15 cách kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn sau COVID
Chia sẻ bài viết

15 cách kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn sau COVID

Chia sẻ bài viết

Bài viết được SEONGON biên tập lại dựa trên bài viết gốc “15 Ways to Audit Your Google Ads Account Post-COVID” của tác giả Susie Marino

Khi cơn sốt COVID-19 bắt đầu, chúng ta luôn phải ở một vị trí bị động và không biết phải làm gì tiếp theo. Đối với hầu hết mọi người, mọi thứ dừng lại theo nhiều cách — với cuộc sống cá nhân, với sự phát triển sự nghiệp, và chắc chắn là cả với các doanh nghiệp nhỏ. Việc này hẳn đã bao gồm cả các doanh nghiệp trong ngành marketing và quảng cáo. Trong giai đoạn đó, doanh nghiệp của tác giả nói riêng và hầu hết các doanh nghiệp khác cũng phải chuyển từ chế độ tăng trưởng sang chế độ tồn tại.

Giờ đây, đỉnh điểm của đại dịch đã qua và chúng ta vẫn tiến hành một cách thận trọng — nhưng trước tiên chúng ta vẫn phải tiếp tục làm đã. Điều này có nghĩa là, bạn sẽ kích hoạt lại các chiến lược đã bị tạm dừng trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng — như các chiến dịch Google Ads.

Tin tốt là, dù bạn mới bắt đầu, kích hoạt lại tài khoản cũ hay tăng cường sử dụng tài khoản Google Ads hiện tại, tác giả đã vạch ra chính xác những gì chúng ta cần làm để kiểm tra tài khoản của mình và tự tin kích hoạt lại.

Bạn sẽ có thể cảm thấy hơi quá sức khi khôi phục các chiến lược trong một thế giới mới với những ưu tiên và tư duy mới. May mắn thay, chúng tôi có danh sách kiểm tra tài khoản Google Ads này để giúp bạn. Hãy làm theo các bước được liệt kê bên dưới để xem xét tài khoản của bạn với đôi mắt mới mẻ và tránh tình trạng tay bạn bị bẩn (tốt, theo cách nói ẩn dụ – bạn có thể vẫn muốn mang theo nước rửa tay).

Tài khoản Google Ads của bạn hiện ở đâu?

Có ba trường hợp tài khoản Google Ads của bạn bạn có thể gặp phải sau thời kỳ đỉnh điểm của COVID-19

  1. Trước đó, bạn đã phải tạm dừng mọi thứ bởi sự bùng phát dịch bệnh. Nếu ở trong trường hợp bạn muốn mở lại tài khoản của mình thì đừng quá lo lắng. Khi đã từng chạy chiến dịch Google Ads tức là một nửa công việc đã được hoàn thành! Các chiến dịch đã được tạo sẵn và bạn chỉ cần bật lại theo chiến lược mới của bạn.
  1. Ở phía ngược lại, nếu bạn đang muốn thu nhỏ và tìm cách xây dựng lại chiến dịch để chúng trở nên mạnh mẽ hơn. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể lấy những số liệu những giai đoạn trước làm cơ sở cho những bước đi tiếp theo của chiến dịch của mình.
  2. Hoặc, nếu bạn chỉ đang bắt đầu với một tài khoản hoàn toàn mới thì điều đó cũng không sao. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng tài khoản mới hoàn toàn với một triển vọng mới.

Như bạn có thể thấy, bất kể tình huống sau COVID của bạn như thế nào, vẫn có những cơ hội tích cực. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ xem qua danh sách checklists các thứ cần kiểm tra và đảm bảo để bạn tận dụng được tối đa các cơ hội này.

Cách kiểm tra tài khoản Google Ads của bạn sau thời kỳ COVID

Vậy là bạn đã sẵn sàng kích hoạt tài khoản Google Ads và bắt đầu tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới. Hãy xem qua lần lượt các khía cạnh của tài khoản bạn nên truy cập và kiểm tra lại để có thể sao lưu và chạy đúng cách.

1. Điều chỉnh ngân sách của bạn mỗi ngày

Số tiền bạn đang muốn chi tiêu bây giờ có thể khác với số tiền ngân sách của bạn đã từng chi trước COVID. Có thể bạn nên dành chút thời gian để xem lại mức chi tiêu của mình trước COVID, trong thời gian COVID và bây giờ mục tiêu chi tiêu của bạn sẽ như thế nào sau COVID.

Điều này có nghĩa là bạn có thể cần phải điều chỉnh ngân sách hàng ngày của mình nếu chúng vẫn chỉ đạt được những kết quả như 2019 và 2020. Làm cách nào để bạn có thể đặt được ngân sách một cách hợp lý? Bạn có thể xem xét các tài nguyên từ Google’s Budget Recommendations hoặc sử dụng công thức được đề xuất dựa trên kỳ vọng chi tiêu hàng tháng của bạn cho năm 2021. Sau đó, bạn có thể chia nhỏ số tiền bạn sẽ phải sử dụng cho ngân sách hàng ngày bằng cách sử dụng phép tính sau:

Ngân sách Hàng tháng hoặc Chi tiêu Dự kiến/30,4 (là số ngày trung bình trong tháng) = Ngân sách Hàng ngày Tổng thể

Sau đó, bạn có thể nắm bắt và chia nhỏ nó cho phù hợp tùy thuộc vào chiến dịch nào được ưu tiên cho bạn.

2. Đánh giá các chỉ số và đặt mục tiêu thực tế

Các chỉ số hiệu suất của bạn sẽ hơi khác so với những năm trước. Điều này lý giải vì sao bạn nên đánh giá thứ hạng về hiệu suất và đặt mục tiêu thực tế cho năm 2021. Hãy tập trung vào những gì có ý nghĩa nhất đối với bạn qua bản đánh giá. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến việc đạt được hiệu quả cao nhất cho số tiền của mình, bạn có thể muốn tìm hiểu sâu về CPA. Hoặc ngược lại, nếu bạn muốn đạt được nhận thức về thương hiệu cao hơn, bạn có thể muốn tập trung lại kỳ vọng cho Số lần hiển thị hoặc Click Through Rate – tỷ lệ nhấp chuột. Khi có thể, bạn cũng có thể xem qua Điểm chuẩn ngành để có ý tưởng về mục tiêu hiệu suất trong tương lai.

3. Đảm bảo các chiến lược đặt giá thầu của bạn phù hợp với các mục tiêu hiện tại

Việc này có vẻ nhanh chóng và đơn giản, nhưng nó thực sự rất quan trọng. Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng các chiến dịch có chiến lược đặt giá thầu phù hợp với các mục tiêu và chỉ số hiện tại của bạn. Ví dụ:nếu bạn không có dữ liệu chuyển đổi gần đây để Google tối ưu hóa thì bạn hẳn sẽ không muốn sử dụng chiến lược dựa trên chuyển đổi như CPA mục tiêu.

Hoặc, giới hạn giá thầu CPC tối đa hoặc CPA mục tiêu đã đặt trước đây của bạn có thể không phù hợp với dữ liệu hiện tại. Vì vậy, bạn cần lưu ý rằng các chiến lược đặt giá thầu nhất định, như CPA mục tiêu, có yêu cầu dữ liệu lịch sử tối thiểu để sử dụng chúng. Nếu bạn đang bắt đầu sau COVID mới với dữ liệu hạn chế, bạn có thể muốn đặt mặc định thành chiến lược thủ công hoặc chiến lược Smart Bidding cho người mới bắt đầu như Số lần nhấp tối đa. Để được trợ giúp thêm về các chiến lược đặt giá thầu, hãy xem bài đăng của chúng tôi về Cách đặt giá thầu như một chuyên gia trong Google Ads hoặc bài đánh giá này về Ưu và nhược điểm của mọi Chiến lược đặt giá thầu tự động trong Google.

4. Chờ hết thời gian học thuật toán

Hình dung thói quen buổi sáng của bạn. Bạn thức dậy, đánh răng, tập thể dục, hoặc uống cà phê và cập nhật tin tức. Tất cả những điều này là nỗ lực giúp bạn thoát ra khỏi cơn buồn ngủ và thích nghi với một ngày mới.

Các chiến dịch Google Ads của bạn cũng trải qua một quy trình tương tự khi phục hồi sau chế độ ngủ đông. Quá trình này được gọi là Giai đoạn học thuật toán. Về cơ bản, thuật toán của Google luôn tiến hành học tập được cá nhân hóa để tối ưu hóa mẹo trên mỗi và mọi tài khoản. Nó lấy dữ liệu lịch sử, kết hợp nó với bất kỳ thay đổi mới nào và sau đó thử các phương pháp phân phát quảng cáo khác nhau để mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Vì vậy, nếu tài khoản của bạn có một chút gián đoạn do COVID-19, thì thời gian tìm hiểu sẽ kéo dài khoảng một hoặc hai tuần. Đặc biệt là khi thực hiện thay đổi các thành phần chính như Chiến lược giá thầu như đã đề cập ở trên. Hiệu suất có thể không khởi đầu xuất sắc, nhưng hãy cố gắng chờ đợi. Chúng tôi luôn nói đùa ở đây tại WordStream rằng kiên nhẫn là phần khó khăn nhất của PPC và điều này đúng với Giai đoạn học thuật toán!

5. Kiểm tra nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn

Cách bạn chọn để thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí của chiến dịch sẽ ảnh hưởng đến cả phạm vi tiếp cận cũng như chi tiêu của bạn. Ví dụ: nếu bạn đã nhắm mục tiêu trên phạm vi cả nước trước COVID-19 khi bạn có ngân sách cao hơn, thì bây giờ bạn có thể muốn thu hẹp quy mô chỉ còn là các thành phố ưu tiên để phù hợp với ngân sách nhỏ hơn. Về cơ bản, bạn sẽ hạn chế hoặc thay đổi nhắm mục tiêu dựa trên mục tiêu và ngân sách mới của mình.

6. Tạm dừng hoặc thêm từ khóa

Tác giả nói rằng cô ấy thường xuyên nói với khách hàng trong các cuộc gọi tư vấn rằng đừng ngại tạm dừng các từ khóa. Hãy coi điều này như việc dự trữ dữ liệu vì bạn vẫn có thể xem dữ liệu lịch sử trong khi những từ này đang tạm dừng. Trong một thế giới hậu COVID, bạn sẽ không muốn lãng phí cho một từ khóa không đem lại hiệu quả cho chiến dịch hiện tại của bạn. Tạm dừng bất kỳ từ khóa hoạt động kém nào và đảm bảo rằng những gì bạn giữ lại phù hợp nhất với các mục tiêu đã cập nhật của bạn. Điều này sẽ giúp giữ cho các chiến dịch của bạn có tổ chức cũng như đảm bảo rằng chi tiêu của bạn đang được tập trung vào các từ khóa hoạt động tốt.

Ngoài việc loại bỏ các từ khóa hoạt động kém hiệu quả, bạn cũng có thể muốn phân tích những từ khóa mới để thêm vào. Bạn có thể tìm thấy một cái nhìn sâu hơn về những từ khóa nào sẽ hoạt động cho tài khoản Google Ads sau COVID mới trong Keyword Planner của Google. Không giống như Google Trends, Keyword Planner cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn nhiều về số liệu từ khóa theo vị trí. Đây là một nơi tuyệt vời để xem xét khi bạn kích hoạt lại tài khoản của mình, giúp bạn có để bạn có thể cân bằng được giá thầu và ngân sách của mình phù hợp với số tiền bạn bỏ ra cho chiến dịch CPC của bạn.

Công cụ hỗ trợ google ads này cung cấp cho bạn ảnh chụp nhanh về khối lượng tìm kiếm dựa trên các vị trí và khung thời gian được chỉ định. Cho nên, việc sử dụng kết hợp này với Google Xu hướng sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về trạng thái khối lượng tìm kiếm hiện tại cũng như CPC trung bình bạn bỏ ra cho các từ khóa.

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ từ khóa miễn phí của WordStream, công cụ này cung cấp dữ liệu tương tự nhưng trên cả Google và Bing.

7. Xem lại bản sao quảng cáo và các trang đích của bạn

Khi thực hiện lại một chiến dịch PPC, bạn nên lưu lại bản sao quảng cáo của bạn. Việc này giúp bạn đánh giá lại các mục tiêu PPC của mình sau COVID, và nếu cần bạn cũng có thể muốn truy cập lại bản sao quảng cáo để kiểm tra xem nó có cập nhật và phù hợp với bất kỳ từ khóa, trang đích hoặc thương hiệu chung nào mới không.

Nói cách khác, bạn sẽ không muốn để một dòng tiêu đề là một chương trình khuyến mại hết hạn từ 2020. Hoặc, nếu bạn có một trang web mới thì bạn không muốn quảng cáo dẫn mọi người đến một trang đích cũ. Vấn đề này khá phổ biến và dễ dẫn đến “Đích đến không khớp” trong đó bạn cần phải có cùng một trang đích cố kết trên tất cả các quảng cáo trong một nhóm quảng cáo — bao gồm cả quảng cáo bị tạm dừng.

Vì vậy, khi kích hoạt lại tài khoản của bạn, hãy nhớ lại vị trí của bạn trước đại dịch và những gì đã thay đổi kể từ đó. Bạn đã có sản phẩm mới để áp dụng quảng cáo lên chưa? Bạn đã thêm các từ khóa mới mà bạn nghĩ là cũng phù hợp chưa? Làm mới bản sao quảng cáo của bạn không chỉ đơn thuần là cập nhật mà còn là mang đến cho người xem quảng cáo của bạn những thứ mới mẻ hơn.

Một quảng cáo lỗi thời không phải là một cái nhìn đẹp cho thương hiệu của bạn.

Bây giờ nó đã ổn hơn.

8. Tạm dừng các quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch hoạt động kém hiệu quả

Tương tự như việc kiểm tra từ khóa, hãy dừng một số chiến dịch hoạt động kém hiệu quả hoặc không còn hoạt động trong tài khoản Google Ads của mình sau khi kích hoạt lại tài khoản. Một lần nữa, cần phải nhắc lại rằng bạn sẽ muốn đảm bảo bạn đang sử dụng tiền một cách hiệu quả. Điều đó có nghĩa là ưu tiên những khía cạnh quan trọng nhất để quảng cáo và tạm dừng những thành phần không cần thiết. Nếu không, những thành phần đó sẽ làm tăng CPA của bạn và tiếp tục gây khó khăn cho việc quản lý tài khoản của bạn khi bạn vượt qua để đạt được những người hoạt động tốt nhất.

9. Luôn dẫn đầu các từ khóa phủ định

Giữa những thay đổi về loại đối sánh mới của Google và không gian luôn thay đổi về ý định của người tìm kiếm, bạn cũng cần cập nhật những nội dung phủ định khi bạn kích hoạt lại tài khoản của mình. Xem lại báo cáo Cụm từ tìm kiếm của Google để xem bạn đã hiển thị những truy vấn nào và đảm bảo rằng bạn đã thêm và cập nhật các từ khóa phủ định của mình. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn tiếp tục hiển thị cho các truy vấn “đúng” và tránh chi tiêu nhiều khoản cho từ khóa không liên quan.

10. Thiết lập lịch quảng cáo của bạn

Một thành phần khác có thể đã thay đổi trong tài khoản Google Ads của bạn là ngày và giờ mà quảng cáo của bạn hoạt động tốt nhất. Với những người làm việc tại nhà và rất nhiều thay đổi về lối sống, đây là một khả năng rất thực tế. Vì vậy, hãy cân nhắc việc thiết lập lịch quảng cáo để chỉ chạy quảng cáo trong những giờ chuyển đổi cao điểm như một cách khác để tận dụng tối đa ngân sách của bạn.

11. Cập nhật Ad extensions của bạn

Ad extensions là một cách tuyệt vời để tạo quảng cáo của bạn phù hợp với các phương pháp hay nhất và liên tục đẩy quảng cáo chất lượng cao lên trang tìm kiếm. Điều thú vị là chúng tôi thấy mọi người thường đặt Ad Extensions chung chung hoặc phổ biến, để họ có thể tận dụng khả năng “đặt nó và quên nó đi” của chúng. Tuy nhiên, mặc dù có thể dễ dàng chỉ định Ad Extensions và chỉ để chúng chạy, nhưng điều cần lưu ý là chúng dễ trở nên lỗi thời. Khi bạn đang kiểm tra tài khoản của mình, hãy tự hỏi: phần mở rộng về chú thích và liên kết trang web của bạn có được cập nhật không?

12. Kiểm tra kỹ theo dõi chuyển đổi của bạn

Nếu lâu nay bạn không dành nhiều thời gian cho tài khoản Google Ads của mình, thì bạn cũng nên kiểm tra lại tính năng theo dõi chuyển đổi của mình. Vì doanh nghiệp của bạn đã thay đổi kể từ khi bắt đầu COVID-19, bạn có thể có các hành động mới để theo dõi hoặc một trang web mới vẫn cần triển khai thẻ theo dõi Google Tag Manager – Trình quản lý thẻ của Google. Ví dụ: có thể vào thời điểm này năm ngoái, bạn không có tính năng trò chuyện trên trang web của mình, nhưng vì tính năng này đã trở nên phổ biến nên bạn có thể đã thêm tính năng này và muốn tính những người đang trò chuyện dưới dạng chuyển đổi.

Bạn cũng có thể truy cập trực tiếp vào trang web của mình để đảm bảo tất cả các thẻ đang kích hoạt trên các trang phù hợp bằng cách sử dụng Google Tag Assistant plugin. Ngoài ra, bạn không bao giờ có thể truy cập vào phần Chuyển đổi của Google Ads và kiểm tra kỹ các lượt chuyển đổi hiện đang được theo dõi. Trong đó, bạn có thể thấy danh sách các hành động chuyển đổi được theo dõi của mình ở bên trái. Bằng cách này, bạn có thể khắc phục bất kỳ sự cố nào với chuyển đổi cũ hoặc bị thiếu để bắt dữ liệu chuyển đổi không chính xác theo dõi dữ liệu trước khi bạn bắt đầu kích hoạt lại.

13. Tận dụng Google Trend

Giả sử bạn đưa tài khoản của mình trở lại trạng thái ban đầu chính xác như trước đây. Tuy nhiên, hiệu suất của bạn đột ngột giảm sút so với vị trí của bạn vào thời điểm này năm ngoái. Vâng, nó có thể không phải do bất cứ điều gì bạn đã làm sai về mặt thiết lập. Lý do khiến kỳ vọng về hiệu suất có thể thay đổi khi bạn tham gia lại tài khoản của mình sau COVID chỉ đơn giản là do sự quan tâm của người tìm kiếm.

Bây giờ điều này có thể khiến bạn bị sốc, nhưng mô hình phổ biến trong các tìm kiếm của Google thay đổi liên tục. Điều gây sốc hơn nữa là các ưu tiên và nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể do đại dịch.

Google Trend là một công cụ có thể hiển thị sự quan tâm của mọi người đối với một từ khóa hoặc chủ đề nhất định trong một khu vực địa lý cụ thể. Sử dụng nó để xem liệu sự sụt giảm hiệu suất của bạn có phải chỉ là do lượng tìm kiếm giảm hay không.

Nói cách khác, Google Trend có thể là một cách để Google nói “Không phải bạn, đó là tôi” như là tỷ lệ tìm kiếm cho một chủ đề nhất định.

14. Đánh giá sự cạnh tranh của bạn với Auction Insights – Thông tin chi tiết về phiên đấu giá

Cho dù tài khoản của bạn đã bị tạm dừng một thời gian hay bạn hiện đang chạy nó, bạn cũng có thể tận dụng phần Auction Insights của Google Ads để đánh giá thêm tình hình ngành cụ thể của mình. Thông tin chi tiết về phiên đấu giá phân tích những người khác ở trên trang kết quả tìm kiếm thường xuyên nhất cùng với bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi liệu những người chơi mới có xuất hiện trong lĩnh vực ngành của bạn kể từ COVID-19 hay không hoặc nếu bạn muốn xem liệu công ty không đội trời chung của bạn có còn đang trả giá cao hơn bạn hay không, thì đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Auction Insights không chỉ cho bạn biết những ai khác trên SERP cùng với bạn, mà còn cả vị trí của họ trên trang — cho dù đó là cao hơn (Position Above Rate) hay thấp hơn bạn (Outranking Share).

15. Xem lại lịch sử thay đổi của bạn

Đây là thời điểm tuyệt vời để tự cập nhật lại quy trình làm việc của bạn trước và trong COVID. Kiểm tra phần Lịch sử thay đổi của Google để xem những thay đổi cuối cùng bạn thực hiện trong tài khoản là gì và khi nào chúng xảy ra trong trường hợp bạn muốn làm tiếp một cách tương tự. Bạn có thể dễ dàng quên việc kiểm tra định kỳ đã từng là thói quen. Vì vậy, Lịch sử thay đổi có thể nhắc lại về những gì đã diễn ra trong tài khoản trước khi bạn tiếp tục điều chỉnh những thứ bạn muốn giải quyết trước kia. Điều này cũng có thể cho bạn biết bất kỳ xu hướng nào trước đây trong tài khoản của bạn. Ví dụ: nếu bạn biết mình đã giảm chuyển đổi vào mùa thu năm 2020, thì bạn có thể đặt ngày của mình vào khung thời gian đó và xem những thay đổi nào đã được thực hiện có thể gây ra sự suy thoái đó.

Bài viết liên quan:

Tự tin kiểm tra và kích hoạt lại tài khoản Google Ads của bạn

Cho dù bạn đã tạm dừng, thu nhỏ lại hay đang bắt đầu hoàn toàn mới, bạn sẽ có được những chiến thắng khi kích hoạt lại tài khoản Google Ads của mình sau đỉnh điểm của đại dịch. Hãy xem lại các bước mà chúng tôi đã đề cập trong bài đăng này:

  • Điều chỉnh ngân sách hàng ngày của bạn
  • Đánh giá các chỉ số của bạn và đặt mục tiêu thực tế
  • Đảm bảo các chiến lược đặt giá thầu của bạn phù hợp với các mục tiêu hiện tại
  • Chờ hết thời gian học thuật toán
  • Kiểm tra nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn
  • Tạm dừng hoặc thêm từ khóa
  • Xem lại bản sao quảng cáo và các trang đích của bạn
  • Tạm dừng các quảng cáo, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch kém hiệu quả
  • Luôn dẫn đầu các từ khóa phủ định
  • Thiết lập lập lịch quảng cáo của bạn
  • Cập nhật Ad Extensions của bạn
  • Kiểm tra kỹ theo dõi chuyển đổi của bạn
  • Tận dụng Google Trends
  • Đánh giá sự cạnh tranh của bạn với Auction Insights
  • Xem lại lịch sử thay đổi của bạn

Qua bài viết vừa rồi, SEONGON hy vọng bạn có được những hướng dẫn cụ thể và rõ ràng về những việc cần làm cho chiến dịch Google Ads sau COVID. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, vui lòng liên hệ SEONGON ngay để được hỗ trợ!

Tham khảo thêm:

Nguồn: https://www.wordstream.com/

Biên tập bởi SEONGON – Google Marketing Agency

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN