Case Study: HipVan đã làm thế nào để tăng doanh thu với quảng cáo YouTube?
Chia sẻ bài viết

Case Study: HipVan đã làm thế nào để tăng doanh thu với quảng cáo YouTube?

Chia sẻ bài viết

Liệu video quảng cáo trực tuyến có thể giúp thúc đẩy lưu lượng khách hàng và mở khóa doanh số cho các cửa hàng truyền thống? SEONGON xin giới thiệu đến bạn Case study của HipVan – một thương hiệu bán lẻ của Singapore đã ứng dụng quảng cáo YouTube để tăng doanh thu.

HipVan đã tăng doanh thu với quảng cáo Youtube

Bối cảnh

HipVan là nhà bán lẻ nội thất trực tuyến tại Singapore, cung cấp cho người tiêu dùng nội thất hợp xu hướng thời trang với giá cả hợp lý để giúp họ xây dựng ngôi nhà mơ ước. Thương hiệu này quyết định mở showroom đầu tiên để khách hàng có cơ hội được trực tiếp nhìn và cảm nhận nội thất trước khi đưa ra quyết định mua chúng. Để tăng lưu lượng khách hàng của showroom, HipVan đã quyết định xem liệu có thể phát triển lợi nhuận bằng cách chạy một chiến dịch quảng cáo video trực tuyến cùng với chiến dịch quảng cáo tìm kiếm.

Cách HipVan thiết lập để thử nghiệm

HipVan chạy quảng cáo YouTube bên cạnh chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trong sáu tuần tại Singapore để nắm được những tác động của sự kết hợp này đến số lượng người ghé thăm cửa hàng và doanh số bán hàng.

Quảng cáo tìm kiếm

Sử dụng các từ khóa về sản phẩm, các từ khóa chung chung (như “dành cho tôi” và “gần tôi’), và các chiến dịch tìm kiếm nâng cao

Quảng cáo Youtube

Tạo quảng cáo TrueView trong luồng (In-stream) và TrueView hành động (for action) hành động để khuyến khích người xem click đến địa chỉ cửa hàng thông qua trang đích ( landing page) và Google bản đồ.

Khai thác những giải pháp tối ưu nhắm đến các đối tượng khách hàng như đối tượng đang trong giai đoạn nghiên cứu, đối tượng tương tự và những người đã tìm đến sản phẩm trên Google tìm kiếm.

HipVan sử dụng chuyển đổi lượt truy cập vào cửa hàng để đánh giá hiệu suất của chiến dịch.

Giải pháp HipVan đã sử dụng

  • Chuyển đổi lượt truy cập vào cửa hàng
  • Chiến dịch quảng cáo tìm kiếm
  • Chiến dịch quảng cáo video

Doanh thu của HipVan đã thay đổi như thế nào?

HipVan đã đạt doanh thu gấp 5 lần chi phí dành cho quảng cáo (ROAS) dựa trên những lần truy cập vào cửa hàng, chuyển đổi doanh thu trong cửa hàng và giá trị của mỗi giao dịch ( giá trị giỏ hàng) khi chạy quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo video cùng một lúc. Tìm kiếm không trả phí của HipVan cũng tăng 528%, điều này đã thể hiện khả năng của các kênh làm tăng sức hút cho thương hiệu.

HipVan tăng doanh thu với quảng cáo YouTube

“Chúng tôi rất ngạc nhiên vì cách chiến dịch quảng cáo trên Youtube đã làm tăng lượt truy cập vào cửa hàng và nhớ đến thương hiệu của chúng tôi. Trải nghiệm này đã mang đến cho chúng tôi sự thoải mái để đầu tư nhiều hơn vào các video quảng cáo trực tuyến trong tương lai và tạo ra một phần sự bền vững trong Marketing hỗn hợp của chúng tôi.” – Shobhit Datta, Co-founder HipVan.

Tại sao chúng ta nên quan tâm?

Tại Việt Nam, quảng cáo Youtube không phải là điều quá xa lạ. Nhưng đa phần trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo video có vai trò chủ yếu là mang lại hiệu quả về mặt hình ảnh cho sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu… Nhưng qua Case Study của HipVan có thể giúp chúng ta có góc nhìn mới hơn về quảng cáo YouTube và hiệu quả của nó mang lại không chỉ đơn thuần về mặt hình ảnh mà còn trực tiếp mang lại tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Đây cũng sẽ là một kênh quảng cáo đáng lưu ý cho các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp truyền thống tại Việt Nam.

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo tìm kiếm của Google có hiệu quả, hãy thử nghiệm kết hợp với quảng cáo Youtube như cách HipVan đã làm. 

Hoặc liên hệ với SEONGON, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn với dịch vụ chạy quảng cáo Youtube chuyên nghiệp.

Tìm hiểu thêm những bài viết về Google Ads:

Nguồn: Think with Google

SEONGON – Google Marketing Agency

* Tìm hiểu dịch vụ Quảng cáo Google của SEONGON – Tối ưu ngân sách bạn đang lãng phí hàng tháng:

quang-cao-google

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN