Viewability là gì? Tại sao quan trọng với Marketer tại Đông Nam Á?
Chia sẻ bài viết

Viewability là gì? Tại sao quan trọng với Marketer tại Đông Nam Á?

Chia sẻ bài viết

Quảng cáo của bạn hiển thị trên web, YouTube hay ứng dụng không có nghĩa tất cả mọi người sẽ xem nó. Vậy mức độ hiển thị của quảng cáo là gì, nó được đo lường như thế nào và tại sao Viewability lại quan trọng đối với các Marketers tại Đông Nam Á?

Cùng SEONGON tìm hiểu về Viewability là gì?

Có thể quảng cáo của bạn chỉ được hiển thị sau lần cuộn trang thứ nhất của website, hoặc quảng cáo lại bị tắt tiếng khi hiển thị trên ứng dụng, vì vậy không có gì đảm bảo video/ banner của bạn sẽ được xem theo cách mà bạn mong muốn trên mọi nền tảng.

Các Marketer có trình độ cao đều có mục tiêu là tìm thấy đúng nền tảng để tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu theo cách hấp dẫn, việc theo dõi chỉ số mức độ hiển thị có thể giúp các Marketer điều này!

Bạn cũng quan tâm:

Viewability là gì? 

Viewability (Khả năng xem quảng cáo) cung cấp cho các Marketer số liệu bằng cách tập trung vào việc quảng cáo có thực sự đã được xem hay không, số liệu này có giá trị hơn nhiều lần chỉ số quảng cáo xuất hiện trước mắt người dùng.

Viewability là gì

Một hệ sinh thái có quảng cáo có nhiều người dùng thực sự xem có nghĩa là bớt lãng phí, tiết kiệm chi phí cho nhà quảng cáo và hoàn lại vốn đầu từ tốt hơn cho chi phí Marketing. Mức độ hiển thị cung cấp cho nhà quảng cáo sự minh bạch về hiệu quả đầu tư truyền thông” theo Laura Quigley – giám đốc điều hành của Integral Ad Science khu vực ĐNA.

Theo Interactive Advertising Bureau (IAB) and Media Rating Council (MRC), Viewability được xem là hiệu quả khi có tối thiểu 50% số lượt xem quảng cáo được xem ít nhất 2 giây. Không nên nhầm lẫn Viewability với  phạm vi tiếp cận (reach) ( số lượng người mà quảng cáo đã hiển thị) hoặc số lần hiển thị (impressions ) (số lần quảng cáo được hiển thị kể cả khi người xem có hoặc không tương tác với nó). Viewability được xem như là lượt hiển thị thực sự được người dùng xem. Ví dụ, nếu quảng cáo của bạn đang chạy, nhưng người dùng lại đang duyệt web trên một tab khác, thì sự hiển thị (impressions ) không được coi là đã được xem.

“Sử dụng Viewable impressions (lượt hiển thị có thể được xem) là nền tảng để đo lường hiệu quả của chiến dịch phân tích (analytics), chỉ số này chỉ dành cho quảng cáo mà người dùng thực sự xem và tương tác với quảng cáo” Zainal Abidin, Giám đốc khu vực ĐNA & Trung Quốc của Oracle Data Cloud cho biết.

Hãy chắc chắn quảng cáo của bạn được xem!

Trên một số nền tảng nhất định, khách hàng tiềm năng ở trong tâm thế sẵn sàng xem các video bởi vì họ truy cập nền tảng này chỉ để làm điều đó. Gần đây, IAS và Oracle Data Cloud’s Moat Analytics đã làm một chiến dịch phân tích về mức độ hiển thị tại khu vực ĐNA. Phân tích đã so sánh Viewability trên YouTube (nền tảng chỉ xem video) với các website đối thủ cạnh tranh (nơi xem video chỉ là một trong rất nhiều điều người dùng làm trên nền tảng này). Hãy xem kết quả ở bên dưới:

Khả năng xem quảng cáo

tỷ lệ viewability viewability trong các ngành tại MY viewability trong các ngành tại PH viewability trong các ngành tại VN

Ưu tiên chỉ số Viewability trong một chiến dịch Video

Xây dựng một chiến dịch video hiệu quả cần phải có thời gian và nguồn tài nguyên có giá trị, vì vậy điều quan trọng là cần đảm bảo quảng cáo của bạn thực sự tương tác từ đầu đến cuối. “ Với định nghĩa về Viewability của IAB’s and MRC’s đã giúp tiêu chuẩn hóa các nguyên tắc đo lường hiển thị quảng cáo có thể được xem, nhưng với ngành này, chúng tôi vẫn phải cải thiện nhiều hơn nữa. Vì với việc biết được hình thức quảng cáo nào mang lại giá trị là điều vô cùng quan trọng để mang lại kết quả tốt hơn cho các Marketers” Quigley cho biết

Sử dụng Viewability để đo lường sự thành công của một chiến dịch Video và để xác định đúng nền tảng để xây dựng quảng cáo, bạn có thể đạt được kết quả tối ưu cho chiến dịch chiến dịch.

Bạn có suy nghĩ như thế nào về chỉ số này cũng như những tác động của nó đến kết quả các chiến dịch. Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn về vấn đề này bằng cách comment ở phía dưới bài viết hoặc thảo luận trong cộng đồng “Ads by SEONGON – nơi chia sẻ và hỏi đáp về quảng cáo Google chất lượng nhất”.

Tham gia bằng cách bấm vào đường link: https://www.facebook.com/groups/ads.by.SEONGON/

* Tìm hiểu dịch vụ Quảng cáo Google của SEONGON – Tối ưu ngân sách bạn đang lãng phí hàng tháng:

quang-cao-google

Nguồn tham khảo: Think with Google

SEONGON – Google Marketing Agency

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN