Sử dụng AI để tăng cường hiệu suất cho công việc trong 2024.
Chia sẻ bài viết

Sử dụng AI để tăng cường hiệu suất cho công việc trong 2024.

Chia sẻ bài viết

Simon Kahn, Giám đốc Tiếp thị của Google APAC, là người ủng hộ mạnh mẽ việc áp dụng AI và cam kết xây dựng văn hóa đổi mới và thử nghiệm trong các nhóm tiếp thị của Google.

Gần đây tôi tình cờ nhìn thấy hình ảnh những cánh đồng lúa bên bờ sông và tìm đến Bard để được trợ giúp xác định vị trí. Sử dụng Google Lens , Bard đã xác định được địa điểm là Tràng An, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam. Đó không phải là tất cả.

Bard cũng khai thác khả năng tích hợp của nó với các ứng dụng và dịch vụ của Google như Google Maps và cung cấp hành trình kéo dài 5 ngày, truyền cảm hứng cho kỳ nghỉ tiếp theo của tôi. Đây chỉ là một ví dụ về cách AI có thể mở rộng khả năng – trong giải trí và công việc.

Khi tôi suy ngẫm về năm 2023, có một điều rõ ràng: AI đã có nhiều biến đổi. Làm cho công nghệ này có thể tiếp cận được với mọi người và doanh nghiệp là trọng tâm trong việc thúc đẩy sứ mệnh của Google với tư cách là một công ty, đặc biệt là ở APAC, nơi đã là nơi thử nghiệm phát triển mạnh mẽ cho AI sáng tạo . Từ việc chia sẻ cách tiếp cận của chúng tôi với AI đến xây dựng các thử nghiệm như BardSearch Generative Experience cũng như cải thiện các dịch vụ của chúng tôi thông qua các mô hình như Gemini , chúng tôi cam kết xây dựng các tài nguyên và kiến ​​thức giúp mọi người hưởng lợi từ công nghệ biến đổi.

Với tư cách là nhà tiếp thị, những phát triển này mang đến cơ hội thú vị để chúng ta xem xét: Làm cách nào chúng ta có thể sử dụng AI để hỗ trợ công việc của mình? Về vấn đề này, tôi được hướng dẫn bởi các nguyên tắc tiếp thị “Hãy là con người”, “Cởi mở”“Hãy táo bạo” theo cách “Làm cho (các) điều đó trở nên quan trọng”.

“Là con người” nói lên khả năng hiểu biết và đồng cảm độc đáo của chúng ta với tư cách là con người. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể kết nối với người khác bằng cách xây dựng mối liên kết và cảm giác thân thuộc. Và phẩm chất vô hình này phải tiếp tục xác định cách chúng ta làm việc, bất kể công nghệ có trở nên phức tạp đến đâu.

Đối với các nguyên tắc khác của chúng tôi, AI có khả năng thay đổi cách áp dụng chúng. Với AI, chúng tôi có thể khuếch đại phương pháp tiếp thị của mình bằng những ý tưởng táo bạo, giàu trí tưởng tượng, mở rộng kết nối với mọi người trên khắp thế giới và tối ưu hóa công việc của mình để đạt được tác động tối đa nhằm biến những nỗ lực của chúng tôi thực sự có ý nghĩa.

Vì vậy, giải pháp của tôi cho năm 2024 là khai thác tiềm năng của AI để nâng cao cách chúng tôi “Hãy táo bạo”, “Cởi mở” và “Làm cho nó trở nên quan trọng” với tư cách là một nhóm tiếp thị.

AI giúp các nhà tiếp thị “Táo bạo” ngoài sức tưởng tượng

Sự tò mò là động lực đằng sau những hành vi táo bạo trong việc thử nghiệm, học hỏi và lặp lại. Kết hợp với AI, tinh thần ham học hỏi này có thể thúc đẩy sự sáng tạo và vượt qua ranh giới trí tưởng tượng của chúng ta.

Với AI sáng tạo, các nhà tiếp thị giờ đây có một bộ công cụ mở rộng nhanh chóng mà họ có thể sử dụng để cách mạng hóa hoạt động tiếp thị của mình. Từ việc lên ý tưởng cho các ý tưởng mới đến sáng tạo nội dung và thu hút khán giả, khả năng là vô tận. Chúng tôi đã trực tiếp trải nghiệm cách AI có thể tạo ra những kết quả bất ngờ nhưng thú vị.

Để chuẩn bị cho sự ra mắt Pixel trong năm nay và sự quan tâm tăng vọt dự đoán của khách hàng đòi hỏi phản hồi theo thời gian thực, nhóm tiếp thị toàn cầu của chúng tôi đã thử nghiệm API PaLM để tạo phản hồi xã hội cho chiến dịch Pixel. Chúng tôi đã cung cấp lời nhắc cho mô hình AI về các nhận xét dự đoán của người dùng và nó đã tạo ra hàng trăm câu trả lời. Hầu hết đều không tuyệt vời, một số có thể tuyệt vời nếu chỉnh sửa một chút và một số nổi bật ngay lập tức.

Ví dụ: trong câu trả lời cho một người dùng có câu trả lời về việc chuyển sang điện thoại Pixel là “Không hối tiếc”, câu châm biếm của PaLM là “Đó là con số đúng về sự hối tiếc” – một câu trả lời tuyệt vời mà tôi ước mình có thể tự mình nghĩ ra.

Nhìn về phía trước, tôi rất vui mừng khi thấy thêm nhiều ví dụ như vậy trong đó các nhà tiếp thị sử dụng công cụ AI để khám phá sáng tạo và mở rộng trí tưởng tượng của họ để tạo ra kết quả tốt hơn.

AI giúp các nhà tiếp thị “Cởi mở” trên quy mô lớn

“Cởi mở” có nghĩa là chấp nhận sự khác biệt và quan điểm đa dạng của chúng ta với tư cách là con người, đồng thời tăng cường hiểu biết chung. Bản địa hóa là một ví dụ về nguyên tắc này trong thực tế và nó có vẻ đơn giản nhưng vẫn tiếp tục là thách thức để thực hiện trên toàn cầu. Hãy lấy việc bản địa hóa nội dung tiếp thị bằng các ngôn ngữ khác nhau làm ví dụ.

Có thể khó truyền tải toàn bộ ý nghĩa của nội dung, đặc biệt là bối cảnh văn hóa, sự tinh tế của sự hài hước và cảm xúc của các thành ngữ văn hóa bằng một ngôn ngữ khác. Điều gì sẽ xảy ra nếu AI có thể làm điều này dễ dàng hơn?

“AI có thể là động lực thúc đẩy tính toàn diện bằng cách cho phép các nhà tiếp thị tạo ra nội dung toàn cầu có tính cộng hưởng cục bộ ở tốc độ và quy mô.

Đầu tiên, khả năng xử lý ngôn ngữ được cải tiến của Google AI có thể giúp các thương hiệu nhanh chóng bản địa hóa nội dung tiếp thị qua nhiều ngôn ngữ. Điều này đảm bảo quảng cáo dễ hiểu và phù hợp với ngữ cảnh đối với khán giả địa phương, điều này rất quan trọng trong việc thúc đẩy kết quả, vì 82% người mua hàng thích quảng cáo bằng ngôn ngữ bản địa của họ .

Một công cụ giúp các nhà tiếp thị có được khởi đầu thuận lợi trong việc bản địa hóa trên quy mô lớn là Universal Translator . Có khả năng nắm bắt các biểu cảm khác nhau, bao gồm sắc thái giọng nói, phong cách, tông màu và thậm chí cả cử động môi tổng hợp, công cụ hỗ trợ AI này có thể nhanh chóng điều chỉnh nội dung âm thanh và video sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

AI trao quyền cho các nhà tiếp thị để “Biến nó thành vấn đề” bằng cách tự tin tối ưu hóa

Với tư cách là nhà tiếp thị, vai trò của chúng tôi là tạo ra tác động cho doanh nghiệp. Thước đo thành công cuối cùng là thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh chiến lược bằng cách biến sự tham gia của khách hàng thành kết quả cuối cùng. Đây chính là ý nghĩa của việc “Làm cho nó quan trọng”. Và khả năng phân tích và dự đoán của AI mang lại cho chúng tôi sự tự tin để thúc đẩy tác động, ngay cả khi chúng tôi đang khám phá những cơ hội chưa được thử nghiệm.

Trong mối quan hệ hợp tác gần đây của chúng tôi với 37games, Bard, được hướng dẫn bởi lời nhắc bằng văn bản , đã tạo ra nhiều bản sao quảng cáo phù hợp với các thị trường và bản phát hành trò chơi cụ thể. Và kết quả thật ấn tượng sau khi các nhà tiếp thị tinh chỉnh nội dung quảng cáo. Công ty trò chơi hàng đầu đã đạt được mức lợi nhuận từ quảng cáo tăng 150% và giảm 4% chi phí cài đặt trò chơi.

Tương tự, Fitbit Nhật Bản đã chạy thử nghiệm nhằm tối ưu hóa sự kết hợp giữa nội dung, định dạng và kênh quảng cáo để tiếp cận các nhóm đối tượng khác nhau và tăng chuyển đổi bán hàng. Để làm được điều này, nhóm đã chuyển từ sử dụng Chiến dịch mua sắm thông thường sang chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất do AI hỗ trợ .

Giải pháp quảng cáo do AI điều khiển đã giúp Fitbit tiếp cận khách hàng của mình bằng các định dạng và quảng cáo phù hợp nhất, dù họ ở bất kỳ đâu trên các kênh quảng cáo và khoảng không quảng cáo của Google. Đồng thời, chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất cũng tối ưu hóa để thu được những lượt chuyển đổi có giá trị nhất theo thời gian thực, thu thập những thông tin chi tiết giúp Fitbit liên tục cải thiện mức chi tiêu quảng cáo để đạt được lợi nhuận cao hơn 1,4 lần.

Nhiều ví dụ về hoạt động tiếp thị được hỗ trợ bởi AI từ năm 2023 cho thấy cách công nghệ này giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định tối ưu hóa dựa trên dữ liệu và đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả và năng suất. Vì vậy, trong năm tới, tôi háo hức muốn xem các nhà tiếp thị có tư duy tiến bộ, với các công cụ AI có thể truy cập và các phương pháp tiếp thị tốt nhất được hỗ trợ bởi AI , sẽ sử dụng AI như thế nào để thúc đẩy sự đổi mới lớn hơn và đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn bao giờ hết trong thế giới tiếp thị năng động. .

Bài viết được dịch từ Inside Google Marketing: Resolutions of an AI-minded CMO for 2024

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN