3 tính năng Google Ads hữu ích cho nhà quảng cáo trong mùa mua sắm cuối năm
Chia sẻ bài viết

3 tính năng Google Ads hữu ích cho nhà quảng cáo trong mùa mua sắm cuối năm

Chia sẻ bài viết

Theo thống kê từ Google, 40% người mua sắm trên toàn cầu cho biết họ tìm kiếm những ưu đãi tốt trên Google. Khi ngày càng có nhiều người mua sắm trực tuyến trong dịp nghỉ lễ, các nhà bán lẻ sẽ phải nhanh chóng thích ứng để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng này.

Trước những hành vi đang thay đổi này của người tiêu dùng, bài viết này sẽ cung cấp nhiều cách hơn để giúp nhà quảng cáo nắm bắt nhu cầu mua sắm ngày lễ tăng cao bằng cách giúp áp dụng các chương trình khuyến mãi sản phẩm dễ dàng hơn và nhanh hơn, tăng khả năng hiển thị với khách hàng mới và cung cấp các công cụ mới để khám phá thông tin chi tiết có ý nghĩa về hiệu suất của bạn . 

Làm nổi bật các chương trình khuyến mãi 

Để giúp các nhà bán lẻ tối đa hóa mức độ hiển thị của các chiến dịch của họ, các chương trình khuyến mãi sẽ có sẵn cho tất cả các nhà bán lẻ và sẽ dễ sử dụng hơn đáng kể trong dịp lễ. Điều này có nghĩa là giờ đây nhà quảng cáo có thể kéo dài thời gian khuyến mại hiện tại hoặc tham gia chương trình khuyến mại ngắn. 

Emily Kulcyk, Giám đốc Tiếp thị Tìm kiếm tại Urban Outfitters cho biết: “Chạy quảng cáo trên Google đã giúp chúng tôi tăng nhu cầu và ROI theo cấp số nhân”. “Thời gian phê duyệt quảng cáo nhanh hơn cũng thúc đẩy doanh số bán hàng cho đợt bán hàng ngắn của chúng tôi vì chúng tôi không bỏ lỡ một khoảng thời gian nào trong ngày chờ xem xét.”

Google cũng đang mở rộng chương trình khuyến mãi của mình tới nhiều nền tảng hơn trên Google. Giờ đây, các sản phẩm đang khuyến mại sẽ có chú thích khi chúng xuất hiện trên cả trang thông tin miễn phí và quảng cáo trong tab Mua sắm, Google Hình ảnh (chỉ dành cho thiết bị di động) và quảng cáo kho hàng tại địa phương trên Tìm kiếm. Điều này có nghĩa là quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị ở nhiều nơi hơn, giúp nhà quảng cáo kết nối với khách hàng tiềm năng bất kể doanh nghiệp có quảng cáo với Google hay không. 

Đưa sản phẩm của bạn đến với những người mua sắm mới

58% người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ ở Hoa Kỳ đã mua từ ít nhất một thương hiệu trong mùa lễ vừa qua mà trước đó họ chưa từng mua. 

Để tiếp cận những khách hàng mới này, doanh nghiệp có thể đăng miễn phí sản phẩm của mình trên Google trên toàn thế giới. Nhà bán lẻ cũng có thể chọn tham gia danh sách miễn phí tại địa phương trong Merchant Center, cho phép sản phẩm tại cửa hàng xuất hiện trong danh sách miễn phí trên các nền tảng của Google, như tab Tìm kiếm và Mua sắm. 

Ngoài ra, Google giới thiệu những cách mới để doanh nghiệp thu hút khách hàng địa phương đang tìm cách đến mua sắm tại cửa hàng tại những khu vực lân cận, đồng thời nêu bật việc vận chuyển nhanh chóng và miễn phí. Giờ đây, những người bán lẻ đã được xác minh có thể thêm đường liên kết đến cửa hàng trực tuyến trực tiếp vào Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, để người mua hàng có thể dễ dàng đặt hàng đến lấy hàng hoặc giao hàng cho mùa nghỉ lễ khi nghiên cứu các doanh nghiệp trong khu vực địa phương. 

Nhà quảng cáo cũng có thể nâng cao quảng cáo trả phí của mình bằng cách tối ưu hóa cho khách hàng mới thông qua mục tiêu thu nạp khách hàng mới và tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh hấp dẫn hơn trong chiến dịch Mua sắm thông minh của mình. Những bố cục mới này có thể giúp bạn giới thiệu những sản phẩm hàng đầu của mình, làm nổi bật các video do chính bạn tải lên hoặc làm nổi bật các video được tạo tự động từ dữ liệu sản phẩm của bạn. 

Có được bức tranh đầy đủ về hiệu suất với nhiều thông tin chi tiết hơn

Công cụ lập kế hoạch hiệu suất đã mở rộng sang Chiến dịch mua sắm và Chiến dịch mua sắm thông minh để giúp doanh nghiệp lập kế hoạch ngân sách hiệu quả hơn trong mùa cao điểm. Ngoài ra, trong tháng 11 sắp tới, doanh nghiệp có thể mong đợi thông tin chi tiết về phiên đấu giá như tỷ lệ hiển thị và nâng thứ hạng, để cho biết doanh nghiệp đang hoạt động như thế nào trong các danh mục sản phẩm cụ thể so với các danh mục khác. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể tìm thấy thông tin này trong Trình chỉnh sửa báo cáo Google Ads cho chiến dịch Tìm kiếm và Mua sắm của mình. 

Thông tin chi tiết mới về phiên đấu giá trong Trình chỉnh sửa báo cáo của Google Ads, có sẵn cho các danh mục bán lẻ.

Trong Merchant Center, nhà quảng cáo cũng có thể sử dụng Trình chỉnh sửa báo cáo mới và xem các chỉ số bổ sung, như số lượt hiển thị và tỷ lệ nhấp, trên trang thông tin miễn phí và quảng cáo của mình. Bằng cách sử dụng những công cụ này, các nhà bán lẻ có thể sớm có được bức tranh đầy đủ về hiệu suất của mình để có thể thích ứng và điều chỉnh theo những thay đổi về lưu lượng truy cập trong dịp lễ.

 

Mặc dù năm nay nhà quảng cáo cáo nhiều thách thức với tình hình kinh tế, nhưng SEONGON sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng để bán hàng trực tuyến trong mùa lễ này và kết nối với khách hàng mới. Liên hệ với chúng tôi để thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp lễ năm nay. 

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN