Thuê chạy quảng cáo Google: 10+ kinh nghiệm từ chủ doanh nghiệp
Chia sẻ bài viết

Thuê chạy quảng cáo Google: 10+ kinh nghiệm từ chủ doanh nghiệp

Chia sẻ bài viết

Thuê chạy quảng cáo Google hay tự chạy? Thuê thì thuê Agency nào… là một quyết định quan trọng, có thể ảnh hưởng đến chi phí, hiệu suất và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích và nhược điểm của từng lựa chọn, dựa trên kinh nghiệm hơn 11 năm tư vấn cho các chủ doanh nghiệp, từ đó, bạn có thể đánh giá và lựa chọn phương án phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của mình.

Có nên thuê chạy Quảng cáo Google không?

Để đưa ra lựa chọn chính xác nhất, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề dưới đây:

Về thời gian

Ưu điểm của thuê chạy quảng cáo Google là tiết kiệm đáng kể thời gian tuyển dụng, quản lý nhân sự. Tuy nhiên trong giai đoạn đầu thuê ngoài sẽ cần một khoảng 1-2 tháng để 2 bên làm quen cách phối hợp, thống nhất kiến thức chuyên môn…

Nếu lựa chọn tự xây dựng đội ngũ Google Ads nội bộ thì bạn cần xác định rằng bản thân sẽ luôn cần đầu tư thời gian để định hướng, quản lý và đánh giá chất lượng của nhân viên. Song, đổi lại đội ngũ này sẽ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và càng về sau việc phối hợp sẽ càng trơn tru, mượt mà.

Như vậy so sánh về hiệu quả tiết kiệm thời gian thì thuê ngoài chạy quảng cáo có ưu thế hơn trong ngắn hạn, trong khi tự xây dựng đội ngũ inhouse lại có lợi thế dài hạn. Do đó nếu bạn đẩy mục tiêu SEO trong một khoảng thời gian nhất định để đáp ứng plan Marketing tổng thể thì thuê ngoài là lựa chọn phù hợp.

Ngoài thời gian, bạn sẽ tối ưu được nhiều yếu tố nếu sử dụng dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google
Sử dụng dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý, chi phí đào tạo nhân sự In-house hơn

Về chi phí

Chi phí tự xây dựng đội ngũ Google Ads sẽ bao gồm:

  • Lương tháng; thưởng cho nhân sự, chi phí BHXH, BHYT, các chính sách khác theo luật lao động;… cho nhân viên.
  • Chi phí nuôi tài khoản chạy quảng cáo, các công nghiên cứu từ khóa và hành vi người dùng.
  • Chi phí đào tạo và cập nhật kiến thức mới cho đội ngũ nhân sự.
  • Chi phí rủi ro do đội ngũ thiếu kinh nghiệm phát sinh sai sót.

Đa số các chi phí này đều cần được trả định kỳ hàng tháng/hàng năm và doanh nghiệp gần như không thể cắt giảm theo giai đoạn.

Khi thuê ngoài chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp sẽ nhận được báo giá trọn gói từ đối tác cho toàn bộ chi phí triển khai. Doanh nghiệp sẽ chỉ cần chi trả khoản tiền này trong một giai đoạn nhất định theo Hợp đồng. Do vậy nếu chỉ cần chạy quảng cáo vào một số khoảng thời gian nhất định trong năm thì đây là một giải pháp hợp lý và giảm áp lực tài chính cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các Agency chạy quảng cáo Google Ads có lợi thế về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với kinh nghiệm sâu hơn nên sẽ không mất chi phí đào tạo hay phải chấp nhận rủi ro sai sót. Đồng thời, thuê quảng cáo Google Ads ngoài còn có nhiều hình thức tính phí khác nhau phù hợp với từng mục tiêu chiến dịch mà không cần trả phí toàn bộ CPC, CPM, CPV, CPA. Song bảng giá thuê chạy quảng cáo Google còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành hàng, mức độ cạnh tranh, tệp khách hàng, xu hướng mua hàng,… Doanh nghiệp cần liên hệ đơn vị thuê ngoài để có ước tính cụ thể.

Nhu cầu khách hàng là hình thức mà agency tính phí
Agency có nhiều hình thức tính phí dựa vào nhu cầu của khách hàng

Về hiệu quả

Thuê Agency, dự án sẽ được triển khai bởi đội ngũ với đầy đủ nhân sự cần thiết và có kiến thức tốt và độ chuyên môn hóa cao, nhiều kinh nghiệm thưc tế nên có thể có thể nhắm đúng đối tượng mục tiêu và mang lại hiệu quả tốt trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu Agency làm hời hợt, chỉ lên kế hoạch ngắn hạn, không quan tâm đến bài toàn kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp hoặc chỉ nhận dự án rồi chạy thì lâu dài hiệu quả khó cải thiện mà còn mất thêm nhiều chi phí khác.

Nếu tự triển khai chạy quảng cáo, doanh nghiệp sẽ phải mày mò từng bước từ: xác định mục tiêu, xây dựng chiến lược, tìm phương án thực thi nên khó cập nhật update các kỹ năng, chiến lược quảng cáo mới như Agency. Điều này, làm thời gian triển khai dễ bị kéo dài và phát sinh nhiều chi phí trong ngắn hạn. Tuy nhiên, khi đội ngũ nhân sự đã có đủ kiến thức, cộng thêm kiến thức ngành và sản phẩm chuyên sâu, việc thực hiện chạy quảng cáo In-house sẽ mang đến hiệu quả về đầu tư lâu dài hạn và bền vững.

Có thể thấy, để triển khai quảng cáo Google Ads hiệu quả thì nguồn nhân sự là mấu chốt. Nếu doanh nghiệp biết cách kết hợp thuê ngoài trong giai đoạn đầu và đồng thời xây dựng đội ngũ Inhouse song song thì hiệu quả lâu dài sẽ bền vững và rõ rệt hơn.

Thuê chạy quảng cáo Google mang lại hiệu quả lớn
Thuê chạy quảng cáo Google sẽ có hiệu quả nhanh chóng, hiệu quả hơn (Nguồn: Localistico)

Về vấn đề bảo mật

Khi thuê chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp thường được yêu cầu cung cấp các thông tin như định hướng Marketing, chính sách giá ưu đãi, quyền quản trị website, thông tin tài khoản Google Analytics… để giúp Agency đưa ra kế hoạch và thực hiện chiến dịch hiệu quả.

Điều này có thể tiềm ẩn rủi ro rò rỉ thông tin nhạy cảm của doanh nghiệp cho đối thủ, đặc biệt nếu bạn gặp phải các Agency với hệ thống quản lý thông tin lỏng lẻo hoặc không uy tín. Nên khi chọn Agency, bạn nên chọn các đơn vị có tên tuổi rõ ràng, đã được các doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn lớn tin tưởng lựa chọn vì họ sẽ có nhiều kinh nghiệm và quy chuẩn chặt chẽ trong bảo vệ thông tin khách hàng. Đồng thời khi xây dựng hợp đồng thuê ngoài Google Ads cần có sự điều khoản ràng buộc giữa hai bên về bảo mật thông tin trong một cách rõ ràng để hạn chế tối đa rủi ro.

Khi xây dựng đội ngũ tự chạy quảng cáo nội bộ, doanh nghiệp có quyền kiểm soát chặt chẽ hơn với tài liệu, thông tin nội bộ, từ đó, tạo ra sự an tâm và giảm rủi ro một cách đáng kể. Ngay cả trong trường hợp phát hiện rò rỉ thông tin, doanh nghiệp cũng có thể điều tra nội bộ một cách dễ dàng hơn để kịp thời tìm ra nguyên nhân và có cách xử lý.

Khách hàng và đơn vị thuê ngoài cần tin tưởng và hỗ trợ khi sử dụng dịch vụ thê chạy quảng cáo Google
Khi sử dụng dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google, cả khách hàng và đơn vị thuê ngoài đều cần có sự tin tưởng, hỗ trợ lẫn nhau

Về sự chủ động trong Dự án

Khi thuê dịch vụ chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp thường phụ thuộc vào đội ngũ thuê ngoài để xử lý các vấn đề liên quan như quảng cáo bị ngừng, lỗi truy cập, tăng/giảm ngân sách,… Đồng thời, sau khi kết thúc hợp đồng, nếu có vấn đề phát sinh, doanh nghiệp cũng không thể tự giải quyết mà vẫn cần liên hệ Agency. Quá trình liên hệ và xử lý với đội ngũ thuê ngoài có thể kéo dài hơn do Agency phải quản lý nhiều Dự án khác nhau.

Ngược lại, với một đội ngũ In-house, doanh nghiệp sẽ có toàn quyền quyết định nên có thể nhanh chóng tương tác và giải quyết các vấn đề trong nội bộ một cách linh hoạt.

Về kiến thức thương hiệu, ngành hàng

Không ngạc nhiên khi đội ngũ In-house thường đã nắm vững, hiểu sâu thông tin về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, nên việc tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn và đánh trúng tâm lý khách hàng có phần dễ dàng hơn so với Agency. Đặc biệt khi đơn vị thuê ngoài ít kinh nghiệm triển khai các chiến dịch có ngành hàng tương tự.

Trái lại, các đơn vị thuê ngoài sẽ cần thời gian từ 1 – 2 tháng để tìm hiểu sâu về sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là với những ngành nghề, lĩnh vực khó, đặc thù như y tế, dược phẩm, công nghệ, IT,…. Khi đó, Agency cần sự hỗ trợ từ doanh nghiệp để hiểu rõ hơn về kiến thức của họ để có thể tạo ra các chiến dịch phù hợp, đúng tinh thần sản phẩm.

Nhưng bù lại, đơn vị thuê ngoài sẽ có nhiều góc nhìn về thương hiệu, sản phẩm, dịch của của doanh nghiệp hơn, hạn chế việc nội dung quảng cáo bị gò bó, dập khuôn.

Tổng kết:

Tiêu chí

Thuê chạy quảng cáo Google

Tự chạy quảng cáo Google

Thời gian
  • Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian đào tạo, tuyển dụng, giúp doanh nghiệp được tập trung vào các công việc cốt lõi như quản lý, nghiên cứu sản phẩm…
  • Nhược điểm: Vẫn cần 1-2 tháng đào tạo và làm quen. Rủi ro đổi đối tác sẽ tốn thời gian làm quen lại từ đầu.
  • Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian trao đổi nội bộ. Nhân sự đồng hành lâu dài, không phải chỉ trong ngắn hạn như thuê ngoài.
  • Nhược điểm: Mất thời gian cho đào tạo, quản lý, định hướng và đánh giá chất lượng của nhân viên liên tục.
Chi phí
  • Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí thưởng, chính sách và phúc lợi cho nhân sự. Chi phí không phát sinh liên tục mà chỉ phát sinh theo giai đoạn. Đa dạng hình thức tính phí theo loại hình chuyển đổi.
  • Nhược điểm: Chi phí cho mỗi lần nghiệm thu hợp đồng là khá lớn, có thể ảnh hưởng dòng tiền của doanh nghiệp.
  • Ưu điểm: Chi phí chia nhỏ theo tháng, không ảnh hưởng quá lớn đến dòng tiền của doanh nghiệp.
  • Nhược điểm: Có thể gặp rủi ro tổn thất ngân sách do không có kinh nghiệm.
Hiệu quả
  • Ưu điểm: Có đội ngũ chuyên nghiệp về kiến thức và chuyên môn nên hiệu quả tốt, nhanh chóng
  • Nhược điểm: Doanh nghiệp không thể thuê ngoài chạy quảng cáo trong thời gian quá dài (vài ba năm), nên hiệu quả sẽ bị giới hạn theo hợp đồng
  • Ưu điểm: Có một đội ngũ thường trực duy trì triển khai, nên đem lại hiệu quả dài hạn, bền vững cho doanh nghiệp
  • Nhược điểm: Dễ sai sót, không đạt hiệu quả như dự kiến hoặc mất nhiều thời gian thử sai để có hiệu quả
Bảo mật
  • Ưu điểm:
  • Nhược điểm: Có thể tồn tại rủi ro rò rỉ thông tin doanh nghiệp nếu Agency không quy định rõ ràng
  • Ưu điểm: Dễ dàng kiểm soát tài liệu, thông tin nội bộ hơn, hạn chế rò rỉ thông tin
  • Nhược điểm:
Sự chủ động
  • Ưu điểm:
  • Nhược điểm: Liên hệ với đội ngũ bên ngoài, quy trình phức tạp, nhiều ma sát
  • Ưu điểm: Chủ động hơn trong việc liên hệ ngay khi phát sinh vấn đề
  • Nhược điểm:
Kiến thức thương hiệu
  • Ưu điểm: Có nhiều góc nhìn về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hơn
  • Nhược điểm: Cần phải được đào tạo, tìm hiểu về thương hiệu và mất thời gian hơn
  • Ưu điểm: Đội ngũ nhân viên hiểu rõ về thương hiệu và sản phẩm hơn
  • Nhược điểm: Góc nhìn có thể gò bó, dập khuôn hơn

Việc tự chạy quảng cáo hay thuê quảng cáo Google đều có những ưu nhược điểm và hiệu quả riêng. Vậy nên, doanh nghiệp nên căn cứ vào tình hình kinh doanh, nhu cầu triển khai và những rủi ro có thể sẵn sàng chấp nhận để đưa ra những quyết định phù hợp nhất:

  • Đối với các chiến dịch có ngân sách dưới 15,000,000 VNĐ/tháng và mục tiêu nhỏ lẻ, doanh nghiệp nên ưu tiên tự học và làm In-house. Ngoài ra, bạn có thể thuê Agency xây dựng nền tảng chiến dịch trong thời gian đầu, sau đó, tự chạy khi đã ổn định.
  • Đối với các chiến dịch có nguồn ngân sách lớn, gấp rút và KPIs khó, việc thuê dịch vụ quảng cáo ngoài là lựa chọn tối ưu hơn về chi phí, công sức. Đặc biệt, với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm, việc thuê dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp với ngân sách phù hợp là hướng đi an toàn và hiệu quả hơn.

10+ kinh nghiệm cần biết trước khi thuê chạy Google Ads

Qua những phân tích về ưu nhược điểm của việc thuê chạy quảng cáo Google phía trên, nếu bạn quyết định chọn hướng thuê Agency mà chưa biết nên bắt đầu từ đâu, hãy tham khảo 10+ kinh nghiệm cần biết dưới đây:

1. Xác định mục tiêu và ngân sách

Trước khi bắt đầu chạy quảng cáo Google, doanh nghiệp cần phải xác định rõ mục tiêu là tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh số, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay tăng lưu lượng truy cập trang web,…

Khi đã định hướng mục tiêu rõ ràng, bạn có thể dự trù ngân sách cho chiến dịch. Mức chi phí trung bình cho chạy Google Ads hiện nay rơi vào khoảng 200,000 – 500.000 VNĐ/ngày. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, do đó, bạn có thể liên hệ một vài Agency khác nhau để nhận tư vấn và đưa ra so sánh.

Xác định mục tiêu quảng cáo của chiến dịch là bước quan trọng
Xác định mục tiêu quảng cáo của chiến dịch để đưa ra ngân sạch phù hợp

2. Xác định loại hình chiến dịch quảng cáo Google

Có rất nhiều loại hình chạy quảng cáo Google Ads như: Search, Shopping, Youtube… Để chọn được loại hình phù hợp, doanh nghiệp cần cân nhắc đến các yếu tố về sản phẩm/dịch vụ, mục tiêu, ngân sách… cụ thể cho chiến dịch của mình.

Nếu chưa biết nhiều thông tin về sự khác biệt giữa các loại hình này, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại bài viết của chúng tôi về 6 loại hình Google Ad phổ biến nhất hiện nay.

Xác định loại hình Google Ads phù hợp là kinh nghiệm quan trọng thứ hai
Xác định loại hình Google Ads phù hợp với mục đích quảng cáo của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng

3. Chỉ thuê ngoài khi bạn nắm rõ năng lực của đơn vị

Trên thị trường có rất nhiều đối tác cung cấp dịch vụ quảng cáo Google, song, không phải đơn vị cũng có kinh nghiệm và chuyên môn phù hợp cho chiến dịch của bạn. Vì thế, hãy chuẩn bị sẵn một bộ câu hỏi chất lượng để đánh giá độ uy tín, chất lượng của Agency đó. Dưới đây là những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn cần đặt ra:

  • Họ có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong chạy quảng cáo Google?
  • Họ có phải đối tác của Google không?
  • Họ có thế mạnh vận hành các chiến dịch Google Ads nào?
  • Đội ngũ chuyên gia Google Ads của họ gồm những ai, năng lực ra sao, có kinh nghiệm trên những lĩnh vực nào?
  • Hiệu quả từ những Dự án quảng cáo Google trước đó của họ ra sao?

Sau khi lựa chọn được đơn vị thuê phù hợp, bạn có thể đề xuất thời gian hợp tác trải nghiệm trong khoảng 1 – 2 tháng để hai bên cùng hiểu về nhu cầu, định hướng rồi mới ký kết hợp đồng dài hạn hơn.

SEONGON là đơn vị nhận chạy quảng cáo Google uy tín
Công ty Cổ phần SEONGON Thịnh Vượng (SEONGON) là một trong những đơn vị nhận chạy quảng cáo Google uy tín với kinh nghiệm dày dặn

4. Nâng cao kiến thức chuyên môn về chạy quảng cáo Google

Chủ doanh nghiệp hoặc trưởng phòng Marketing cũng cần nâng cao kiến thức cơ bản về Google Ads như khái niệm, cách thức tạo nên một chiến dịch, các chỉ số về tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ Click, thời gian xem quảng cáo, sự khác nhau giữa quảng cáo Google và các kênh khác…

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể kiểm tra được hiệu quả từ việc thuê chạy quảng cáo Google, từ đó, đưa ra đề xuất phù hợp với đối tác, giảm ma sát trong quá trình phối hợp.

Hiểu các kiến thức cơ bản về chỉ số chuyển đổi là kinh nghiệm tiếp theo
Hiểu các kiến thức cơ bản về chỉ số chuyển đổi để dễ dàng hậu kiểm kết quả của chiến dịch quảng cáo từ đơn vị thuê ngoài

5. Cẩn trọng khi thuê các đơn vị không rõ ràng về pháp nhân

Ngoài những Agency uy tín, có không ít các freelancer đơn lẻ, các đối tác cung cấp dịch vụ thuê chạy quảng cáo Google với giá thành rẻ mà không có thông tin pháp nhân rõ ràng và chứng thực về chuyên môn, hiệu quả.

Chính vì thế, nên tránh việc hợp tác với những đơn vị này để hạn chế những rủi ro không đáng có. Đồng thời, trước khi chọn đơn vị thuê ngoài nên tìm hiểu chi tiết các thông tin về giấy phép kinh doanh, các báo cáo thường niên, phản hồi từ khách hàng,… để tránh những đơn vị có pháp nhân không rõ ràng.

6. Thống nhất một đơn vị xuyên suốt chiến dịch

Một agency đồng hành với doanh nghiệp trong thời gian dài sẽ hiểu sâu hơn về sản phẩm, nhạy cảm với các thay đổi của thị trường và đặc biệt nắm rõ cách thức phối hợp để hạn chế mâu thuẫn giữa hai bên. Do đó việc hợp tác với một đơn vị duy nhất trong suốt các chiến dịch Google Adwords sẽ có nhiều lợi thế hơn so với việc thay đổi đối tác liên tục.

Song, để có thể hợp tác lâu dài, ngay từ đầu doanh nghiệp cần lựa chọn đối tác cực kỳ kỹ lưỡng, tìm hiểu rõ về năng lực chuyên môn, luồng vận hành và phối hợp của họ. Đồng thời hợp đồng cần rõ ràng về KPIs, thời gian nghiệm thu, quyền và trách nhiệm giữa các bên để tránh phát sinh rủi ro không đáng có trong quá trình phối hợp.

Thống nhất đơn vị chạy quảng cáo Google xuyên suốt chiến dịch
Thống nhất một đơn vị xuyên suốt chiến dịch đảm bảo lợi nhuận dài hạn

7. Ưu tiên các đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn

Mỗi lĩnh vực kinh doanh đều có những đặc điểm riêng về tệp khách hàng, ý định tìm kiếm, mức độ cạnh tranh… Sự hiểu biết sâu sắc về ngành sẽ giúp chiến dịch quảng cáo Google đạt hiệu quả cao và thực sự đem lại chuyển đổi chất lượng. Do đó khi quyết định thuê chạy Google Adwords, doanh nghiệp nên ưu tiên những đơn vị đã có kinh nghiệm thực hiện thành công những dự án thuộc lĩnh vực tương tự. Hiện nay những agency uy tín đều công khai một số case study thành công của họ với số liệu và hình hình ảnh chứng minh rõ ràng lên website, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông qua kênh này để đi đến quyết định lựa chọn.

8. Không phó thác toàn bộ cho đơn vị thuê ngoài

Việc chạy quảng cáo Google là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh và thường cần được đầu tư không ít nguồn lực. Do đó cho dù thuê ngoài doanh nghiệp vẫn cần phải theo sát dự án để kịp thời giải quyết các khúc mắc, đảm bảo đúng tiến độ thay vì phó thác toàn bộ trách nhiệm cho Agency.

Đồng thời việc theo sát chiến dịch cũng giúp bản thân doanh nghiệp nắm rõ tư duy, quy trình triển khai Google Ads. Từ đó tự áp dụng vào quá trình duy trình kết quả sau khi hợp đồng thuê ngoài kết thúc.

Các khoá học Google Ads chuyên sâu tại SEONGON
Học thêm các khóa học Google Ads chuyên sâu tại SEONGON để dễ dàng theo sát tiến độ của dự án quảng cáo hơn

9. Thống nhất về cách báo cáo và đo lường hiệu quả

Sau khi lên kế hoạch và bắt đầu triển khai chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần thống nhất với đơn vị thuê ngoài về cách báo cáo và đo lường hiệu quả chiến dịch. Dưới đây là những lưu ý về báo cáo hiệu quả quảng cáo Google mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

  • Các phần có trong báo cáo (…)
  • Tần suất báo cáo (Định kỳ theo tháng, quý…)
  • Hình thức của báo cáo (Bản PDF, Google Spreadsheet, Bản cứng, Slides…)
  • Các chỉ số cần có trong báo cáo (…)
Hiệu suất chiến dịch nên được báo cáo một cách thống nhất
Thống nhất về việc báo cáo hiệu suất chiến dịch là lưu ý quan trọng

10. Thống nhất về quy trình phối hợp

Cả hai bên đều có trách nhiệm trong việc xây dựng và tuân thủ đúng quy trình phối hợp được thống nhất từ đầu Dự án. Quy trình này sẽ đảm bảo hiệu quả và sự đồng nhất trong quá trình làm việc, hạn chế rủi ro kéo dài tiến độ do những ma sát không đáng có. Một vài quy trình mà bạn cần thống nhất bao gồm: Quy trình duyệt nội dung chạy quảng cáo, quy trình phản hồi, tương tác giữa hai bên về hợp đồng…

Quy trình phối hợp phải được thống nhất giữa hai bên
Hai bên thống nhất quy trình phối hợp để tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo

11. Xây dựng hợp đồng chi tiết

Khi thuê quảng cáo Google, giữa hai bên cần có hợp đồng chi tiết về KPIs, quy trình, cam kết bảo mật thông tin, ngân sách và các đợt nghiệm thu… để đảm bảo quyền lợi và giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần đảm bảo hợp đồng ràng buộc đơn vị thuê ngoài phải tuân thủ các chính sách quảng cáo của Google, không sử dụng các mánh khóe gây ảnh hưởng đến website và uy tín thương hiệu.

Khi thuê chạy quảng cáo Google, cần có hợp đồng
Cần có hợp đồng thống nhất giữa hai bên khi thuê chạy quảng cáo Google

12. Chuẩn bị trước tài liệu về ngành và sản phẩm

Để đơn vị thuê ngoài hiểu rõ hơn về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trước khi chạy quảng cáo Google Ads, bạn nên chuẩn bị các tài liệu cần thiết như:

  • Tài liệu sản phẩm/ dịch vụ: Cung cấp thông tin chi tiết về đặc điểm nổi bật, lợi ích, chức năng của các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo.
  • Tài liệu thị trường: Bạn nên cung cấp thông tin về thị trường mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và bất kỳ xu hướng nào có thể ảnh hưởng đến chiến dịch, để đơn vị thuê ngoài hiểu rõ hơn về ngành hàng.
  • Thông tin về doanh nghiệp: Cung cấp các thông tin về giá trị cốt lõi của thương hiệu, phương châm hoạt động, định hướng Marketing,… để đơn vị ngoài hiểu rõ hơn về tinh thần của doanh nghiệp.

Các đơn vị thuê ngoài sẽ không bắt buộc khách hàng phải cung cấp những thông tin này. Tuy nhiên nếu được trang bị thêm kiến thức chuyên sâu thì khả năng thành công của chiến dịch quảng cáo sẽ càng bùng nổ. Do đó dưới vai trò một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, hãy cố gắng đồng hành cùng đơn vị thuê ngoài để đạt kết quả tốt nhất.

Các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ cần được khách hàng chuẩn bị kỹ lưỡng
Khách hàng có thể chuẩn bị các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, thương hiệu để bên thuê ngoài hiểu hơn về doanh nghiệp

Địa chỉ thuê dịch vụ quảng cáo Google Ads uy tín

Sở hữu hơn 11 năm kinh nghiệm đồng hành cùng 5000+ doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực với hơn 300 tỷ ngân sách quảng cáo/ năm, SEONGON đã và đang là đơn vị cung cấp giải pháp chạy quảng cáo Google độc quyền, hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp trong nước.

  • Đội ngũ hỗ trợ chất lượng từ Google: SEONGON là đối tác cao cấp của Google (Google Premier Partner), do đó, các chiến dịch chạy quảng cáo của chúng tôi được đảm bảo về phương pháp chính thống cũng như nhận được sự hỗ trợ chuyên môn và cập nhật kiến thức nhanh chóng từ chính các chuyên gia Google.
  • Đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản từ 2012: SEONGON có đội ngũ chuyên gia nằm trong Top 3% đối tác cao cấp của Google với hơn 11 năm kinh nghiệm, đã thực hiện tư vấn và triển khai 150+ Dự án Google Ads cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, Mỹ,…
  • Kinh nghiệm đa lĩnh vực: SEONGON có kinh nghiệm đồng hành với hơn 5000+ doanh nghiệp hàng đầu và trải dài nhiều ngành nghề, lĩnh vực như Vietnam Airlines, Hapro, TPBank, Kovic,… nên chúng tôi tự hào về khả năng đáp ứng về chuyên môn cho đa dạng chiến dịch khác nhau.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch: SEONGON luôn tuân thủ làm việc theo một quy trình nhất quán, đảm bảo báo cáo cho từng giai đoạn, thường xuyên hỗ trợ tư vấn, định hướng, đề xuất phương án tối ưu nhất cho khách hàng. Điều này đảm bảo khách hàng luôn nắm được tiến độ của Dự án, đảm bảo nhanh chóng đạt được hiệu quả.
  • Gói dịch vụ đa dạng: SEONGON cung cấp tới nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như Google Search, Google Shopping, Google Display Network,… với nhiều mức giá khác nhau, đáp ứng linh hoạt nhu cầu của khách hàng.

Việc thuê chạy quảng cáo Google Ads có ưu thế tốt hơn về chi phí, thời gian và hiệu quả trong ngắn hạn so với việc chạy quảng cáo In-house. Tuy nhiên, bạn cần dựa trên mong muốn, nhu cầu và ngân sách thực tế của doanh nghiệp để chọn hình thức phù hợp và mang lại hiệu quả bền vững nhất cho doanh nghiệp của mình.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN