Dịch vụ SEO bền vững: Agency SEO “mũ trắng” 11 năm trong ngành

Chia sẻ bài viết

Lựa chọn đúng một dịch vụ SEO bền vững sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể nguồn lực cũng như chi phí duy trì thứ hạng website. Trong bài viết dưới đây hãy cùng các chuyên gia của SEONGON tìm hiểu cụ thể cách nhận biết một dịch vụ SEO thực sự bền vững cho doanh nghiệp.

Dịch vụ SEO bền vững là gì?

Dịch vụ SEO bền vững là dịch vụ tối ưu trang đích lên thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm Google, đồng thời duy trì thứ hạng đó bền bỉ, ổn định trong một khoảng thời gian dài. Thứ hạng từ khóa của website sử dụng dịch vụ SEO bền vững sẽ không bị ảnh hưởng bởi:

  • Các đợt cập nhật thuật toán của Google
  • Tác vụ thủ công của Google

Tuy nhiên, bạn cũng cần hiểu rõ rằng sự bền vững này không có nghĩa là ngay cả khi không làm gì thì thứ hạng của trang web vẫn ổn định. Vì đối thủ mới sẽ liên tục xuất hiện, trong khi các đối thủ hiện tại cũng sẽ nâng cấp chất lượng website mỗi ngày. Vì vậy việc tối ưu website định kỳ và liên tục làm mới nội dung là điều cần thiết để SEO thực sự bền vững.

5 tiêu chí đánh giá dịch vụ SEO đảm bảo bền vững

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về cách để xác định đâu là một đơn vị SEO bền vững, dưới đây là 5 tiêu chí mà chúng tôi đã tổng hợp dựa trên kinh nghiệm 11 năm cung cấp dịch vụ SEO của mình:

1. Chiến lược SEO theo tiêu chí 3WIN

Chiến lược SEO là định hướng thực hiện các kỹ thuật SEO khác nhau nhằm hướng tới mục tiêu nhất định của dự án. Hiện nay mỗi đơn vị cung cấp dịch vụ SEO đều sở hữu một hoặc một số chiến lược nhất định. Song nhìn chung, một chiến lược SEO có thể mang lại hiệu quả bền vững sẽ cần phải hướng đến:

  • Tôn trọng lợi ích của tất cả các bên: Chiến lược SEO cần hướng đến 3-Win hay nói cách khác là tôn trọng lợi ích của cả 3 bên: Người dùng – Doanh nghiệp – Công cụ tìm kiếm. 3 đối tượng này có ràng buộc chặt chẽ với nhau và với thứ hạng từ khóa, nếu thiếu mất một phía của thế chân kiềng này thì kết quả SEO rất khó để ổn định lâu dài.
  • Tác động đến tất cả những yếu tố có thể ảnh hưởng tới kết quả tìm kiếm: Có nhiều lầm tưởng rằng SEO chỉ xoay quanh website, tuy nhiên thực tế để SEO lên top và duy trì top ổn định cần quan tâm đến cả độ cạnh tranh của thương hiệu, tín hiệu trên mạng xã hội, độ uy tín của hệ thống chuyên gia…

Với vị trí là người lựa chọn dịch vụ, doanh nghiệp cần đánh giá tất cả những tiêu chí trên khi tìm hiểu về chiến lược SEO của đối tác.

SEO bền vững theo tiêu chí 3WIN: Google, Người tìm kiếm và Website
SEO bền vững theo tiêu chí 3WIN

2. Phương pháp SEO “mũ trắng”

SEO là hoạt động trên “sân chơi” của Google, vì vậy muốn SEO bền vững, tuân thủ nguyên tắc do công cụ tìm kiếm đề ra chính là tiêu chí sống còn. Hiện nay các dịch vụ SEO đẩy thứ hạng theo nguyên tắc của Google được gọi là dịch vụ SEO “mũ trắng” – một trong những tiêu chí để nhận biết dịch vụ SEO bền vững. Các đơn vị cung cấp dịch vụ này sẽ hướng tới mang đến nội dung giá trị để lên top thay vì sử dụng các “tip, trick” qua mắt công cụ và gây khó chịu cho người dùng.

Xem chi tiết: SEO MŨ ĐEN VỚI SEO MŨ TRẮNG LÀ GÌ?

SEO mũ trắng sẽ được nhà cung cấp dịch vụ SEO uy tín sử dụng
Nhà cung cấp dịch vụ SEO uy tín sẽ sử dụng phương pháp SEO mũ trắng

3. Nội dung SEO có giá trị cho người dùng

Mục tiêu cao nhất của Google là đem lại thông tin hữu ích cho người dùng, do đó mỗi năm công cụ này đều thực hiện hàng loạt cập nhật nhằm loại bỏ những trang không có giá trị thực.

Điều này cho thấy rằng: Để duy trì thứ hạng ổn định trên Google, cung cấp nội dung thực sự có giá trị cho người dùng là điều bắt buộc. Khi lựa chọn dịch vụ SEO bền vững, doanh nghiệp nên đánh giá năng lực triển khai nội dung của đối tác, đảm bảo họ tập trung vào nghiên cứu nhu cầu của người đọc, từ đó triển khai content đảm bảo tính chính xác và giải đáp được các thắc mắc của người đọc về lĩnh vực đang quan tâm.

4. Hệ thống liên kết chất lượng

Xây dựng liên kết là một công việc không thể thiếu để đẩy thứ hạng từ khóa, xong nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu hệ thống liên kết (backlink) đến website không được xây dựng đúng cách có thể dẫn đến trường hợp Google phạt tác vụ thủ công và tất cả kết quả SEO sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy khi tìm kiếm một đơn vị SEO bền vững, doanh nghiệp cũng nên quan tâm đến tư duy xây dựng hệ thống liên kết của đơn vị đối tác, đảm bảo họ tạo ra một hệ thống liên kết chất lượng, cân bằng giữa các yếu tố kỹ thuật SEO với trải nghiệm của người dùng trên website.

5. Website tối ưu trải nghiệm của người dùng

Như đã đề cập, dịch vụ SEO bền vững sẽ đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu. Các tiêu chí cụ thể về trải nghiệm người dùng có thể kể đến như: giao diện dễ sử dụng, dễ tìm kiếm, tốc độ truyền tải thông tin nhanh chóng,…

Dựa vào đó, yếu tố giao diện website cũng cần được thiết kết theo các tiêu chí này. Người làm SEO bền vững cũng cần quan tâm đến việc tối ưu tốc độ tải trang, thanh menu, các bộ lọc sản phẩm, ô tìm kiếm…

Tập trung tối ưu website theo trải nghiệm người dùng cũng là cách thức giúp SEO bền vững hơn
Tập trung tối ưu website theo trải nghiệm người dùng giúp SEO bền vững hơn

SEONGON – Hành trình 11 năm theo đuổi sự bền vững

SEONGON là đơn vị Agency SEO hơn 11 năm tuổi, nổi bật với phương pháp SEO tổng thể PPP và tinh thần 3Win (tốt cho người đọc, tốt cho Google và tốt cho doanh nghiệp)… Chúng tôi luôn hướng tới việc tạo ra những giá trị thực cho cộng đồng và các doanh nghiệp. Theo đó, SEONGON không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ SEO bền vững bằng việc nghiên cứu, phổ biến các kiến thức chính quy theo chuẩn quốc tế, được cải tiến phù hợp với thị trường Việt Nam.

4 lý do khách hàng lựa chọn dịch vụ SEO tổng thể bền vững của SEONGON

SEONGON với sứ mệnh theo đuổi sự bền vững, chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc cốt lõi 3-WIN: Tốt cho người dùng – Tốt cho Google – Tốt cho doanh nghiệp. Đây là kim chỉ nam được áp dụng và định hướng cho dịch vụ SEO bền vững trong suốt 11 năm qua của SEONGON.Tinh thần 3-WIN cùng phương pháp SEO tổng thể PPP được thể hiện qua nhiều khía cạnh khác nhau.

1. Xây dựng nền tảng website đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tiêu chí của Google

Dựa trên nguyên tắc đáp ứng tiêu chí của Google và hướng tới người dùng, SEONGON luôn tập trung vào việc xây dựng cấu trúc website một cách chỉn chu nhất. Nền tảng website vững chắc giữ cho kết quả SEO ổn định lâu dài sẽ được không bị phụ thuộc vào một page hay một post nhất định nào.

Xây dựng cấu trúc website phù hợp với hành vi người dùng: Ngay từ đầu các dự án, SEONGON đã chú trọng vào việc nghiên cứu sầu ngành nghề, đối tượng khách hàng của ngành đang hướng tới, từ đó cào từ khoá và chia từ khóa vào trang đích phù hợp. Đây chính là nền tảng quan trọng để xây dựng hoàn chỉnh một cấu trúc website chất lượng.

Điều chỉnh những yếu tố Technical theo nguyên tắc của Google: Dựa theo nguyên tắc của Google, các SEOer tại SEONGON luôn tập trung điều chỉnh yếu tố technical theo nguyên tắc, hướng tới mục tiêu: Google dễ dàng tìm thấy trang web; Google dễ dàng hiểu trang của bạn và Khách hàng dễ dàng sử dụng website.

  • Giúp Google có thể tìm thấy trang web nhanh chóng hơn nhờ việc tối ưu: Sitemaps; Cấu trúc đường dẫn; Robots.txt; Domain; Liên kết sử dụng <a href>;…
  • Giúp Google dễ dàng hiểu được trang của bạn qua các yếu tố: Heading; Đường dẫn ngược; Schema; Bình luận; Thẻ ngôn ngữ; Trình soạn thảo văn bản…
  • Giúp khách hàng dễ dàng sử dụng website của bạn thông qua việc tối ưu: Tốc độ tải trang; Giao diện thân thiện trên thiết bị di động…
 Xây dựng nền tảng website đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tiêu chí của Google
Nền tảng website cần đáp ứng nhu cầu khách hàng và cả tiêu chí của Google

2. Tạo nội dung có giá trị thực tế cho người đọc thay vì chỉ hỗ trợ công cụ

Hiện nay, Google ngày càng hiểu ngôn ngữ tiếng Việt. Theo đó, thay vì chỉ viết content theo công thức dành cho Google Bot, SEONGON tập trung tạo ra giá trị thực sự cho người dùng. Nội dung giá trị hướng tới những gì người đọc thực sự quan tâm và cần thiết chứ không phải chỉ là những gì website đang có. Cụ thể:

  • SEONGON xây dựng nội dung nhằm đáp ứng được trọn vẹn ý định tìm kiếm của người dùng, đồng thời truyền tải được tinh thần của thương hiệu một cách tích cực, gần gũi.
  • Quy trình lên dàn ý của SEONGON vô cùng chỉn chu với 9 bước nghiên cứu từ khoá, phân tích search intent, insight.
  • Lên dàn ý chi tiết nhằm định hướng chính xác nội dung trước khi tiến hành viết bài.
Tạo nội dung có giá trị thực tế cho người đọc thay vì chỉ hỗ trợ công cụ
Content giá trị mang lại lợi ích cho người đọc

3. Bao phủ nội dung toàn ngành thay vì chỉ tập trung vào hotkey

Trải qua quá trình nghiên cứu và đúc kết kinh nghiệm từ hàng trăm dự án lớn, cũng như giữ vững tinh thần SEO bền vững, SEONGON đã tạo ra phương thức SEO tổng thể. Phương pháp sử dụng cách thức nghiên cứu từ khoá 5*3 độc quyền, giúp cào đầy đủ và không bỏ sót cả các từ khoá ngách – yếu tố giúp doanh nghiệp tạo ra chuyển đổi cao.

Tại SEONGON, quy trình nghiên cứu từ khoá bám sát vào hành trình khách hàng – AIDA. Bằng cách đặt ra một loạt câu hỏi họ là ai, họ cần gì, họ quan tâm đến điều gì… SEONGON tìm ra được những nhóm từ khóa tương ứng với từng giai đoạn tìm kiếm. Từ đây, từ khóa được phân chia một cách rõ ràng và logic nhất.

Có thể thấy rằng, phương pháp triển khai nội dung rộng toàn ngành của SEONGON là chiến lược hiệu quả để doanh nghiệp SEO bền vững. Không thể phủ nhận SEO hotkey sẽ phục vụ tốt nhất cho mục tiêu bán hàng. Nhưng cùng với đó thì một nội dung phủ rộng cả hotkey lẫn các chủ đề ngách khác sẽ giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội cải thiện trải nghiệm khách hàng một cách liền mạch, xuyên suốt hơn. Website của bạn có được nền tảng content vững mạnh, đáp ứng các cập nhật thuật toán mới của Google, khi mà trải nghiệm người dùng chính là “xương sống” cho các bản cập nhật này.

Bên cạnh đó, việc khai thác nội dung rộng sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt và theo kịp xu hướng tìm kiếm của người dùng. Đây chính là cơ hội tốt để tạo ra chuyển đổi và tăng vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

Bao phủ nội dung toàn ngành thay vì chỉ tập trung vào hotkey
Nội dung website cần phủ rộng các chủ đề

4. Chú ý đến cả những tín hiệu từ bên ngoài nói về website

Việc tối ưu tín hiệu bên ngoài nói về website là một trong nhiều bước xuất hiện tại quy trình khi triển khai dịch vụ SEO bền vững của SEONGON. Sau khi đăng bài trên website, kỹ thuật SEO của SEONGON sẽ quan tâm đến việc chia sẻ website lên các trang social cũng như tối ưu tín hiệu bên ngoài nói về website.

Điều này nhằm tăng sự hiện diện của thương hiệu trên internet cũng như mang về các backlink tự nhiên, an toàn. Điều này nhằm đảm bảo website của doanh nghiệp giữ top ngay cả khi Google thay đổi thuật toán.

Tín hiệu bên ngoài của website được cải thiện qua hệ thống social, các backlink, cũng như những hoạt động marketing và branding của doanh nghiệp. Khi xây dựng hệ thống social và backlink, tăng tín hiệu từ bên ngoài website, SEONGON chú trọng vào việc lựa chọn các nguồn link tốt, từ các trang có độ uy tín, chuyên gia. Hệ thống social được xây dựng một cách thống nhất, chi tiết và có sự liên kết với nhau. Ngoài ra SEONGON sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để tích hợp các chiến dịch truyền thông/thương hiệu hỗ trợ cho sức mạnh của website vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.

Vì làm được những điều trên nên, SEONGON tự tin bảo hành kết quả SEO cho khách hàng:

  • Cam kết duy trì kết quả trong thời gian bảo hành 1 – 2 tháng kể từ khi kết thúc hợp đồng.
  • Bàn giao toàn bộ tài nguyên SEO sau khi kết thúc hợp đồng, đảm bảo khách hàng có thể tự duy trì chất lượng website.
  • Cung cấp dịch vụ duy trì kết quả SEO với chi phí chỉ bằng 30 – 40% so với khi đẩy TOP

Những Case Study minh chứng giá trị SEO bền vững của SEONGON

Case Study 1: Tăng trưởng 74% sau 12 tháng ngành y dược

Đầu vào dự án: Doanh nghiệp Fo*** với hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng. Ở thời kỳ mới, doanh nghiệp mong muốn thử hiệu quả truyền thông trên môi trường online và kỳ vọng SEO sẽ là giải pháp thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu.

Theo đó, KPIs mong muốn của khách hàng là 70% top 10 cho hơn 800 từ khoá, trải dài hơn 15 chủ đề lớn nhỏ.
Khi tiếp nhận dự án và đánh giá tình trạng website, SEONGON nhận thấy trang web của thương hiệu chưa đạt được các tiêu chí về onpage, từ những tiêu chí đơn giản nhất. Ngoài ra, trong quá trình tối ưu, đội ngũ triển khai dự án còn gặp các vấn đề gây trở ngại như lỗi hosting, data lỗi, chết web…

Không những vậy, các sản phẩm mới của doanh nghiệp cũng thiếu đầu tư trong việc phát triển thương hiệu. Điều này dẫn tới giảm khả năng cạnh tranh, đặc biệt là với ngành y dược – được Google đánh giá vô cùng khắt khe.

Case Study nhóm ngành EEAT
Y dược là nhóm ngành EEAT khó cạnh tranh

Giải pháp: Để vượt qua các trở ngại và đạt được mục tiêu đã đặt ra, SEONGON sử dụng phương pháp SEO Entity. Giải pháp này đã mang tới hiệu quả rõ rệt khi Google nhanh chóng nhận diện được website, thương hiệu và sản phẩm.

Song song với việc triển khai Entity, SEONGON vẫn luôn chú trọng vào chất lượng nội dung. Bản thân nhóm ngành E-E-A-T đã vô cùng khó, nội dung cần đảm bảo tính chính xác, chuyên gia. Đội ngũ nhân sự dự án đã dày công nghiên cứu về ngành, tham khảo tài liệu khách hàng cung cấp cùng các kiến thức tổng hợp từ nguồn uy tín trong và ngoài nước.

Điều này đã giúp dự án diễn ra trôi chảy với khối lượng content lớn – trên 300 bài viết, vừa đảm bảo tiến độ và chất lượng giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh. Tất cả những điều trên chính là nền tảng vững chắc về SEO hỗ trợ từ khoá nhận đúng trang đích và lên top bền vững.

Kết quả sau 12 tháng làm SEO: Sau 12 tháng triển khai, SEONGON đã cùng doanh nghiệp đạt được các thành quả tích cực. Các chỉ số về top, traffic tăng trưởng rõ rệt và ổn định trước nhiều thay đổi của ngành cũng như thuật toán Google. Doanh nghiệp đã dần khẳng định được mình trên thị trường và trở thành lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng.

  • 56% từ khóa nằm trong Top 3 tìm kiếm.
  • Tăng trưởng nhanh từ 0 – 2500 traffics/ngày.
  • Chuyển đổi trên website cải thiện với hơn 160 lần gọi điện, 30 đơn hàng thành công, 50 yêu cầu tư vấn từ chuyên gia trên website chỉ trong 1 tháng.
  • Tăng trưởng nhận diện thương hiệu với lượt tìm kiếm các từ khóa thương hiệu lên tới hơn 1000 lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Minh chứng cho kết quả đạt được cho dự án tăng chuyển đổi trên website sau 12 tháng
Thành quả đạt được sau 12 tháng triển khai dự án – tăng chuyển đổi trên website

Case Study 2: Đạt sau 182.000 traffics/tháng tháng ngành bán lẻ

Đầu vào dự án:

Ra mắt thương hiệu năm 2007, M*** là thương hiệu bán lẻ các sản phẩm dành cho mẹ và bé top đầu tại Việt Nam. Đi theo xu hướng thương mại điện tử, thương hiệu đã đặt ra mục tiêu thúc đẩy sự tăng trưởng website để thu hút khách hàng, tạo doanh thu.
Tuy nhiên, website của doanh nghiệp được xây hoàn toàn mới. Quá trình chuyển dữ liệu từ website cũ sang khiến traffics có sẵn giảm 30%. Content được xây dựng rất sơ sài, chưa đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Giải pháp: Hiểu rõ tình trạng website và điều kiện cho một nội dung mới đạt hiệu quả lên tới 2 – 3 tháng, SEONGON đã xây dựng chiến thuật content với 4 giai đoạn:

  • 6 tháng đầu: Tạo nền móng và tăng doanh số
  • 3 tháng tiếp: Phủ thương hiệu và tăng lượt truy cập
  • 3 tháng tiếp: Tăng traffic vào website
  • 3 tháng cuối: Tối ưu và tăng traffic.
Giai đoạn triển khai dự án cho case study ngành bán lẻ
Giải pháp triển khai content với 4 giai đoạn

Team SEONGON đã tập trung vào tối ưu lại các bài viết cũ, cập nhật nội dung phù hợp với mục tiêu tìm kiếm của người đọc ở thời điểm hiện tài. Kết hợp với kế hoạch xây mới nội dung chất lượng, chính xác, website của thương hiệu đã dần đạt được mục tiêu đặt ra ban đầu.

Kết quả sau 12 tháng làm SEO: Sau khi kết thúc dự án triển khai dịch vụ SEO bền vững, website của doanh nghiệp đã đạt 182.000 traffic tự nhiên mỗi tháng, tương ứng 104% KPI trong hợp đồng. Kết quả này được SEONGON bàn giao và hỗ trợ doanh nghiệp duy trì lâu dài sau đó.

Kết quả về traffic ngành hàng bán lẻ
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của traffic cho website

Giải đáp 3 câu hỏi về dịch vụ SEO bền vững

Chi phí sử dụng dịch vụ SEO bền vững tại SEONGON là bao nhiêu?

Chi phí sử dụng dịch vụ SEO bền vững tại SEONGON tuỳ thuộc vào KPIs và yêu cầu riêng của từng doanh nghiệp. Để đảm bảo kết quả lên Top bền vững, chi phí đầu tư cho dịch vụ ban đầu không hề nhỏ. Tuy nhiên, so với hiệu quả và giá trị mang lại, khách hàng có thể thấy chi phí SEONGON đưa ra tiết kiệm hơn nhiều so với các đơn vị khách cũng như so với việc tự xây dựng phòng SEO riêng.

Để nhận báo giá chi tiết về dịch vụ SEO bền vững tại SEONGON, khách hàng có thể để lại yêu cầu tại Đ Y.

Dịch vụ SEO bền vững tại SEONGON gồm những gì?

Dịch vụ SEO bền vững của SEONGON bao gồm các giải pháp: Nghiên cứu từ khoá; tối ưu nội dung và cấu trúc website; xây dựng liên kết chất lượng; cải thiện trải nghiệm người dùng; theo dõi, đánh giá và duy trì kết quả…

Dịch vụ SEO có thể hỗ trợ doanh nghiệp đạt mục tiêu:

  • Tăng độ phủ thương hiệu
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tăng trưởng traffic chất lượng
  • Duy trì hiệu quả bền vững

SEONGON cam kết bảo hành TOP bao lâu?

SEONGON cam kết duy trì kết quả trong thời gian bảo hành 1 – 2 tháng từ khi kết thúc hợp đồng. Trong một số trường hợp việc tụt TOp có thể xuất hiện do các lý do bất khả kháng như:

  • Sự thay đổi thuật toán của Google
  • Đối thủ đẩy mạnh hoạt động cạnh tranh
  • Người dùng thay đổi sự quan tâm đến các chủ đề từ khóa cạnh tranh.

Khi này, để đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp, SEONGOn cung cấp dịch vụ duy trì thứ hạng lên TOP với chi phí chỉ bằng 40% hợp đồng ban đầu.

Trên đây là các thông tin chi tiết giúp bạn đọc hiểu hơn về dịch vụ SEO bền vững, từ đó chọn cho mình được đơn vị cung cấp dịch vụ chất lượng nhất. Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn về dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với SEONGON qua hotline 090 1707 090 (Nhánh 1).

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN