15 cách hữu ích giúp cải thiện E-E-A-T cho Website của bạn
Chia sẻ bài viết

15 cách hữu ích giúp cải thiện E-E-A-T cho Website của bạn

Chia sẻ bài viết

Tháng 12/2022, Google đã tung ra bản cập nhật các nguyên tắc đánh giá nội dung Website, đưa thêm một chữ “E” vào bộ nguyên tắc đánh giá và biến “E-A-T” trở thành “E-E-A-T”. Vậy làm thế nào để tạo ra nội dung thỏa mãn khái niệm “E-E-A-T”? Dưới đây là 15 cách giúp bạn tạo ra nội dung E-E-A-T chất lượng cao trên Website của mình.

Những thay đổi trong khái niệm “E-E-A-T”

Với những người làm Marketing nói chung và SEO nói riêng, chắc hẳn ai cũng đã từng nghe tới “E-A-T SEO” – một thuật ngữ quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung trên Website. Một nội dung được Google đánh giá là đạt chuẩn “E-A-T” được tạo nên bởi 3 yếu tố: Expertise (kiến thức chuyên môn); Authority (thẩm quyền của người tạo ra nội dung) và Trust (độ tin cậy). 

E-A-T được viết tắt bởi Expertise, Authority và Trust

Bắt đầu từ tháng 12/2022 khái niệm này được bổ sung thêm một chữ “E” – Experience (trải nghiệm). Google cho rằng để đánh giá các kết quả nội dung một cách thỏa đáng hơn, không cần bạn phải là chuyên gia trong lĩnh vực, chỉ cần bạn có kinh nghiệm và trải nghiệm về những điều mình sắp chia sẻ. Một ví dụ đơn giản là khi bạn cần tìm thông tin về sản phẩm máy rửa bát, ngoài các thông tin chính thống thì những nhận xét, đánh giá, chia sẻ từ những người dùng trước đây cũng sẽ là một nguồn thông tin hữu ích với bạn, và Google thì luôn đánh giá cao những nội dung hữu ích với người đọc. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chữ “T” cuối cùng – Trust – vẫn được Google nhận định là quan trọng nhất trong bộ “E-E-A-T”, vì các trang không đáng tin cậy sẽ có E-E-A-T thấp cho dù họ có vẻ có kinh nghiệm, là chuyên gia hay có thẩm quyền như thế nào.

15 cách hữu ích giúp cải thiện E-E-A-T cho Website của bạn

Vì “E-E-A-T” rất quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung chất lượng trên Website nên việc tạo ra những nội dung chuẩn yêu cầu là vô cùng quan trọng. Dưới đây là 15 cách hữu ích giúp cải thiện E-E-A-T trên website mà bạn có thể tham khảo: 

1. Bổ sung thêm phần đánh giá sản phẩm từ các khách hàng đã mua

Trang web của bạn sẽ trở nên tin cậy và hữu ích với người dùng nếu dưới mỗi sản phẩm đều có nội dung đánh giá, nhận xét tích cực từ những khách hàng đã mua trước đây. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng những nhận xét đó nên là các nội dung tích cực về sản phẩm của bạn.

2. Cung cấp nội dung, sản phẩm và dịch vụ thực sự hữu ích cho mọi người 

Đừng chia sẻ những bài viết sáo rỗng hay bán các sản phẩm tệ. Hãy quan tâm tới trải nghiệm của những người mà bạn đang muốn thu hút họ. Khi người dùng cảm thấy nội dung bạn chia sẻ là đúng, sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt thì E-E-A-T cho website cũng sẽ tự động được cải thiện.

3. Thế hiện chuyên môn và uy tín của bạn trên website

Nếu bạn có bằng cấp, huy hiệu, giải thưởng hay chứng chỉ uy tín, đừng ngần ngại chia sẻ công khai chúng trên website của bạn. Ngoài việc tự đăng tải, bạn cũng có thể dẫn liên kết từ các nguồn cấp chứng chỉ về website.

4. Luôn trích dẫn nguồn cho các nội dung đăng tải trên website và đảm bảo rằng những nguồn đó uy tín, chính xác

Google rất quan trọng việc nội dung mà bạn chia sẻ có độ tin cậy (trust) hay không. Vì thế với những nội dung có nguồn gốc uy tín, hãy nhớ dẫn nguồn rõ ràng phía dưới. 

5. Kích thích những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực chủ động chia sẻ nội dung đáng tin cậy trên website của bạn

Việc thu hút những chuyên gia hay người ảnh hưởng chia sẻ nội dung hữu ích trên website của bạn vừa có tác dụng đa dạng hóa nội dung lại vừa tạo ra độ tin cậy cao và cải thiện E-E-A-T trên trang của bạn. Một số cách để thu hút họ mà bạn có thể nghĩ tới như tổ chức cuộc thi chia sẻ, tặng voucher cho những lời đánh giá, nhận xét hữu ích,…

6. Tạo ra sự khác biệt bằng cách tạo ra những nội dung rõ ràng, chính xác

Rất nhiều trang web hiện nay đưa ra những thông tin không chính thống, giật title và không hữu ích với người đọc. Chính chúng ta cũng đã nhiều lần cảm thấy khó chịu khi phải đọc các thông tin lộn xộn và không chính xác, vì vậy, nội dung của bạn sẽ trở nên khác biệt nếu nó thật sự chất lượng.

7. Cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc

Hãy nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách giúp họ liên lạc với bạn dễ dàng hơn. Những thông tin như số điện thoại, địa chỉ, email,… nên được hiển thị một cách nổi bật và dễ thấy trên trang của bạn.

8. Quảng cáo hợp lý

Đừng gây khó chịu cho người đọc bằng các quảng cáo liên tục và hiển thị chèn vào các nội dung trên trang. Việc phải tắt hết mục quảng cáo này đến quảng cáo khác sẽ làm người đọc nản chí và rời trang của bạn sớm.

9. Đảm bảo nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng và xác thực trước khi đưa lên website

Hãy cẩn trọng với mọi thông tin mà bạn đưa lên website của mình. Google rất quan trọng độ tin cậy của các nguồn tin trên trang, vì vậy nếu thông tin của bạn sai thì chắc chắn trang sẽ không được đánh giá E-E-A-T cao.

10. Thêm thông tin chi tiết cho các tác giả

Bổ sung thêm phần thông tin tác giả, đường link mạng xã hội, trang web riêng của họ kèm theo tiểu sử sẽ tăng thêm phần uy tín và tin cậy cho các bài viết của họ trên website của bạn.

11. Chú trọng tới trang Giới thiệu

Trang Giới thiệu là một phần thường bị nhiều người bỏ quên và rất sơ sài. Trên thực tế, đây là điểm chạm rất đắt giá giữa người truy cập và thương hiệu của bạn. Vì vậy nên chú trọng tới nội dung của trang Giới thiệu, bao gồm các thông tin về con người thực, thông tin thực. 

12. Tận dụng AI đúng cách

Sử dụng AI để sáng tạo nội dung không có gì sai, tuy nhiên bạn nên đảm bảo rằng nội dung đó đã được kiểm định lại để phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và có văn phong tự nhiên nhất.

Chỉ sử dụng liên kết ngược (backlink) tại các bài viết kiến ​​thức chuyên môn và uy tín xoay quanh các chủ đề trong lĩnh vực của bạn.

Xem thêm: Cách làm Backlink Whitehat theo cách của SEONGON

14. Liên kết đến các nguồn và hình ảnh đáng tin cậy và có thẩm quyền

Nên bổ sung các đường link dẫn đến nguồn và hình ảnh uy tín, đáng tin cậy và có thẩm quyền.

Xem thêm: Sử dụng External link

15. Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn là nguyên bản, chính xác, toàn diện và được truyền đạt rõ ràng

Cuối cùng, hãy đảm bảo được nội dung bạn đưa lên trên website là của chính bạn và chúng khiến bạn tự hào khi chia sẻ cùng người khác.

Tại SEONGON, chúng tôi lựa chọn phương pháp SEO bền vững với phương pháp SEO Mũ trắng tuân thủ nguyên tắc 3WIN của Google, vì thế SEONGON luôn hướng tới việc sản xuất những nội dung hữu ích nhất cho người dùng, đảm bảo tiêu chí E-E-A-T. Liên hệ ngay với SEONGON để được tư vấn cách triển khai dịch vụ SEO cho Website của bạn. 

Bài viết tham khảo nội dung từ: WORDSTREAM

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bình
Bình
5 tháng trước

Bài viết rất hay

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN