Search Marketing cho NGÀNH DU LỊCH: Case Study thành công!
Chia sẻ bài viết

Search Marketing cho NGÀNH DU LỊCH: Case Study thành công!

Chia sẻ bài viết

Nhờ cách tiếp cận và tương tác với khách hàng thông minh của Search Marketing, Celebrity Cruises đã tăng doanh thu hơn 140% và tăng chuyển đổi gần 2 lần so với nửa đầu năm 2019!

1. Cá nhân hóa tìm kiếm – “Nghệ thuật bí ẩn” chinh phục khách hàng

Thử thách lớn nhất của ngành du lịch du thuyền là tìm ra những vị khách tiềm năng mới – những người có khả năng đi du thuyền trong tương lai, nhưng hiện tại họ chưa nghĩ đến việc đó. Chúng tôi (Celebrity Cruises) đã ra mắt một website từ năm 2017 với dự định đó trong đầu, nhưng hiệu quả đạt được không thực sự như chúng tôi kỳ vọng.

Điều đó khiến chúng tôi nhận ra cần ưu tiên và tập trung vào cá nhân hóa nội dung của quảng cáo tìm kiếm, để truyền tải đúng thông điệp đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu, cho dù đó là những khách hàng đã đi du thuyền của Celebrity Cruises trong quá khứ, đã từng đặt một du thuyền trên thị trường hay chỉ đơn giản đang tham khảo thêm thông tin.

Chia sẻ từ Melissa Goodisphó chủ tịch truyền thông tại Celebrity Cruises

Celebrity Cruises đã ra mắt một website về du lịch từ năm 2017 nhưng hiệu quả không như kỳ vọng vì không thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng mới.Celebrity Cruises đã ra mắt một website về du lịch từ năm 2017 nhưng hiệu quả không như kỳ vọng vì không thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng mới.

1.1. TRUYỀN CẢM HỨNG để tìm kiếm khách hàng tiềm năng???

Tìm kiếm là một nghệ thuật bí ẩn, nhưng nếu bạn làm đúng cách, nó sẽ hoạt động vô cùng tốt. Tìm kiếm là phương thức tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất ở giai đoạn đầu của hành trình mua hàng.

Truyền cảm hứng “xê dịch” là yếu tố quan trọng trong ngành Du lịch – và cũng là cách để khách hàng lựa chọn bạn – người sẽ giúp họ thực hiện những chuyến đi giàu trải nghiệm.

Cá nhân hóa marketing (hay marketing 1-1) là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích để đưa ra thông điệp đã chọn lọc, “cá nhân hóa” tới từng khách hàng tiềm năng.
Cá nhân hóa marketing (hay marketing 1-1) là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích để đưa ra thông điệp đã chọn lọc, “cá nhân hóa” tới từng khách hàng tiềm năng.

1.2. Vậy chúng ta ở đâu trong hành trình mua hàng của khách hàng?

Sau khi truyền cảm hứng thành công ở bước đầu, khách hàng cũng chưa chắc đã thực hiện các bước để mua hàng ngay, họ còn rất nhiều băn khoăn. Nếu bạn không làm tốt điều đó… và đối thủ xuất hiện trong giai đoạn này, bạn đã nhường khách hàng cho đối thủ của mình.

  • Tôi có nên có một kì nghỉ?”: Câu hỏi của nhóm khách hàng đang có ý tưởng cho kỳ nghỉ sắp tới.
  • Tôi muốn đi Alaska”: Hành vi rất rõ ràng và cụ thể của người tìm kiếm về chuyến đi Alaska.
  • Tôi nên làm gì trong kì nghỉ của tôi?”: Giai đoạn này suy nghĩ của họ rất phức tạp nên cần các thông tin chia sẻ kinh nghiệm, mẹo để có kỳ nghỉ thú vị…

Vì vậy, tốt nhất chúng ta nên có mặt mọi lúc, mọi nơi trên hành trình tìm kiếm của khách hàng.

Nhờ mang đến thông tin hữu ích, phù hợp, quảng cáo cá nhân hóa nhận được tương tác tích cực từ người dùng

Nhờ mang đến thông tin hữu ích, phù hợp, quảng cáo cá nhân hóa nhận được tương tác tích cực từ người dùng

1.3. Quảng cáo tìm kiếm – Cách chúng tôi tối ưu nó

  • Tại sao chúng tôi chọn quảng cáo tìm kiếm chứ không phải quảng cáo trên kênh khác? 

Chúng tôi ưu tiên quảng cáo tìm kiếm để chọn ra nhóm đối tượng tiềm năng. Bởi với quảng cáo tìm kiếm, chúng tôi có thể thử test và lặp lại việc này nhanh hơn trên các kênh khác.

  • Điều gì làm nên sự thành công ở Search Marketing?

Chúng tôi dễ dàng nhận được nhiều tương tác qua quảng cáo tìm kiếm và làm testing A/B. Việc cá nhân hóa trải nghiệm theo nhu cầu tìm kiếm, mục đích ở từng giai đoạn tìm kiếm đã thúc đẩy hành vi truy cập vào website cao hơn rất nhiều so với hình thức quảng cáo trên các kênh khác.

  • Bí quyết thành công của chúng tôi? 

Nếu chúng tôi thành công ở 1 số đối tượng và thông điệp, chúng tôi có thể gia tăng ngân sách cho nhóm này nhanh chóng. Còn nếu không, chúng tôi lại tiếp tục thử.

Khám phá: Công cụ chấm điểm hiệu suất tài khoản Google Ads toàn diện 6 góc độ tăng chuyển đổi, giảm lãng phí

2. Tăng gấp 3 “đơn hàng” nhờ tập trung nghiên cứu khách hàng mục tiêu và ứng dụng tự động hóa

Trước khi khám phá hành trình 3 bước thiếp thị cá nhân hóa của Celebrity Cruises hãy cùng xem cách họ tư duy về khách hàng và dịch vụ của chính mình.

“Cách tốt nhất để thúc đẩy sự tăng trưởng, đặc biệt trong thị trường cạnh tranh như ngành du lịch du thuyền là nâng cao chất lượng tốt hơn so với đối thủ. Bạn cần thấu hiểu khách hàng hơn và cung cấp trải nghiệm phù hợp hơn với mọi nhu cầu của khách hàng.

Người tìm kiếm “kỳ nghỉ ở Alaska” có sẵn sàng mua một chuyến đi du thuyền không? Khả năng rất ít! Tuy nhiên, người tìm “kỳ nghỉ trên du thuyền” sẽ là nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng. Và chúng ta cần thể hiện sự khác biệt bằng cách: ngoài giới thiệu về chức năng của du thuyền hãy quảng bá sự khác biệt thương hiệu của mình.

Nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần có phương pháp nghiên cứu nghiêm túc, hiểu rất rõ khách hàng của mình mới có thể tạo nên sự khác biệt và thu về tỷ lệ chuyển đổi và tăng trưởng”.

Justin LevineDirector of search and social tại Media Storm

Qúa trình tiếp cận khách hàng diễn ra song song với quá trình tối ưu sản phẩm dịch vụ theo nhu cầu của người tìm kiếm

Case study thành công của Celebrity Cruises khi áp dụng Search Marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới
Case study thành công của Celebrity Cruises khi áp dụng Search Marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới
Nền tảng Google Marketing đã giúp Marketers hiểu được hành trình mua hàng và tìm ra insight của khách hàng. Chúng tôi sử dụng công cụ của Google để tối ưu hóa chiến lược giá thầu và Remarketing phù hợp với từng mục đích tìm kiếm.

3. Lời khuyên DÀNH RIÊNG cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch

3.1 Tự động hóa là chìa khóa làm nên thành công

Xu hướng sử dụng công nghệ và dữ liệu khách quan sẽ làm giảm đi sự chủ quan, võ đoán của Marketer: Ví dụ, chúng ta có nhiều cơ sở suy luận để nghĩ đó là tệp khách hàng tiềm năng, nhưng nếu không mang lại chuyển đổi, chúng ta sẽ lãng phí ngân sách. Thay vào đó, bạn chỉ cần để Search Marketing tự động tối ưu hóa ngân sách và thống kê số liệu chuyển đổi một cách chính xác.

⇒ Như vậy, nguồn chi phí được sử dụng đúng nơi mà nó tạo ra hiệu quả.

3.2. Đừng lo lắng, nản chí khi phải “chơi một trò chơi lâu dài”

Sử dụng dữ liệu để liên tục điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng của bạn. Sau đó thử nghiệm sáng tạo, điều đó sẽ tác động tích cực đến khách hàng tiềm năng của bạn.

Hãy nhớ rằng, chỉ cần bạn đủ kiên trì và “thông minh” thì sẽ biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

⇒ Search Marketing chính là cách đơn giản nhưng đầy hiệu quả để bạn không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng của mình.

Bạn có thể tham khảo Case của Celebrity Cruises để áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Hoặc bạn có thể liên lạc với SEONGON, chúng tôi có thể tư vấn để bạn có một chiến dịch Search Marketing hiệu quả nhất!

Tham khảo các bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: Think With Google

SEONGON – Google Agency Marketing

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN