Điều chỉnh thời vụ trên các chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị
Chia sẻ bài viết

Điều chỉnh thời vụ trên các chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị

Chia sẻ bài viết

Google Ads đã bổ sung tính năng điều chỉnh theo thời vụ trên chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị. Vậy tính năng này là gì và có lợi như thế nào đối với các chiến dịch? Cùng SEONGON tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Điều chỉnh thời vụ trong Google Ads là gì?

Điều chỉnh theo thời vụ  là một công cụ nâng cao, được sử dụng để thông báo Đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding – chèn link bài viết về smart bidding) cho những thay đổi dự kiến về tỷ lệ chuyển đổi cho các sự kiện trong tương lai như chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng.

Chỉ sử dụng điều chỉnh theo thời vụ nếu bạn mong đợi những thay đổi lớn đối với tỷ lệ chuyển đổi, vì đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding) đã quản lý các sự kiện theo thời vụ. Điều chỉnh theo thời vụ thích hợp cho các sự kiện ngắn từ 1-7 ngày, như khuyến mãi trong những ngày lễ lớn trong năm như 8/3, 20/10,… , Chúng có thể không hoạt động tốt nếu bạn sử dụng chúng trong thời gian dài (hơn 14 ngày cho một lần điều chỉnh) như mùa tựu trường Back to School. Điều chỉnh theo thời vụ hiện chỉ khả dụng cho các chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị. Dự kiến sẽ hỗ trợ cho chiến dịch Mua sắm vào cuối năm nay.

Tại sao chúng ta nên sử dụng tính năng này?

Target CPATarget ROAS của Google Smart Bidding đã xem xét đến sự thay đổi theo mùa vụ trên phạm vi lớn. Nó không khó để huấn luyện các thuật toán để đáp ứng sự tăng vọt của ngày lễ. Tuy nhiên, thuật toán máy học (machine learning) không đáp ứng nhanh và tốt với các thay đổi mạnh – trong trường hợp này là tỷ lệ chuyển đổi. Khi hệ thống đuổi kịp có thể chương trình của bạn đã kết thúc. Với chức năng điều chỉnh theo mùa vụ, các nhà quảng cáo có thể thông báo cho hệ thống Google Bidding để các thay đổi về tỷ lệ chuyển đổi trong các chương trình khuyến mại đặc biệt, ra mắt sản phẩm hoặc  theo mùa dành riêng cho doanh nghiệp.

“Với mức điều chỉnh theo mùa vụ, bạn có thể áp dụng mức điều chỉnh tỷ lệ chuyển đổi dự đoán và chiến lược Đặt giá thầu thông minh sẽ xem xét mức điều chỉnh đó cho phạm vi ngày đã chọn, trong khi cố gắng đạt Target CPA của bạn” Google cho biết.

Làm thế nào để bắt đầu?

Điều chỉnh theo thời vụ Google Ads

Đầu tiên, truy cập vào giao diện của Google Ads.Từ menu Công cụ, chọn Chiến lược giá thầu, sau đó nhấp vào Điều khiển nâng cao trong menu bên trái. Từ đó, bạn có thể thêm một điều chỉnh theo thời vụ mới bằng cách nhấp vào nút “thêm” màu xanh

Bạn sẽ được yêu cầu đặt tên cho cài đặt của mình và đặt thời gian bắt đầu, kết thúc. Lưu ý, cài đặt mặc định áp dụng cho tất cả chiến dịch (tìm kiếm, hiển thị) và tất cả các loại thiết bị. Bạn cũng có thể tùy chỉnh áp dụng cho chiến dịch và loại thiết bị cụ thể.

Cuối cùng, bạn đặt điều chỉnh tỷ lệ chuyển đổi (tăng hoặc giảm). Ví dụ, nếu bạn kỳ vọng tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng thêm 50% trong 3 ngày bán hàng, hãy thêm vào mức điều chỉnh tỷ lệ chuyển đổi + 50%, Google cho biết. Điều chỉnh này sẽ giúp bạn tối ưu hóa giá thầu của mình.

Tại sao chúng ta nên quan tâm?

Tính năng điều chỉnh theo thời vụ của Google Ads đưa vào Google Bidding một số tín hiệu thủ công và kiểm soát để dự đoán và quản lý tốt hơn sự dao động về tỷ lệ chuyển đổi trong khoảng thời gian ngắn có. Với lịch trình theo thời vụ, hệ thống sẽ điều chỉnh dựa trên dự đoán về tỷ lệ chuyển đổi trong khoảng thời gian này , và sau đó quay trở lại mà không cần giảm tốc độ.

Thêm vào đó, tính năng này thích hợp để sử dụng cho các chương trình khuyến mãi ngắn hạn từ 7 – 14 ngày

Bạn có suy nghĩ như thế nào về tính năng trên? Hãy để lại comment của bạn ở phía dưới bài viết hoặc thảo luận trong cộng đồng “Ads by SEONGON – nơi chia sẻ và hỏi đáp về quảng cáo Google chất lượng nhất”.

Tham gia bằng cách bấm vào đường link: https://www.facebook.com/groups/ads.by.SEONGON/

Bạn xem thêm:

Nguồn: Search Engine Land

SEONGON – Google Marketing Agency

* Tìm hiểu dịch vụ Quảng cáo Google của SEONGON – Tối ưu ngân sách bạn đang lãng phí hàng tháng:

quang-cao-google

 

 

 

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN