Mẹo thúc đẩy doanh số bán hàng mùa lễ hội cuối năm cho nhà quảng cáo Google Ads
Chia sẻ bài viết

Mẹo thúc đẩy doanh số bán hàng mùa lễ hội cuối năm cho nhà quảng cáo Google Ads

Chia sẻ bài viết

Cuối năm luôn là thời điểm bận rộn nhất trong năm đối với các nhà bán lẻ/doanh nghiệp. Mặc dù năm nay là một năm khó khăn cả với người bán và người mua vì toàn cầu đang phải chịu tác động của suy thoái kinh tế và gián đoạn của chuỗi cung ứng, thế nhưng hoạt động mua sắm dịp cuối năm vẫn được dự đoán sẽ tăng vọt. 

Vào cuối năm vừa qua, 54% người mua sắm đã sử dụng ít nhất là 5 kênh thông tin (như video, mạng xã hội…) trở lên để cân nhắc trong khoảng thời gian là 2 ngày trước khi đưa ra quyết định. Chính vì vậy, nhà bán lẻ/doanh nghiệp có thể nghĩ tới việc sử dụng đa kênh quảng cáo từ Google để tiếp cận khách hàng trong suốt hành trình mua sắm và thu hút sự chú ý của họ. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn có thể bùng nổ doanh thu thành công trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Sẵn sàng “nhập cuộc” sớm

Trên thực tế, người tiêu dùng đã bắt đầu có kế hoạch mua sắm cho dịp cuối năm từ nhiều tháng trước đó, thậm chí từ những tháng đầu năm. Theo khảo sát, từ tháng 5 đã có 17% người tiêu dùng cho rằng họ đã bắt đầu mua sắm dần cho dịp cuối năm và hơn ⅓ số người (36%) cho biết họ đã dần có ý tưởng và kế hoạch về những mặt hàng họ dự định mua sắm cho cuối năm. Vì vậy, nhà quảng cáo Google Ads nên sẵn sàng để tiếp cận với những khách hàng này thông qua một số công cụ dưới đây:

Bạn có thể bắt đầu một cách ấn tượng bằng việc nghiên cứu các thông tin dự đoán về nhu cầu trên trang thông tin chi tiết. Thông qua trang này, bạn sẽ dự đoán được các xu hướng sắp tới có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình để điều chỉnh ngân sách và chiến lược đặt giá thầu phù hợp. Ngoài ra, hãy sử dụng công cụ lập kế hoạch hiệu suất để hiểu mỗi thay đổi của bạn với ngân sách quảng cáo sẽ tác động như thế nào đến số lượt nhấp, số lượt chuyển đổi và chi phí chuyển đổi trong chiến dịch.

Ngoài việc tối ưu hóa cài đặt chiến dịch, bạn cũng cần phải định hình nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình. Bạn có thể truy cập vào tài khoản Google Ads và xem thông tin về các sản phẩm của mình trong tab “sản phẩm” để theo dõi tình trạng các sản phẩm. Những thông tin trong tab này sẽ giúp bạn phát hiện được các mặt hàng có hiệu suất kém, xác định các sản phẩm bị thiếu thuộc tính nguồn cấp dữ liệu và so sánh chiến lược đặt giá thầu của mình với các đối thủ cạnh tranh hàng đầu.

Xem lại thông tin chi tiết về sản phẩm trên tab sản phẩm trong Google Ads

Có mặt trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng

Các nền tảng mua sắm trực tuyến ngày một đa dạng đồng nghĩa với việc nhà bán hàng sẽ càng khó theo kịp khách hàng trong suốt hành trình mua hàng của họ. Vào năm trước, chúng tôi thấy rằng một khách hàng sử dụng ít nhất 5 kênh mua sắm trực tuyến khác nhau để tham khảo rồi mới đưa ra quyết định mua hàng sẽ có xu hướng mua hàng và chi tiêu nhiều gấp đôi những người chỉ tham khảo từ 1 đến 2 kênh. Với khả năng tự động hóa của Google, sản phẩm của bạn sẽ trở nên nổi bật trước khách hàng trên toàn bộ các kênh của Google Ads.

Quá trình sẽ bắt đầu với quảng cáo tìm kiếm (Search) – nơi có hàng tỷ người đang tìm kiếm thông tin mỗi ngày. Bạn có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình bằng cách hiển thị quảng cáo cho những người mua sắm đã tìm kiếm các cụm từ có liên quan đến từ khóa của bạn bằng cách sử dụng kiểu khớp mở rộng và chiến lược đặt giá thầu thông minh. Tiếp sau đó, hãy sử dụng quảng cáo tìm kiếm thích ứng để điều chỉnh thông điệp của bạn dựa trên cụm từ tìm kiếm của người mua.

Một ví dụ tiêu biểu chính là Casetify. Công ty này đã sử dụng kết hợp các giải pháp tự động hóa quảng cáo tìm kiếm (Search) để tăng cường độ phủ trực tuyến tại Nhật. Kiểu khớp mở rộng sẽ giúp họ tiếp cận thêm được với khách hàng mới, quảng cáo tìm kiếm phân phối quảng cáo phù hợp, còn chiến lược Đặt giá thầu thông minh được tối ưu hóa để họ tiếp cận được đúng tệp khách hàng. Kết quả cho quá trình này chính là số lượt chuyển đổi của công ty tăng lên gấp 14 lần trong khi mức chi phí trên mỗi chuyển đổi vẫn được duy trì như cũ.

Thế nhưng chiến dịch Tìm kiếm chỉ là một phần của quá trình. Bạn vẫn có thể gia tăng hiệu quả hơn nữa bằng việc sử dụng thêm chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất để sở hữu thêm nhiều khách hàng chuyển đổi hơn nữa trên các kênh như Youtube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps. Là thế hệ kế cận của chiến dịch Mua sắm thông minh và chiến dịch Địa phương, chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất kết nối với nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn để tăng doanh số bán hàng cả trên trực tuyến và tại cửa hàng. Hãy tham khảo một vài thương hiệu sắp ra mắt sản phẩm trong mùa thu này, chúng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho chiến dịch của mình.

Gap Inc. là nhà bán lẻ quần áo và phụ kiện uy tín với danh mục thương hiệu bao gồm Gap, Old Navy, Banana Republic và Athleta. Dựa vào sự đổi mới, Gap đã sớm đi đầu trong việc thử nghiệm chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất so với Chiến dịch mua sắm thông minh trên Google Ads, mang lại mức tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) khoảng 40% cho nhóm Tối đa hóa hiệu suất. Đây cũng là cuộc thử nghiệm thành công đã thúc đẩy các doanh nghiệp khác trải nghiệm Tối đa hóa hiệu suất trong quý 3 năm 2022 và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

Cuối cùng, bạn nên hoàn thiện chiến lược quảng cáo của mình bằng cách truyền cảm hứng và kích thích mong muốn mua sắm của người dùng trong thời điểm họ ít mong đợi nhất. Có tới 60% số người nói rằng họ thi thoảng hoặc thường xuyên được gợi ý mua một thứ gì đó ngay cả khi họ chưa có ý định mua sắm. Bạn có thể khai thác sức mạnh của nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center bằng Chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video trên Youtube và Quảng cáo khám phá. Những chiến dịch này mang đến cho cả khách hàng và thương hiệu của bạn những khoảnh khắc trải nghiệm đầy cảm hứng và mới mẻ. 

Một ví dụ khác nữa chính là Burrow – công ty nội thất với khách hàng là người tiêu dùng trực tiếp – đã triển khai Quảng cáo khám phá kèm theo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để thu hút khách hàng mới biết đến sản phẩm của họ trước dịp lễ. Với việc sử dụng các hình ảnh phong phú, Burrow đã đạt được chỉ số CPA thấp hơn 25% và tỷ lệ CTR cao hơn 45% so với mức chuẩn thông thường. 

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng: đừng bỏ qua những khách hàng mua sắm trên điện thoại di động. 68% nhà tiếp thị bán lẻ dự đoán rằng trong từ 2 – 3 năm tới, ứng dụng điện thoại sẽ được sử dụng nhiều hơn và nó sẽ trở thành phương tiện chính để gia tăng lòng trung thành của khách hàng. Hãy quảng cáo ứng dụng của bạn tới khách hàng bằng Tìm kiếm, Google Play, Youtube,… bằng chiến dịch Ứng dụng, đồng thời kết nối trải nghiệm mua hàng của người dùng từ website đến ứng dụng bằng cách thiết lập đường liên kết sâu.

Gây ấn tượng mạnh

Có hơn nửa triệu doanh nghiệp trực tuyến đã sử dụng Google Merchant Center để hiển thị miễn phí sản phẩm của họ trên các trang web và ứng dụng của Google. Bạn cũng có thể tham gia cùng họ bằng cách niêm yết sản phẩm của mình trên Google để sản phẩm của bạn gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu trong dịp cuối năm. 

55% số người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ ở các quốc gia cho rằng họ sẽ chưa mua sản phẩm và có ý định chờ đến khi sản phẩm đó được giảm giá. Vì vậy một cách hiệu quả khác bạn có thể áp dụng là bổ sung các chương trình giảm giákhuyến mại. API nội dung cũng đã sẵn sàng để bạn có thể tải và quản lý các giao dịch của mình trên quy mô lớn một cách dễ dàng.

Giống như năm ngoái, người mua hàng vẫn còn lo lắng về việc họ sẽ không kịp nhận hàng vào thời gian mong muốn vì cứ 10 người tiêu dùng thì sẽ chỉ có 3 người mua trước sản phẩm mà họ cần. Bạn có thể thêm thời gian giao hàng dự kiến, chẳng hạn như “Nhận hàng trước 20/12..” và giúp người mua hàng không phải lo lắng bằng cách nêu bật các chính sách hoàn trả linh hoạt như “Đổi trả miễn phí trong 90 ngày”.

Xem chú thích giá bán cũng như các tùy chọn vận chuyển và trả hàng (ví dụ ở Hoa Kỳ)

Trải nghiệm liền mạch giữa mua sắm trực tuyến và truyền thống

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không chỉ mua sắm trực tuyến, hoạt động mua sắm trực tiếp tại cửa hàng đã trở lại mạnh mẽ trong năm nay khi lượt tìm kiếm “mở cửa hàng” trên toàn cầu đã tăng hơn 400% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể mang đến trải nghiệm liền mạch giữa mua sắm trực tuyến và truyền thống, bạn đã có được chìa khóa thu hút sự chú ý của họ. 

Hãy giúp người mua hàng dễ dàng tìm thấy bạn bằng cách cập nhật Hồ sơ doanh nghiệp với giờ mở cửa, vị trí và hình ảnh. Sau đó, tăng lượng khách đến cửa hàng và doanh số bán hàng bằng cách quảng cáo vị trí của bạn cho người mua sắm trực tuyến trong khu vực bằng Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất nhằm đạt được mục tiêu tại cửa hàng, chẳng hạn như khuyến mại tại cửa hàng hoặc ưu đãi đặc biệt theo mùa. Ở thời điểm hiện tại, bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chiến lược đặt giá thầu thông minh để đáp ứng mục tiêu về lượt ghé thăm cửa hàng trực tiếp hoặc doanh thu bán hàng trực tiếp tại cửa hàng. 

Đối với khách hàng đang cần sản phẩm gấp hoặc họ muốn xem hàng trực tiếp trước khi mua, bạn có thể sử dụng quảng cáo hàng lưu kho tại cửa hàng gần nhất để quảng cáo cho kho hàng của bạn và chỉ đường thuận tiện nhất cho họ. 

Ngoài các mẹo ở trên, bạn cũng có thể tìm hiểu “5 giai đoạn thúc đẩy doanh thu thương mại điện tử trong mùa mua sắm” trong Ebook Thúc đẩy doanh số bán hàng mùa mua sắm cuối năm 2023 độc quyền của SEONGON để tìm ra giải pháp phù hợp thúc đẩy doanh số bán hàng mùa lễ hội cuối năm cho chính doanh nghiệp của mình trong thời điểm “nước rút” này nhé.

Kết

Bài viết này đã đưa ra một số mẹo tuy đơn giản nhưng có thể giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp trong quá trình thúc đẩy doanh số. Nếu công ty của bạn đang gặp khó khăn trong việc thúc đẩy doanh số cuối năm bằng Google Ads, đừng ngần ngại liên hệ ngay với SEONGON để được tư vấn.

Bài viết được dịch từ: Google Ads & Commerce Blog

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN