Top 5 hành vi tìm kiếm dịp Tết Nguyên Đán trong 5 năm qua
Chia sẻ bài viết

Top 5 hành vi tìm kiếm dịp Tết Nguyên Đán trong 5 năm qua

Chia sẻ bài viết

Top 5 hành vi tìm kiếm dịp Tết Nguyên Đán trong 5 năm qua

Tết Nguyên Đán 2019 đã diễn ra, hàng triệu người trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã dành nhiều thời gian nghỉ ngơi sau một năm vất vả để xum vầy bên gia đình và giao lưu với bạn bè. Dựa trên số liệu của Google Trends, chúng tôi đã xem xét những gì mà mọi   người quan tâm trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong suốt kỳ nghỉ Lễ Tết Nguyên Đán trong 5 năm qua.

Hàng triệu người sẽ đi du lịch trong và xung quanh khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để kỷ niệm một trong những ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Từ Trung Quốc đến Thái Lan, dự kiến lượng khách du lịch đến tham quan vãn cảnh sẽ quá tải, và đa phần trong tất cả những chuyến đi đó chủ đề được nói rất nhiều là những thói quen, sự thay đổi về hành vi trong kỳ nghỉ Tết. Google Trends đã tổng hợp những điều mà người tiêu dùng trực tuyến quan tâm vào dịp Tết Nguyên Đán trong 5 năm qua.

Pháo hoa mừng năm mới 2019

1. Người Singapore thích tìm kiếm thông tin về Tết Nguyên Đán

Tại Singapore người dùng tìm kiếm các thuật ngữ liên quan đến lễ hội, Tết Nguyên Đán là cao nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – cao gấp 2 lần so với Malaysia, hiện Malaysia đang đứng ở vị trí thứ hai. Tiếp theo là Hồng Kông, còn Đài Loan thì lượng tìm kiếm về thông tin trên khá thấp. Xem biểu đồ sau bạn sẽ thấy Singapore, Hồng Kông, Malaysia, Đài Loan và Việt Nam đang chênh lệch với nhau.

 

2. Xu hướng săn khuyến mãi, giảm giá dịp Tết

Ở cả Singapore và Malaysia, thuật ngữ được tìm kiếm nhiều là khuyến mãi Tết Nguyên Đán (CNY promotion), giảm giá đón Tết (CNY deal and CNY sale). Một điều đáng ngạc nhiên là các chương trình khuyến mãi bán lẻ năm mới của Trung Quốc không chỉ giới hạn trong thời gian lễ hội mà nó xảy ra cả năm. Xem cách người Singapore và người Malaysia sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các chương trình khuyến mãi trực tuyến tốt nhất.

Nghiên cứu CNY Singapore

 

Nghiên cứu CNY Malaysia

Khuyến mãi đón Tết

3. Tìm kiếm món ăn truyền thống mang may mắn, thịnh vượng

Truyền thống Yusheng(Singapore) – Món ăn tượng trưng cho sự dồi dào, thịnh vượng và phát đạt đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm các món ăn Tết Nguyên đán ở cả Singapore và Malaysia. Ở Hồng Kông món bánh Nian gao (Chinese) đứng đầu danh sách món ăn được tìm kiếm dịp Tết. Còn ở Việt Nam nhắc đến Tết cổ truyền mọi người tìm kiếm nhiều về Mứt và Bánh Chưng.

Món ăn ưa thích dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam

 

Món ăn ưa thích dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam

4. Người Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm thông tin về Phong thủy

Trong khi Singapore có thể có quan tâm cao nhất đến các chủ đề liên quan đến Tết Nguyên đán (Đồ ăn, khuyến mại, du lịch…), trái lại ở Việt Nam có khả năng lượt tìm kiếm cao nhất về chủ đề Phong thủy, Tử vi ở Việt Nam. Theo khảo sát của Google Trends, Việt Nam là quốc gia có nhiều người tìm kiếm thông tin liên quan đến Phong Thủy, Tử Vi, Vận Mệnh thay đổi như thế nào trong năm mới

Google Trends công bố lượt tìm kiếm Phong thủy ở Việt Nam

 

Tử vi 2019

5. Tết đã đến sớm hơn mong đợi

Bạn có biết rằng mọi người tìm kiếm các chủ đề liên quan đến Tết Nguyên đán bắt đầu khoảng 8 -10 tuần trước ngày lễ, vì vậy, Tết Nguyên đán được đón sớm hơn mong đợi. Thuật ngữ Tết Nguyên Đán thậm chí đã bắt đầu được tìm kiếm từ mùa hè, bởi vì Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ dài nhất đối với hầu hết mọi người và ai cũng muốn đảm bảo rằng các dự định không bị trùng vào dịp Tết. Nhiều người dành thời gian để lên kế hoạch nghỉ ngơi bên gia đình, bạn bè hoặc một chuyến du lịch nghỉ dưỡng dịp xuân về.

Hiểu biết hành vi/xu hướng tiêu dùng sẽ giúp doanh nghiệp đi tắt đón đầu và tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả trên môi trường số.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách phát hiện ra các xu hướng tiêu dùng online để ứng dụng vào chiến dịch Digital marketing của doanh nghiệp mình, hãy liên hệ SEONGON.

Tham khảo thêm các bài viết về hành vi người tiêu dùng thời đại Covid:

tham khảo từ nguồn: TWG

 

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN