3 cách giúp các Doanh nghiệp B2C gia tăng doanh thu tại cửa hàng thông qua kênh online
Chia sẻ bài viết

3 cách giúp các Doanh nghiệp B2C gia tăng doanh thu tại cửa hàng thông qua kênh online

Chia sẻ bài viết

“Người Việt bắt nhịp rất nhanh với xu hướng mua – bán trực tuyến (online) nhưng thực tế 80% doanh thu bán lẻ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn tập trung ở các cửa hàng”. Đây là khẳng định của bà Rebecca Pearson – Phó giám đốc phụ trách bán lẻ CBRE châu Á.

Khách hàng chủ yếu mua hàng tại các cửa hàng ngoại tuyến, nhưng nơi họ tìm kiếm, tiếp cận thông tin là Internet. Vì vậy cùng SEONGON tìm hiểu 3 cách giúp các nhà bán lẻ thu hút khách hàng của mình từ Online sang Offline.

Xem thêm: Nắm chắc 3 chìa khóa vàng để các doanh nghiệp B2C đột phá doanh thu dịp lễ Tết

Hành vi trực tuyến sẽ tác động đến các hành động ngoại tuyến

Tại thị trường Việt Nam, với 64 triệu người sử dụng Internet, trong đó 61.73 triệu người truy cập bằng Smartphone. Vì vậy người dùng có thể tìm thông tin bất cứ lúc nào họ cần

Mặc dù người dùng vẫn chủ yếu tìm kiếm các thông tin trên online, nhưng họ vẫn thực hiện phần lớn giao dịch mua tại cửa hàng.

Nghiên cứu tại thị trường Singapore cho thấy, 94% đồ nội thất trong nhà được mua ngoại tuyến ở Singapore, nhưng 68% doanh thu trong số đó đã bị ảnh hưởng bởi các “điểm tiếp xúc” trên Internet .

Tương tự với ngành nội thất, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân được mua tại cửa hàng lên đến 91%, nhưng 75% doanh số được thực hiện sau khi người mua đã tìm hiểu trên Internet

Khi công nghệ được tích hợp vào các thói quen hàng ngày, người dùng đang cũng trở nên thích nghi và sử dụng công nghệ để có được thông tin trong những lúc họ cần 

Ví dụ tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển; tính trên thị trường Việt Nam, 10% trong tổng số lượng tìm kiếm là tìm kiếm bằng giọng nói. Hơn 65% người từ 25 – 49 tuổi sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày và khoảng 50% trong số họ đã mua hàng từ những kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

Người dùng đang tương tác với công nghệ theo những cách mới

Khi hành vi của người mua hàng tiếp tục vượt qua ranh giới giữa trực tuyến ( online) và ngoại tuyến (offline). Họ thực hiện những tùy chọn cơ bản như “click và thu thập” để đưa ra các quyết định mua hàng online, nhưng họ lại đến cửa hàng thực tế để mang chúng về.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng đã tiến một bước xa. 

Tiên phong là những cửa hàng thực tế, họ đã bắt đầu cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số tại cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, giúp khách hàng có thể biết thêm thông tin ngay cả tại điểm mua.

Một số ông lớn trong lĩnh vực E – Commerce (thương mại điện tử) có tầm nhìn xa đang cố gắng phục vụ những người dùng thích chạm và cảm nhận một số loại sản phẩm trước khi mua, điều này vượt xa trải nghiệm bán lẻ truyền thống.

Một trong những ứng dụng Digital là việc sử dụng thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR). Đây là một lĩnh vực đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn trong vài năm qua

Các nhà bán lẻ đã nhận ra điều này và đã tận dụng nó. Chẳng hạn, H & M Home đã cho ra mắt một stylist bằng giọng nói, cung cấp những gợi ý có tính thẩm mỹ cao khi người dùng mua sắm.

Cách H&M Home áp dụng AR, VR chính là để đáp ứng nhu cầu và cung cấp thêm thông tin cho người dùng.

Còn với doanh nghiệp của bạn, 3 cách dưới đây sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình, cung cấp thông tin cho người dùng và tham gia với họ mỗi bước trong hành trình khách hàng.

1. Có mặt ở nơi khách hàng của bạn

Người dùng không còn giới hạn các tìm kiếm của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google Search.

Người dùng hiện đang nhận được kết quả tìm kiếm của họ từ các kênh như video online. Trên thực tế, hơn 50% người mua hàng nói rằng video trực tuyến đã giúp họ quyết định nên mua nhãn hiệu hoặc sản phẩm nào.

Bạn có thể xem thêm: 5 lợi ích của YouTube cho các doanh nghiệp nhỏ

Điều này cho thấy người tiêu dùng hiện nay không giới hạn bản thân trong một kênh. Do đó, các doanh nghiệp cũng không nên chỉ chú trọng phát triển một kênh.

Điều các bạn cần chính là đảm bảo hiển thị bất cứ nơi nào khách hàng của bạn có thể tìm kiếm bạn – có thể là Google Tìm kiếm và Bản đồ khi khách hàng tìm kiếm “gần tôi”, Google My Business để biết thời gian hoạt động của cửa hàng hoặc YouTube để xem hướng dẫn về sản phẩm.

Xem thêm: Tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads với 4 bước đơn giản mà hiệu quả

2. Đảm bảo sản phẩm của bạn có thể được khám phá ở mọi định dạng

Như đã đề cập, tại Việt Nam, có 61,73 triệu người sử dụng Smartphone để truy cập Internet. Nhưng một xu hướng mới đang ngày càng phổ biến là thay vì gõ, người tiêu dùng giờ đây có thể chỉ cần chụp ảnh sản phẩm họ thích và nhận được kết quả tìm kiếm danh sách các sản phẩm tương tự ngay lập tức với công nghệ như Google Lens .

Điều này có nghĩa rằng các doanh nghiệp cần tối ưu hình ảnh, truy vấn tìm kiếm trên website của mình, để hiển thị phù hợp nhất với tìm kiếm của người dùng

3. Cung cấp thông tin và hỗ trợ trong đúng thời điểm

Nghiên cứu cho thấy rằng 1 trong 3 người dùng Smartphone mua hàng từ một thương hiệu khác ngoài thương hiệu họ đang tìm kiếm trực tuyến. Vì thương hiệu mới đã cung cấp thêm các thông tin trong thời điểm họ cần. 

Và hành vi này cũng có thể xảy ra ngay tại cửa hàng của bạn. Một khách hàng có thể chọn một thương hiệu khác bằng cách so sánh các sản phẩm thông qua Internet khi đứng trong cửa hàng thực tế của bạn, dẫn đến một cơ hội bị bỏ lỡ.

Để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào, các doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin và hỗ trợ khách ngay từ khi họ đang tìm hiểu thông tin trên Internet, để giải đáp tối đa những thắc mắc của khách hàng.

Để tiếp cận người tiêu dùng vào thời điểm chính xác khi họ đang tìm kiếm thông tin, hãy khám phá quảng cáo mua sắm trực tuyến để đảm bảo người dùng không chỉ tìm thấy sản phẩm của bạn mà còn có cơ hội mua hàng ngay lập tức và dễ dàng nhất có thể.

Tham khảo thêm: Những lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads

Tổng kết

Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi, vì vậy các doanh nghiệp cần hành động nhanh chóng để đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng từ Online cho tới Offline vào thời điểm chính xác.

Hãy xác định những phương án, chiến dịch quảng cáo để tối ưu cho website, sản phẩm của bạn ngay từ bây giờ để không bỏ lỡ các khách hàng của mình. Hoặc liên hệ với SEONGON để nhận những tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN