Tạo sức bật cho thương hiệu nhờ hiệu quả của quảng cáo chuyển đổi.
Chia sẻ bài viết

Tạo sức bật cho thương hiệu nhờ hiệu quả của quảng cáo chuyển đổi.

Chia sẻ bài viết

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cân bằng giữa quảng cáo bán hàng và phát triển thương hiệu luôn là câu hỏi khó vì đây chính là bài toán của dòng tiền và chiến lược. Trong suốt 10 năm qua, SEONGON đã chứng kiến đa dạng giải pháp cho bài toán này, và cách làm ngoạn mục nhất chắc chắn thuộc về Sim Thăng Long. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu hành trình này qua trải nghiệm thực tế của chị Thảo – Account Manager của SEONGON.

Chào mọi người,

Mình là Thảo – Account Manager của SEONGON. Hiện tại Thảo đã có gần 10 năm kinh nghiệm về Marketing ở các vị trí như trưởng phòng Marketing tại BioSpring, chuyên viên Marketing tại THACO Trường Hải và trưởng phòng Kinh Doanh Quảng Cáo tại SEONGON.

Trong suốt 4 năm tại SEONGON, Thảo đã tư vấn và triển khai chiến dịch lớn cho Sun World, Tổng cục du lịch Hàn Quốc, Bia Hà Nội, Richy,… và Sim Thăng Long.

Hành trình “kỳ diệu” bắt đầu từ Google Ads

Các doanh nghiệp lớn như Richy, Sun World hay Habeco có thể đổ tiền rất mạnh vào quảng cáo thương hiệu để tăng nhanh chóng nhờ độ phủ mạnh. Các doanh nghiệp nhỏ không có được lợi thế này.

Chúng ta thường phải đi rất chắc chắn và tính toán từng đồng khi đầu tư sẽ tạo ra được gì với ngân sách thấp trước.

Sim Thăng Long cũng là một doanh nghiệp như vậy khi bắt đầu với Google Ads. Từ ngân sách chỉ vài chục triệu/ tháng, cho đến nay Sim Thăng Long đã là hệ thống phân phối sim số đẹp lớn nhất tại Việt Nam với ngân sách dành cho quảng cáo một tháng lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện tại thì Sim Thăng Long đã hoàn toàn dựa trên quảng cáo Google để phát triển hoạt động và làm đòn bẩy cho các hoạt động Marketing trên những nền tảng khác.

Đây có thể nói là dự án mình tự hào nhất và coi như “con ruột” vì chính mình và SEONGON đã đi cùng khách hàng từ 0 đến 10 chứ không còn là 1 nữa. 

Những bước “chập chững” đầu tiên với quảng cáo tìm kiếm

Khi Sim Thăng Long tìm đến với SEONGON vào tháng 4/2017, đề bài mà các anh đặt ra vô cùng rõ ràng: “Anh không quan tâm các em làm thế nào, miễn là có thể giảm chi phí và tối ưu chuyển đổi nhất có thể với CPA là 150,000đ”

Trước đó, Sim Thăng Long cũng đã tự triển khai quảng cáo đến cả trăm triệu mỗi tháng rồi nhưng CPA đang cao hơn mức mong muốn rất nhiều.

Chính vì vậy mình phải xin ngay tài khoản đang chạy xem có thể làm gì hơn.  Với ngân sách lớn như vậy, chỉ cần có thể tối ưu hiệu quả từ 20 – 30%, doanh nghiệp cũng đã có thể tiết kiệm được một khoản ngân sách không hề nhỏ.

Sau đó chúng mình bắt đầu. Quảng cáo tìm kiếm Google Search chắc chắn là hình thức mình sẽ làm đầu tiên. Một phần do tính hiệu quả Search. Phần còn lại do mình rất tự tin vào mô hình 5*3 trong quảng cáo search của SEONGON vì nó đang có tính ứng dụng rất cao. 

Dù hiện tại đã có nhiều thay đổi do sự phát triển của AI nhưng vào thời điểm đó, dự án của SEONGON có kết quả tốt đều dựa vào mô hình này.

Với hướng đi đúng đắn này, SEONGON đã thực hiện công việc tối ưu tài khoản liên tục ròng rã suốt hơn 6 tháng đầu tiên cho 307.802 từ khóa và 3.765 nhóm quảng cáo khác nhau về cả mặt nội dung lẫn khía cạnh kỹ thuật quảng cáo.

Và sau 6 tháng thì chi phí quảng cáo cho 1 đơn hàng chỉ còn 1/3 so với khi tự triển khai.

Phát triển vượt bậc với AI trong GDN và Shopping

Khi nhu cầu của thị trường ngày càng lớn, Sim Thăng Long luôn có mục tiêu vượt lên đối thủ, chiếm lĩnh thị phần. Đến lúc này thì mong muốn của doanh nghiệp về số lượng chuyển đổi cũng như chi phí quảng cáo/mỗi đơn hàng tiếp tục được nâng cao.

Điều này đã buộc mình và SEONGON phải liên tục đề xuất và thử nghiệm những phương pháp và hình thức quảng cáo mới nhất trên thị trường. Đây chính là lúc Smart Bidding và AI lên tiếng.

Cho đến hiện tại, hẳn nhiều người còn hoài nghi về sự hiệu quả của Smart Bidding và AI. Một khái niệm tưởng như cao siêu nhưng thực tế lại mang tính ứng dụng rất cao. Mình đã có trải nghiệm về nó trong giai đoạn 2017 – 2018 với Sim Thăng Long. 

Để phục vụ mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, trước đó SEONGON đã đề xuất Sim Thăng Long triển khai thêm quảng cáo hiển thị (GDN)Remarketing. Dù hiệu quả trong cả việc tăng nhận diện thương hiệu và chuyển đổi nhưng lại đang có CPA khá lớn.

Để giải quyết vấn đề này, SEONGON đã thử nghiệm hình thức quảng cáo hiển thị thông minh Smart GDN (mới có trên thị trường lúc đó), và ngay lập tức có được thành công khi CPA cho hình thức quảng cáo này đã giảm chỉ còn ⅓ so với ban đầu.

Chiến dịch GDN thủ công ban đầu, tổng ngân sách quảng cáo chỉ có 116 triệu đồng, tuy nhiên CPA chưa được như kỳ vọng.

Chiến dịch GDN sau khi thử nghiệm Smart GDN đã giảm CPA còn ⅓ so với ban đầu, vì thế mà ngân sách cho chiến dịch này được đầu tư lên hơn 5 tỷ đồng.

Tương tự với hình thức quảng cáo Shopping, khi các chiến dịch thủ công có chi phí chuyển đổi quá cao, và chỉ khi áp dụng thử nghiệm và áp dụng chiến dịch mua sắm thông minh (Smart Shopping), thì CPA đả giảm chỉ còn ¼.

Chiến dịch quảng cáo mua sắm trước và sau khi áp dụng Smart Shopping. Ngân sách tăng lên 1.4 tỷ, đồng thời CPA chỉ giảm còn 1/4

Khi phân tích lại, mình thấy rằng Sim Thăng Long có thể ứng dụng thành công Smart Bidding và AI đến vậy là do đã thiết lập và tối ưu quảng cáo theo chuyển đổi có giá trị với doanh nghiệp chuẩn chỉ ngay từ thời gian bắt đầu dự án.

Chỉ khi thiết lập nhắm chọn, mục tiêu chuyển đổi cuối cùng chính xác thì công nghệ máy học của Google mới có thể phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng tiềm năng và đạt hiệu quả như mong muốn.

Với sự thành công này, Sim Thăng Long đầu tư ngân sách cho mỗi hình thức quảng cáo gấp 40, 50 lần lúc đầu (Tổng chi lên đến vài tỷ đồng cho mỗi hình thức)

Với các hình thức này, SEONGON cũng trực tiếp phụ trách các hạng mục chuẩn bị tư liệu (thiết kế, API nguồn cấp dữ liệu shopping) cho website simthanglong.vn để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Covid-19 và sự lên ngôi của video marketing

Covid ập tới, nhiều doanh nghiệp phá sản, khiến sự quan tâm cho một sản phẩm không phải nhu cầu cấp thiết như sim số giảm mạnh. Đơn hàng giảm, doanh số giảm, nhưng chi phí vận hành cao vì Ban Giám đốc Sim Thăng Long quyết tâm duy trì công việc để đảm bảo đời sống cho toàn thể 150 nhân viên đã rất gắn bó với công ty Sim Thăng Long lại cần thay đổi chiến lược.

Lúc này, bài toán đặt ra là làm sao có thể tăng được tối đa số đơn hàng để ổn định về mặt doanh số và duy trì hoạt động hiện tại.

Vào những ngày này, mình như trở thành một nhân viên full-time của Sim Thăng Long vậy. Các cuộc gọi, nhắn tin diễn ra liên tục trong suốt giai đoạn giãn cách. Bên cạnh tình hình trên tài khoản quảng cáo thì mình cũng cùng Sim Thăng Long cập nhật tình hình doanh số theo từng giờ. Có bất kỳ vấn đề gì thì mình và anh chị lại gọi cho nhau luôn. Và mình thật may mắn vì luôn được sự tin tưởng, ủng hộ từ phía Anh chị BGĐ Sim Thăng Long cho những thử nghiệm mới để tìm ra giải pháp tốt nhất.

Và đúng là “cái khó ló cái khôn”. Trong khi toàn dân ở nhà thì các hình thức giải trí đặc biệt là video Youtube lên ngôi một cách rõ rệt. 

Sau một buổi trao đổi với Google Singapore và Sim Thăng Long thì mình đã trực tiếp sản xuất video quảng cáo, (làm video, xây dựng nội dung, lồng tiếng) để đẩy được luôn quảng cáo trong ngày hôm sau. Để đảm bảo cả về chuyển đổi thì chiến dịch mình chọn là quảng cáo Youtube thúc đẩy chuyển đổi.

Cùng với quảng cáo Youtube thì hàng loạt các biện pháp khác như tăng ngân sách, tăng CPA mục tiêu (tCPA) được áp dụng. Cuối cùng số chuyển đổi đã tăng hơn 71% (6 tháng cuối năm 2020 so với 6 tháng đầu năm), dù cho chi phí trên mỗi chuyển đổi cũng tăng tương ứng.

Những con số của sự vững mạnh

Sự phát triển của Sim Thăng Long trong 5 năm qua là điều không thể chối cãi. Khi nhìn lại những con số mà team và khách hàng đã đạt được thì mình không khỏi tự hào về cả quy mô, doanh số cũng như độ phủ sóng thương hiệu

  • Số chuyển đổi mỗi tháng tăng gấp 10 lần so với thời điểm năm 2017 (Từ 1.420 đến 14.418 đơn đặt hàng/tháng)
  • Góp phần giúp doanh nghiệp trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành sim số đẹp, với lượng tìm kiếm về thương hiệu đạt hơn 36.000 lượt/tháng.

Đưa hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp đến đúng với khách hàng mục tiêu

Lượt tìm kiếm về thương hiệu tăng gấp 3,8 lần.

  • Luôn đảm bảo chi phí quảng cáo cho mọi hình thức ở mức tối ưu nhất có thể trong quá trình tăng trưởng ngân sách.

Kinh nghiệm cho bài toán tăng trưởng doanh thu cùng thương hiệu trên Google.

Làm sao để phát triển cả doanh thu và thương hiệu là bài toán không của riêng ai. Mình chắc chắn là mỗi doanh nghiệp sẽ có câu trả lời riêng. Không có lý thuyết tuyệt đối nào cho tất cả các trường hợp.

Qua các trải nghiệm với Sim Thăng Long thì mình thấy các doanh nghiệp SMEs hoàn toàn có thể tận dụng AI của Google (hoặc Facebook) để tăng trưởng về mặt doanh thu lẫn thương hiệu. Cụ thể:

  1. Bước đầu là nuôi tài khoản. Với các doanh nghiệp có ngân sách thấp mình cần phân tích kỹ hành vi khách hàng để lựa chọn kênh quảng cáo ban đầu chuẩn, giúp tiết kiệm chi phí nuôi tài khoản.
  2. Nuôi tài khoản đến khi đã đạt mức CPA mong muốn hoặc mức chuyển đổi cần thiết.
  3. Tăng ngân sách mà mở rộng hình thức quảng cáo, độ phủ với AI để “vít” mạnh mà vẫn ổn định.
  4. Khi tài khoản và bắt đầu hình thức mới hãy kiên nhẫn để tài khoản có thời gian học.
  5. Hiện tại thì nên tận dụng toàn bộ các công cụ của máy học như quảng cáo động, mẫu quảng cáo thích ứng, mô hình chuyển đổi theo hướng dữ liệu,…
  6. AI chỉ học được khi đầu vào tốt nên hãy đo lường chuyển đổi chính xác, nên là chuyển đổi cuối cùng. 
  7. Luôn mày mò thử nghiệm các hình thức mới khi dòng tiền cho phép (tài khoản đã đạt độ ổn định về doanh thu và chi phí).
  8. Theo dõi sát sao kết quả tài khoản với kết quả thực nhận.

Và với mỗi dự án để thành công thì đường hướng từ chính Sim Thăng Long cũng phải thực sự xuất sắc. Mình rất rất nể các anh chị ở điểm

  1. Có đường hướng đúng đắn trong từng giai đoạn và dùng Google như một đòn bẩy, một công cụ của 4Ps chứ không dựa hoàn toàn vào Google.
  2. Chăm chút thật tỉ mỉ cho thứ quan trọng nhất – Sản phẩm. Sim Thăng Long liên tục cập nhật những số sim mới để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng theo từng ngày.
  3. Hệ thống phân phối, chính sách trả góp, giao hàng cũng được các anh chị tập trung để tỉ lệ chốt đơn và mua lại ở mức cao.

Chính những điểm này đã giúp Sim Thăng Long tận dụng tốt hiệu quả của Google và ngược lại tỷ lệ chuyển đổi ra đơn cũng ngày 1 tốt hơn.

Kết luận

Sim Thăng Long là một trong những dự án thể hiện rõ nhất tinh thần làm việc của mình và SEONGON. Tại đây, chúng mình không bao giờ chỉ coi mình là một đơn vị “chạy quảng cáo thuê” mà như là một phòng marketing của doanh nghiệp, coi mục tiêu kinh doanh và sản phẩm của khách hàng cũng như của chính mình.

Vậy nên trong suốt 5 năm qua, mình đã chăm bẵm tài khoản hàng ngày, vượt qua hàng loạt sóng gió và “dạy AI tài khoản từng chút một” qua việc thử nghiệm để làm nên một dự án để đời.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị chạy quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tìm đến chúng tôi, SEONGON tự tin là chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam, đảm bảo từng đồng chi tiêu quảng cáo của bạn được sử dụng hợp lý và hiệu quả.

Nếu bạn đang tìm một đơn vị có thể đồng hành, đưa ra đường hướng tư vấn về các giải pháp marketing, đồng thời có thể thực thi hiệu quả, SEONGON vẫn sẽ là một giải pháp đúng đắn.

Nếu bạn muốn tăng hiệu quả kinh doanh thông qua quảng cáo Google hay dịch vụ SEO Google, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn kỹ càng hơn nhé.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency

Tác giả

Better Than Yesterday – R&D là quá trình nỗ lực để sản phẩm, dịch vụ và chính bản thân tốt hơn 1% mỗi ngày!

Bình luận

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Các bình luận khác
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi,
SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN