Google ra mắt bản cập nhật Chrome tích hợp AI nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa
Chia sẻ bài viết

Google ra mắt bản cập nhật Chrome tích hợp AI nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa

Chia sẻ bài viết

Google đã tung ra bản cập nhật mới cho trình duyệt Chrome, mang đến công nghệ học máy và AI tinh vi để giúp việc duyệt web mượt mà và an toàn hơn.

Cá nhân hóa duyệt web với Chrome M121

Bản cập nhật mới nhất của Google Chrome, phiên bản M121, bao gồm các tính năng AI thử nghiệm mới để tùy chỉnh và hợp lý hóa việc duyệt web.

Các tính năng mới này, được triển khai cho Chrome trên máy Mac và PC ở Hoa Kỳ, có thể được truy cập bằng cách đăng nhập vào Chrome, đi tới Cài đặt và điều hướng đến trang AI thử nghiệm .

Google cho biết đây là những thử nghiệm công khai ban đầu về các tính năng AI để chúng sẽ bị tắt đối với các tài khoản doanh nghiệp và trường học trong giai đoạn đầu này.

1. Quản lý tab thông minh

Một tính năng mới quan trọng trong bản cập nhật là công cụ Sắp xếp Tab. Điều này nhằm mục đích giảm nhu cầu nhóm các tab trình duyệt liên quan theo cách thủ công.

Bạn có thể nhấp chuột phải vào một tab và chọn “Sắp xếp các tab tương tự” hoặc nhấp vào mũi tên thả xuống bên cạnh các tab.

Sau đó Chrome sẽ tự động phát hiện các tab có nội dung liên quan và đề xuất tạo nhóm tab cho chúng. Nó thậm chí còn đề xuất tên và biểu tượng cảm xúc cho các nhóm này để sau này dễ dàng tìm thấy lại hơn.

2. Chủ đề trình duyệt tùy chỉnh với AI

Phiên bản Chrome mới cho phép bạn tạo các chủ đề được cá nhân hóa. Điều này được xây dựng dựa trên sự giới thiệu trước đây của Google về hình nền do AI tạo cho các thiết bị Android và Pixel.

Bạn có thể tùy chỉnh Chrome bằng cách chọn chủ đề, tâm trạng, phong cách hình ảnh và các tùy chọn bảng màu. Sau đó, AI sẽ tạo ra một chủ đề có một không hai phù hợp với những lựa chọn đó.

Ví dụ: ai đó quan tâm đến cực quang và muốn có chủ đề nhẹ nhàng, cảm động có thể nhập “cực quang”, “hoạt hình”.

Google có các chủ đề được tạo sẵn trong thư viện Chrome nhằm khơi gợi ý tưởng để bạn có thể hiểu các khả năng trước khi thiết kế giao diện độc đáo của mình.

3. Hỗ trợ soạn thảo trên website nâng cao

Sắp tới, Google đang chuẩn bị tung ra một tính năng khác được hỗ trợ bởi AI để giúp người dùng soạn thảo tốt hơn.

Trong bản cập nhật tiếp theo, Chrome sẽ bao gồm tùy chọn “Giúp tôi viết” có thể được kích hoạt bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ trường văn bản hoặc hộp nào trên trang web. Khi được chọn, nó sẽ đưa ra các đề xuất để cải thiện nội dung bạn đang cố gắng soạn, cho dù đó là bài đánh giá về nhà hàng, câu trả lời hay tin nhắn trang trọng như yêu cầu thuê nhà. AI sẽ cung cấp hỗ trợ viết để nâng cao chất lượng của văn bản.

Kết

Google tiếp tục đổi mới bằng cách tích hợp công nghệ AI mới vào các sản phẩm của mình. Công ty có kế hoạch bổ sung mô hình Gemini AI vào trình duyệt Chrome vào cuối năm nay, nâng cao trải nghiệm duyệt web bằng cách đơn giản hóa và tăng tốc các tác vụ thông thường.

 

Việc bổ sung các khả năng AI vào Chrome thể hiện sự cống hiến của Google trong việc sử dụng công nghệ nhằm cải thiện cách mọi người tương tác với Internet. Khi các công cụ AI như Gemini phát triển, về cơ bản chúng có thể thay đổi cách chúng ta tương tác với web. Các hoạt động trực tuyến hàng ngày có thể sẽ trở nên trực quan hơn và phù hợp hơn với từng người dùng.

Bài viết được dịch từ Google Launches AI-Powered Chrome Update For More Personalized Experience

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN