Category vs Tags trong WordPress Blog
Chia sẻ bài viết

Category vs Tags trong WordPress Blog

Chia sẻ bài viết

Category vs Tags là thành phần không thể thiếu trong các Blog và website cần nhiều phân loại. Rất nhiều người cảm thấy mơ hồ về Category và Tags, bản thân SEONGON khi bắt đầu học cách tạo một website cũng rất phân vân giữa việc thiết kế category, tags và thậm chí là page theo tiêu chí nào.

Phân biệt Category vs Tags theo cách hiểu của SEONGON

  • Category: Chủ đề lớn, được thiết lập ngay khi thiết kế website. Category cần bao quát được tất cả chủ đề mà bạn sẽ viết sau này và mỗi Category cần một số lượng bài viết tương đối, thật kỳ cục nếu lập hẳn Category với chỉ 1 bài viết. Tính chất của các Category thường khác nhau, hiếm khi một bài viết có thể xếp vào nhiều hơn 1 Category ( nếu bạn thường xuyên phải chọn nhiều Category cho các bài viết thì có lẽ cách chia của bạn chưa hợp lý ).

  • Tags: thể loại nhỏ, được thêm vào khi viết bài. Tags giống như “tính chất”, nó mô tả kỹ hơn các vấn đề nhỏ liên quan đến bài viết. Đôi khi Tags là một phân loại nhỏ hơn của category.

  • Category vs tags: lấy ví dụ cho dễ hiểu. Category là xe máy, oto, tàu thủy … còn tags là xe 2 kỳ, xe 3 kỳ, xe cổ, xe hỏng …

Cách sử dụng Category vs Tags là kiến thức SEO cơ bản

  • Tags: Tags rất lợi hại, không có bất cứ hạn chế nào khi bạn muốn thêm 1 tag. Một bài viết có thể có rất nhiều tags. Nếu có gì đó kỳ cục và không thể lập category, cứ cho vào tags … Tuy nhiên nếu bạn “tag bừa” thì bạn chả hiểu gì về tags. Tags giúp người xem đọc các chủ đề nhỏ mà họ quan tâm. Vì vậy khi tags, hãy nghĩ xem lại khi người đọc vào tag này mà hiện lên bài này thì có đúng thể loại họ quan tâm không.

  • Category: cần category gì cho web của bạn, vấn đề này không đơn giản chút nào. Phải suy nghĩ thật kỳ càng trước khi quyết định, bạn sẽ không có nhiều cơ hội để thiết lập category sau này.

  • Category vs Tags SEONGON ví như nhãn hiệu và công dụng. Một bài viết thì chỉ nên có 1 nhãn hiệu và có thể có nhiều công dụng.

Tóm lại bạn cần nhớ:

  • Thiết lập category ngay khi bắt đầu website và phải nghĩ kỹ các chủ đề chính mà bạn sẽ viết sau này.
  • Tags là vũ khí rất mạnh cho cả nội dung website lẫn SEO. Nhưng tuyệt đối không được tag bừa và tham tag. Cốt lõi của tag vẫn là nhu cầu đọc của người xem. Chí tag gí đó khi nó liên quan đến bài viết.

Một số yếu tố trong website được cập nhật từ tư tưởng của người làm SEO và Coder đã được thống kê lại trong bài viết này – Thiết kế website chuẩn SEO, 19 lầm tưởng và sự thật

Sử dụng Category và Tags đúng cách giúp cho người đọc hiểu rõ nội dung trang web của bạn. Nên hãy cân nhắc khi sử dụng 2 tiêu chí này nhé! Bạn cần tư vấn về dịch vụ seo nội dung chuẩn hướng tới người dùng thì đừng ngần ngại liên hệ với SEONGON nhé!

Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề SEO:

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ có sự tò mò đầy nhiệt huyết về S.E.O

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Phương
Phương
1 năm trước

Đây là bài viết có cái hiểu đúng nhất về tag và category

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN