Chìa khóa đạt được hiệu quả tiếp thị cao hơn: Tạo khách hàng tiềm năng với tối ưu hóa bằng AI
Chia sẻ bài viết

Chìa khóa đạt được hiệu quả tiếp thị cao hơn: Tạo khách hàng tiềm năng với tối ưu hóa bằng AI

Chia sẻ bài viết

Ngày nay, 93% hành trình của người tiêu dùng là duy nhất, trong đó có hàng triệu hành trình mua hàng khác nhau. Điều này khiến các thương hiệu gặp khó khăn trong việc có được bức tranh toàn cảnh về cách hành xử của khách hàng trên các kênh và xác định các mối quan hệ khách hàng có giá trị để nuôi dưỡng.

Các thương hiệu sẽ mất đi cơ hội để tối ưu hóa khách hàng tiềm năng khi họ không có cái nhìn đầy đủ về nỗ lực tiếp thị đã thúc đẩy nó.

Một cách quan trọng để vượt qua thách thức này là liên kết các nguồn dữ liệu có liên quan – Online và Offline. Nghiên cứu cho thấy rằng các công ty kết nối nguồn dữ liệu của bên thứ nhất có thể tạo ra doanh thu gia tăng gấp đôi từ một vị trí đặt quảng cáo, giao tiếp hoặc tiếp cận và cải thiện hiệu quả chi phí gấp 1,5 lần so với những công ty có tích hợp dữ liệu hạn chế.

Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng nâng cao đang chuyển sang các công cụ mới tập trung vào quyền riêng tư, chẳng hạn như lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng, để đo lường các giao dịch mua hàng ngoại tuyến bắt nguồn từ các tương tác trực tuyến. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa việc tạo khách hàng tiềm năng mà còn cho phép bạn khai thác toàn bộ sức mạnh của các giải pháp AI để bạn có thể đầu tư một cách chính xác vào những khách hàng tiềm năng có giá trị nhất cho doanh nghiệp của mình và tối đa hóa lợi nhuận.

Cách mở khóa khả năng tạo khách hàng tiềm năng được hỗ trợ bởi AI

Dưới đây là hai bước chính mà thương hiệu của bạn nên ưu tiên khi nói đến việc tạo khách hàng tiềm năng được hỗ trợ bởi AI:

1. Xác định các chuyển đổi có ROI cao nhất trong hành trình dẫn đến bán hàng

Nhiều hành động chuyển đổi khác nhau, chẳng hạn như số điện thoại và đăng ký nhận bản tin về thương hiệu của bạn, xảy ra trong suốt hành trình mua hàng của khách hàng. Một số hành động của khách hàng này có giá trị hơn đối với doanh nghiệp vì chúng đưa khách hàng đến gần hơn với giao dịch mua cuối cùng. Và chỉ khi bạn biết chuyển đổi nào có ROI cao nhất, bạn mới có thể định hướng tốt hơn các giải pháp hỗ trợ AI để tối ưu hóa và thu được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Các công cụ như công cụ tính giá trị chuyển đổi có thể giúp bạn định lượng giá trị của từng hành động chuyển đổi — dù Online hay Offline — và xác định các hoạt động khách hàng có giá trị nhất mà bạn nên tối ưu hóa trong hành trình từ khách hàng tiềm năng đến bán hàng của mình.

2. Xây dựng nền tảng dữ liệu vững chắc của bên thứ nhất để thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ AI

Để có được bức tranh đầy đủ hơn về hành trình của khách hàng và chuẩn bị cho sự thành công của doanh nghiệp, bạn nên kết nối dữ liệu về hành động ngoại tuyến của khách hàng với các chiến dịch trực tuyến của mình. Công cụ cho việc này — chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng .

Giờ đây, công cụ tập trung vào quyền riêng tư cho phép bạn dễ dàng nhập dữ liệu vào cơ sở dữ liệu quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và khớp liền mạch các giao dịch ngoại tuyến đó với các chiến dịch trên Google Ads bằng cách sử dụng dữ liệu đã băm của bên thứ nhất từ ​​biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên trang web.

Với nền tảng dữ liệu vững chắc của bên thứ nhất, các giải pháp quảng cáo được hỗ trợ bởi AI mà bạn sử dụng có thể nâng cao độ chính xác trong phân tích và dự đoán. Bạn cũng có thể sử dụng các chiến lược quảng cáo như đặt giá thầu dựa trên giá trị hiệu quả hơn để tiếp cận những khách hàng có giá trị và tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

Các thương hiệu có tư duy tiến bộ, chẳng hạn như nhà phát triển bất động sản Sansiri và nền tảng cho vay trực tuyến WeLend, nằm trong số những thương hiệu đã sử dụng tính năng chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng để khai thác khả năng tạo khách hàng tiềm năng được hỗ trợ bởi AI.

Sansiri: Tối ưu hóa việc tạo khách hàng tiềm năng bằng cách tích hợp liền mạch dữ liệu bên thứ nhất của bạn

Giống như nhiều nhà quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng, nhà phát triển bất động sản Sansiri phải sàng lọc một lượng lớn khách hàng tiềm năng ban đầu để xác định những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng dẫn đến việc mua nhà mới nhất. Để tập trung vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng có chất lượng cao hơn, Sansiri quyết định tối ưu hóa hơn nữa Tìm kiếm, kênh quảng cáo chính của mình.

Vì hoạt động bán bất động sản thường liên quan đến nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, nên iProspect, đại lý truyền thông của Sansiri, đã khuyến nghị nhà phát triển nên thiết lập tính năng chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng để tích hợp dữ liệu phong phú của bên thứ nhất.

Giám đốc kế hoạch iProspect Artitaya Pansuwan cho biết: “Với các lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng, chúng tôi có thể nhận được thông tin chi tiết tốt hơn để tối ưu hóa các chiến dịch Tìm kiếm của Sansiri hướng tới khách hàng tiềm năng chất lượng cao một cách nhất quán và trên quy mô lớn”.

Quá trình tích hợp dữ liệu đó diễn ra liền mạch với tính năng Nhập chuyển đổi Google Ads mới cho Salesforce . Tính năng này cho phép Sansiri tự động nhập lượt chuyển đổi ngoại tuyến từ Salesforce CRM vào Google Ads và sử dụng tính năng chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng để so khớp lượt chuyển đổi ngoại tuyến với Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm đã thúc đẩy khách hàng tiềm năng.

Điều đó có nghĩa là Sansiri có thể dễ dàng đo lường tác động của các chiến dịch Quảng cáo tìm kiếm trong suốt kênh bán hàng, đánh giá khách hàng tiềm năng nào có nhiều khả năng tạo ra doanh số bán hàng nhất và tối ưu hóa Chiến dịch tìm kiếm để đặt giá thầu cho những khách hàng có giá trị cao đó.

Số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện của Sansiri đã tăng 43% trong khi giảm 48% chi phí cho mỗi lần chuyển đổi và hiện họ đang có kế hoạch mở rộng chiến lược này trên các chiến dịch khác của mình.

WeLend: Mở khóa việc tạo khách hàng tiềm năng bằng tính năng đặt giá thầu được hỗ trợ bởi AI

Với việc lãi suất tăng cao và các quy định thay đổi đang siết chặt lợi nhuận của họ, nền tảng cho vay trực tuyến WeLend ở Hồng Kông muốn tăng lợi nhuận bằng cách xác định và tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn.

WeLend đã chuyển sang đặt giá thầu dựa trên giá trị, một chiến lược quảng cáo được hỗ trợ bởi AI cho phép tối ưu hóa giá thầu theo thời gian thực cho nhiều khách hàng tiềm năng ngoại tuyến đủ điều kiện hơn. Đây là ưu tiên hàng đầu của WeLend vì các khoản vay của họ thường được hoàn tất ngoại tuyến.

Vì dữ liệu thu nạp ngoại tuyến nằm trên nền tảng CRM nên trước tiên, họ phải sử dụng tính năng chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng để tích hợp dữ liệu ngoại tuyến và trực tuyến của bên thứ nhất, trước khi khai thác khả năng tạo khách hàng tiềm năng chất lượng bằng cách đặt giá thầu dựa trên giá trị. Kết quả là tỷ lệ chuyển đổi tăng 12% và giá trị chuyển đổi tăng 17%.

Bằng cách kết hợp tính năng lượt chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng với chiến lược đặt giá thầu dựa trên giá trị, WeLend đã đạt được:

Tổng giám đốc WeLend, Marco Lee, đồng thời là trưởng nhóm kinh doanh cho vay của WeLab, cho biết: “Tác động của giải pháp sáng tạo này là phi thường. Chúng tôi tin rằng nó sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho hoạt động tiếp thị hiệu suất và hoạt động kinh doanh của chúng tôi nói chung, đặc biệt là trong môi trường kinh tế đầy thách thức mà chúng tôi đang phải đối mặt.”

Hành trình từ khách hàng tiềm năng đến bán hàng ngày nay có thể phức tạp nhưng việc tạo ra khách hàng tiềm năng hiệu quả thì không nhất thiết phải phức tạp. Bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa để có được khách hàng tiềm năng chất lượng hơn và thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận bằng cách xây dựng nền tảng dữ liệu của bên thứ nhất được tích hợp tốt với các chuyển đổi nâng cao cho khách hàng tiềm năng và sử dụng nền tảng đó để tăng cường các giải pháp tiếp thị được hỗ trợ bởi AI.

 

Bài viết được dịch từ Your key to greater marketing efficiency: Linking lead generation to AI-powered optimization

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN