Plugin hỗ trợ SEO cho WordPress của SEONGON
Chia sẻ bài viết

Plugin hỗ trợ SEO cho WordPress của SEONGON

Chia sẻ bài viết

Bản thân WordPress Seo khủng, nếu không làm gì, chỉ viết bài, bạn vẫn có thể thấy mình trên Google với đủ loại từ khóa khác nhau.

Nhưng nếu lĩnh vực của bạn cạnh tranh SEO mạnh, thì wordpress thôi là không đủ, mà phải “Làm seo trên nền WordPress” ( đang nói những ai dùng wordpress thôi nhé ).

Bài Thiết lập WordPress tối ưu Seo SEONGON đã cung cấp các giải pháp cơ bản để biến wordpress trở thành một Seo Site cơ bản. Tạm gọi là Seo WordPress cấp độ 1. Tuy nhiên Làm Seo nó không đơn giản thế.

Bây giờ SEONGON sẽ nói cho bạn cách để lên trình, biến wordpress của bạn thành Seo Site cấp 2.

Đầu tiên cần khẳng định lại. SEONGON không cung cấp Plugin Seo WordPress, mà là Plugin hỗ trợ SEO cho WordPress. SEO là khái niệm tổng quát của một loạt các quá trình, thao tác với quá nhiều các yếu tố, vậy nên làm gì có cái gì đại diện được cho Seo, Plugin cũng vậy mà phần mềm cũng vậy.

Bài viết này là “độc quyền” SEONGON mà bạn sẽ không gặp được ở đâu, nếu chịu khó đọc kỹ thì bài nãy sẽ hướng dẫn cả cách Seo chứ không chỉ là cung cấp Plugin cho bạn. Một chú ý nhỏ nữa: đây là plugin mà SEONGON dùng, tốt nhất với SEONGON và trên nền theme Genesis ( một Seo Theme WordPress nổi tiếng ), tốt nhất với bạn thì bạn phải tự đánh giá trong quá trình dùng!

Bắt đầu nhé. Theo thức tự ABC

Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật về các công cụ hỗ trợ SEO do chính SEONGON tổng hợp

Plugin hỗ trợ Seo cho WordPress mà SEONGON dùng:

  1. Plugin Crawl Rate Tracker

  2. Plugin Google XML Sitemaps

  3. Plugin GZIP Output

  4. Plugin MaxBlogPress Ping Optimizer

  5. Plugin No category parents

  6. Plugin Redirection

  7. Plugin WP Super Cache

Các Plugin trên hỗ trợ SEO như thế nào

Hỗ trợ Seo: Yếu tố Internal Link ( link nội bộ ) trong Seo rất quan trọng. Bạn nghe nói nhiều đến Backlink ( link từ bên ngoài về Website ) nhưng Internal link trong trường phái Onpage Seo còn quan trọng hơn cả Backlink. Internal link giúp Bot Google di chuyển và Crawl website của bạn tốt hơn, biết được page nào trong website của bạn nói về vấn đề gì là chính. Automatic Seo Links giúp bạn tự động tạo link trong bài viết WordPress

Cách sử dụng: bạn điền từ khóa và link muốn trỏ về là được, ngoài ra có thể chọn Target và thẻ Rel cho link đó. SEONGON hay chọn Target là Blank để khi khách xem click vào link thì nó nhảy ra cửa sổ khác để khách đọc tiếp. Plugin nó sẽ tự động gán link cho từ khóa phù hợp đầu tiên nó tìm thấy trong bài viết, các từ khóa tiếp theo không có link.

Chú ý: Automatic Seo Links không phải biện pháp xây dựng Internal Link tối ưu, chỉ nên sử dụng với các từ khóa phổ biến, xuất hiện nhiều và bạn lười add link. SEONGON vẫn kết hợp Automatic Seo Links với xây dựng Internal Link bằng tay để đảm bảo điều hướng Bot Google tốt và giúp người đọc theo dõi nội dung website tốt hơn.

Download: https://seongon.com/wp-content/uploads/2011/10/automatic-seo-links.zip 

Hỗ trợ Seo: Song kiếm hợp bích với xây dựng Internal Link. Chẳng may outbound link (link từ website ra ngoài) gãy thì không sao, chứ Internal Link mà gãy thì rất phiền. Bạn cung cấp cho Bot Google một Link, nó đi theo và thấy link gãy thì nó đập cho te tua. Broken Link Checker sẽ tự động kiểm tra các link tồn tại trong website của bạn và lập tức thông báo nếu nó thấy link hỏng. Thế thôi 🙁

Cách sử dụng: ngoài cung cấp danh sách link hỏng, Broken Link Checker còn giúp bạn sửa link, bỏ link ngay trong giao diện plugin mà không phải vào tận page. Ngoài ra nó cũng hiển thị cả anchor text và tiêu đề bài viết chứa link gãy. Một Plugin tuyệt vời.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Screaming Frog để tối ưu các Broken Link này.

Plugin Crawl Rate Tracker

Hỗ trợ Seo: Theo dõi hoạt động Bot ( Spider ) Google. Cung cấp thông tin về lượng bot ghé thăm website, chi tiết từng link, giờ ghé thăm.

Cách sử dung: nói chung plugin này dùng để xem cho biết là chính. Một điểm Seongon thấy hữu dụng là có thể xác định thời điểm Bot thường ghé thăm website, nếu bạn post bài lúc đó thì thời gian index sẽ rất nhanh.

Download: https://seongon.com/wp-content/uploads/2011/10/Crawl-Rate-Tracker.zip

Plugin Google XML Sitemaps

Hỗ trợ Seo: Một Plugin không thể thiếu. Google XML Sitemaps tự động tạo sitemap theo chuẩn XML, thậm chí tự động thông báo Sitemapmới cho Google. Bạn chỉ việc cài, mỗi khi có nội dung mới, Plugin sẽ cập nhật vào Sitemap.

Download: http://wordpress.org/extend/plugins/google-sitemap-generator/

Plugin GZIP Output

Hỗ trợ Seo: Thêm một Plugin SEONGON cho là không thể thiếu. Gzip Output nén và tăng tốc độ load website của bạn giúp truy cập nhanh hơn rất nhiều.

Download: https://seongon.com/wp-content/uploads/2011/10/gzip-output-Plugin-Wordpress-Seongon.com_.zip

Plugin MaxBlogPress Ping Optimizer

Hỗ trợ Seo: Plugin này SEONGON cài chủ yếu do thấy mọi người nói về nó không ít. Hiểu sơ sơ thì nó giúp bạn Ping tới các các đối tượng mà bạn muốn thông báo về việc xuất bản bài viết mới. Bình thường Google cử Bot đi khắp nơi một cách tự động. Nhưng nếu bạn Ping thì Google sẽ cử Bot tới chính xác nơi xuất phát Ping để xem và crawl. Bạn sẽ thấy tốc độ index Google nhanh hơn hẳn.

Cách sử dụng: Cài đặt, đăng ký user name ngay trong giao diện Plugin, kích hoạt và add Danh sách Ping Server. Plugin sẽ chỉ ping nội dung mới nên bạn sẽ không sợ bị liệt vào tội spam tới Google.

Plugin No category parents

Hỗ trợ Seo: thông thường, cấu trúc url của một category trong wordpress có dạng “https://seongon.com/wp-content/uploads/2022/12/Phong-cach-Moc.png.com/category/seo”, chữ “category” có vẻ không được Việt cho lắm và làm cấu trúc url sâu một cách không cần thiết. No category parents giúp bạn bỏ chứ category đi và chỉ còn “https://seongon.com/wp-content/uploads/2022/12/Phong-cach-Moc.png.com/seo”

Plugin Redirection

Hỗ trợ Seo: Broken Link Checker giúp bạn không bị link gãy trong website. Tuy nhiên có những lúc bạn thay đổi cấu trúc link của một hay nhiều page trong khi Google đã index rồi thì Redirection sẽ giúp bạn trỏ link cũ về link mới hoặc link bất kỳ mà bạn muốn.

Hỗ trợ Seo: Plugin không thể thiếu với bloger tiếng Việt, nó tự động loại bỏ dấu trong url. Chỉ việc kích hoạt là xong

Hỗ trợ Seo: hiển thị các bài viết liên quan tới nội dung bài viết khách đang đọc. Ngoài việc kích thích khách ghé thăm các bài viết khác và ở lại website của bạn lâu hơn ( tăng thời gian time on rate ) còn giúp cho Bot cũng ghé thăm được các bài viết khác.

Một số Plugin yêu cầu chế độ rewrite để có thể viết đè nội dung mới vào file ( vd Google XML sitemaps … ), bạn cần có chút kiến thức về để chỉnh sửa trong code. Bạn sẽ biết plugin nào yêu cầu khi kích hoạt Plugin, nó sẽ ra thông báo.

Trên đây là những Plugin SEONGON dùng để tối ưu Seo cho wordpress. Nhưng nhớ là SEONGON chỉ dùng các plugin do SEONGON đã sử dụng theme Genesis, ngoài ra một số yếu tố khác trong Seo, SEONGON thực hiện bằng tay.

Nếu bạn cần biết tất cả những Plugin hỗ trợ tốt cho Seo WordPress thì có thể xem tại bài Các Plugin hỗ trợ Seo WordPress thông dụng nhất

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm hiểu thêm một số bài viết:

SEONGON

*** Tìm hiểu thêm về dịch vụ SEO Topic tổng thể của SEONGON tại đây:

dich-vu-seo-topic

Plugin WordPress Seo

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
7 Các bình luận khác
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Anh
Anh
11 năm trước

Trước tinh em xin cảm ơn và em có 1 câu hỏi xin mọi người giúp đỡ
Em muốn tạo một thanh ở dưới cũng của bài viết là: ” Bài cùng chủ đề” or các bài liên quan thì có Plugin nào hỗ trợ viêc này không ạ. Xin cảm ơn mọi người!!

Seongon
11 năm trước
Trả lời  Anh

Bạn dùng Plugin “Yet Another Related Posts Plugin”, tại địa chỉ http://wordpress.org/extend/plugins/yet-another-related-posts-plugin/

bình
bình
11 năm trước

a ơi! cho em hỏi
em muốn cài Plugin cho wordpress mà sao em không thấy nó hiện lên trên thanh điều khiển anh ơi! làm thế nào để nó hiện lên ak anh?
có gì a chỉ dẫn em với. em muốn cài đặt mấy cái công cụ như all in one seo pack ý mà ko đc.buồn quá
thank a 😀

Seongon
11 năm trước
Trả lời  bình

Bạn buzz nick nhé, k hiểu bạn hỏi lắm/
maixuandat1504

Trần Sâm
Trần Sâm
11 năm trước

Anh Đạt cho em hỏi plugin bài viết được tìm kiếm bởi từ khóa nào tên gì vậy. Thanks

Seongon
11 năm trước
Trả lời  Trần Sâm

Nó là Seo SearchTerm 2 nhé

bqtwebdiemthi
bqtwebdiemthi
11 năm trước

Bài viết hay lắm. Cám ơn bác . Đã tận dụng được 3 plugin mới 🙂

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN