5 lợi ích của quảng cáo YouTube đối với doanh nghiệp nhỏ
Chia sẻ bài viết

5 lợi ích của quảng cáo YouTube đối với doanh nghiệp nhỏ

Chia sẻ bài viết

Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để xem video khi truy cập vào Youtube? Nếu bạn phải đưa ra một dự đoán, bạn sẽ nói gì?

Bạn có thể bất ngờ khi biết trung bình mỗi người dành 40 phút cho mỗi phiên trên YouTube. 

Trong bài viết hôm nay SEONGON cùng bạn tìm hiểu về mạng xã hội youtube, lợi ích của youtube, ưu điểm của youtube trong cuộc sống và trong kinh doanh.

Mạng xã hội Youtube là gì?

Mạng xã hội youtube là một sản phẩm thuộc Google. Youtube có khả năng chia sẻ, lưu trữ video trực tuyến phổ biến hiện nay tại Việt Nam và trên Thế Giới.

Youtube được ra đời năm 2005 và ngay sau đó được google mua lại vào năm 2006. Hiện nay, youtube có rất nhiều tính năng hữu ích, tốc độ đường truyền tương đối ổn định. Lợi ích của youtube bạn có thể thấy rõ nhất là có thể tìm kiếm những chủ đề khác nhau theo nội dung mình muốn xem. Không những thế, Các nội được phiên dịch hơn 76 ngôn ngữ khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể xem video nước ngoài mà không hề biết ngôn ngữ đó.

Mạng xã hội Youtube có tính năng kiếm tiền bằng cách xây dựng nội dung hữu ích cho người dùng. Từ đó, bạn có thể có thu nhập không nhỏ từ mạng xã hội này.

lợi ích Quảng cáo YouTube cho Doanh nghiệp nhỏ

Mạng Xã hội Youtube có ưu và nhược điểm như thế nào?

1. Ưu điểm của Youtube

  • Những video trên youtube đều đa dạng các thể loại. Giúp cho người tìm có thể để giải trí, học tập hiệu quả hiện nay.
  • Người sử dụng có thể tăng thu nhập từ các video hữu ích của mình.
  • Người sử dụng có thể Quảng bá thương hiệu, sản phẩm từ các video của chính mình.
  • Tốc độ load video nhanh, màu sắc rõ nét giúp người xem có những trải nghiệm thú vị.
  • Youtube trở thành một trong những phần quan trọng của việc trao đổi trên mạng, trên các trang web.
  • Giúp lưu lại cho người sử dụng những lợi ích lớn. Bạn có thể lưu lại được cách làm bánh, trồng cây, học hành, làm việc,du lịch….trên youtube.

2. Nhược điểm của youtube

  • Youtube không thể kiểm soát được đối tượng khán giả đang xem là ai. Vì vậy, Những video không phù hợp có thể xuất hiện.
  • Là một kênh có thể kiếm tiền nên nhiều người bất chấp đăng những nội dung theo trend không ý nghĩa.
  • Nếu không kiểm soát thời gian thì sẽ tốn thời gian của bản thân.

Lợi ích Youtube trong kinh doanh

Youtube hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến đông đảo khách hàng  khác nhau. Đây là hình thức quảng cáo trả phí hiệu quả không kém các kênh quảng cáo khác như Facebook ads, google ads…

1/4 dân số thế giới đang xem YouTube mỗi ngày. Nền tảng YouTube phát triển mạnh mẽ, đồng nghĩa rằng hiệu quả của Quảng cáo YouTube mang lại không hề thấp. Nhưng liệu có phải quảng cáo YouTube chỉ phù hợp cho các doanh nghiệp lớn, chi phí cho quảng cáo là những con số khổng lồ, liệu doanh nghiệp nhỏ có phù hợp với nền tảng này?

Bạn cũng có thể tìm hiểu thông qua Case Study HipVan đã làm thể nào để tăng doanh thu với quảng cáo Youtube

Bạn đang xem xét có nên quảng cáo doanh nghiệp nhỏ của mình trên Youtube? Hãy cùng phân tích các ưu nhược điểm của quảng cáo youtube ngay sau đây.

1. Ưu điểm của quảng cáo youtube

1.1 Khả năng tiếp cận

YouTube có hơn 1.3 tỷ người dùng – gần ⅓ người trên Internet – và họ xem khoảng 5 tỷ video mỗi ngày. Những con số này dự kiến vẫn sẽ tăng qua các năm. Chính vì điều này, YouTube cung cấp cơ hội rất lớn để truyền tải thông điệp của bạn đến hàng triệu người và tất cả trong số họ đều có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Trước kia, việc quảng bá thương hiệu một cách trực quan (thông qua video) là đặc quyền của các doanh nghiệp lớn với ngân sách khủng, bởi vì quảng cáo TV rất đắt. Giờ đây, không cần một ngân sách quá lớn, bạn vẫn có thể tiếp cận hàng trăm nghìn – thậm chí hàng triệu khách hàng mục tiêu.

1.2. Nhắm mục tiêu

Với quảng cáo YouTube, sẽ có rất nhiều tùy chọn nhắm đến đối tượng mục tiêu cho bạn lựa chọn. Bao gồm:

  • Đề tài – chủ đề của nội dung video trên Youtube
  • Nhân khẩu học – tuổi và giới tính
  • Các từ khóa chính – các từ khóa cụ thể có liên quan đến quảng cáo
  • Vị trí – Các trang YouTube cụ thể liên quan đến quảng cáo
  • Danh mục – sở thích của người dùng

Bạn còn có thể loại trừ các danh mục, từ khóa chính và nội dung để tránh liên kết với những video mà bạn không muốn. Đây là điểm mạnh nhất của quảng cáo Youtube so với các nền tảng video khác và so với quảng cáo truyền thống trên TV

1.3. Thời gian

So với các kênh truyền thông xã hội khác, người dùng YouTube có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho nền tảng này. Đây là điều tuyệt vời đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn thu hút sự chú ý cho quảng cáo của mình. Trên thiết bị di động, YouTube cho biết thời gian trung bình của một người dùng là hơn 40 phút.

1.4. Chi phí

Chi phí để quảng cáo trên Youtube sẽ tốn bao nhiêu tiền?.

Với quảng cáo trên Youtube bạn sẽ trả phí cho mỗi lượt xem hoặc hành động (bấm vào đường link, đăng ký kênh…). Vậy quảng cáo trên YouTube có giá bao nhiêu? Với một video thông thường chi phí chạy quảng cáo trong khoảng 200 – 500 đ mỗi lượt xem, tùy thuộc vào chất lượng video, đối tượng nhắm tới và mục tiêu tổng thể của bạn.

lợi ích Quảng cáo YouTube cho Doanh nghiệp nhỏ

Khi xem một video trên YouTube bạn đã từng nhìn thấy nút “Bỏ qua quảng cáo” (Skip Ad). Có phải bạn đang lo lắng sẽ phải thanh toán cho lượt xem khi người dùng không thực sự xem toàn bộ video quảng cáo của bạn? Nhưng trong trường hợp này, YouTube sẽ không thu phí của nhà quảng cáo trong 5 giây đầu tiên. Người xem có lựa chọn để xem quảng cáo hoặc bỏ qua.

Điều này cho thấy, bạn chỉ phải trả phí khi người dùng thực sự xem video của bạn.

1.5. Đo lường

Quảng cáo trên Youtube sẽ dễ đo lường hơn quảng cáo trên TV. Làm cách nào để đo lường? Bạn có thể đo lường sự thành công của video thông qua chỉ số nhấp chuột và bạn có thể yêu cầu bộ phận Dịch vụ khách hàng xem người tiêu dùng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn qua kênh nào. YouTube cho phép bạn có thể nhìn thấy khi ai đó rời khỏi video của bạn cũng như khi mọi người xem video nhiều hơn thông qua Analytics của YouTube.

Vậy quảng cáo YouTube có nên thử không? Theo chúng tôi là có.

2. Nhược điểm của quảng cáo trên YouTube.

Mặc dù chúng tôi gợi ý bạn nên sử dụng quảng cáo YouTube nhưng còn một số nhược điểm doanh nghiệp nhỏ nên cân nhắc:

2.1. Khả năng nhắm mục tiêu

Điều này vừa là điểm mạnh cũng vừa là điểm yếu của quảng cáo trên YouTube. Bạn thu hẹp đối tượng cho quảng cáo của mình, nhưng vẫn khó để có thể nhắm đúng đến những khách hàng tiềm năng  một cách hoàn hảo. Tại sao? Vì người dùng YouTube chọn cách phân loại dựa trên video của chính họ.

2.2. Phạm vi

Điều này song hành với điểm bất lợi ở trên. Nhược điểm của quảng cáo YouTube là bạn không được chọn video chạy trước khi quảng cáo của bạn. Trong khi bạn có thể nhắm mục tiêu đến một phạm vi nhất định, nhưng không có cách nào đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ phát trong video liên quan đến thương hiệu, có thể quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong video một em bé đang thổi bóng bóng – nơi không có liên kết ngữ cảnh đến thương hiệu của bạn

Mặc dù vẫn còn những điểm hạn chế, nhưng quảng cáo trên YouTube vẫn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhỏ và cũng là kênh quảng cáo mà các doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn.

Nếu bạn muốn chạy quảng cáo Youtube video cho doanh nghiệp mình hoặc có những thắc mắc cần giải đáp, SEONGON có thể giúp đỡ bạn. Hãy liên lạc với chúng tôi để có thể bắt đầu ngay hôm nay.

Tham khảo thêm:

Nguồn tham khảo: Blue Corona

SEONGON – Google Marketing Agency 

* Tìm hiểu dịch vụ Quảng cáo Google của SEONGON – Tối ưu ngân sách bạn đang lãng phí hàng tháng:

quang-cao-google

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN