Sử dụng nhiều định dạng video quảng cáo

Kết hợp video quảng cáo ngắn và video quảng cáo dài là một cách tuyệt vời để kể câu chuyện thương hiệu của bạn. Trong một chiến dịch, bạn có thể dựa vào một quảng cáo hoặc kết hợp các dạng quảng cáo để truyền tải thông điệp của mình. Cung cấp insight, kể chuyện bằng một video quảng cáo dài (30 giây hoặc hơn) và sử dụng quảng cáo 6 giây Bumper Ads để gây tò mò, lan truyền hoặc lặp lại để nội dung của bạn dài hơn. Thậm chí bạn có thể sắp xếp nhiều quảng cáo Bumper Ads để kể toàn bộ câu chuyện trong các đoạn video 6 giây

Ngoài ra bạn có thể cân nhắc sử dụng định dạng quảng cáo Trueview for Action để thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi bằng cách thêm các lời kêu gọi hành động CTAs như “Thêm vào giỏ hàng” hoặc ” Tải xuống ngay” .

Pro tip: Nếu bạn có kế hoạch trước, bạn có thể thực hiện nhiều phiên bản sáng tạo cùng một chủ đề và tiết kiệm chi phí.

Video quảng cáo nổi bật trong mùa lễ hội

Ví dụ: Khi ZEE5 muốn khơi gợi sự phấn khích trước khi ra mắt chương trình “Rangbaaz”, họ đã phát động một chiến dịch YouTube với nhiều giai đoạn để thu hút càng nhiều người đăng ký càng tốt. Team ZEE5 đã sử dụng hơn 44 phiên bản sáng tạo khác nhau của các nhân vật để thu hút các đối tượng khác nhau. Kết quả là số lượng thuê bao trả tiền hàng ngày tăng gấp 20 lần trong suốt chiến dịch.

2. Duy trì tương tác với người xem

Khoảng thời gian thu hút sự chú ý của người dùng có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết để nâng cao thương hiệu một cách tự nhiên và chân thực nhất. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ để packshot ( ảnh chụp bao gồm bao bì, nhãn mác dùng để mô tả sản phẩm) vào đầu quảng cáo, điều này chỉ khiến người xem bỏ qua sản phẩm của bạn. Thay vào đó hãy kết nối người dùng bằng hình ảnh hấp dẫn, thú vị hoặc bất ngờ trong vòng 4 đến 6 giây đầu tiên. Sau đó duy trì được sự chú ý của người xem bằng một câu chuyện hấp dẫn, thu hút họ trong 7 đến 9 giây tiếp theo. Bạn có thể sử dụng những cảnh quay cận cảnh để tăng sự kịch tính, cảm xúc và hình thức bắt mắt để thu hút và khiến người xem quay trở lại tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn.

Pro tip: Hãy chú trọng phần thiết kế âm thanh cho quảng cáo của bạn. Mặc dù trên các nền tảng video kỹ thuật số khác, khi xem video sẽ bị tắt theo mặc định, nhưng 95% video trên YouTube vẫn được phát âm thanh khi xem. Hãy quan tâm đến chất lượng âm thanh trên các thiết bị di động trong khi phát triển hệ thống âm thanh của mình để thu hút sự chú ý của người dùng. Đảm bảo tên thương hiệu được nghe thấy rõ ràng cũng là cách tăng độ nhận thức và sự công nhận cho thương hiệu

Ví dụ: ITC thiết kế lại 10 giây đầu tiên trong TVC để sử dụng cho YouTube và trên mobile. Bản chỉnh sửa đã làm nổi bật Logo thương hiệu và đưa lên đầu video. Phiên bản tối ưu hóa đã nâng cao nhận thức tốt nhất trong phân khúc đối với khách hàng hạt nhân và tăng 23.4% tỷ lệ cân nhắc sử dụng.

3. Sáng tạo trên nhiều kích thước để phù hợp với mỗi phương tiện truyền thông.

Cho dù đi làm hay chỉ ở trên giường, mỗi người ở Ấn Độ đều dành 36 phút để xem video giải trí mỗi ngày trên smartphone. Điều này có nghĩa rằng có thể có một bộ phận lớn khách hàng của bạn đang cầm dọc điện thoại khi xem các quảng cáo của bạn

 Vì vậy hãy cân nhắc việc tạo cả phiên bản dọc và ngang cho của quảng cáo của bạn. Đặc biệt lưu ý các tỷ lệ khung hình khác nhau, vì kích thước của Smartphone nhỏ hơn rất nhiều so với màn hình TV truyền thống, nếu ảnh có độ tương phản thấp và copy (phần text trong quảng cáo) nhỏ sẽ khó nhìn hơn trên thiết bị di động.

Pro tip: Trong Video quảng cáo, thêm một đoạn ngắn định hướng hành động theo cách mà bạn muốn người xem thực hiện (ví dụ: Tải xuống ứng dụng của chúng tôi). 

Ví dụ: L’oreal Ấn Độ đã sử dụng quảng cáo Trueview for action để khuyến khích người xem mua bộ sản phẩm son nude sabyacssa L’Oreal Paris Sabyasachi

quảng cáo video

Ngoài việc tối ưu hóa quảng cáo để thu hút các đối tượng khác nhau, L’Oreal đã phục vụ cả phiên bản dọc và ngang của quảng cáo. Chiến dịch đã có lưu lượng truy cập tăng gấp 2,6 lần so với các chiến dịch trước đó, phiên bản dọc đã có số lượt xem cao hơn phiên bản ngang. Tỷ lệ cân nhắc lựa chọn thương hiệu cũng tăng 6% và chi phí cho mỗi lượt xem giảm 50%.

4. Làm tốt hơn đối với cả không gian bên ngoài video quảng cáo.

Sự tương tác không bắt đầu và kết thúc với quảng cáo video – mà nó còn ở bên ngoài video. Không gian bên ngoài video cũng làm nổi bật video quảng cáo trong mùa lễ hội như tiêu đề, mô tả (description), hình thu nhỏ (thumbnail) và các thẻ (tags) cũng có thể tăng độ nhận biết cho thương hiệu của bạn. Không gian xung quanh video giữ thông tin người xem bằng các links hữu ích trong việc trả lời các câu hỏi về các danh mục thông thường.

Hoặc sử dụng tính năng “up next” để cung cấp cho người dùng thêm các video của thương hiệu. Mở rộng thông điệp của bạn đến những người Ấn Độ đang duyệt web online, đang check mail hoặc đang sử dụng các thiết bị hoặc ứng dụng với quảng cáo hiển thị, điều này tự động điều chỉnh dựa trên những dấu hiệu của khách hàng ( banner động đếm ngược cho lễ hội Diwali hoặc những hàng hóa cụ thể)

Pro tip: Khuyến khích khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo bằng ưu tiên thiết kế một thumbnail  ( hình ảnh thu nhỏ) hấp dẫn cho video quảng cáo của bạn.

Ví dụ: Amazon đã thiết kế lại thumbnail cho YouTube Masthead ( quảng cáo hiển thị độc quyền tại trang chủ của YouTube) cho chiến dịch thời trang mới diễn ra. Sau khi thêm logo thương hiệu, copy ( phần text trong quảng cáo) hấp dẫn và một CTA bằng một hình ảnh tĩnh, cách tối ưu hóa thumbnail đã đưa tỷ lệ nhấp chuột lên 3.3% tốt nhất trong phân khúc thị trường. cao hơn 30% tiêu chuẩn trong ngành.

5. Không chỉ tăng nhận thức còn thúc đẩy hiệu suất

Khả năng của Video quảng cáo không chỉ thúc đẩy nhận thức thương hiệu, mà còn thúc đẩy hành động của người dùng. Để thúc đẩy mua hàng thương mại điện tử hoặc ghé thăm cửa hàng, truyền thông ứng dụng hoặc khơi gợi sự quan tâm của người dùng,…các Marketers có thể thực hiện một số cách tiếp cận sau:

– Kết thúc quảng cáo với một CTA rõ ràng 

– Tập trung vào một sản phẩm, lợi ích hoặc khuyến mãi

– Thể hiện bàn tay của một người đang thực hiện những hành động quan trọng như như mua hàng

– Khám phá phương tiện truyền thông hành động mua ngoài định dạng phạm vi và tần số

Pro tip: Thúc đẩy khả năng khám phá của người dùng bằng cách thay thế địa chỉ website trên quảng cáo của bạn ở khung hình cuối cùng bằng một thanh tìm kiếm có tên thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Ví dụ, khi RentoMojo áp dụng CTA từ quảng cáo tìm kiếm top đầu đến một video quảng cáo Trueview for action, thương hiệu này đã tăng 10% chuyển đổi và tỷ lệ xem quảng cáo tăng hơn 12% so với tiêu chuẩn.

Chiến thắng trong mùa lễ hội.

Khi người dùng kiếm và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết, các thương hiệu sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ để có được sự chú ý của khách hàng. Điều này cũng tương tự ở thị trường Việt Nam. Các thương hiệu cũng cần làm nổi bật video quảng cáo của mình mùa lễ hội từ việc tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Hãy tìm những cách thức phù hợp với thương hiệu của mình với 5 mẹo trên. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để có chiến dịch quảng cáo Video ấn tượng nhất với dịch vụ Digital Marketing chất lượng.

Nguồn: Think With Google

SEONGON – Google Marketing Agency

* Tìm hiểu dịch vụ Quảng cáo Google của SEONGON – Tối ưu ngân sách bạn đang lãng phí hàng tháng:

quang-cao-google

 

 

 

 

 

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN