[News] Bản tin cập nhật thông tin Google tuần 3 tháng 11/2023 (13/11 – 19/11)
Chia sẻ bài viết

[News] Bản tin cập nhật thông tin Google tuần 3 tháng 11/2023 (13/11 – 19/11)

Chia sẻ bài viết

Tuần vừa qua, Google đã đưa ra những thông tin cập nhật mới liên quan đến Google Bard, trực quan hóa dữ liệu và các công cụ AI hỗ trợ cho các chiến dịch cuối năm. Cùng theo dõi các thông tin Google trong tuần với SEONGON nhé!

1. Bản trình bày của Google có thể thay đổi cách chúng ta nghĩ về xếp hạng

Danny Sullivan của Google đã đăng chi tiết về việc cộng đồng SEO có thể đã hiểu sai cách hoạt động của thứ hạng tìm kiếm, đổ lỗi cho sự hiểu lầm về hướng dẫn và tài liệu của Google.

Danny khuyên: “Không có gì với việc xếp hạng trên Google – hay trong cuộc sống nói chung – lại đơn giản như vậy. Nếu ai đó nói với bạn “đây là những gì Google yêu cầu phải làm”, thì họ có làm rõ đó là những gì chúng tôi thực sự đã nói hay đó là cách giải thích của họ?”

Ý nghĩa thực sự của hướng dẫn của Google?

Một điểm quan trọng có thể rút ra là phần trình bày nhằm giải thích rằng phần lớn tài liệu về các bản cập nhật gần đây về cơ bản là lặp lại cùng một hướng dẫn từ nhiều thập kỷ và không thực sự mới hoặc cụ thể đối với các bản cập nhật gần đây này.

Và đúng là Google đã đưa ra lời khuyên tương tự trong nhiều thập kỷ về việc luôn hữu ích và đặt con người lên hàng đầu.

Đọc chi tiết tại: https://www.searchenginejournal.com/googles-danny-sullivan-presentation/501558/

2. Bản cập nhật Google Bard bao gồm các tính năng trực quan hóa dữ liệu và toán học mới

– Google mở rộng quyền truy cập vào Bard dành cho thanh thiếu niên

Google hy vọng rằng bản cập nhật mới nhất cho Bard sẽ hỗ trợ việc học và mang lại nguồn cảm hứng. Bard cũng có thể đưa ra hướng dẫn từng bước để giải các bài toán. Người dùng trẻ tuổi có thể sử dụng nó để giải quyết các vấn đề phức tạp và củng cố nền tảng toán học của mình.

– Trực quan hóa dữ liệu với Bard

Một bổ sung đáng chú ý khác là khả năng trực quan hóa dữ liệu của Bard, cho phép người dùng tạo biểu đồ thông tin từ dữ liệu của họ hoặc dữ liệu được tạo trong quá trình tương tác với AI.

– Xếp hạng AI về sự an toàn của thanh thiếu niên

Hệ thống đánh giá các sản phẩm AI về sử dụng có đạo đức, minh bạch và an toàn, đóng vai trò như một “nhãn dinh dưỡng” cho AI, đặc biệt có lợi cho giới trẻ.

3. Google giới thiệu các công cụ AI mới để hỗ trợ việc mua sắm trong kỳ nghỉ

3.1 Khám phá ý tưởng quà tặng được hỗ trợ bởi AI

Một tính năng SGE mới ra mắt tạo ra các ý tưởng quà tặng tùy chỉnh khi người dùng tìm kiếm các cụm từ như “quà tặng tuyệt vời cho người nấu ăn tại nhà”. Người dùng có thể nhấn vào một danh mục để xem các tùy chọn quà tặng có thể mua được từ các thương hiệu lớn và doanh nghiệp nhỏ.

Google nhấn mạnh rằng SGE nhằm mục đích truyền cảm hứng khám phá, với các liên kết đến nhà xuất bản nội dung và quảng cáo mua sắm được tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm.

3.2 Mua sắm qua hình ảnh do AI tạo ra

Khi sử dụng SGE để tìm kiếm trang phục, người dùng có thể tạo ra các hình ảnh giống như ảnh chụp từ những từ họ nhập.

Ví dụ: khi tìm kiếm “áo khoác phồng có hoa văn, đầy màu sắc” sẽ hiển thị các hình ảnh do AI tạo ra phù hợp với mô tả đó.

Người mua hàng có thể tinh chỉnh ảnh bằng cách chỉnh sửa văn bản cho đến khi tìm thấy ảnh ưng ý. Sau đó, các sản phẩm thực tế tương tự sẽ được hiển thị để mua hàng.

Khả năng này sẽ bắt đầu được triển khai ở Mỹ vào tháng 12 cho những người đã sử dụng SGE. Những người khác có thể kích hoạt nó thông qua Google’s Search Labs.

3.3 Thử nghiệm ảo mở rộng cho quần áo

Google đang mở rộng công nghệ thử ảo được hỗ trợ bởi AI để bao gồm cả áo nam. Khi tìm kiếm áo nam, người dùng sẽ thấy biểu tượng “thử áo” của các thương hiệu tham gia. Nhấn vào nó sẽ hiển thị mặt hàng trên nhiều mẫu khác nhau được tùy chỉnh theo màu da, loại cơ thể, v.v.

4. Bing sử dụng GPT-4 để viết đoạn tìm kiếm tùy chỉnh

Microsoft đã công bố ra mắt chú thích AI tổng quát trong Bing – một tính năng hỗ trợ AI được thiết kế để tạo nhiều đoạn thông tin hơn cho các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). 

Microsoft tuyên bố trong một thông báo:

“Chú thích sáng tạo xác định lại cách người tìm kiếm tương tác với kết quả. Bằng cách chuyển đổi nội dung web thành các đoạn trích dễ hiểu, chúng tôi giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt được ý chính của từng trang và tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm nhanh hơn.”

5. Người sáng tạo trên YouTube phải tuân thủ các quy tắc mới đối với nội dung AI

Người sáng tạo trên YouTube sẽ sớm cần tuân thủ các chính sách nền tảng mới liên quan đến nội dung được tạo hoặc thay đổi bằng AI.

5.1 Nhãn & Tiết lộ Bắt buộc:

Youtube yêu cầu người sáng tạo phải thông báo cho người xem khi nội dung chứa các thay đổi thực tế do AI tạo ra hoặc phương tiện tổng hợp mô tả các sự kiện hoặc lời nói không hề xảy ra. 

5.2 Tùy chọn yêu cầu xóa mới:

YouTube sẽ cho phép mọi người yêu cầu xóa nội dung do AI tạo ra có khuôn mặt hoặc giọng nói của một cá nhân có thể nhận dạng mà không có sự đồng ý. Điều này bao gồm các tác phẩm deepfake bắt chước các mẫu giọng nói hoặc ngoại hình độc đáo bằng cách sử dụng thế hệ AI.

5.3 Cải thiện kiểm duyệt nội dung với AI:

YouTube tiết lộ họ đã sử dụng AI để tăng cường khả năng kiểm duyệt của người đánh giá, bao gồm cả việc tận dụng công nghệ học máy để nhanh chóng xác định các hành vi lạm dụng mới nổi trên quy mô lớn.

5.4 Phát triển có trách nhiệm các công cụ AI mới

YouTube nhấn mạnh trách nhiệm về tốc độ trong việc phát triển các công cụ sáng tạo AI mới. Công việc đang được tiến hành nhằm ngăn chặn việc tạo ra nội dung vi phạm chính sách từ hệ thống AI của nó.

5.5 Thực thi chính sách mới:

Mặc dù thông tin cụ thể về việc thực thi chưa được tiết lộ nhưng YouTube có một số tùy chọn để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu mới.

Công ty có thể sẽ sử dụng kết hợp giữa con người và việc thực thi tự động, nhằm đào tạo các hệ thống kiểm duyệt nội dung hiện có của mình để gắn cờ các video có đặc điểm của phương tiện do AI tạo ra và thiếu thông tin tiết lộ thích hợp.

Chi tiết bản cập nhật tại: https://blog.youtube/…/our-approach-to-responsible-ai…/

6. OpenAI tạm dừng đăng ký mới và nâng cấp lên ChatGPT Plus

Theo một bài đăng gần đây trên X của Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman, mức độ sử dụng tăng vọt gần đây sau hội nghị các nhà phát triển DevDay đã dẫn đến những thách thức về năng lực, dẫn đến quyết định tạm dừng đăng ký ChatGPT Plus như GPT-4 Turbo mới và GPT tùy chỉnh. Người dùng quan tâm có thể nhận thông báo qua danh sách chờ.

Chi tiết về thông báo tại: https://www.searchenginejournal.com/openai-pauses-new-chatgpt-plus-subscriptions-due-to-surge-in-demand/501360/

Bài viết do SEONGON tổng hợp

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN