Demand Gen campaigns – Chiến dịch Tạo nhu cầu: Những điều cần biết về bản nâng cấp từ Discover Ads.
Chia sẻ bài viết

Demand Gen campaigns – Chiến dịch Tạo nhu cầu: Những điều cần biết về bản nâng cấp từ Discover Ads.

Chia sẻ bài viết

Vào tháng 5 vừa qua, Google đã tiết lộ tại sự kiện Google Marketing Live 2023 hơn 20 thay đổi quan trọng trong Google Ads, bao gồm cải thiện trải nghiệm tìm kiếm, tích hợp trí tuệ nhân tạo, nâng cấp khả năng đo lường và nội dung quảng cáo. Trong số những thông báo này, có một điểm đặc biệt nổi bật – đó là sự ra mắt của Demand Gen Campaigns hay Chiến dịch Tạo nhu cầu.

Demand Gen campaigns được ra đời để giúp các doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng mục tiêu bên ngoài trang kết quả của công cụ tìm kiếm trên các vị trí trực quan và mang tính giải trí hơn như YouTube, Discovery và Gmail.

Google báo cáo rằng 91% người tiêu dùng đã hành động sau khi khám phá ra thương hiệu mới trên các công cụ khác nhau của Google.

Sau nhiều tháng chờ đợi, chiến dịch Demand Gen mới sẽ có sẵn cho các nhà quảng cáo ở phiên bản beta (thử nghiệm). Đến cuối năm nay, chiến dịch Tạo nhu cầu sẽ thay thế Discover Ads cho toàn bộ các tài khoản trên toàn cầu. Hãy cùng tìm hiểu bản cập nhật được coi là xu hướng trong thời gian tới từ Google tại bài viết bên dưới.

Chiến dịch Demand Gen là gì?

Không giống như quảng cáo tìm kiếm, Demand Gen campaigns được thiết kế để tiếp cận người dùng trước cả khi họ nghĩ đến việc chủ động tìm kiếm thương hiệu và tạo ra sự quan tâm từ người dùng qua sản phẩm trực quan và giải trí hơn như Short, Discover,… Demand Gen phân phát quảng cáo trên Nguồn cấp dữ liệu khám phá của Google, Gmail và YouTube (bao gồm trang chủ YouTube, Trong luồng (In-Stream) và Short trong cùng một chiến dịch.)

Chiến dịch mới này sử dụng cài đặt nhắm mục tiêu theo đối tượng và nội dung trực quan để tiếp cận người dùng tương tự trên các nền tảng phổ biến như quảng cáo Facebook hoặc quảng cáo TikTok. Trước đó, Google đã phát hành và thành công với loại chiến dịch tương tự, được gọi là Quảng cáo khám phá.

Sự khác biệt giữa Demand Gen campaigns và Discover Ads?

Về cơ bản, Demand Gen tương tự như Quảng cáo khám phá với những đặc điểm như:

  • Cả hai chiến dịch đều tiếp cận đối tượng mới trên Gmail, YouTube và Nguồn cấp dữ liệu khám phá của Google. 
  • Cả hai đều phân phát quảng cáo ấn tượng, trực quan giống như các định dạng quảng cáo xã hội phổ biến.

Kể từ khi được giới thiệu vào giữa năm 2020, nhiều nhà quảng cáo đã sử dụng Quảng cáo khám phá như một cách hiệu quả để tiếp cận và chuyển đổi một lượng lớn khách hàng bằng nội dung thú vị trên các sản phẩm của Google.

Vậy tại sao Google lại thay thế Quảng cáo khám phá vốn đã thành công của mình bằng chiến dịch Demand Gen mới? Demand Gen campaigns cung cấp một số cải tiến vượt trội chính như:

1. Phạm vi tiếp cận được mở rộng trên YouTube

Quảng cáo khám phá của Google hiện tiếp cận người dùng trên Nguồn cấp dữ liệu khám phá, Gmail và các phần của YouTube, chẳng hạn như Trang chủ và Nguồn cấp dữ liệu YouTube. Nhưng Quảng cáo khám phá lại không hoạt động trên tất cả các công cụ của Youtube như Short hay Trong luồng video.

Còn Demand Gen thì bao gồm tất cả phạm vi tiếp cận của Quảng cáo khám phá như Trong video trực tuyến trên YouTube và YouTube Shorts. Việc kết hợp bổ sung cả nội dung quảng cáo Short và dạng dài này sẽ tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của các chiến dịch tiếp cận trên YouTube.

2. Nhiều định dạng quảng cáo video hơn

Trong Quảng cáo khám phá, nhà quảng cáo có thể làm nổi bật hình ảnh sản phẩm trên Gmail, YouTube và Discovery. Tuy nhiên, với chiến dịch Demand Gen, nhà quảng cáo giờ đây cũng có thể thêm tối đa 5 video trong chiến dịch của mình, ngoài hình ảnh, dòng tiêu đề, mô tả, biểu tượng và lời kêu gọi hành động .

Những video này sẽ được hiển thị trên khắp các định dạng Google Discovery và YouTube hiện tại với các nội dung và hình thức khác nhau dựa trên các thuộc tính, kích thước màn hình khác nhau. Vì vậy, hãy đảm bảo nội dung của bạn bao gồm về độ dài và tỷ lệ khung hình thích ứng để video sẽ phù hợp trên tất cả khoảng không quảng cáo.

3. Các công cụ và thử nghiệm sáng tạo quảng cáo mới

Vì Demand Gen campaigns được thiết kế để quảng bá doanh nghiệp với nội dung trực quan nhất nên Google đã giới thiệu một công cụ xem trước quảng cáo mới dành riêng cho các Demand Gen campaigns, cho phép nhà quảng cáo tự do xem trước các quảng cáo theo màn hình và các vị trí trước mỗi chiến dịch.

Ngoài việc xem nội dung trước khi chạy, nhà quảng cáo còn có thể tạo A/B Testing để thử nghiệm các quảng cáo hình ảnh và video khác nhau trong Demand Gen campaigns. Điều này sẽ giúp nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về loại nội dung nào hoạt động tốt hơn cho đối tượng mục tiêu để có thể tiếp tục cải thiện hiệu suất quảng cáo.

4. Tùy chọn đặt giá thầu bổ sung

Chiến dịch Khám phá của Google được thiết kế để giúp nhà quảng cáo tiếp cận và chuyển đổi đối tượng mới. Do đó, chúng hoạt động hiệu quả nhất với tính năng theo dõi chuyển đổi nâng cao (Enhanced Conversion tracking) và chỉ hỗ trợ các tùy chọn đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding) như “tối đa hóa lượt chuyển đổi” hoặc “tối đa hóa giá trị chuyển đổi” đi kèm với khả năng đặt mục tiêu về CPA hoặc ROAS.

Trong khi đó, Demand Gen cung cấp các tùy chọn đặt giá thầu thông minh tương tự nhưng cho phép thêm nhà quảng cáo sử dụng cả “tối đa hóa số nhấp chuột” làm chiến lược giá thầu. Điều này có thể phù hợp hơn với những nhà quảng cáo có đường dẫn chuyển đổi dài hoặc phức tạp hơn, nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng offline hoặc đơn giản chỉ thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web .

5. Nhiều tùy chọn báo cáo hơn

Google biết rằng, khi các nhà tiếp thị chạy quảng cáo cho đối tượng mới trên Mạng hiển thị, YouTube hoặc Mạng xã hội, họ sẽ ít nhiều thấy được số lượng tìm kiếm hoặc chuyển đổi về thương hiệu tăng lên. Khi sử dụng Demand Gen campaigns, Google sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo thông tin chi tiết hơn về mức tăng này với các báo cáo Nâng cao thương hiệu, Mức tăng tìm kiếm và Mức tăng chuyển đổi.

6. Nhắm mục tiêu theo đối tượng mới

Google Ads đã ngừng cung cấp hình thức nhắm mục tiêu theo Đối tượng tương tự phổ biến cho tất cả các loại chiến dịch — nhưng Demand Gen campaigns cung cấp một cái gì đó rất…tương tự.

Demand Gen sẽ có quyền truy cập vào phân khúc đối tượng tương tự, nhà quảng cáo có thể tinh chỉnh những đối tượng tương tự này thành:

  • Hẹp: Tiếp cận 5% người dùng ở vị trí mục tiêu giống nhất với danh sách đối tượng tương tự ban đầu của bạn.
  • Cân bằng: Tiếp cận 5% người dùng ở vị trí mục tiêu giống nhất với danh sách đối tượng tương tự ban đầu. Google mặc định sử dụng phân khúc tương tự cân bằng trừ khi được điều chỉnh khác.
  • Rộng: Tiếp cận 10% người dùng ở vị trí mục tiêu giống nhất với danh sách đối tượng tương tự ban đầu.

Đối tượng tương tự của Google sẽ gần giống với đối tượng tương tự của các nền tảng quảng cáo xã hội khác, như đối tượng tương tự của Facebook, cho phép nhà quảng cáo tùy chỉnh phạm vi tiếp cận của họ dựa trên mức độ người dùng giống với đối tượng gốc ban đầu.

–> Có thể bạn quan tâm: Bí thuật sử dụng Demand Gen chi tiết A-Z

Khi nào Google sẽ bắt đầu nâng cấp Discover Ads lên Demand Gen campaigns?

Nếu bạn cảm thấy hào hứng và mong muốn trải nghiệm sử dụng Demand Gen campaigns — bạn có thể đăng ký quyền truy cập  trực tiếp từ beta sớm hoặc trở thành khách hàng của SEONGON. Có thể bạn sẽ mất vài tuần để Google xử lý yêu cầu bạn gửi và cho phép quyền truy cập vào tài khoản của bạn. Sau khi đăng ký tham gia phiên bản beta, mọi chiến dịch Khám phá đang hoạt động sẽ tự động nâng cấp lên Demand Gen campaigns. Bạn sẽ không mất bất kỳ dữ liệu lịch sử hoặc thông tin nào nhưng bạn sẽ không thể quản lý Quảng cáo khám phá của mình như trước đây nữa.

Còn về thông tin chính thức thì vào tháng 10/2023, tất cả các nhà quảng cáo sẽ có quyền lựa chọn để bắt đầu tạo các Demand Gen campaigns mới. Sau đó, vào tháng 01/2024 tới 03/2024, Google sẽ chính thức nâng cấp tất cả các chiến dịch Khám phá lên Demand Gen campaigns. 

Trong quá trình chuyển đổi này, nhà quảng cáo không cần thực hiện hành động nào. Các chiến dịch sẽ tiếp tục phân phát và dữ liệu lịch sử cũng như thông tin sẽ được bảo tồn.

Các phương pháp hữu ích nhất để chuẩn bị cho Demand Gen campaigns

Dưới đây là 5 mẹo hữu ích để chuẩn bị đón đầu Demand Gen campaigns một cách hiệu quả nhất:

1. Lên kế hoạch sớm nhất có thể

Google sẽ nâng cấp mọi chiến dịch Khám phá mà bạn đang hoạt động, ngay cả khi bạn không thực hiện bất kỳ hành động nào. Mặc dù điều này sẽ không làm gián đoạn các chiến dịch hoặc tác động tiêu cực đến hiệu suất của bạn, tuy nhiên nếu bạn chưa nắm bắt bất kỳ thông tin gì về Demand Gen campaigns thì đồng nghĩa là cơ hội để bạn tiếp cận với hàng triệu khách hàng mục tiêu sẽ khó khăn hơn.

Lên kế hoạch trước và dành thời gian để tìm hiểu trước và trải nghiệm Demand Gen campaigns để tận dụng phạm vi tiếp cận bổ sung trên YouTube và tải các định dạng video mới lên chiến dịch.

Google đã nêu bật thành công của những doanh nghiệp sớm tham gia trải nghiệm vào phiên bản beta của Demand Gen campaigns:

2. Chuẩn bị và làm mới quảng cáo

Demand Gen campaigns sẽ hiển thị quảng cáo trên các nền tảng có tính trực quan và chân thực như YouTube, Gmail và Khám phá. Để đảm bảo ấn tượng hiệu quả, quảng cáo cần được thiết kế với hình ảnh và video tương phản. Google đề xuất sử dụng lại các quảng cáo hình ảnh và video chất lượng cao chiến dịch trên mạng xã hội để tạo liên kết thương hiệu với các vị trí mới này.

Khi tạo nội dung video mới, quan trọng nhất là phải thu hút sự chú ý của khán giả trong 5 giây đầu tiên. Hầu hết người dùng thường bỏ qua quảng cáo trên YouTube hoặc trong luồng trong vòng 5 giây đầu tiên không thu hút. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng 5 giây đầu tiên cần đưa ra được giải pháp, hoặc một thông điệp mạnh mẽ.

3. Xây dựng tệp đối tượng của bạn

Các phân khúc tương tự của Google có tiềm năng rất lớn cho các Demand Gen campaigns mới này, nhưng trước tiên, chiến dịch yêu cầu bạn xây dựng đối tượng gốc ban đầu bằng cách sử dụng first- party data, chẳng hạn như đối tượng tiếp thị lại hoặc danh sách khách hàng hiện tại. Hãy nhớ rằng dữ liệu bên thứ nhất là bất kỳ thông tin nào mà doanh nghiệp của bạn sở hữu:

Data phải có ít nhất 1.000 người dùng phù hợp  để sử dụng cho việc nhắm mục tiêu hoặc tạo đối tượng tương tự, vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ có thể cần chuẩn bị trước để xây dựng các danh sách đó. Ví dụ: trước tiên, bạn có thể cần tập trung vào việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình để có thể thu thập đủ dữ liệu nhằm tạo danh sách cho đối tượng tương tự.

4. Xem lại cài đặt theo dõi chuyển đổi

Đặc biệt sau việc chuyển sang GA4 gần đây, bạn nên kiểm tra lại xem tính năng theo dõi lượt chuyển đổi của mình có đang kích hoạt chính xác và đầy đủ hay không. 

Google khuyên bạn nên tối ưu cho “các chuyển đổi ngắn (chẳng hạn như ‘thêm vào giỏ hàng’) thay vì các chuyển đổi lớn hơn — như thực hiện giao dịch mua hàng”. Những hành động chuyển đổi nhỏ hơn này giúp cung cấp các tín hiệu có giá trị cho hệ thống nhắm mục tiêu và đặt giá thầu trong các chiến dịch Demand Gen campaigns để chúng có thể bắt đầu tìm hiểu và tối ưu hóa.

5. Chuẩn bị ngân sách kỹ lưỡng

Mặc dù chiến dịch Tạo nhu cầu có thể được chạy với ngân sách ít nhất là 1 đô la/ ngày, tuy nhiên ngân sách thấp vẫn có thể có hiệu quả nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tối ưu hóa cho mục tiêu tổng thể của mình.

Google khuyến nghị các nhà quảng cáo đang sử dụng tính năng đặt giá thầu thông minh (Smart Bidding) nên đặt ngân sách ít nhất gấp 15 lần CPA mục tiêu để cho phép Demand Gen campaigns phát triển và nhanh chóng tối ưu hóa.

Điều đó cho thấy, các nhà quảng cáo có ngân sách quảng cáo nhỏ có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng chiến lược đặt giá thầu tối đa hóa số nhấp chuột để bắt đầu và thu thập nhiều dữ liệu một cách nhanh chóng.

Cách để thành công với Demand Gen campaigns

Demand Gen Campaigns giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên các nền tảng trực quan và mang tính giải trí như YouTube, Discovery, và Gmail. Thông báo chính thức về việc ra mắt chiến dịch Tạo nhu cầu – Demand Gen campaigns vào tháng 10/2023 đã được Google Ads gửi qua mail các nhà quảng cáo. Tài liệu Bí thuật sử dụng Demand Gen chi tiết A-Z được tổng hợp từ SEONGON cung cấp những thông tin mang tính ứng dụng cao để sử dụng hiệu quả loại chiến dịch này.

Tài liệu “Bí thuật sử dụng Demand Gen chi tiết A-Z” gồm các phần chính

  1. Chiến dịch Tạo nhu cầu (Demand Gen) là gì?: Giới thiệu Demand Gen và các lợi ích khi sử dụng chiến dịch.
  2. So sánh chiến dịch Tạo nhu cầu với các chiến dịch Google Ads khác: So sánh sự khác biệt giữa Demand Gen và các chiến dịch khác như Performance Max, Video for action.
  3. Best practices với chiến dịch Demand Gen: Chi tiết về các mẹo khi sử dụng Demand Gen ở 6 mục chính – Cài đặt chuyển đổi, Cấu trúc chiến dịch, Chiến lược giá thầu, Cài đặt ngân sách, Creatives và Tệp đối tượng.
  4. Hướng dẫn lên chiến dịch: Hướng dẫn chi tiết về giao diện và cách lên chiến dịch trên tài khoản.

Tải Ebook Bí thuật sử dụng Demand Gen chi tiết A-Z

Tổng kết

Demand Gen campaigns sắp tới có thể coi là một bổ sung mạnh mẽ và hiệu quả cho các chiến dịch tìm kiếm và mạng xã hội hiện có. Nếu bạn mong muốn được sử dụng chiến dịch Demand Gen trong thời gian sớm nhất thì hãy đăng ký beta hoặc trở thành khách hàng của SEONGON qua các gói dịch vụ Google Ads để được ưu tiên mở chiến dịch.

Hoặc để tiến xa hơn và muốn trau dồi thêm lấy kinh nghiệm cho việc kinh doanh sau này, bạn có thể tìm hiểu về các khoá học chất lượng ngay tại SEONGON Academy với vô vàn những ưu đãi nổi bật.
Demand Gen Campaigns giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên các nền tảng trực quan và mang tính giải trí như YouTube, Discovery, và Gmail. Thông báo chính thức về việc ra mắt chiến dịch Tạo nhu cầu – Demand Gen campaigns vào tháng 10/2023 đã được Google Ads gửi qua mail các nhà quảng cáo. Tài liệu “Bí thuật sử dụng Demand Gen chi tiết A-Z” được tổng hợp từ SEONGON cung cấp những thông tin mang tính ứng dụng cao để sử dụng hiệu quả loại chiến dịch này..

Bài viết được dịch từ Google Ads Demand Gen Campaigns: What to Know About the Discovery Ads Upgrade.

Theo dõi fanpage SEONGON để tiếp tục trải nghiệm những thông tin mới nhất về Demand Gen Campaigns.

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN