[NEW] BẢN TIN GOOGLE TUẦN 4 tháng 01/2024 [22/01 – 28/01]
Chia sẻ bài viết

[NEW] BẢN TIN GOOGLE TUẦN 4 tháng 01/2024 [22/01 – 28/01]

Chia sẻ bài viết

1. Google Ads ứng dụng Gemini vào công cụ hỗ trợ tạo chiến dịch quảng cáo

Gemini-công nghệ AI hàng đầu của Google đã được tích hợp vào nền tảng Google Ads để nâng cao hiệu suất quảng cáo, cho phép các tương tác trò chuyện tự nhiên hơn, giúp người dùng tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm dễ dàng hơn. Với URL trang web,  AI có thể tự động tạo nội dung quảng cáo liên quan như hình ảnh và từ khóa dựa trên trang web nhằm tối ưu hóa quảng cáo.

Kiểm nghiệm ban đầu cho thấy rằng các tương tác dạng hội thoại cải thiện đáng kể chất lượng của các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, được thể hiện rõ ràng qua Ad Strength. Thống kê cho thấy các doanh nghiệp nhỏ sử dụng công cụ xây dựng quảng cáo dạng hội thoại có khả năng đạt Ad Stength “Tốt” hoặc “Xuất sắc” cao hơn 42%. 

Trong tương lai, Google có kế hoạch bổ sung thêm công cụ sử dụng AI để đề xuất hình ảnh cho các chiến dịch. Những hình ảnh này sẽ được đánh dấu bằng SynthID và siêu dữ liệu.

2. Gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa với bản cập nhật Chrome ứng dụng AI

Google đã tung ra bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome, phiên bản M121, mang đến công nghệ AI tinh vi, giúp việc duyệt web mượt mà và an toàn hơn.

Các tính năng mới này sẽ được triển khai tại nền tảng Chrome trên máy Mac và PC ở Hoa Kỳ, có thể truy cập bằng cách đăng nhập vào Chrome, đi tới Cài đặt và điều hướng đến trang AI thử nghiệm.

Dưới đây là một số tính năng quan trọng trong bản cập nhật:

– Quản lý tab thông minh: Bạn có thể nhấp chuột phải vào một tab và chọn “Sắp xếp các tab tương tự” hoặc nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh các tab. Sau đó Chrome sẽ tự động phát hiện các tab có nội dung liên quan và đề xuất tạo nhóm tab cho chúng. Công cụ này còn có khả năng đề xuất tên và biểu tượng cảm xúc cho các nhóm để người dùng có thể tìm lại một cách dễ dàng.

– Tạo chủ đề trình duyệt tùy chỉnh: Bạn có thể tùy chỉnh Chrome bằng cách chọn chủ đề, tâm trạng, phong cách hình ảnh và các tùy chọn bảng màu. Sau đó, AI sẽ tạo ra một chủ đề đáp ứng với những yêu cầu đó.

– Hỗ trợ soạn thảo văn bản nâng cao: Trong bản cập nhật tiếp theo, Chrome sẽ bao gồm tùy chọn “Giúp tôi viết” có thể được kích hoạt bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ trường văn bản hoặc hộp nào trên trang web. Khi được chọn, AI sẽ đưa ra các đề xuất để cải thiện nội dung để nâng cao chất lượng văn bản.

3. Google giải đáp về cách kích hoạt Re-Indexing

Google đã đăng tải một video về những việc cần làm để Google tự động lập chỉ mục lại toàn bộ trang web. Dưới đây là một số điểm chính đã được Mueller đề cập tới:

Sử dụng mã phản hồi 301 để thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết rằng một trang web đã được chuyển đi, giúp họ có thể tìm ra vị trí các trang mới.

– Sử dụng mã phản hồi của máy chủ 404 để thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng một trang không còn tồn tại.

– Google có xu hướng ưu tiên cao cho việc thu thập dữ liệu các trang quan trọng của trang web như trang chủ, điều đó có nghĩa là việc liên kết các trang chính từ các trang quan trọng là một chiến lược tốt.

– Những thay đổi quan trọng như số điện thoại mới hoặc địa chỉ nên được ghi chú trên các trang quan trọng nhất của trang web.

4. Lý do Google có thể xếp hạng nội dung được tạo bởi AI trên tin tức gốc

Một báo cáo gần đây từ 404media.co đã cáo buộc rằng “Google News đang thúc đẩy các trang web lừa đảo bằng cách sử dụng AI để nhanh chóng tạo ra nội dung”.

Tuy nhiên, theo Google SearchLiaison, Google không làm bất cứ điều gì để đưa một số nội dung nhất định lên đầu kết quả tìm kiếm theo cách thủ công. Cụ thể, thuật toán Google sử dụng các yếu tố xếp hạng để xác định nội dung nào sẽ xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.

Dưới đây là 5 yếu tố giúp một bài viết có xếp hạng tốt trên Google:

– Độ mới của nội dung tin tức khi được sắp xếp theo ngày

– Tuổi tên miền và Backlinks

– Mức độ liên quan

– Truy cập của bộ thu thập dữ liệu

– API chủ đề

Để có thể nâng thứ hạng so với đối thủ, sau đây là 4 mẹo về SEO:

  • Kiểm tra các sự cố kỹ thuật ảnh hưởng đến cách công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung
  • Liên kết đến nội dung trong bài viết kèm theo ngữ cảnh 
  • Tránh liên kết với đối thủ cạnh tranh
  • Liên hệ với người sử dụng nghiên cứu ban đầu để lấy liên kết.

Đọc thêm thông tin chi tiết tại: https://www.searchenginejournal.com/why-google-may-rank-ai-generated-content-over-original-news/505869/

5. Chuyên gia giải thích về “Các tìm kiếm khác” trong Google Ads

Nhà quảng cáo cho biết trong một chiến dịch sử dụng tất cả các từ khóa khớp chính xác, 80% chi phí quảng cáo và 90% chuyển đổi được ghi nhận cho mục “Các tìm kiếm khác”. Điều này khiến khách hàng của họ lo lắng vì tỷ lệ chuyển đổi thấp và không đạt mong đợi. Marvin giải thích rằng các truy vấn tìm kiếm không đáp ứng ngưỡng bảo mật của Google Ads sẽ được gộp vào danh mục “Các tìm kiếm khác”.

Cô đề xuất sử dụng công cụ “Thông tin chi tiết về thuật ngữ tìm kiếm” trên trang Insights, công cụ này phân tích các danh mục truy vấn thúc đẩy hoạt động để hiểu rõ hơn về hiệu suất.  “Thông tin chi tiết về thuật ngữ tìm kiếm” có khả năng xem xét tất cả các thuật ngữ tìm kiếm, bao gồm cả những thuật ngữ không có trong báo cáo thuật ngữ tìm kiếm tiêu chuẩn (vì lý do bảo mật). Công cụ này nhóm các thuật ngữ dựa trên ý định và thuộc tính để cung cấp số liệu cho từng danh mục và tiểu danh mục. Thông tin chi tiết về thuật ngữ tìm kiếm đã được bổ sung gần đây trong Google Ads API.

Với dữ liệu được cập nhật thường xuyên, người quảng cáo có thể tinh chỉnh nhắm mục tiêu chiến dịch và nội dung sáng tạo để phù hợp với các sở thích thay đổi của người dùng.

6. Lý do bạn nên cân nhắc sử dụng Semantic HTML cho SEO

Việc các công cụ tìm kiếm ngày càng chú trọng việc hiểu ngôn ngữ dẫn đến việc ưu tiên các nội dung được tổ chức theo chủ đề và chủ đề phụ, truyền tải thông tin một cách rõ ràng, không mơ hồ. Semantic HTML giúp các công cụ tìm kiếm biết chính xác nội dung nào bạn muốn lập chỉ mục trên trang web, do đó đây là yếu tố cần cân nhắc cả về SEO và tính truy cập của website. Nói rõ hơn, HTML không phải là yếu tố xếp hạng mà chỉ là yếu tố giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định nội dung chính của trang web ở đâu.

Đọc thêm về Semantic HTML tại đây: https://www.searchenginejournal.com/why-you-should-consider-semantic-html-for-seo/506384/

7. Những cập nhật quan trọng trong cẩm nang SEO cơ bản của Google

Google đang cải tiến hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu làm SEO, đơn giản hóa lời khuyên dành cho chủ sở hữu trang web hiện đại và các chủ đề phức tạp. Bản cập nhật đã được công bố trên tập mới nhất của “Search Off The Record”, một podcast có sự góp mặt của các thành viên Google.

Illyes cho biết hướng dẫn sửa đổi nên tập trung nhiều hơn vào các khái niệm SEO tổng quát hơn là các chi tiết kỹ thuật. Ví dụ: hiểu tầm quan trọng của thẻ tiêu đề trang mà không cần chỉnh sửa mã HTML theo cách thủ công.

Dưới đây là một số thay đổi đáng chú ý đã được thảo luận trong podcast:

– Google cho rằng việc sử dụng hợp lý các thành phần HTML như tiêu đề có thể hữu ích cho việc xếp hạng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến chúng.

– Google  khuyến nghị ưu tiên xây dựng thương hiệu hơn là sử dụng từ khóa khi chọn tên miền.

– Đội ngũ Google quyết định loại bỏ chủ đề về các thẻ meta như meta keywords để tránh khiến chủ sở hữu website lo lắng không cần thiết, vì meta keywords có ảnh hưởng rất nhỏ đến xếp hạng Google Search.

– Cuộc thảo luận đã đề cập đến những cách thay đổi những hiểu lầm phổ biến về SEO, đặc biệt là quan niệm cho rằng sử dụng các sản phẩm của Google sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm. Google đồng ý rằng Cẩm nang SEO Cơ bản nên giải quyết những quan niệm sai lầm này để ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch

8. Giải đáp về những “Người đánh giá chất lượng tìm kiếm AI” của Google

Sau khi sa thải Apppen, một công ty cung cấp Công cụ đánh giá chất lượng tìm kiếm, Google đã tiến hành thuê nhiều công ty để cung cấp dịch vụ xếp hạng chất lượng tìm kiếm thay vì chỉ một công ty.

Một số SEO đã suy đoán rằng việc sa thải nhân viên Appen là một dấu hiệu cho thấy Google có thể sử dụng AI để thay thế những người đánh giá chất lượng. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cho rằng Google hiện không có khả năng thay thế những người đánh giá chất lượng tìm kiếm bằng AI nhưng họ có thể sẽ làm được trong tương lai gần. Một điều cần cân nhắc là việc đào tạo AI yêu cầu các bộ dữ liệu và công việc mà người đánh giá chất lượng tìm kiếm thực hiện có thể cung cấp dữ liệu cho máy học hỏi, bên cạnh công việc xếp hạng kết quả tìm kiếm của các thuật toán mới.

Tóm lại, Google không loại bỏ những người đánh giá chất lượng tìm kiếm và hiện đã có hệ thống đánh giá các trang web về chất lượng tìm kiếm.

 

Nguồn: Search Engine Journal

#seo #google #bantingoogle #googlenews #SEONGON #NGON_SHARE

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN