[NEW] BẢN TIN GOOGLE TUẦN 3 tháng 01/2024 [15/01 – 21/01]
Chia sẻ bài viết

[NEW] BẢN TIN GOOGLE TUẦN 3 tháng 01/2024 [15/01 – 21/01]

Chia sẻ bài viết

1. Google thực thi các quy tắc email mới vào tháng tới

Tháng tới, Google sẽ thực thi các quy tắc chặt chẽ hơn đối với các doanh nghiệp và nhóm gửi khối lượng lớn email.. Bất kỳ doanh nghiệp nào gửi hơn 5.000 email mỗi ngày cần phải tuân theo các nguyên tắc cụ thể như sau:

  • Người gửi email hàng loạt phải xác thực thư của họ bằng các giao thức như SPF, DKIM hoặc DMARC
  • Những người gửi email số lượng lớn phải cung cấp cho người nhận tùy chọn hủy đăng ký dễ dàng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Người gửi phải tôn trọng yêu cầu hủy đăng ký trong vòng hai ngày làm việc.
  • Những người gửi hàng loạt phải ở trong ngưỡng thư rác rõ ràng do Google đặt ra để tránh email của họ bị đánh dấu là thư rác. Những người vượt quá giới hạn có nguy cơ bị lọc email của họ dưới dạng thư rác.

Dưới đây là một số hướng dẫn cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo tuân theo những quy tắc sử dụng email của Google:

  • Sử dụng dịch vụ gửi email đáng tin cậy.
  • Luôn cập nhật danh sách email của bạn, loại bỏ những người không hoạt động hoặc không tương tác.
  • Hãy tách danh sách của bạn thành các phân đoạn khác nhau để email có thể được nhắm mục tiêu và phù hợp hơn.
  • Làm cho nội dung email được cá nhân hóa hơn để cải thiện mức độ tương tác và giảm báo cáo thư rác.
  • Cho phép dễ dàng hủy đăng ký nhận email.

2. Lời khuyên của Google để chuyển sang một trang web mới mà không gặp vấn đề về SEO

John Mueller của Google đưa ra lời khuyên về việc chuyển đổi trang web: “Cập nhật, chuyển hướng và giám sát để duy trì SEO và trải nghiệm người dùng”.

Mueller nhấn mạnh sự cần thiết phải xóa hoặc cập nhật trang web lỗi thời vì việc để lại những thông tin trái ngược nhau trên mạng có thể khiến người dùng bối rối và gây hại cho SEO. Để cung cấp trải nghiệm người dùng và hiệu suất SEO tốt nhất, điều quan trọng là phải đảm bảo trang web cũ không còn hiển thị công khai hoặc được cập nhật để phù hợp với thông tin hiện tại.

Mueller gợi ý giải pháp là thực hiện chuyển hướng từ trang cũ sang trang mới.

“Lý tưởng nhất là bạn nên chuyển hướng trang web cũ sang trang web mới,” Mueller nói. 

 

Mueller khuyên bạn nên nhận trợ giúp từ nhà phát triển web hoặc nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ để triển khai chuyển hướng đúng cách. Ông đề nghị duy trì các chuyển hướng trong ít nhất một năm để đảm bảo sự chuyển đổi suôn sẻ cho người dùng và công cụ tìm kiếm . Khi di chuyển một trang web, một trong những loại chuyển hướng phổ biến và được khuyên dùng nhất là chuyển hướng 301 vĩnh viễn. Điều này chuyển giá trị liên kết hoặc sức mạnh xếp hạng từ trang cũ sang trang mới.

Mueller đã đề xuất một số tùy chọn để xử lý các trang web cũ khi không thể chuyển hướng đến tên miền mới.

  • Cập nhật trang web cũ bằng thông báo cảnh báo khách truy cập rằng nội dung đã được chuyển sang tên miền mới. 
  • Nếu không thể thực hiện được, hãy gỡ bỏ hoàn toàn trang web cũ.

3. ‘Circle to Search’ và “Multisearch” của Google: Cách thức tìm kiếm mới được hỗ trợ bởi AI dành cho Android

Google đã giới thiệu “Circle to Search” cho phép người dùng có thể khoanh tròn, đánh dấu hoặc nhấn vào văn bản, hình ảnh hoặc video trong ứng dụng để tìm kiếm ngay thông tin liên quan mà không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Multisearch được giới thiệu trên Google Lens vào năm 2022, cho phép người dùng kết hợp tìm kiếm hình ảnh và văn bản. Tuy nhiên, những phát triển mới trong AI đã mở rộng đáng kể những gì mà multisearch có thể thực hiện. Giờ đây, bạn có thể hướng máy ảnh của mình vào một vật nào đó, đặt câu hỏi và nhận câu trả lời do AI tạo ra ngoài việc xác định vật thể bằng hình ảnh.

4. Google ứng dụng AI mới cho điện thoại thông minh Samsung Galaxy S24

Google đã công bố một số tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) mới sắp có trên điện thoại thông minh dòng Galaxy S24 vừa ra mắt của Samsung tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 17/01 ở San Jose.

Các ứng dụng của Samsung như Ghi chú, Ghi âm và Bàn phím sẽ tận dụng Gemini Pro để cung cấp các tính năng tóm tắt và năng suất nâng cao. Ứng dụng Thư viện Galaxy S24 cũng sẽ có tính năng Chỉnh sửa sáng tạo được hỗ trợ bởi Imagen 2, mô hình khuếch tán văn bản thành hình ảnh của Google, dành cho các công cụ chỉnh sửa ảnh hữu ích.

Bên cạnh đó, Google Messages trên Galaxy S24 sẽ giới thiệu các tính năng như Magic Compose, gợi ý các tin nhắn theo phong cách sử dụng AI và Photomoji, giúp tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh từ ảnh của người dùng bằng cách sử dụng các mô hình tổng quát.

Đối với người lái xe, Android Auto trên Galaxy S24 sẽ tự động tóm tắt các văn bản dài và đề xuất các hành động liên quan như điều hướng hoặc gọi điện khi đang di chuyển. Giao diện cũng sẽ phù hợp với giao diện của thiết bị Samsung để mang lại trải nghiệm liền mạch.

5. Lỗi xếp hạng của Google khiến các trang web bị tụt hạng vào cuối tuần

Nhiều cuộc thảo luận trên diễn đàn hỗ trợ của Google kêu gọi sự chú ý đến một lỗi có thể xảy ra trong thuật toán của Google khiến các tên miền cấp cao nhất chung (gTLD) chọn lọc biến mất hoàn toàn khỏi các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). 

Nhiều nhà xuất bản có cùng loại gTLD đang báo cáo cùng một Lỗi xếp hạng cuối tuần của Google. Những vấn đề này đang ảnh hưởng đến một dạng gTLD còn được gọi là tên miền cấp cao nhất chung thời ICANN . Đây là các miền như .academy, .car, .care, v.v.

Người gần đây đã báo cáo sự cố đã chia sẻ một biểu đồ cho thấy lưu lượng truy cập vào trang web gặp sự cố khoảng mỗi cuối tuần sau đó quay trở lại vào thứ Hai.

Đọc chi tiết bài viết tại: https://www.searchenginejournal.com/google-weekend-ranking-bug/505812/

6. SEO và phân loại chủ đề

Mọi truy vấn tìm kiếm và mọi trang web đều có thể được phân loại thuộc về một chủ đề. Trong bối cảnh nội dung, phân loại chủ đề đề cập đến việc tổ chức thông tin thành các chủ đề và chủ đề phụ khác nhau vốn có trong nội dung. Việc sắp xếp nội dung theo phân loại chủ đề giúp tạo ra bản phác thảo về các chủ đề mà trang web có thể hoặc phải chứa để phù hợp với chủ đề vốn có trong truy vấn tìm kiếm.

Truy vấn tìm kiếm về chủ đề có thể được phân loại theo chủ đề như thế này: Làm đẹp > Trang điểm > Cách thực hiện

Một trang web có thể được phân loại theo cách tương tự. Các trang web hiếm khi nói về một chủ đề vì luôn có những chủ đề phụ. Vì vậy, khi nghĩ về một chủ đề, bạn cũng có thể nghĩ xem các phần của chủ đề đó là gì.

7. Cách đọc Google Patents trong 5 bước đơn giản

Việc đọc và hiểu các bằng sáng chế do Google nộp có thể khó khăn nhưng hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu nội dung của các bằng sáng chế và tránh được nhiều lỗi phổ biến dẫn đến hiểu lầm. Trước khi bắt đầu đọc bằng sáng chế, điều quan trọng là phải hiểu cách đọc bằng sáng chế. Dưới đây là các quy tắc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của bằng sáng chế.

  • Không scan bằng sáng chế
  • Hiểu bối cảnh của bằng sáng chế
  • Không phải mọi bằng sáng chế đều nhằm mục đích xếp hạng
  • Hiểu cách sử dụng tính trừu tượng
  • Biết các phần của bằng sáng chế

8. Hướng dẫn thành công về SEO năm 2024: Công cụ & chiến thuật để làm mới chiến lược của bạn và tăng hiệu suất

Năm 2023 đã buộc các chuyên gia SEO phải bắt đầu tìm ra những cách mới để điều chỉnh cách tiếp cận của họ để đạt được thành công trong SEO vào năm 2024 do sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo AI và những thay đổi thuật toán liên tục của Google.

Trong khi đó, Trải nghiệm Sáng tạo Tìm kiếm (SGE) của Google đang làm rung chuyển mọi thứ và thay đổi động lực khám phá trực tuyến bằng cách tác động đến cách các công cụ tìm kiếm diễn giải và cung cấp thông tin.

Vì vậy, nếu bạn không chỉ mong muốn tồn tại mà còn phát triển mạnh mẽ giữa những thay đổi mang tính địa chấn này, thì việc chuyển hướng chiến lược là bắt buộc.Một số cải tiến quan trọng nhất mà bạn có thể bắt đầu thực hiện vào năm 2024 bao gồm:

  • Biết cách thức và thời điểm tận dụng các công cụ AI
  • Nắm vững kỹ thuật SEO và tối ưu hóa website
  • Thực hiện và đo lường SEO của bạn hiệu quả hơn.

Đọc chi tiết bài viết tại: https://www.searchenginejournal.com/seo-success-tools-strategy-ahrefs-spa/505415/ 

9. Cách chứng minh hiệu quả của SEO

Dan Taylor là một chuyên gia SEO đã từng làm việc với một số công ty trong việc giúp họ tăng cường khả năng hiển thị trên thị trường tự nhiên và vượt qua các thách thức kỹ thuật về mặt chiến lược. Dan đã được giới thiệu trong các ấn phẩm SEO hàng đầu cũng như phát biểu tại một số hội nghị tiếp thị và SEO ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông.

Dan Taylor cho rằng:”Tôi nghĩ trong nhiều tổ chức, mọi người thường xuyên bị thiếu thời gian, mỗi người đều có những mục tiêu và KPI riêng hướng đến mục tiêu lớn hơn, và SEO thường bị bỏ qua.”

Ông cũng nhận thấy: “ Bây giờ, điều quan trọng là hiểu tác động của sự thay đổi này sẽ như thế nào, liệu nó có ảnh hưởng lớn, nhỏ, hay chỉ đơn thuần là phân bổ lại kết quả tìm kiếm. Chúng ta cần cố gắng đưa những công cụ điều chỉnh độc đáo cho từng trang sản phẩm. Vậy làm thế nào để tạo ra sự khác biệt? Đây là khái niệm mà chúng tôi gọi là ‘sản phẩm vô địch’.

Nguồn: Search Engine Journal

#seo #google #bantingoogle #googlenews #SEONGON #NGON_SHARE

 

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN